Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Vì sao chưa thống nhất?

(LĐTĐ) Theo cơ cấu hiện hành, đối với các ban (cơ quan Đảng), ủy ban (Quốc hội), bộ (cơ quan thuộc Chính phủ) được chia thành các vụ chuyên môn. Đồng thời, nhiều bộ còn có cấp tổng cục, ủy ban. Tuy vậy, hiện vẫn còn không ít cơ quan cấp tổng cục, ủy ban (thuộc bộ), nhưng vẫn duy trì cơ cấu tổ chức cấp vụ, cục. Người đứng đầu cấp vụ vẫn mang “hàm” vụ trưởng.
Chính phủ nhiệm kỳ mới giữ nguyên 18 bộ và 4 cơ quan ngang bộ Hà Nội: UBND phường có không quá hai Phó Chủ tịch

Trước đây, theo quy định của pháp luật, một số cơ quan quản lý Nhà nước như Ban Tôn giáo Chính phủ, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Du lịch… thuộc cơ quan ngang bộ, nên cơ cấu tổ chức thường tương đương cấp bộ.

Thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính, tinh gọn bộ máy, số cơ quan ngang bộ đã được chuyển thành cơ quan thuộc sự quản lý của bộ chuyên ngành, như: Ban Tôn giáo Chính phủ thuộc Bộ Nội vụ; Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thuộc Bộ Tài chính; Tổng cục Du lịch thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch…

Sau khi thực hiện việc sắp xếp các cơ quan trên về thuộc bộ quản lý, thời gian qua một số đơn vị cũng nhanh chóng thay đổi bộ máy và cơ cấu tổ chức. Điển hình, vào các trang web của Ban Tôn giáo Chính phủ, Tổng cục Du lịch (nay là Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) thay vì cơ cấu các vụ, cục như trước thì nay đã chuyển xuống thành cơ cấu phòng (từ vụ xuống phòng).

Tuy nhiên, một số cơ quan như Tổng Cục Hải quan, Tổng cục Thuế, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đều là những cơ quan trực thuộc Bộ Tài chính, thực hiện chức năng tham mưu, giúp Bộ trưởng Bộ Tài chính quản lý Nhà nước về các lĩnh vực trên vẫn duy trì cấp vụ, cục.

Vẫn biết mỗi ngành, lĩnh vực đều có đặc thù riêng, song dù thế nào thì công tác quản lý Nhà nước phải thống nhất; cơ cấu tổ chức phải xuyên suốt từ cấp chủ quản đến cấp trực thuộc. Ở cấp bộ đã có cơ cấu vụ, thì cấp tổng cục, ủy ban (thuộc bộ) không thể cũng có cơ cấu vụ. Vì cơ cấu này sẽ ảnh hưởng đến hệ số lương và nhiều hệ lụy đi kèm.

Câu hỏi mà nhiều người đặt ra, tại sao những cơ quan như Ban Tôn giáo Chính phủ, Tổng cục Du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam)… vốn trước đây là cơ quan ngang bộ, nhưng khi được chuyển về trực thuộc bộ quản lý đã “chủ động” thay đổi cơ cấu tổ chức từ cấp vụ xuống cấp phòng?

Còn một số cơ quan đề cập trên vẫn duy trì cơ cấu tổ chức cấp vụ, cục? Tới đây thực hiện lộ trình tăng lương theo đề án vị trí việc làm (dự kiến bắt đầu từ ngày 1/7/2024), dựa vào cơ sở nào để tính lương cho các cấp vụ của cơ quan thuộc bộ quản lý? Và vì sao, vẫn còn duy trì cơ cấu vụ ở những cơ quan ủy ban, tổng cục thuộc bộ?

