Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Thủ tướng Lào thân mật tiếp Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 11/3, tại Thủ đô Viêng Chăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào), đồng chí Sonexay Siphandone, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu Thủ đô Hà Nội do đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố làm Trưởng đoàn đến chào xã giao.
Khoảng 85% người dân Hà Nội được quản lý sức khỏe Phát triển kênh truyền thông của Đoàn Thanh niên Thủ đô trên mạng xã hội Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng bắt đầu chuyến thăm Lào

Trân trọng chuyển lời thăm hỏi và lời chúc sức khỏe của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo cấp cao Việt Nam đến đồng chí Sonexay Siphandone, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ và toàn diện công cuộc đổi mới, bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước của Lào. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, sự điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Sonexay Siphandone, nước bạn sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới to lớn hơn nữa.

Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Sonexay Siphandone với Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội.
Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Sonexay Siphandone và Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng vui mừng nhận thấy, mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào ngày càng phát triển sâu rộng trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng - an ninh và phát triển kinh tế - xã hội mỗi nước. Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá rất cao kết quả cuộc gặp giữa hai Bộ Chính trị Việt Nam - Lào năm 2024 và Kỳ họp Ủy ban Liên Chính phủ lần thứ 46.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đánh giá cao việc vừa qua, Chính phủ, các bộ, ban, ngành, địa phương của hai nước trong bối cảnh đều có những khó khăn, song đã cố gắng, nỗ lực triển khai thực hiện tốt những thỏa thuận giữa hai Đảng, các Hiệp định giữa hai Chính phủ, cũng như các chương trình, kế hoạch hợp tác giữa hai bên; vui mừng vì hai bên đã phối hợp hoàn thành một số chương trình, dự án trọng điểm rất có ý nghĩa phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội của Lào như sân bay Nongkhang, bệnh viện Xiengkhouang... và một số chương trình, dự án hợp tác khác cũng đang có nhiều tiến triển tích cực.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng đề nghị Thủ tướng Sonexay Siphandone quan tâm chỉ đạo các bộ, ngành liên quan của Lào phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan của Việt Nam nghiên cứu, đề ra các cơ chế, chính sách phù hợp, hiệu quả để tạo chuyển biến mới cho hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước; có các cơ chế chính sách để thu hút các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Lào; góp phần thiết thực vào việc giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng và hội nhập quốc tế của mỗi nước.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, việc không ngừng củng cố và phát triển quan hệ Việt Nam - Lào là một trong những nhiệm vụ chiến lược, có ý nghĩa sống còn đối với an ninh và sự phát triển của mỗi nước. Thủ đô Hà Nội cũng như Việt Nam sẽ làm hết sức mình cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào giữ gìn và không ngừng vun đắp cho quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trên các lĩnh vực, vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, vì hòa bình, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Thông tin với đồng chí Sonexay Siphandone khái quát về tình hình Thủ đô Hà Nội và kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm giữa Đoàn đại biểu hai Thủ đô của hai nước vừa diễn ra, đồng chí Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, kết quả hợp tác Hà Nội - Viêng Chăn tiếp tục là một trong những minh chứng sống động phản ánh dấu ấn của mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam - Lào từ góc độ hợp tác địa phương. Thời gian tới, Hà Nội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Viêng Chăn triển khai có hiệu quả các thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai Nhà nước và Thỏa thuận giữa hai Thủ đô.

Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone bày tỏ vui mừng đón tiếp đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội thăm, làm việc tại Thủ đô Viêng Chăn.

Trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ Việt Nam về những tình cảm thân thiết, đồng chí Sonexay Siphandone gửi lời thăm hỏi và chúc sức khỏe tới đồng chí Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam anh em.

Đồng chí Sonexay Siphandone đánh giá cao và ghi nhận ý nghĩa chuyến thăm và làm việc của Đoàn; kết quả cuộc hội đàm giữa Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và Bí thư Thành ủy Viêng Chăn Anouphap Tounalom; ghi nhận và đánh giá cao kết quả hợp tác thời gian qua của hai Thủ đô theo Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa hai Thủ đô giai đoạn 2022-2025, nhất là những hỗ trợ thiết thực của Thủ đô Hà Nội dành cho Thủ đô Viêng Chăn.

