Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Việt Nam - Campuchia: Thắt chặt quan hệ qua 5 văn kiện hợp tác

(LĐTĐ) Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã sang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 6 -8/12/2018. Sáng 7/12/2018, sau lễ đón chính thức được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen.
Chính phủ Campuchia sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam
Tăng cường hợp tác, hỗ trợ người Việt Nam ở Campuchia
Việt Nam hướng tới chiến thắng vẹn toàn trước Campuchia

Tham dự Hội đàm có các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, Đại sứ, cùng nhiều lãnh đạo bộ ngành, quan chức cấp cao của Chính phủ hai nước.

Việt Nam - Campuchia: Thắt chặt quan hệ qua 5 văn kiện hợp tác

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng Hun Sen bày tỏ vui mừng đến thăm chính thức Việt Nam sau khi được Quốc hội và nhân dân Campuchia tiếp tục tín nhiệm, bầu làm Thủ tướng Vương quốc Campuchia nhiệm kỳ VI; chúc mừng những thành tựu kinh tế - xã hội và đối ngoại quan trọng mà Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, không ngừng nâng cao vai trò và vị thế của Việt Nam ở khu vực và trên thế giới; khẳng định chuyến thăm có sự tham gia của đoàn đại biểu cấp cao với đông đảo thành viên nội các của Campuchia đã thể hiện sự phát triển toàn diện của quan hệ hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa chúc mừng Thủ tướng Hun Sen và Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) đã giành thắng lợi tại cuộc bầu cử Quốc hội nhiệm kỳ VI vừa qua; đánh giá cao ý nghĩa quan trọng của chuyến thăm lần này của Thủ tướng Hun Sen trong việc củng cố, tiếp thêm xung lực mới đưa quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Hun Sen bày tỏ hài lòng trước những bước phát triển tích cực của quan hệ Việt Nam - Campuchia thời gian qua; lãnh đạo hai nước cùng các cấp, các ngành, tổ chức quần chúng, các địa phương, nhất là địa phương có chung đường biên, thường xuyên giao lưu, gặp gỡ, tạo sự tin cậy, gần gũi, gắn bó. Kim ngạch thương mại hai chiều năm 2018 đã có bước tiến lớn, ước tính cả năm 2018 có thể đạt 4,5 tỉ USD. Việt Nam tiếp tục thuộc tốp 10 nước có vốn đầu tư lớn nhất vào Campuchia với hơn 200 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 3 tỉ USD. Năm 2018, Việt Nam là nước có lượng khách du lịch quốc tế lớn thứ hai tại Campuchia với hơn 500 nghìn lượt du khách.

Trên đà tích cực đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Hun Sen đã nhất trí về những phương hướng lớn nhằm tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai nước theo phương châm “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”, khẳng định tiếp tục làm sâu sắc hơn nữa quan hệ chính trị thông qua tăng cường các chuyến thăm, tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao và các cấp, phát huy hiệu quả tất cả 22 cơ chế đối thoại, hợp tác song phương định kỳ hiện nay, đặc biệt là Ủy ban Hợp tác Song phương do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao hai nước đồng chủ trì.

Việt Nam - Campuchia: Thắt chặt quan hệ qua 5 văn kiện hợp tác
Tham dự Hội đàm có các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, Đại sứ, cùng nhiều lãnh đạo bộ ngành, quan chức cấp cao của Chính phủ hai nước Việt Nam - Campuchia. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Hai bên nhất trí tăng cường hơn nữa hiệu quả hợp tác quốc phòng - an ninh nhằm bảo vệ vững chắc môi trường hòa bình, an ninh và ổn định của mỗi nước; kiên định nguyên tắc không cho thế lực thù địch sử dụng lãnh thổ nước này để gây phương hại đến an ninh của nước kia; phối hợp chặt chẽ phòng chống các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trên toàn tuyến biên giới.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Việt Nam coi trọng và ưu tiên đẩy mạnh hợp tác kinh tế với Campuchia trong thời gian tới với phương châm đổi mới cách tiếp cận, có đột phá mới, thiết thực, hiệu quả, vì lợi ích của người dân, doanh nghiệp và phục vụ mục tiêu phát triển của hai nước.

Trong lĩnh vực thương mại, hai Thủ tướng hoan nghênh Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Thương mại Campuchia đã hoàn tất đàm phán Hiệp định Thương mại Biên giới và ký Bản ghi nhớ ghi nhận kết quả này, bày tỏ tin tưởng kim ngạch thương mại hai chiều sẽ sớm đạt mục tiêu 5 tỷ USD, tiến tới mục tiêu hơn vào năm 2020.

