Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Phẫu thuật thẩm mỹ ở các cơ sở “chui”:

Vẫn là câu chuyện tiền mất tật mang

Trước nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng của nhiều người, các cơ sở thẩm mỹ viện, spa đua nhau mở như “nấm mọc sau mưa”, nhưng chất lượng không đi đôi với số lượng. Thậm chí nhiều cơ sở bất chấp mọi cách để hoạt động chui, thực hiện các kỹ thuật nằm ngoài danh mục được cấp phép hành nghề gây ra hậu quả nghiêm trọng cho người bệnh.
van la cau chuyen tien mat tat mang Sao Việt phẫu thuật thẩm mĩ, nên hay không?
van la cau chuyen tien mat tat mang Lần đầu tiên phẫu thuật nội soi điều trị thoát vị bẹn cho trẻ
van la cau chuyen tien mat tat mang Vụ khách hàng tố biến chứng sau khi nâng ngực: Bộ Y tế vào cuộc

Hiện nay, với những chiêu trò quảng cáo như “rót mật” vào tai và vô vàn lời có cánh nhiều cơ sở thẩm mỹ tư nhân, spa đã câu kéo được không ít chị em đến sử dụng dịch vụ. Đơn cử, như trường hợp của chị L.A (ở Hà Nội) đã bị biến chứng khi đi cắt mí mắt và bọng mỡ tại một cơ sở spa thẩm mỹ “chui”.

Cụ thể, ngày 17/11 chị L.A. đã đến cơ sở spa của chị Trần Thị Tình tại địa chỉ số 5 ngõ 47 phố Nguyễn Đức Cảnh (Hoàng Mai-Hà Nội) để thực hiện phẫu thuật. Sau khi làm xong, chị L.A. về nhà nhận thấy mắt có nhiều điểm bất thường không được như ý muốn. Vì bờ mi xung quanh mắt chị chằng chịt vết khâu, sưng húp. Sau nhiều ngày thực hiện phẫu thuật, do mắt có dấu hiệu chảy máu nhiều, chị L.A đã đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thăm khám. Hiện tại, mắt của người phụ nữ này đã ổn định. Tuy nhiên, vết thương vẫn gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

van la cau chuyen tien mat tat mang
Cơ sở thẩm mỹ nơi chị L.A đến làm đẹp ngày 21/11 cửa đóng then cài.

Để tìm hiểu rõ sự việc, phóng viên đã tìm đến địa chỉ cơ sở spa thẩm mỹ này để tìm hiểu thông tin, xác minh sự việc thì cơ sở này đã đóng cửa từ nhiều ngày nay. Theo xác nhận của một người dân, thì chủ cơ sở này đã đóng cửa từ ngay khi xảy ra vụ việc trên. Theo ghi nhận của PV, cơ sở này là một căn nhà cấp 4 với mặt tiền khoảng 2 mét. Phía trước cửa vẫn để biển quảng cáo với các dịch vụ gồm: Cắt tóc nam nữ, xông mặt, đắp mặt nạ. Riêng biển quảng cáo phía đối diện cửa ra vào lại có quảng cáo thêm các dịch vụ khác như xăm môi, cắt mí. Cũng theo người dân nơi đây cho biết, sau khi thông tin về sự việc trên được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, chủ cơ sở spa này chia sẻ có nhận được rất nhiều cuộc điện thoại liên quan đến sự việc.

Theo Nghị định số 109/2016/NĐ-CP về quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với hành nghề và cấp giấy phép hoạt động với cơ sở khám, chữa bệnh đã nêu rõ quy định về hành nghề cấp chứng chỉ hành nghề cũng như đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh. Hiện có hai hình thức hoạt động: Với dịch vụ thẩm mỹ như phun, thêu môi, lông mày thẩm mỹ thì chủ cơ sở phải công bố dịch vụ với Sở Y tế. Còn với phẫu thuật cắt mí, tạo hình mắt, mũi… phải do bác sĩ có giấy phép hành nghề thực hiện. Ngoài ra, các cơ sở thực hiện làm đẹp phải đảm bảo điều kiện vệ sinh môi trường, xử lý chất thải y tế… đúng quy định.

