Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Thị trường điện lạnh:

Trời nóng hàng cũng “cháy”!

Thời tiết nắng nóng kỷ lục những ngày qua khiến thị trường thiết bị điện lạnh luôn trong tình trạng cháy hàng, thậm chí người mua không còn được khuyến mại công lắp đặt và vận chuyển hoặc phải chịu phí cao gấp 1,5 – 2 lần so với ngày thường.
troi nong hang cung chay Thị trường bán lẻ điện máy: Vẫn giữ đà tăng trưởng
troi nong hang cung chay Sức mua giảm, doanh nghiệp điện máy rơi vào bế tắc

Khan hàng, tăng giá

Ghi nhận tại siêu thị Điện Máy Xanh (Phan Trọng Tuệ - Hà Nội) trong 2 ngày cuối tuần (3,4/6), lượng khách ở gian hàng máy lạnh tấp nập hơn hẳn so với các gian hàng khác như ti vi, máy tính hay đồ gia dụng. Thương hiệu uy tín và tính năng tiết kiệm điện là hai yếu tố được người tiêu dùng ưu tiên hơn cả.

Nhiều khách hàng hướng đến nhóm máy lạnh của các thương hiệu có tiếng như Daikin, Panasonic, Toshiba, Mitsubishi, Sharp, Reetech…Giá của những chiếc máy lạnh này dao động từ 8 đến 15 triệu đồng, tùy vào các tính năng nổi trội khác nhau.

Tình trạng quá tải cũng diễn ra tương tự tại siêu thị điện máy Picco (173 Xuân Thủy – Cầu Giấy – Hà Nội) vào sáng 5/6. Nhân viên tư vấn ngành hàng này cho biết, 3 ngày hôm nay, mỗi ngày hàng trăm lượt khách đến xem mua hàng, nhân viên phải chia nhau tư vấn.

troi nong hang cung chay
Quang cảnh siêu thị Pico sáng 5/6, khách tìm mua các sản phẩm làm mát nhộn nhịp từ đầu giờ sáng.

Với phân khúc khách hàng tập trung mạnh vào dòng sản phẩm điều hòa có giá dưới 10 triệu thì không chỉ tại các siêu thị điện máy mà tại các cửa hàng nhỏ lẻ cũng trong tình trạng cháy hàng, khách muốn mua phải đặt tiền trước. Thậm chí tại các cửa hàng điện máy nhỏ lẻ trên tuyến phố Kim Giang (Q. Thanh Xuân – Hà Nội), giá mỗi chiếc điều hòa tăng từ 500 – 700 ngàn đồng/chiếc, công và phí lắp đặt được tính riêng mà không trọn gói như trước nữa.

Ngoài máy lạnh thì quạt điều hòa, quạt hơi nước, quạt phun sương cũng rất được ưa chuộng do chi phí thấp hơn (chỉ từ 2 đến 7 triệu đồng), tiết kiệm điện hơn, không cần phải tốn phí bảo trì và dễ dàng lắp đặt.

Theo phản hồi của nhân viên tư vấn, những năm gần đây, quạt điều hòa thiết kế hệ thống biến đổi hơi nước thành hơi lạnh, tốt cho sức khỏe người dùng. Lượng điện tiêu thụ rất tiết kiệm, chỉ bằng 1/10 so với điều hòa nhiệt độ nên người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn sản phẩm này nhiều hơn quạt phun sương. Cụ thể, quạt điều hòa Sunhouse công suất 120 W giá bán 5.760.000 đồng/chiếc. Cũng sản phẩm quạt điều hòa với công suất tương tự các hãng Panasonic, Mitsubishi, Samsung... dao động từ 3,5 – 7 triệu đồng/ chiếc. Mặt khác, đây là dòng sản phẩm liên tục có chương trình khuyến mại nên càng hút khách.