Thủ tướng Lào thân mật tiếp Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội
Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào thân mật tiếp Đoàn đại biểu Thủ đô Hà Nội.

Đánh giá cao sự phát triển của Thủ đô Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Lào tin tưởng Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả Biên bản thoả thuận hợp tác giai đoạn 2022-2025, triển khai thêm các nội dung hợp tác mới ngày càng thiết thực, hiệu quả; mong muốn Thủ đô Hà Nội sẽ tích cực chia sẻ với các địa phương của Lào những bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, quản lý kinh tế, thu chi ngân sách, xây dựng Luật Thủ đô, phân cấp, ủy quyền, lập quy hoạch với tầm nhìn dài hạn và tư duy đổi mới, xây dựng đô thị xanh - sạch - đẹp, an ninh, an toàn…

Thủ tướng Lào hoan nghênh và tin tưởng hai Thủ đô sẽ đưa quan hệ hợp tác hữu nghị trở thành kiểu mẫu trong hợp tác cấp địa phương Việt Nam - Lào, góp phần vun đắp thêm sự gắn bó thủy chung hiếm có, vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện được các đồng chí lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước dày công vun đắp.

Cảm ơn những tình cảm và những lời động viên của đồng chí Sonexay Siphandone, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, Hà Nội luôn dành ưu tiên cao trong quan hệ đối ngoại quan trọng, đặc biệt với Lào, với Thủ đô Viêng Chăn và với các địa phương của Lào (đặc biệt khu vực Bắc Lào); thời gian tới sẽ cùng với Thủ đô Viêng Chăn và các địa phương của Lào tăng cường hợp tác ngày càng thiết thực, hiệu quả, trong đó Hà Nội sẽ tăng cường chia sẻ kinh nghiệm trên các lĩnh vực như đề nghị của đồng chí Thủ tướng.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngành Y tế Hà Nội đáp ứng hiệu quả công tác ứng phó bão số 3

Ngành Y tế Hà Nội đáp ứng hiệu quả công tác ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Tính đến sáng ngày 8/9, toàn ngành Y tế Hà Nội đã thực hiện khám, chữa bệnh cho tổng số 10.745 bệnh nhân đang được điều trị nội trú; tiếp đón và khám chữa bệnh nội trú 841 bệnh nhân trong những ngày bão; khám cấp cứu, tai nạn 929 trường hợp.
Quận Hà Đông chủ động khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

Quận Hà Đông chủ động khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

(LĐTĐ) Ngay sau khi bão số 3 đi qua, quận Hà Đông đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, địa phương, tổ dân phố tập trung lực lượng ứng trực và hỗ trợ người dân kịp thời khắc phục các hậu quả sau bão.
Hoài Đức tập trung khắc phục các hậu quả do bão số 3 gây ra

Hoài Đức tập trung khắc phục các hậu quả do bão số 3 gây ra

(LĐTĐ) Từ ngày 7/9 đến sáng 8/9, do chịu sự ảnh hưởng của cơn bão số 3 đổ bộ vào miền Bắc nước ta, trên địa bàn huyện Hoài Đức xảy ra mưa lớn, gây nhiều thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân.
Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 (bão Yagi) với sức gió cực mạnh đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, trong đó có Thủ đô Hà Nội đã gây ra những thiệt hại nặng nề. Trong đó, với Thành phố, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Hiện các cấp chính quyền, toàn hệ thống chính trị và người dân đang khắc phục sự cố gãy, đổ cây xanh để đảm bảo an toàn giao thông.
Viettel ứng dụng công nghệ, nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão

Viettel ứng dụng công nghệ, nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão

(LĐTĐ) Cùng với huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư phục vụ công tác phòng chống cơn bão Yagi, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã tăng cường ứng dụng công nghệ, giúp phát hiện và điều hành củng cố kịp thời các vấn đề của mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ người dân.
Hai Bà Trưng: Tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Hai Bà Trưng: Tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3

