Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Ưu tiên cao việc giữ gìn quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt- Lào

Sáng 6/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotu đang có chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.
uu tien cao viec giu gin quan he doan ket dac biet viet lao Sức khỏe "ít người bì kịp" của nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản
uu tien cao viec giu gin quan he doan ket dac biet viet lao Chủ tịch Quốc hội Lào bắt đầu thăm hữu nghị chính thức Việt Nam
uu tien cao viec giu gin quan he doan ket dac biet viet lao
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội CHDCND Lào Pany Yathotu. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Theo Thủ tướng, “đây là sự kiện chính trị quan trọng, mang đến cho nhân dân Việt Nam những tình cảm sâu đậm của nhân dân Lào anh em”. Không những thế, chuyến thăm còn tạo động lực mới thúc đẩy và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào, nhất là trong bối cảnh hai nước đang kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị.

Trân trọng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotu và các thành viên nữ của đoàn nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chúc mừng những thành tựu to lớn, quan trọng trên các lĩnh vực đối nội và đối ngoại mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em đã đạt được trong năm qua, đặc biệt là việc Lào đảm nhiệm xuất sắc vị trí Chủ tịch ASEAN 2016.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam luôn đặc biệt coi trọng và dành ưu tiên cao cho việc giữ gìn và phát huy mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào. Việt Nam luôn hết lòng ủng hộ mạnh mẽ và toàn diện công cuộc đổi mới, bảo vệ và xây dựng đất nước Lào anh em.

Thủ tướng bày tỏ phấn khởi nhận thấy hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Hai nước thường xuyên có các cuộc tiếp xúc và trao đổi đoàn cấp cao; kịp thời phối hợp, chỉ đạo, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quan hệ hợp tác giữa hai nước, tạo tiền đề thuận lợi cho việc triển khai thành công Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào 2017.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ trong quan hệ hợp tác giữa Quốc hội hai nước Việt Nam, Lào. Hai cơ quan lập pháp đã tích cực hợp tác, trao đổi thông tin, kinh nghiệm, chuyên môn nghiệp vụ cũng như phối hợp tốt trong các hoạt động đối ngoại, đặc biệt là tại các diễn đàn nghị viện khu vực và quốc tế như AIPA, IPU...

Thủ tướng đề nghị Quốc hội hai nước tăng cường giám sát và tạo điều kiện cho các dự án hợp tác đầu tư giữa hai bên; trong đó có các dự án đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam tại Lào triển khai hiệu quả.

uu tien cao viec giu gin quan he doan ket dac biet viet lao
Đoàn đại biểu Quốc hội Lào tại buổi tiếp. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Trên tinh thần đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị hai bên cần tiếp tục đưa quan hệ chính trị đi vào chiều sâu; không ngừng mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác an ninh, quốc phòng, kinh tế, thương mại và đầu tư, giáo dục-đào tạo...; phấn đấu đưa kim ngạch xuất nhập khẩu song phương năm 2017 tăng 10%, góp phần đưa quan hệ hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư tương xứng với quan hệ chính trị hai nước.

Với tinh thần thông qua hợp tác, tăng cường niềm tin giữa nhân dân hai nước, Thủ tướng đề nghị hai bên tiếp tục phối hợp xây dựng và thống nhất các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai các dự án: Đường cao tốc Hà Nội-Vientiane; nâng cấp các tuyến đường kết nối hành lang kinh tế Đông-Tây và kết nối với khu vực; nâng cấp đường 18B; muối mỏ kali ở tỉnh Khammouan; khắc phục triệt để sự cố thủy điện Xekaman 3; tích cực phối hợp triển khai thực hiện hỏa thuận giữa hai Chính phủ về phát triển các dự án thủy điện tại Lào và mua bán điện giữa hai nước đến năm 2030.

Thủ tướng mong muốn hai bên thường xuyên trao đổi thông tin, phối hợp chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế, khu vực cũng như các cơ chế tiểu vùng; làm sâu sắc hơn tiến trình hợp tác, liên kết của Cộng đồng ASEAN, tăng cường đoàn kết, vai trò trung tâm của ASEAN và duy trì tiếng nóỉ chung của ASEAN trong các vấn đề chiến lược của khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông.

“Tôi hy vọng chuyến thăm lần này của đoàn đại biểu cấp cao của Quốc hội nước CHDCND Lào sẽ góp phần quan trọng vào việc thắt chặt tình hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước nói chung và hai cơ quan lập pháp của hai nước nói riêng”, Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotu nói và cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành cho Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Lào và nhân dân Lào anh em.