Tình trạng “cháy hàng” của các thiết bị làm mát (điều hòa, quạt đá, quạt điều hòa, quạt phun sương...) không chỉ diễn ra tại các siêu thị máy mà các kênh bán hàng online, khách mua cũng trong tình trạng chờ hàng.

Tại một số tài khoản cá nhân, sản phẩm chào bán phổ biến là loại quạt đá của TCL (công suất định mức 65W, dung tích tối đa 5L), Fusima (DR – 25)... có giá trên dưới 2 triệu đồng. Cũng theo chủ một số tài khoản này chia sẻ, đây là loại máy có chất lượng và mức giá bình dân, dễ tiêu thụ trên mạng. Còn những loại giá cao hơn, người tiêu dùng thường chọn cách ra tận nơi để mục sở thị và chọn mua.

Theo chị Đỗ Hương – chủ một tài khoản facebook đang kinh doanh mặt hàng này cho biết, trong 2 ngày gần đây, mỗi ngày chị bán ra hơn chục chiếc. Thậm chí cao điểm trong ngày 4/6, hàng mới về số lượng lớn vào buổi sáng thì đến buổi chiều đã hết hàng. Cho đến buổi sáng ngày 5/6, vẫn còn 4 đơn của khách đang xếp hàng chờ nhận quạt.

Cắt giảm tối đa mọi chi phí hỗ trợ

Trước thực tế khan hiếm của các sản phẩm làm mát, nhiều khách lâm cảnh dở khóc dở cười khi không có nhiều sự lựa chọn. Anh Trần Anh Tú ( ngõ 175 – Xuân Thủy - Hà Nội) đang xem sản phẩm điều hòa tại siêu thị Pico cho biết: “ Thời điểm này, tôi đành phải tìm mua các sản phẩm quạt đá, quạt điều hòa thay cho máy lạnh như dự kiến ban đầu bởi không có người lắp đặt hoặc có tìm được thì chi phí cũng cao gấp 1,5 – 2 lần so với ngày thường. Tuy nhiên, sản phẩm quạt điều hòa công suất 65W tôi thấy phù hợp cũng đang hết hàng, nếu muốn mua phải qua kho của siêu thị để lấy hàng ”.

Trước thực tế khan hiếm của các sản phẩm làm mát, nhiều khách lâm cảnh dở khóc dở cười khi không có nhiều sự lựa chọn. Anh Trần Anh Tú ( ngõ 175 – Xuân Thủy - Hà Nội) đang xem sản phẩm điều hòa tại siêu thị Pico cho biết: “Thời điểm này, tôi đành phải tìm mua các sản phẩm quạt đá, quạt điều hòa thay cho máy lạnh như dự kiến ban đầu bởi không có người lắp đặt hoặc có tìm được thì chi phí cũng cao gấp 1,5 – 2 lần so với ngày thường. Tuy nhiên, sản phẩm quạt điều hòa công suất 65W tôi thấy phù hợp cũng đang hết hàng, nếu muốn mua phải qua kho của siêu thị để lấy hàng ”.

Quả đúng như những gì anh Tú chia sẻ, phóng viên mục sở thị tại quầy bán đồ quạt điều hòa khuyến mại của siêu thị Pico (173 Xuân Thủy) vào sáng ngày 5/6, người đứng vòng trong vòng ngoài. Tuy nhiên, khi chúng tôi len vào được tới nơi thì được nhân viên thông báo hiện tại chỉ còn 2 mẫu duy nhất. Nhân viên này cũng cho biết thêm, các sản phẩm không có khuyến mại, công suất nhỏ cũng đã hết hàng, chỉ còn loại có công suất lớn.

Trao đổi nhanh với phóng viên, chị Phạm Diệu Thu – Quản lý ngành hàng điện lạnh (siêu thị Pico – 173 Xuân Thủy) cho biết, với dòng sản phẩm quạt đá, quạt nước hiện tại chỉ còn công suất lớn với mức giá từ 5 triệu – 30 triệu còn những mẫu công suất nhỏ (giá dưới 5 triệu) chỉ còn hàng... trưng bày. Nếu khách hàng muốn lấy, siêu thị sẽ viết hóa đơn cho khách tự qua kho tại khu đô thị Mỹ Đình. Phía siêu thị sẽ trừ cho khách phí tự vận chuyển từ 30 – 50 ngàn đồng/ sản phẩm.