(LĐTĐ) Tính đến 14h ngày 8/9, các phòng, ban, ngành và Công ty TNHH MTV Cây xanh đã chủ động phối hợp với các phường trên địa bàn quận Hai Bà Trưng xử lý kịp thời những cây đổ, cành cây gãy, cây nghiêng theo phương châm “4 tại chỗ” để không ảnh hưởng tới giao thông trên địa bàn các phường.
Quận Thanh Xuân: Nỗ lực khắc phục nhanh các sự cố sau bão

Quận Thanh Xuân: Nỗ lực khắc phục nhanh các sự cố sau bão

(LĐTĐ) Tại quận Thanh Xuân, đến chiều 8/9, 6 trạm biến áp bị chập điện đã xử lý xong, cấp điện trở lại cho nhân dân, 529 cây xanh đô thị bị gãy đổ được xử lý kịp thời, không ảnh hưởng đến giao thông.

Tin khác

Khắc phục hậu quả sau bão, đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất

Khắc phục hậu quả sau bão, đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã có mưa to, tập trung trong ngày và đêm 7/9, để lại hậu quả nặng nề về người và tài sản. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố đề nghị các địa phương, ban, ngành tập trung theo dõi tình hình thời tiết, thiên tai, tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão.
Tạm ngừng tiếp thu tàu bay tại 4 cảng hàng không do bão số 3

Tạm ngừng tiếp thu tàu bay tại 4 cảng hàng không do bão số 3

(LĐTĐ) Bão số 3 (Yagi) sắp đổ bộ vào Việt Nam có thể ảnh hưởng đến 240 chuyến bay nội địa và 70 chuyến bay quốc tế. Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) quyết định tạm ngừng khai thác 4 cảng hàng không nằm trong vùng ảnh hưởng của bão trong ngày 7/9.
Hùng tráng Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

Hùng tráng Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

(LĐTĐ) Tối 4/9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”. Đây là hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024).
TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

(LĐTĐ) Tối 2/9, trung tâm Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) có một đêm sôi động khi hàng nghìn người dân từ khắp nơi đổ về khu vực trung tâm để vui chơi và chiêm ngưỡng màn pháo hoa rực rỡ chào mừng Quốc khánh 2/9.
Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, nhất là các ngày lễ, hội. Trong đó, riêng 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9 năm 2024 (từ ngày 31/8 – 2/9), doanh thu du lịch của địa phương này đã đạt gần 300 tỷ đồng.
Tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

(LĐTĐ) Đã 55 năm trôi qua kể từ ngày Bác kính yêu đi xa, nhưng những chỉ dạy, những lời dặn dò của Người vẫn luôn được các thế hệ người Việt Nam ghi nhớ và thực hiện, đặc biệt là bản Di chúc - một di sản vô giá, kết tinh tinh hoa tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người.
Chuyển đổi số - động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới

Chuyển đổi số - động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới

Nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có bài viết: “Chuyển đổi số - Động lực quan trọng phát triển lực lượng sản xuất, hoàn thiện quan hệ sản xuất đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới”.
Khúc tráng ca bất tử của dân tộc Việt Nam

Khúc tráng ca bất tử của dân tộc Việt Nam

(LĐTĐ) Trong dòng chảy lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, có những khoảnh khắc đặc biệt, những lời tuyên ngôn như bản “thiên cổ hùng văn” về khẳng định chủ quyền hồn thiêng sông núi vang vọng suốt chiều dài lịch sử dân tộc. Bản Tuyên ngôn Độc lập do Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc trước quốc dân đồng bào vào sáng ngày 2/9/1945 tại quảng trường Ba Đình có giá trị trường tồn cho muôn đời sau.
Từ mùa thu độc lập đến mùa thu đổi mới

Từ mùa thu độc lập đến mùa thu đổi mới

(LĐTĐ) Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình rực nắng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á. 79 năm đã trôi qua, với sự nỗ lực không mệt mỏi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, Thủ đô Hà Nội đã “thay da, đổi thịt”, xứng đáng là trung tâm chính trị, hành chính kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học - công nghệ của cả nước và đang tiếp tục vươn lên xứng tầm khu vực và quốc tế.
Đặc sắc, xúc động Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời Người để lại”

Đặc sắc, xúc động Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời Người để lại”

(LĐTĐ) Tại Quảng trường Ba Đình, tối 30/8, Ban Tuyên giáo Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Lời Người để lại”, nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 55 năm ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động