Trân trọng gửi lời chúc đến phụ nữ Việt Nam nhân ngày 8/3, Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotu cũng gửi đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lời chào, lời chúc tốt đẹp của các đồng chí lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước Lào.

Đánh giá cao quan hệ hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là kết quả làm việc của Ủy ban liên Chính phủ hai nước, Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotu cho rằng, kết quả này ngày càng củng cố lòng tin giữa nhân dân hai nước.

“Chúng tôi rất vui mừng trước sự hợp tác giữa hai Chính phủ ngày càng đi vào chiều sâu, qua đó, sẽ góp phần làm tăng kim ngạch thương mại song phương trong thời gian tới”, Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotu bày tỏ. Chính phủ hai nước đã thúc đẩy xúc tiến đầu tư mạnh mẽ giữa hai nước trong các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh.

Thông báo về kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotu cho biết, hai bên đã cùng nhau đánh giá lại quan hệ hợp tác thời gian qua. Hai bên thống nhất tiếp tục tăng cường hợp tác trên nhiều cấp độ giữa Quốc hội và nhân dân hai nước; tiếp tục ủng hộ lẫn nhau trên trường khu vực và quốc tế và tích cực thúc đẩy việc triển khai các chương trình, dự án hợp tác đã ký kết. Hai cơ quan Quốc hội của hai nước sẽ đồng tổ chức hội thảo để trao đổi kinh nghiệm và có các chương trình hoạt động dành cho các nữ đại biểu của hai Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotu cũng cho biết doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư tại Lào ngày càng tăng và “chúng tôi cũng đồng ý với các giải pháp mà hai Chính phủ đã đề ra để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư”. Phía Lào đang tích cực sửa đổi, bổ sung luật về xúc tiến đầu tư theo hướng tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư, trong đó có các doanh nghiệp Việt Nam.

uu tien cao viec giu gin quan he doan ket dac biet viet lao
Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotu trân trọng cảm ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam về sự giúp đỡ vô giá đối với nhân dân Lào anh em trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc trước đây cũng như những hỗ trợ tích cực về vật chất và tinh thần thời gian qua đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước Lào.

Đồng thời khẳng định, các thế hệ lãnh đạo trước đây, hiện nay và sau này cùng toàn thể nhân dân các bộ tộc Lào sẽ tiếp tục duy trì, gìn giữ và không ngừng phát huy mối quan hệ vĩ đại, tình hữu nghị đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước, để tình đồng chí, anh em giữa hai dân tộc Việt-Lào sống mãi trong lòng mỗi người dân hai nước.

Chúc mừng Việt Nam trên vai trò chủ nhà sự kiện ngoại giao quy mô lớn APEC 2017, Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotu tin tưởng với những kinh nghiệm sẵn có, Việt Nam sẽ tổ chức thành công sự kiện ngoại giao đặc biệt này.

Báo Điện tử chính phủ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bắt khẩn cấp 2 đối tượng lấy danh nghĩa thu tiền bến bãi để cưỡng đoạt tài sản

Bắt khẩn cấp 2 đối tượng lấy danh nghĩa thu tiền bến bãi để cưỡng đoạt tài sản

(LĐTĐ) Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Mê Linh (Hà Nội) đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tư và Nguyễn Thành Luân. 2 đối tượng lấy danh nghĩa thu tiền bến bãi tại chợ trái cây thuộc xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh để cưỡng đoạt tài sản của chủ hàng và lái xe vận chuyển nông sản...
Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tiếp tục căn cứ mức độ thiệt hại của người dân, xem xét, quyết định hỗ trợ học phí, không thu học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông theo thẩm quyền và các quy định của pháp luật hiện hành để chia sẻ, hỗ trợ phụ huynh và học sinh, đặc biệt đối với học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, thiên tai.
Nhanh chóng bắt kẻ thủ ác sát hại nhân viên sửa xe máy ở phố Trương Định, Hoàng Mai

Nhanh chóng bắt kẻ thủ ác sát hại nhân viên sửa xe máy ở phố Trương Định, Hoàng Mai

(LĐTĐ) Cùng là nhân viên sửa chữa xe máy tại cửa hàng ở phố Trương Định, quận Hoàng Mai, chỉ vì mâu thuẫn, cãi nhau, Phạm Văn Đoàn cay cú và nảy sinh ý định trả thù. Sau khi gây án, kẻ thủ ác lấy tài sản của nạn nhân, bán lấy tiền... chơi game.
Xử phạt 7,5 triệu đồng quản trị viên trang Facebook “Net Việt Bay - Vé Máy Bay Giá Rẻ”