Chị Thu cũng biết thêm: “Với công suất phục vụ ước chừng tăng 300% so với ngày thường, cao hơn cả dịp tết nguyên đán nên thời điểm này, siêu thị tạm thời không hỗ trợ phí lắp đặt bởi không có nhân viên.”

Cũng theo chị Phạm Diệu Thu khuyến cáo, năm nay nhuận 2 tháng 6 nên mùa nóng sẽ kéo dài hơn. Vì thế, người tiêu dùng nếu có nhu cầu nên mua sớm, tránh tình trạng đổ xô mua hàng dịp cao điểm vừa khan hàng lại chịu phí vận chuyển, lắp đặt cao hơn ngày thường.

Tuệ Liên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bộ Công Thương chỉ đạo khẩn tăng cường đảm bảo vận hành công trình thủy điện

Bộ Công Thương chỉ đạo khẩn tăng cường đảm bảo vận hành công trình thủy điện

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện số 6844/CĐ-BCT ngày 9/9/2024 về tăng cường ứng phó với mưa lớn do hoàn lưu bão số 3 và đảm bảo an toàn trong vận hành công trình thủy điện.
Hà Nội hỗ trợ 51 tỷ đồng cho các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão số 3

Hà Nội hỗ trợ 51 tỷ đồng cho các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 22/QĐ-MTTQ-BTT về việc hỗ trợ nhân dân các tỉnh, thành phố khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.
Cầu Chương Dương vẫn bảo đảm chịu lực

Cầu Chương Dương vẫn bảo đảm chịu lực

(LĐTĐ) Sau sự cố sập cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ), hiện nhiều người dân Thủ đô quan tâm đến sự an toàn của cầu Chương Dương, đặc biệt trong thời điểm diễn biến thời tiết bão lũ phức tạp. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội, hiện cầu Chương Dương vẫn bảo đảm chịu lực, các phương tiện có thể lưu thông bình thường.
Hà Nội: Tập trung giải tỏa ngay cây gãy, đổ do bão số 3

Hà Nội: Tập trung giải tỏa ngay cây gãy, đổ do bão số 3

(LĐTĐ) Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản về việc phối hợp triển khai các biện pháp khắc phục, giải toả cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn Thành phố.
Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend hiện diện tại Bưu điện nổi tiếng thế giới

Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend hiện diện tại Bưu điện nổi tiếng thế giới

(LĐTĐ) Tiếp nối chuỗi 10 không gian Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend liên tục khai trương, gây ấn tượng mạnh mẽ tại Trung Quốc, Mỹ trong tháng 8/2024, ngày 9/9/2024, Trung Nguyên Legend chính thức giới thiệu không gian Thế giới Cà phê Trung Nguyên Legend tại khuôn viên Bưu điện trung tâm thành phố Hồ Chí Minh – một công trình biểu tượng nổi tiếng được yêu thích.
Hà Nội kêu gọi nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Hà Nội kêu gọi nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

(LĐTĐ) Trước ảnh hưởng của cơn bão số 3, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, Hà Nội cùng cả nước”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã có lời kêu gọi “Nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ”.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì họp Bộ Chính trị chỉ đạo việc khắc phục hậu quả bão số 3

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì họp Bộ Chính trị chỉ đạo việc khắc phục hậu quả bão số 3

Chiều 9/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã họp chỉ đạo việc tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3 và chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì cuộc họp.