Lê Hà

Nên xem

Chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô: Những công trình dân sinh cấp bách, ý nghĩa

Chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô: Những công trình dân sinh cấp bách, ý nghĩa

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), thành phố Hà Nội đã tổ chức khởi công, khánh thành và gắn biển nhiều công trình. Trong đó, có những công trình dân sinh cấp bách như trường học, hạ tầng giao thông, điểm sinh hoạt cho thiếu nhi Thủ đô... Các công trình này thể hiện sự quan tâm, đầu tư thiết thực của Thành phố trong việc phát triển cơ sở hạ tầng, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp, tạo dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn và thân thiện; góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại.
Bộ Công an công nhận 15 đơn vị thuộc Công an Hà Nội đạt Công an phường kiểu mẫu

Bộ Công an công nhận 15 đơn vị thuộc Công an Hà Nội đạt Công an phường kiểu mẫu

(LĐTĐ) Mới đây, Công an thành phố Hà Nội đã công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an công nhận 15 Công an phường thuộc Công an thành phố Hà Nội đạt Công an phường kiểu mẫu về an inh trật tự và văn minh đô thị (ANTT và VMĐT) trong năm 2022, 2023; và tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các đơn vị.
Ngăn chặn hơn 1,2 tấn chân gà đông lạnh bốc mùi hôi thối đang chuẩn bị đưa đi tiêu thụ

Ngăn chặn hơn 1,2 tấn chân gà đông lạnh bốc mùi hôi thối đang chuẩn bị đưa đi tiêu thụ

(LĐTĐ) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT Cao Bằng vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Cao Bằng và các lực lượng chức năng trên địa bàn tiến hành kiểm tra, thu giữ 1.230kg chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ đang chuẩn bị trên đường đi tiêu thụ.
Niềm vui của đoàn viên dưới “Mái ấm Công đoàn”

Niềm vui của đoàn viên dưới “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Vui mừng, xúc động là cảm xúc của anh Nguyễn Quang Hoa, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam khi đón nhận hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn” từ các cấp Công đoàn Thủ đô.
Nhiều ưu đãi cho người dân trong “Tháng tiêu dùng số” năm 2024

Nhiều ưu đãi cho người dân trong “Tháng tiêu dùng số” năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024 là năm thứ ba, Việt Nam tổ chức chương trình “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số” diễn ra từ ngày 1/10 đến 31/10 nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10).
Công an Hà Nội thăm hỏi, tri ân cán bộ, chiến sĩ tham gia tiếp quản Thủ đô tháng 10/1954

Công an Hà Nội thăm hỏi, tri ân cán bộ, chiến sĩ tham gia tiếp quản Thủ đô tháng 10/1954

(LĐTĐ) Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mới đây, đoàn công tác của Công an thành phố Hà Nội cùng đại diện các đơn vị chức năng đã đến thăm và tặng quà các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội trực tiếp tham gia cuộc kháng chiến chống Pháp và tiếp quản Thủ đô vào tháng 10/1954.
Sôi nổi hội thi bảo dưỡng sửa chữa xe buýt Transerco

Sôi nổi hội thi bảo dưỡng sửa chữa xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Ngày 27/9, tại Xí nghiệp Trung đại tu Ô tô Hà Nội, Tổng Công ty vận tải Hà Nội - Transerco tổ chức Hội thi Bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm 2024. Đây là một trong những hoạt động lớn nằm trong chuỗi các sự kiện của Đợt thi đua cao điểm Transerco thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Tổng Công ty vận tải Hà Nội (14/5/2004 - 14/5/2024), 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng năm An toàn giao thông Quốc gia 2024.

Tin khác

Quyết định hợp lòng dân

Quyết định hợp lòng dân

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) là sự kiện trọng đại của thành phố Hà Nội và đất nước. Chính vì thế, Thành phố đã có kế hoạch chi tiết tổ chức sự kiện này trên cơ sở thể hiện được tầm vóc, ý nghĩa lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô.
Chung tay bảo vệ trái đất

Chung tay bảo vệ trái đất

(LĐTĐ) Những nơi chưa bao giờ xảy ra mưa to, lũ như sa mạc thì chúng ta đã từng được chứng kiến tháng 4 năm nay Thủ đô Dubai thuộc các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) ngập mênh mông nước; Bắc California của Mỹ vốn địa hình cao thì vừa qua trải qua trận bão lũ mà theo mô tả của truyền thông “nghìn năm có một”; Thượng Hải của Trung Quốc tháng 9 này trải qua cơn bão mạnh nhất 75 năm qua. Các tỉnh miền Bắc nước ta cũng vừa hứng chịu cơn bão số 3 (bão Yagi) gây thiệt hại rất nhiều về người và của. Rõ ràng biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp; thiên tai, địch họa ngày càng khó lường.
Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc bắt đầu từ tư duy và hành động

