Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Tầm quan trọng của Đạm trong sự phát triển khỏe mạnh của trẻ em

Nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của Đạm đối với sự phát triển khỏe mạnh lâu dài của trẻ nhỏ, sáng nay, ngày 14.5.2016, Hội Nhi khoa Việt Nam phối hợp với Ngành hàng Dinh Dưỡng Trẻ Sơ sinh và Trẻ nhỏ, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tổ chức sự kiện “Khởi đầu vững chắc – Khỏe mạnh dài lâu”. 
tin nhap 20160514195500 Giải bóng rổ Festival trường học Tp Hồ Chí Minh– Cúp Milo 2016
tin nhap 20160514195500 Nestlé ra mắt bánh ngũ cốc ăn sáng phiên bản Batman vs Superman
tin nhap 20160514195500 Nestlé khẳng định vị trí hàng đầu về dinh dưỡng, sức khỏe cho người Việt
tin nhap 20160514195500 Nestlé đầu tư 70 triệu USD xây dựng nhà máy thứ 2 tại Hưng Yên
tin nhap 20160514195500 Nestlé ra mắt sô-cô-la KitKat được ưa thích nhiều năm tại Nhật Bản
tin nhap 20160514195500 Nestlé triển khai dự án xây dựng phòng “Nuôi con bằng sữa mẹ”

Sự kiện đưa ra các khuyến cáo về chế độ dinh dưỡng với hàm lượng và chất lượng Đạm tối ưu tạo tiền đề giúp trẻ phát triển khỏe mạnh lâu dài cho các bậc phụ huynh.

tin nhap 20160514195500

Cung cấp dư Đạm trong những năm tháng đầu đời là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng thừa cân, béo phì ở trẻ nhỏ và có thể kéo dài đến tuổi trưởng thành. Béo phì có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như bệnh tim mạch, cao huyết áp, đái tháo đường… Do đó, việc hiểu về Đạm và phòng ngừa béo phì cho trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời là vô cùng cần thiết, quyết định sự phát triển khỏe mạnh lâu dài của trẻ trong các giai đoạn tiếp theo của cuộc đời.

Theo thống kê của Viện Thống kê và Đánh giá Y tế (IHME) – Đại học Washington (Mỹ) năm 2014 và báo cáo của tổ chức Y tế Thế giới WHO, tỷ lệ trẻ béo phì trên thế giới từ 1980 – 2013 đã tăng gần 50% và riêng năm 2013 trên toàn cầu có 42 triệu trẻ em dưới 5 tuổi bị béo phì.

tin nhap 20160514195500
Tham gia đo chỉ số béo phì và dị ứng ở trẻ nhỏ

Riêng tại Việt Nam, tỷ lệ trẻ béo phì đã tăng gần 9 lần từ năm 2000 – 2010, theo báo cáo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia về “Tình hình dinh dưỡng trẻ em đô thị Việt Nam 2015”. Trong khi đó, nhận thức của nhân viên y tế và người mẹ về việc phòng ngừa béo phì bằng việc kiểm soát nguồn Đạm cung cấp cho trẻ nhỏ hiện nay chưa cao.

Béo phì dẫn đến nguy cơ cao mắc các bệnh mạn tính không lây. Trong khi đó các bệnh không lây là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong tại Việt Nam.

Cụ thể: Cứ 10 người chết thì có 7 người chết do các bệnh không lây nhiễm; Hàng năm, 75.000 trường hợp tử vong do ung thư, đồng thời phát hiện 125.000 ung thư mới. Tỷ lệ dân số mắc bệnh cao huyết áp là 25%. Trẻ có cả bố và mẹ bị dị ứng và 1 anh chị em bị dị ứng, nguy cơ dị ứng là 85%; Tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường (20-79 tuổi) 5,8%; Tỷ lệ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính trong cộng đồng từ 15 tuổi trở lên là 2,2%.

Giải pháp cho việc phòng ngừa tiên phát các bệnh mạn tính không lây là khuyến khích việc nuôi con bằng sữa mẹ trong ít nhất 6 tháng đầu. Trẻ từ 2-5 tuổi được bổ sung Đạm với hàm lượng và chất lượng tối ưu với Đạm chất lượng từ Nestlé sẽ đem lại nhiều lợi ích, giúp phòng ngừa béo phì và dị ứng.

tin nhap 20160514195500

Báo cáo của PGS. TS. BS Nguyễn Anh Tuấn - Tổng thư ký Hội nhi Tiêu hóa Việt Nam cũng đề cập tới công thức dinh dưỡng chứa Đạm chất lượng với hàm lượng hợp lý được phân cắt thành các đoạn có trọng lượng phân tử nhỏ sẽ giúp trẻ dễ hấp thu và tăng cân khỏe mạnh.