Xử phạt 7,5 triệu đồng quản trị viên trang Facebook “Net Việt Bay - Vé Máy Bay Giá Rẻ”

(LĐTĐ) Liên quan đến sự việc một nữ công nhân làm việc tại Công ty Samsung Việt Nam bị tung tin nhiễm HIV rồi lây truyền cho nhiều người khác, mới đây, cơ quan Công an đã mời quản trị viên trang Facebook “Net Việt Bay - Vé Máy Bay Giá Rẻ”) lên trụ sở làm việc.
"Mở van" để thị trường chứng khoán hút nhà đầu tư

"Mở van" để thị trường chứng khoán hút nhà đầu tư

(LĐTĐ) Từ ngày 2/11 tới, nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức được đặt lệnh mà không cần đủ 100% tiền. Đây là bước tiến quan trọng để gỡ “nút thắt” cho thị trường chứng khoán Việt Nam trong tiến trình nâng hạng.
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận số tiền ủng hộ 1.432 tỷ đồng

Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận số tiền ủng hộ 1.432 tỷ đồng

(LĐTĐ) Tính đến 17h00 ngày 18/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận được tổng số tiền là 1.432 tỷ đồng. Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã hỗ trợ đến các địa phương 2 đợt với tổng số tiền là 1.035 tỷ đồng.
Đồng Nai: Tiếp nhận hơn 41 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

Đồng Nai: Tiếp nhận hơn 41 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Tính đến sáng ngày 18/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận 41,3 tỷ đồng do 64 cá nhân, tổ chức trên địa bàn đóng góp để ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3.

Tin khác

Vun đắp quan hệ hợp tác giữa Thủ đô của hai nước Việt Nam - Lào

Vun đắp quan hệ hợp tác giữa Thủ đô của hai nước Việt Nam - Lào

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, chiều 17/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã gặp và làm việc với Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thủ đô Viêng Chăn Anouphap Tounalom và Ủy viên Trung ương Đảng, Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn Athsaphangthong Siphandone.
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

(LĐTĐ) Báo game bài uy tín Thủ đô trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam: “Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới”.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân đã tới Thủ đô Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, từ ngày 10 - 13/9/2024.
Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ các địa phương phía Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ các địa phương phía Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã và sẽ tiếp tục chia sẻ, hỗ trợ các địa phương phía Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Khắc phục hậu quả sau bão, đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất

Khắc phục hậu quả sau bão, đảm bảo an toàn cho nhân dân ở mức cao nhất

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã có mưa to, tập trung trong ngày và đêm 7/9, để lại hậu quả nặng nề về người và tài sản. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố đề nghị các địa phương, ban, ngành tập trung theo dõi tình hình thời tiết, thiên tai, tổ chức trực ban nghiêm túc; chủ động, kịp thời triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ảnh hưởng sau bão.
Tạm ngừng tiếp thu tàu bay tại 4 cảng hàng không do bão số 3

Tạm ngừng tiếp thu tàu bay tại 4 cảng hàng không do bão số 3

(LĐTĐ) Bão số 3 (Yagi) sắp đổ bộ vào Việt Nam có thể ảnh hưởng đến 240 chuyến bay nội địa và 70 chuyến bay quốc tế. Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) quyết định tạm ngừng khai thác 4 cảng hàng không nằm trong vùng ảnh hưởng của bão trong ngày 7/9.
Hùng tráng Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

Hùng tráng Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”

(LĐTĐ) Tối 4/9, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”. Đây là hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024).
TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

(LĐTĐ) Tối 2/9, trung tâm Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) có một đêm sôi động khi hàng nghìn người dân từ khắp nơi đổ về khu vực trung tâm để vui chơi và chiêm ngưỡng màn pháo hoa rực rỡ chào mừng Quốc khánh 2/9.
Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, nhất là các ngày lễ, hội. Trong đó, riêng 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9 năm 2024 (từ ngày 31/8 – 2/9), doanh thu du lịch của địa phương này đã đạt gần 300 tỷ đồng.
Tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Tiếp tục xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

(LĐTĐ) Đã 55 năm trôi qua kể từ ngày Bác kính yêu đi xa, nhưng những chỉ dạy, những lời dặn dò của Người vẫn luôn được các thế hệ người Việt Nam ghi nhớ và thực hiện, đặc biệt là bản Di chúc - một di sản vô giá, kết tinh tinh hoa tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người.
Xem thêm
Phiên bản di động