Tin khác

Giá vàng nhẫn vẫn trụ vững ở đỉnh cao

Giá vàng nhẫn vẫn trụ vững ở đỉnh cao

(LĐTĐ) Sáng 9/9, giá vàng nhẫn trụ vững ở đỉnh cao sau 1 tuần trên mốc 78 triệu đồng/lượng, trong khi vàng SJC lùi về mốc 80 triệu đồng/lượng. Giá USD xuống dưới 25.000 đồng/USD, thấp nhất trong nửa năm qua.
Tỷ giá USD hôm nay 9/9: Đồng USD thị trường tự do tăng

Tỷ giá USD hôm nay 9/9: Đồng USD thị trường tự do tăng

(LĐTĐ) Sáng nay 9/9/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên mức 24.202. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,19 điểm, tăng 0,13%.
Giá vàng hôm nay (9/9): Vàng thế giới chưa lấy lại được mốc 2.500 USD/ounce

Giá vàng hôm nay (9/9): Vàng thế giới chưa lấy lại được mốc 2.500 USD/ounce

(LĐTĐ) Sáng 9/9, giá vàng thế giới hôm nay chững lại và vẫn chưa lấy lại được mốc 2.500 USD/ounce.
Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước đi ngang

Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước đi ngang

(LĐTĐ) Sáng 8/9, giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng hôm qua, trong khi giá vàng trong nước không thay đổi.
Hà Nội đổi mới, đa dạng hóa trong các hoạt động xúc tiến thương mại

Hà Nội đổi mới, đa dạng hóa trong các hoạt động xúc tiến thương mại

Được biết đến là “đất trăm nghề” với nhiều làng nghề, làng có nghề truyền thống hàng trăm năm tuổi, thời gian qua, để đáp ứng nhu cầu thị trường, nâng tầm thương hiệu cho các sản phẩm làng nghề, thành phố Hà Nội đã tập trung đổi mới, đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại; hỗ trợ làng nghề xây dựng các kênh bán hàng qua các nền tảng thương mại điện tử… Nhờ đó, sản phẩm làng nghề của Thủ đô ngày càng khẳng định được thương hiệu và vươn xa.
VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc mới

VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc mới

(LĐTĐ) Ông Kelly Wong - Phó Tổng Giám đốc VNG - được bổ nhiệm vào vị trí quyền Tổng Giám đốc VNG. Trước đó, Tổng Giám đốc VNG là ông Lê Hồng Minh.
Sáng 7/9: Giá vàng nhẫn bất ngờ tăng vọt

Sáng 7/9: Giá vàng nhẫn bất ngờ tăng vọt

(LĐTĐ) Sáng nay (7/9), giá vàng nhẫn tiếp tục tăng, lên mức 78,6 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn hiện thấp hơn giá vàng miếng SJC 2,1 triệu đồng/lượng. Từ đầu năm tới nay, giá vàng trong nước đã tăng 25,5%.
Tỷ giá USD hôm nay (7/9): Đồng USD trong nước giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (7/9): Đồng USD trong nước giảm mạnh

(LĐTĐ) Hôm nay 7/9/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên mức 24.202 - giảm 20 VND đồng. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,19 điểm, tăng 0,08%.
Giá vàng hôm nay (7/9): Vàng thế giới bất ngờ quay đầu lao dốc

Giá vàng hôm nay (7/9): Vàng thế giới bất ngờ quay đầu lao dốc

(LĐTĐ) Sáng 7/9, giá vàng thế giới hôm nay quay đầu lao dốc, mất ngường 2.500 USD/ounce, tuy nhiên các chuyên gia cho rằng, đợt giảm này chỉ là ngắn hạn.
Ngân hàng Nhà nước vẫn đang thanh tra các đơn vị kinh doanh vàng

Ngân hàng Nhà nước vẫn đang thanh tra các đơn vị kinh doanh vàng

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước cho biết, hiện đang tập trung nguồn lực để hoàn thành việc thanh tra đối với 2 tổ chức tín dụng và 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng như đã công bố trước đó.
Xem thêm
Phiên bản di động