Bác sĩ cho rằng Đạm trong sữa mẹ giúp giảm nguy cơ thừa cân, béo phì sau này; vì vậy, chúng ta nên bảo vệ và ủng hộ việc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời. Trong trường hợp trẻ không được bú sữa mẹ hoàn toàn, sản phẩm công thức dinh dưỡng cho trẻ nhũ nhi nên có Đạm chất lượng với hàm lượng và chất lượng tối ưu sẽ giúp trẻ phát triển khỏe mạnh lâu dài.

tin nhap 20160514195500
Hoa hậu Hương Giang cùng con tham gia các trò chơi vận động

Ngoài ra, tại sự kiện, người tham dự còn được trải nghiệm các trò chơi mô phỏng thông điệp “Khởi đầu vững chắc, khỏe mạnh dài lâu” để nhận quà may mắn và cùng giao lưu với Hoa Hậu Hương Giang trong việc chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm nuôi con và dinh dưỡng ngay từ giai đoạn mang thai của Hoa Hậu.

Ông Erick Moreau, Giám đốc kinh doanh ngành hàng dinh dưỡng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Nestlé Việt Nam với ngành hàng dinh dưỡng trẻ sơ sinh và  trẻ nhỏ (Nestlé Infant Nutrition) cam kết tạo nền tảng phát triển khỏe mạnh cho trẻ trong 1.000 ngày đầu đời, làtiền đề giúp trẻ phát triển khỏe mạnh trong những giai đoạn tiếp theo. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của Đạm dành cho các chuyên gia y tế và các bà mẹ”.

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Đã hỗ trợ 77,1 tỷ đồng tới đồng bào bị ảnh hưởng do bão, lũ

Hà Nội: Đã hỗ trợ 77,1 tỷ đồng tới đồng bào bị ảnh hưởng do bão, lũ

(LĐTĐ) Kịp thời chia sẻ với những khó khăn của nhân dân vùng bị thiên tai, tính đến ngày 11/9, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội đã hỗ trợ nhân dân trên địa bàn Thành phố và chuyển tới hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão, lũ số tiền 77,1 tỷ đồng.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên ủng hộ đồng bào bị bão, lũ

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên ủng hộ đồng bào bị bão, lũ

(LĐTĐ) Với tinh thần “tương thân tương ái”, ngày 11/9, nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên đã tổ chức phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Quận Thanh Xuân phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Quận Thanh Xuân phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại nặng nề. Nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ, ngày 11/9, quận Thanh Xuân đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 12/9/2024: Vẫn còn mưa vừa, mưa to một số nơi

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 12/9/2024: Vẫn còn mưa vừa, mưa to một số nơi

(LĐTĐ) Dự báo ngày 12/9, khu vực Hà Nội đêm và sáng sớm có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông; sau có lúc có mưa rào và dông.
Hội chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa chung tay hỗ trợ giúp đỡ nhân dân bị ảnh hưởng của mưa lũ

Hội chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa chung tay hỗ trợ giúp đỡ nhân dân bị ảnh hưởng của mưa lũ

(LĐTĐ) Chiều 11/9, 300 chiếc bánh trưng đầu tiên do cán bộ Hội viên phụ nữ và người dân xã Vạn Thái ủng hộ cho Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa đã được gửi đến hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống bão, người dân trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn.
Giám đốc Công an Hà Nội kiểm tra công tác phòng chống lũ lụt tại huyện Mê Linh

Giám đốc Công an Hà Nội kiểm tra công tác phòng chống lũ lụt tại huyện Mê Linh

(LĐTĐ) Chiều 11/9, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã tới kiểm tra, chỉ đạo và động viên công tác phòng, chống lũ lụt trên địa bàn huyện Mê Linh, Hà Nội.
Huyện Ứng Hòa di dời 110 hộ dân ven sông Đáy đến nơi ở an toàn

Huyện Ứng Hòa di dời 110 hộ dân ven sông Đáy đến nơi ở an toàn

(LĐTĐ) Hiện nước sông Đáy đang ở mức báo động II; một số hộ dân sống ven sông đang bị ngập. Huyện Ứng Hòa đã chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức di dời người dân khỏi vùng ngập úng. Đến 6h30 sáng 11/9, huyện đã chỉ đạo tổ chức di dời 110 hộ dân với 368 nhân khẩu (ở 10 xã) ven sông Đáy bị ngập đến nơi ở an toàn.