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Nguyễn Việt Cường - Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành của quận Hoàng Mai đã xuống kiểm tra cơ sở spa thực hiện cắt mí và bọng mắt gây xôn xao dư luận ở số 5 ngõ 47 phố Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở spa đã đóng cửa, gỡ hết biển, người thuê cửa hàng đã dọn đồ đi và tắt máy điện thoại. Tổ trưởng dân phố thông tin, khoảng gần 2 tháng nay, có một người phụ nữ thuê lại cửa hàng này để làm quán cắt tóc, gội đầu. “Qua kiểm tra, cơ sở spa không có giấy phép hành nghề y dược, đó chỉ là điểm gội đầu. Theo quy định, chủ cơ sở sẽ bị phạt 60 triệu đồng vì hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ mà không có giấy phép”, ông Cường thông tin. Hiện nay, các lực lượng chức năng vẫn đang liên hệ với chủ spa để làm rõ vụ việc.

Theo quy định, phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ chỉ được làm các tiểu phẫu như: Cắt mí mắt, nâng mũi, làm cằm chẻ, làm lúm đồng tiền..., không được làm các phẫu thuật lớn, có độ khó và khả năng rủi ro cao như căng da mặt, hút mỡ, nâng ngực… Ngoài ra, những phẫu thuật thẩm mỹ có gây mê đều bắt buộc phải làm ở bệnh viện. Tuy nhiên, ngay cả phẫu thuật thẩm mỹ ở bệnh viện cũng phải làm theo quy trình nghiêm ngặt và chỉ được làm những kỹ thuật trong danh mục được Sở Y tế thẩm định, cho phép. Còn những cơ sở làm đẹp chỉ được phép làm các dịch vụ ngoài da, không được thực hiện các thủ thuật, phẫu thuật xâm lấn, gây chảy máu như: Xăm mắt, xăm lông mày, xăm môi...

Từ sự việc trên, để tránh “tiền mất tật mang”, mọi người có nhu cầu làm đẹp, cần hiểu biết và nên tìm đến những cơ sở có quy chuẩn cấp phép an toàn.

Nguyễn Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Đống Đa xảy ra 343 sự cố do bão số 3

Quận Đống Đa xảy ra 343 sự cố do bão số 3

(LĐTĐ) Tính đến 5h sáng ngày 8/9/2024, quận Đống Đa đã khắc phục 170 sự cố do bão số 3 gây ra, còn lại 173 sự cố đang tiếp tục được khắc phục. Ủy ban nhân dân (UBND) quận đã chỉ đạo các phường tổ chức di chuyển 110 hộ/367 nhân khẩu tại các nhà xuống cấp, nguy hiểm đến vị trí an toàn, cấp phát đầy đủ trang thiết bị và nhu yếu phẩm.
225 hộ dân tại quận Bắc Từ Liêm phải di dời do bão

225 hộ dân tại quận Bắc Từ Liêm phải di dời do bão

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) quận Bắc Từ Liêm, tính đến thời điểm 7h ngày 8/9, có 225 hộ dân phải di dời do bão Yagi. Hiện quận đã chỉ đạo các đơn vị và Ủy ban nhân dân (UBND) các phường khắc phục ngay để đảm bảo sinh hoạt của nhân dân.
Hết mình bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân

Hết mình bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân

(LĐTĐ) Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nộ sẵn sàng ứng phó khi thiên tai xảy ra, trên tinh thần hết sức, hết mình nhằm bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân…
Quận Hai Bà Trưng: Nhanh chóng khắc phục những thiệt hại do bão số 3 gây ra

Quận Hai Bà Trưng: Nhanh chóng khắc phục những thiệt hại do bão số 3 gây ra

(LĐTĐ) Chủ động ứng phó với các diễn biến của bão số 3, quận Hai Bà Trưng đã yêu cầu các phòng, ngành, đơn vị cùng Ủy ban nhân dân (UBND) các phường ứng phó với bão và khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão gây ra, nhanh chóng giúp người dân ổn định cuộc sống.
Sau bão số 3, Thanh Trì có 5 công trình trường học, chợ bị tốc mái

Sau bão số 3, Thanh Trì có 5 công trình trường học, chợ bị tốc mái

(LĐTĐ) May mắn không có thiệt hại về người, sau cơn bão số 3 quét qua vào đêm 7/9, toàn huyện Thanh Trì có 5 công trình trường học, chợ bị tốc mái. 52 hộ dân với 189 người đã được di chuyển tới nơi an toàn.
Quận Hoàng Mai: Tập trung khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

Quận Hoàng Mai: Tập trung khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

(LĐTĐ) Lãnh đạo quận Hoàng Mai yêu cầu trong ngày 8/9, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huy động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân tiếp tục khắc phục hậu quả do bão gây ra tại địa phương, cơ quan, đơn vị, khu dân cư, tổ dân phố và nhà mình để đưa quận Hoàng Mai trở lại cuộc sống bình thường trong thời gian sớm nhất.
Khẩn trương khắc phục giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão

Khẩn trương khắc phục giao thông, cấp điện, tiêu nước sau bão

(LĐTĐ) Tối 7/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các đơn vị tập trung xử lý thông đường giao thông sau bão, khôi phục cấp điện phục vụ tiêu nước, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân Thủ đô.

