Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Tình quân - dân nơi địa đầu của Tổ quốc

Luôn mang trong mình tinh thần “Đồn là nhà, biên giới là quê hương - Đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”, những người con ưu tú đến từ khắp mọi miền tổ quốc luôn gắn bó với miền biên ải để giữ gìn cuộc sống bình yên nơi “phên dậu” của Tổ quốc.
ky i tinh quan dan noi dia dau cua to quoc Trên những pháo đài canh chủ quyền Tổ quốc
ky i tinh quan dan noi dia dau cua to quoc Ngẫu hứng Trường Sa
ky i tinh quan dan noi dia dau cua to quoc Nhớ Trường Sa 41 năm trước

Men theo những con đường gập ghềnh đồi núi, qua những rừng cây mới trồng xanh ngắt phủ xanh đất trống, đồi trọc là những ruộng vườn xóa đói giảm nghèo đang đợi mùa thu hoạch, chúng tôi đặt chân đến Đồn Biên phòng Đàm Thủy, tỉnh Cao Bằng. Khung cảnh thôn sơn bình dị phần nào cho thấy cuộc sống bình yên của nhân dân các dân tộc trên địa bàn vùng biên cương. Chỉ bấy nhiêu thôi, nhưng đó là công sức, là nỗ lực bền bỉ của những người dân bản địa cùng biết bao tuổi xuân của những người lính mang quân hàm xanh.

Biên giới là quê hương

Từ thành phố Cao Bằng, đi khoảng 90 km về phía Tây Bắc là tới đồn biên phòng Đàm Thủy, nơi có thác Bản Giốc - thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Cao Bằng cũng như cả nước. Nếu ai đã một lần lên đây, chắc hẳn sẽ nhớ mãi những con đường quanh co, khúc khuỷu vắt ngang qua những sườn núi chạy dài tít tắp, một bên là núi đá dựng đứng, một bên là vực thẳm. Có khi cả hai bên đều là vách núi, dựng đứng, chất ngất như chực đổ ập xuống. Ở đó, đồn biên phòng Đàm Thủy nằm ẩn mình trên một sườn đồi, được che chắn bởi những dãy núi cao sừng sững. Có lẽ, ấn tượng đầu tiên của bất kỳ ai khi đặt chân đến đây là màu xanh mướt của những vườn rau, những vườn cây thuốc nam xung quanh đơn vị và khẩu hiệu lớn nổi bật: “Đồn là nhà, biên giới là quê hương - Đồng bào các dân tộc anh em là ruột thịt”.

ky i tinh quan dan noi dia dau cua to quoc
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đàm Thủy tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc.

Dù đã tìm hiểu thông tin trước khi lên đây, nhưng tận mắt chứng kiến, tôi không khỏi bất ngờ về sự đổi thay nhanh chóng của mảnh đất biên cương nhờ đôi bàn tay chung sức của những người lính mang quân hàm xanh. Đồn biên phòng Đàm Thủy có nhiệm vụ quản lý và bảo vệ tuyến biên giới dài 18,6 km giáp Trung Quốc, bao gồm 60 mốc giới (26 mốc chính, 34 mốc phụ). Địa bàn Đồn phụ trách gồm 2 xã biên giới: Chí Viễn và Đàm Thủy, người dân chủ yếu là các dân tộc: Tày, Nùng, Mông, Kinh…

Bên cạnh thực hiện tốt công tác chuyên môn, thực hiện phương châm “Đồn là nhà, biên giới là quê hương - Đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Đàm Thủy thường xuyên tăng cường vận động, tuyên truyền giúp người dân làm kinh tế, nâng cao chất lượng sinh hoạt bằng những hành động thiết thực, như tích cực giúp dân làm nhà, xây dựng chuồng trại, làm đường giao thông, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh tăng vụ, đưa các giống lúa, ngô mới có năng suất cao vào sản xuất và qua đó, góp phần ổn định đời sống người dân, từng bước xóa đói giảm nghèo cho người dân nơi biên cương.