Tin khác

Hà Nội yêu cầu điều trị tốt nhất cho nạn nhân bị ảnh hưởng của mưa bão

Hà Nội yêu cầu điều trị tốt nhất cho nạn nhân bị ảnh hưởng của mưa bão

(LĐTĐ) Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở y tế bảo đảm trực cấp cứu 24/24h và triển khai điều trị tốt nhất đối với các trường hợp bị thương do ảnh hưởng của mưa bão.
TP.HCM: Chỉ hơn 30% trẻ từ 1 - 5 tuổi được tiêm đủ mũi vắc xin sởi

TP.HCM: Chỉ hơn 30% trẻ từ 1 - 5 tuổi được tiêm đủ mũi vắc xin sởi

(LĐTĐ) Ngay sau khi công bố dịch sởi, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tổng lực tiêm vắc xin sởi cho trẻ từ 1 - 10 tuổi. Đến nay, đã có 19.821 trẻ từ 1 - 5 tuổi được tiêm vắc xin sởi, chiếm tỷ lệ 32,6% và chiếm 15% trong nhóm trẻ từ 1 - 10 tuổi.
Rước họa vào thân vì muốn “tự làm bác sĩ”

Rước họa vào thân vì muốn “tự làm bác sĩ”

(LĐTĐ) Mặc dù đã được cảnh báo từ các chuyên gia y tế, nhưng tình trạng nhiều người bệnh tự ý bỏ thuốc theo đơn của bác sĩ, hay sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc… đang là một vấn nạn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, tính mạng. Đáng lo ngại, các bệnh nhân trên thường nhập viện muộn, khiến việc điều trị càng thêm khó khăn và tốn kém hơn.
Thêm bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn vì ăn tiết canh lấy may

Thêm bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn vì ăn tiết canh lấy may

(LĐTĐ) Ăn tiết canh đầu tháng để lấy may, nam thanh niên 27 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch, suy đa tạng, hôn mê, rối loạn đông máu…
Hà Nội ghi nhận thêm 10 ổ dịch sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 10 ổ dịch sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 30/8 đến ngày 6/9), toàn Thành phố ghi nhận 190 trường hợp mắc sốt xuất huyết, với 10 ổ dịch.
Các bác sĩ nỗ lực xuyên đêm cấp cứu người bị nạn trong bão số 3

Các bác sĩ nỗ lực xuyên đêm cấp cứu người bị nạn trong bão số 3

(LĐTĐ) Khi bão số 3 (Yagi) càn quét Hà Nội đã gây thiệt hại vô cùng nặng nề cho toàn Thành phố. Trong đêm bão đổ bộ, để đảm bảo công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh trong bão, khoa cấp cứu các bệnh viện trên địa bàn Thành phố luôn sáng đèn và sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp cấp cứu cũng như người bị nạn do ảnh hưởng của cơn bão này.
Ngành Y tế Hà Nội đáp ứng hiệu quả công tác ứng phó bão số 3

Ngành Y tế Hà Nội đáp ứng hiệu quả công tác ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Tính đến sáng ngày 8/9, toàn ngành Y tế Hà Nội đã thực hiện khám, chữa bệnh cho tổng số 10.745 bệnh nhân đang được điều trị nội trú; tiếp đón và khám chữa bệnh nội trú 841 bệnh nhân trong những ngày bão; khám cấp cứu, tai nạn 929 trường hợp.
Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống lụt bão tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ

Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống lụt bão tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ

(LĐTĐ) Sáng 7/9, Đoàn kiểm tra giám sát công tác đáp ứng y tế phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn số 1 của Sở Y tế do Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống cơn bão số 3 (bão Yagi) tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ.
Triển khai đồng loạt các giải pháp phòng chống dịch sởi tại TP.HCM

Triển khai đồng loạt các giải pháp phòng chống dịch sởi tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã và đang triển khai đồng loạt các giải pháp phòng chống dịch sởi đang diễn biến phức tạp trên địa bàn Thành phố.
Hà Nội tăng cường biện pháp phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ

Hà Nội tăng cường biện pháp phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ

(LĐTĐ) Sở Y tế vừa có Công văn số 4201/SYT-NVY về việc tăng cường phòng chống bệnh đậu mùa khỉ.
Xem thêm
Phiên bản di động