Tin khác

Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống lụt bão tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ

Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống lụt bão tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ

(LĐTĐ) Sáng 7/9, Đoàn kiểm tra giám sát công tác đáp ứng y tế phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn số 1 của Sở Y tế do Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống cơn bão số 3 (bão Yagi) tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ.
Triển khai đồng loạt các giải pháp phòng chống dịch sởi tại TP.HCM

Triển khai đồng loạt các giải pháp phòng chống dịch sởi tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã và đang triển khai đồng loạt các giải pháp phòng chống dịch sởi đang diễn biến phức tạp trên địa bàn Thành phố.
Hà Nội tăng cường biện pháp phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ

Hà Nội tăng cường biện pháp phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ

(LĐTĐ) Sở Y tế vừa có Công văn số 4201/SYT-NVY về việc tăng cường phòng chống bệnh đậu mùa khỉ.
Chuẩn bị sẵn thuốc, vật tư, đội y tế cơ động đảm bảo cấp cứu trong bão Yagi

Chuẩn bị sẵn thuốc, vật tư, đội y tế cơ động đảm bảo cấp cứu trong bão Yagi

(LĐTĐ) Chiều 6/9, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có Công văn số 1462/KCB-QLCL&CĐT về việc triển khai công tác phòng, chống bão số 3 (Yagi) tại cơ sở khám, chữa bệnh gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc và miền Trung; Sở Y tế các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc, miền Trung.
Đảm bảo công tác y tế trước, trong và sau cơn bão số 3

Đảm bảo công tác y tế trước, trong và sau cơn bão số 3

(LĐTĐ) Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị có liên quan đảm bảo sẵn sàng nhân lực, vật tư, cơ số thuốc, hóa chất phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn; đảm bảo trực ban, trực cấp cứu 24/24 giờ.
Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương tìm nguyên nhân vụ nhiều học sinh ở Thái Nguyên nhập viện

Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương tìm nguyên nhân vụ nhiều học sinh ở Thái Nguyên nhập viện

(LĐTĐ) Chiều 4/9, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có Công văn khẩn số 1448 /KCB-NV gửi Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương và Bệnh viện Nhi trung ương về việc hỗ trợ, phối hợp tìm nguyên nhân một số học sinh Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên phải nhập viện.
Hà Nội tiếp nhận 842 bệnh nhân khám tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 2/9

Hà Nội tiếp nhận 842 bệnh nhân khám tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Các bệnh viện trực thuộc ngành Y tế Hà Nội tiếp nhận hơn 12.900 bệnh nhân khám cấp cứu và tai nạn trong dịp nghỉ lễ 2/9, trong đó, có 842 bệnh nhân khám tai nạn giao thông.
Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian qua, các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tích cực, nỗ lực đẩy mạnh chuyển đổi số trong khám, chữa bệnh, góp phần rút ngắn thời gian chờ khám của người bệnh, giảm tải áp lực cho nhân viên y tế, đem đến sự hài lòng cho người bệnh và người nhà người bệnh.
Biến chứng sức khỏe vì chủ quan khi có bệnh mãn tính

Biến chứng sức khỏe vì chủ quan khi có bệnh mãn tính

(LĐTĐ) Tự ý uống thuốc, bỏ thuốc hoặc không đi khám thường xuyên... nhiều người mắc bệnh nền mãn tính gặp những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.
Cách sử dụng hoa đu đủ đực tốt cho sức khoẻ

Cách sử dụng hoa đu đủ đực tốt cho sức khoẻ

(LĐTĐ) Hoa đu đủ đực được biết đến vừa là thực phẩm vừa là vị thuốc trong Đông y, vậy đâu là cách sử dụng hoa đu đủ đực đạt hiệu quả cao nhất?
Xem thêm
Phiên bản di động