Thiếu tá Lý Danh Ngọc - Chính trị viên Đồn Biên phòng Đàm Thủy - cho biết, là người chiến sĩ biên phòng, điều cốt yếu phải trở thành người thân của đồng bào, thực hiện 4 cùng “Cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng địa phương”. Đồng bào các dân tộc nơi đây chất phác, chịu thương, chịu khó, nhưng đời sống còn nghèo, đến với dân phải bằng những việc làm cụ thể, nhường từng viên thuốc mỗi khi có người đau ốm, dạy chữ cho bà con, cùng làm các mô hình kinh tế như trồng rừng, làm vườn…

“Với phương châm “Nghe dân nói, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin”, chính là sợi chỉ đỏ xuyên suốt để thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia” – Thiếu tá Lý Danh Ngọc nhấn mạnh.

Cái bụng chỉ ưng cán bộ thôi

Có mặt tại “ngôi nhà” của những người “thầy thuốc” mang quân hàm xanh, trạm khám bệnh kết hợp quân dân y tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh (tỉnh Cao Bằng) trong một buổi trưa hè nắng chang chang, chúng tôi chứng kiến những câu chuyện rất tình người. Ngay khi mới bước chân vào trạm, một ông bố bồng con nhìn chúng tôi cười thân thiện. Đó là anh Nầu Nìa Cồng, 42 tuổi, nhà ở xóm Nà Tuy, xã Chí Viễn, cách trạm tới 60km. Sáng nay, anh Cồng đèo cô vợ tên Cò Rá, 35 tuổi, đưa con gái út lên đây khám bệnh. Anh Cồng nói: Ở đây có cán bộ quan tâm, lại giỏi, nên dù đường xa, con nhỏ, lần nào vợ ốm, mình cũng đưa vợ tới đây cho bộ đội điều trị.

Nằm bên cạnh đó, bệnh nhân Nông Thị Liễu, được chẩn đoán rối loạn tiền đình, đến từ bản Chang, xã Đàm Thủy. Theo chị Liễu, nhà chị cách trạm quân dân y Đàm Thủy 3 cây số, đã nhiều lần đưa con cùng bố mẹ đến đây khám bệnh, nhưng  đây mới là lần thứ hai chị phải đến nằm điều trị nội trú. Tại đây, chị được bác sĩ mặc áo lính khám, chữa bệnh miễn phí, chỉ có một số thuốc đặc trị thì phải mua hoặc nhờ các đồng chí bộ đội mua hộ rồi chuyển từ dưới huyện về.

ky i tinh quan dan noi dia dau cua to quoc

Mải mê khám bệnh, cấp thuốc, tới quá trưa, Đại úy - Y sĩ Hoàng Quốc Khánh mới tạm nghỉ để tiếp chuyện chúng tôi. Đại úy Khánh cho biết, anh vốn là cán bộ tại Bệnh xá Biên phòng tỉnh và mới được luân chuyển về đây 2 năm trước. Khu vực này, ngoài trạm quân dân y Đàm Thủy, cũng có các trạm y tế xã, nhưng nhiều người bệnh vẫn tìm đến đây, do đó dù chỉ có 3 cán bộ, nhưng mỗi tháng trạm phải tiếp nhận tới hơn 600 lượt người từ nhiều vùng khác nhau đến khám, chữa bệnh. Đó là chưa kể các trường hợp bệnh nặng, hoặc không di chuyển được, nên bất kể đêm hay ngày, các y sĩ đều phải thay phiên nhau đến tận nơi để khám, chữa bệnh.

Đại úy Khánh cũng cho biết thêm, Trạm có một cộng tác viên rất đặc biệt. Đó là ông Chung Văn Khin, người dân tộc Tày, vốn là thầy mo trên bản Chang, mà nguồn cơn của vụ việc là do “thầy” bó tay trước một căn bệnh lạ của người cháu. Khi biết chuyện, sau khi được các y sĩ tại trạm khuyên nhủ, thậm chí “đặt cược” thì thầy mới cho cán bộ đến nhà chữa bệnh cho người cháu của mình. Cứ như vậy, ròng rã sau hơn 1 tháng, khi người cháu của “thầy” khỏi bệnh thì “thầy” cũng trở thành một tuyên truyền viên tích cực của trạm dân quân y Đàm Thủy.