(LĐTĐ) Nhìn lại hơn 4.000 năm lịch sử, đặc biệt kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945 khai sinh ra Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa đến nay dân tộc ta đã giành được nhiều thành tựu: Giải phóng dân tộc; thống nhất đất nước; bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ; tạo môi trường hòa bình, hữu nghị, hợp tác, nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế; hội nhập toàn diện vào kinh tế toàn cầu và quy mô nền kinh tế ngày càng lớn; đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.
“Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”

“Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”

(LĐTĐ) Đêm rằm năm nay, các cháu trong khu tôi ngơ ngác vì tổ dân phố không tổ chức “đêm hội trăng rằm”. Lý do, toàn dân, toàn quân hưởng ứng chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí để tập trung công tác khắc phục hậu quả bão số 3 gây ra. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng ý thức được tình người, “nghĩa đồng bào” trên tinh thần “một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”- không tổ chức Trung thu cho các cháu để tưởng nhớ những nạn nhân, trong đó có các em nhỏ đã bị mất vì bão lũ.
Sức mạnh đại đoàn kết

Sức mạnh đại đoàn kết

(LĐTĐ) Cơn bão Yagi (bão số 3) đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc gây thiệt hại nặng về người và của. Đặc biệt, hậu bão số 3, hoàn lưu bão gây ra tình trạng ngập lụt, lở đất tại một số tỉnh miền núi phía Bắc và một số vùng của Thủ đô Hà Nội. Ngay lập tức, từ miền Nam đến miền Trung, thậm chí cả những địa phương bị bão tàn phá nặng nề như Quảng Ninh, Hải Phòng đâu đâu cũng hướng về đồng bào bão lũ.
Cảnh giác với “Fake news” lũ, lụt

Cảnh giác với “Fake news” lũ, lụt

(LĐTĐ) Bão Yagi (bão số 3) càn quét các địa phương nơi tâm bão đi qua đã khủng khiếp, nhưng hoàn lưu bão còn để lại những hậu quả khủng khiếp hơn. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, toàn hệ thống chính trị đang dồn lực chống, khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão số 3 gây ra.
Cần có quy chuẩn về trồng, bảo vệ cây xanh đô thị

Cần có quy chuẩn về trồng, bảo vệ cây xanh đô thị

(LĐTĐ) Cơn bão Yagi (bão số 3) quét qua Thủ đô để lại hậu quả rất nặng nề. Trong đó, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Bão với sức gió giật cấp 11 khi tràn vào Hà Nội, các cây xanh bị, gãy đổ là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, quan sát sự gãy, đổ của hệ thống cây xanh đô thị đặt ra nhiều vấn đề, đặc biệt công tác chăm sóc, bảo vệ, trồng mới cây.
Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 (bão Yagi) với sức gió cực mạnh đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, trong đó có Thủ đô Hà Nội đã gây ra những thiệt hại nặng nề. Trong đó, với Thành phố, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Hiện các cấp chính quyền, toàn hệ thống chính trị và người dân đang khắc phục sự cố gãy, đổ cây xanh để đảm bảo an toàn giao thông.
Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội đến thời điểm này đã đi được 80% quãng đường. Để hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra mà đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội những ngày đầu tháng 8/2024 đòi hỏi phải có sự nỗ lực vượt bậc của toàn hệ thống chính trị và mỗi cán bộ, đảng viên…
Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

(LĐTĐ) Hà Nội những ngày mùa thu tháng Tám, Đảng bộ, chính quyền, toàn hệ thống chính trị, quân và dân Thủ đô đang nỗ lực không ngừng để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng nhằm hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII đề ra.
Xem thêm
Phiên bản di động