Bằng tinh thần trách nhiệm “Lo cho dân như lo cho mình”, chính từ những hành động thiết thực và hiệu quả ấy, hình ảnh những “Thầy giáo quân hàm xanh”, “Thầy thuốc quân hàm xanh”, “Chiến sĩ tuyên truyền văn hóa quân hàm xanh”…  bám bản, bám làng giúp dân phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống đã trở nên thật gần gũi, thân thương với người dân.

Tuấn Dũng Kỳ II: Xóm nghèo người Nùng làm nông thôn mới.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ảnh hưởng của bão số 3, hơn 110 chuyến bay phải điều chỉnh giờ bay

Ảnh hưởng của bão số 3, hơn 110 chuyến bay phải điều chỉnh giờ bay

(LĐTĐ) Ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi), Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) yêu cầu hủy, điều chỉnh giờ khai thác hơn 110 chuyến bay của Vietnam Airlines.
Bí thư Quận ủy Hoàng Mai: Chăm lo chu đáo để người dân yên tâm tránh trú bão số 3

Bí thư Quận ủy Hoàng Mai: Chăm lo chu đáo để người dân yên tâm tránh trú bão số 3

(LĐTĐ) Ông Nguyễn Xuân Linh, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai cùng lãnh đạo các phòng, ban, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội quận đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên người dân được di chuyển đến các địa điểm an toàn trên địa bàn quận, để tránh trú bão số 3.
Ảnh hưởng bởi bão số 3, Sơn Tây dự kiến tổ chức kỷ niệm 100 năm thành lập vào ngày 21/9

Ảnh hưởng bởi bão số 3, Sơn Tây dự kiến tổ chức kỷ niệm 100 năm thành lập vào ngày 21/9

(LĐTĐ) Thị ủy Sơn Tây vừa chính thức thông tin về việc thay đổi thời gian tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Thị xã (1924 - 2024), 70 năm Giải phóng Sơn Tây (3/8/1954 - 3/8/2024) và 555 năm danh xưng “Sơn Tây" (1469 - 2024). Đáng chú ý, theo Thị ủy Sơn Tây, Lễ Kỷ niệm sẽ được tổ chức vào 20h, ngày 21/9.
Quân chủng Hải quân huy động gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ người dân Hải Phòng, Quảng Ninh ứng phó bão số 3

Quân chủng Hải quân huy động gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ người dân Hải Phòng, Quảng Ninh ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Chủ động đối phó với cơn bão số 3 (Yagi), Quân chủng Hải quân chỉ đạo các đơn vị đóng quân khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh chủ động theo dõi nắm chắc tình hình diễn biến của cơn bão; chủ động cấp bổ sung đủ cơ số, vật tư trang bị phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn cho các đơn vị; duy trì nghiêm chế độ trực các cấp và lực lượng tìm kiếm cứu nạn.
Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ

Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ

(LĐTĐ) Tính đến trưa 7/9, các sự cố cây gãy đổ do bão số 3 gây ra đã được địa phương của Hà Nội xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Các xí nghiệp thoát nước cũng đã triển khai lực lượng ứng trực tại các điểm tiềm ẩn úng ngập trên địa bàn.
Quận Thanh Xuân: Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

Quận Thanh Xuân: Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường

(LĐTĐ) Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Thanh Xuân Nguyễn Minh Tiến đề nghị Ủy ban nhân dân (UBND) quận tập trung xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh buôn bán, dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định, các điểm trông giữ phương tiện không phép...
Tin bão mới nhất: Bão Yagi giật cấp 15 - 16 đang tiến gần vào đất liền

Tin bão mới nhất: Bão Yagi giật cấp 15 - 16 đang tiến gần vào đất liền

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, bão số 3 đang tiến gần vào khu vực giữa Hải Phòng và Quảng Ninh. Gió mạnh đã ghi nhận hồi 10h20 ngày 7/9/2024): Cô Tô (Quảng Ninh) cấp 12, giật cấp 15; Cửa Ông (Quảng Ninh): cấp 12, giật 14; thành phố Hải Phòng: cấp 7, giật cấp 9; Thái Bình cấp 7, giật cấp 10; Hải Dương cấp 6, giật cấp 8.

Tin khác

Quân chủng Hải quân huy động gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ người dân Hải Phòng, Quảng Ninh ứng phó bão số 3

Quân chủng Hải quân huy động gần 2.000 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ người dân Hải Phòng, Quảng Ninh ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Chủ động đối phó với cơn bão số 3 (Yagi), Quân chủng Hải quân chỉ đạo các đơn vị đóng quân khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh chủ động theo dõi nắm chắc tình hình diễn biến của cơn bão; chủ động cấp bổ sung đủ cơ số, vật tư trang bị phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn cho các đơn vị; duy trì nghiêm chế độ trực các cấp và lực lượng tìm kiếm cứu nạn.
Bà chủ Mái ấm Hoa Hồng qua mặt cơ quan chức năng như thế nào?

Bà chủ Mái ấm Hoa Hồng qua mặt cơ quan chức năng như thế nào?

(LĐTĐ) Trong thời gian hoạt động, mặc dù bị kiểm tra thường xuyên nhưng bà Giáp Thị Sông Hương - chủ Mái ấm Hoa Hồng đã nhiều lần qua mặt cơ quan chức năng Quận 12 trước khi bị phanh phui hành vi bạo hành.
Niềm vui bất ngờ trong ngày khai giảng của học sinh khó khăn Bến Tre

Niềm vui bất ngờ trong ngày khai giảng của học sinh khó khăn Bến Tre

(LĐTĐ) Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” - 5/9/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Dịp này, một buổi lễ khai giảng đặc biệt đã được tổ chức cho các học sinh tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre như một món quà ý nghĩa đón các em đến trường đầu năm học mới.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội người mù quận Thanh Xuân lần thứ VI

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội người mù quận Thanh Xuân lần thứ VI

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 5, 6/9, Hội người mù quận Thanh Xuân đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Những việc cần làm ngay để ứng phó với siêu bão Yagi

Những việc cần làm ngay để ứng phó với siêu bão Yagi

(LĐTĐ) Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai lưu ý người dân không nên chủ quan và tuân thủ một số khuyến cáo ứng phó với siêu bão Yagi (bão số 3).
Chầm chậm thu sang…

Chầm chậm thu sang…

(LĐTĐ) Ta để lại mùa hạ nơi dòng sông cuộn sóng. Hoa điệp vàng trong nắng và bằng lăng nhạt màu bởi những cơn mưa. Nửa mùa hạ ta phiêu du trăng gió, chợt thấy mình không bớt những chênh vênh. Hạ không buồn bởi nắng reo và gió vi vút đến cuối trời. Hạ tung tăng mà đi, say mê mà đến. Không nhớ, không buồn...
Chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng khai gì với cơ quan công an?

Chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng khai gì với cơ quan công an?

(LĐTĐ) Tại cơ quan chức năng, chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng là bà Giáp Thị Song Hương cho rằng hành động bạo hành các cháu bé của bảo mẫu là bộc phát, bà Hương không biết và không chủ trương hành vi này.
Trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng được đưa về cơ sở bảo trợ xã hội công lập

Trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng được đưa về cơ sở bảo trợ xã hội công lập

(LĐTĐ) Cơ quan chức năng tạm thời sẽ đưa tất cả các trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng về cơ sở bảo trợ xã hội công lập để chăm sóc theo diện khẩn cấp, sau đó tiến hành xác định nhân thân từng em để có phương án phù hợp.
Chiêu trò lừa đảo thu học phí tân sinh viên ngày càng tinh vi

Chiêu trò lừa đảo thu học phí tân sinh viên ngày càng tinh vi

(LĐTĐ) Lợi dụng thời điểm các sinh viên vừa trúng tuyển đang làm thủ tục nhập học, một số đối tượng đã giả mạo là đầu mối của một số trường đại học để lừa chuyển tiền học phí, lệ phí nhập học.
Chi tiết về thời hạn sử dụng thẻ Căn cước trẻ em

Chi tiết về thời hạn sử dụng thẻ Căn cước trẻ em

(LĐTĐ) Theo Luật Căn cước 2023, thẻ Căn cước trẻ em có thời hạn tùy theo độ tuổi: Cấp đổi khi 14, 25, 40, và 60 tuổi. Trẻ dưới 14 tuổi có thẻ sử dụng đến khi đủ 14 tuổi.
Xem thêm
Phiên bản di động