Việt Nam - Campuchia: Thắt chặt quan hệ qua 5 văn kiện hợp tác

Hai Thủ tướng chứng kiến đại diện hai nước ký kết văn bản hợp tác. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục, đào tạo nâng cao năng lực, hợp tác nông - lâm nghiệp và thủy sản, văn hóa - nghệ thuật và giao lưu nhân dân. Thủ tướng Hun Sen bày tỏ cảm ơn Việt Nam tiếp tục cấp nhiều học bổng cho học sinh, sinh viên và công chức chính phủ Campuchia sang học tập, đào tạo nâng cao năng lực tại Việt Nam; nhấn mạnh sự phát triển của Campuchia trong hơn 40 năm qua không thể tách rời quan hệ hợp tác chặt chẽ và sự trợ giúp chí tình của Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Hun Sen nhất trí tiếp tục xử lý tốt những vấn đề còn tồn tại trên tinh thần hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau; phấn đấu ký hai văn kiện để chính thức pháp lý hóa thành quả 84% công tác phân giới cắm mốc vào năm 2019, xây dựng đường biên giới giữa hai nước hòa bình, hữu nghị, vì hợp tác và phát triển.

Hai Thủ tướng cũng nhất trí tăng cường trao đổi, phối hợp chặt chẽ trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện để cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia sinh sống ổn định, thuận lợi, bảo đảm địa vị pháp lý, tham gia đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của Campuchia cũng như trở thành cầu nối hữu hiệu cho quan hệ hai nước.

Về các vấn đề khu vực và quốc tế, hai nhà lãnh đạo nhất trí về tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình, an ninh, ổn định ở khu vực; khẳng định phối hợp chặt chẽ nhằm tiếp tục xây dựng và phát triển Cộng đồng ASEAN, giữ vững những nguyên tắc của ASEAN, củng cố đoàn kết, nâng cao tự cường và đề cao vai trò trung tâm của ASEAN; thúc đẩy hợp tác Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam và Tiểu vùng Mê Công mở rộng nhằm thu hẹp khoảng cách phát triển, quản lý, sử dụng bền vững nguồn nước sông Mê Công, hướng tới các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Trước mắt, hai nước sẽ phối hợp chặt chẽ cho năm 2020 khi Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN và Campuchia đăng cai Hội nghị Cấp cao ASEM.

Ngay sau Hội đàm, hai Thủ tướng đã cùng chứng kiến lễ ký 5 văn kiện hợp tác gồm:

1.Bản ghi nhớ cấp Chính phủ về Chiến lược hợp tác giao thông vận tải Việt Nam-Campuchia giai đoạn 2018-2025, tầm nhìn đến 2030;

2.Bản ghi nhớ về hoàn tất đàm phán Hiệp định Thương mại Biên giới;

3.Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục;

4.Biên bản giữa hai Chủ tịch Ủy ban Liên hợp phân giới cắm mốc ghi nhận việc hoàn thành khối lượng 84% của công tác phân giới cắm mốc biên giới trên thực địa giữa hai nước và kế hoạch công tác thời gian tới của hai bên;

5.Thỏa thuận về thực hiện dự án sử dụng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Việt Nam để thực hiện dự án đầu tư xây dựng một số hạng mục thuộc dự án Trung tâm điều trị cai nghiện ma túy tự nguyện dựa vào cộng đồng tại tỉnh Preah Sihanouk, Vương quốc Campuchia.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giải LPBank Cup 2024: Cơ hội cọ xát của đội tuyển Việt Nam

Giải LPBank Cup 2024: Cơ hội cọ xát của đội tuyển Việt Nam

(LĐTĐ) Vào lúc 20 giờ hôm nay (5/9), đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội tuyển Nga trong trận khai mạc Giải Bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).
Để giao thông tĩnh không “ngủ quên”

Để giao thông tĩnh không “ngủ quên”

(LĐTĐ) Giao thông tĩnh là câu chuyện đã đề cập nhiều, bàn cũng nhiều nhưng triển khai đến nay vẫn là hai từ “ỳ ạch”. Có lẽ để khai thông “bế tắc” cần phải có chính sách đột phá thay vì những kế hoạch chung chung.
Tỷ giá USD hôm nay (5/9): Đồng USD đảo chiều giảm mạnh trên cả thị trường thế giới và tự do

Tỷ giá USD hôm nay (5/9): Đồng USD đảo chiều giảm mạnh trên cả thị trường thế giới và tự do

(LĐTĐ) Sáng nay 5/9, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước ở mức 24.229 VND - tăng 5 VND đồng. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,27 điểm, giảm 0,56% so với ngày 4/9.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên

(LĐTĐ) Sáng 5/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh dự lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Các làng nghề bánh trung thu: An toàn thực phẩm được ưu tiên hàng đầu

Các làng nghề bánh trung thu: An toàn thực phẩm được ưu tiên hàng đầu

(LĐTĐ) Cận kề Rằm tháng Tám, các làng nghề bánh trung thu trên địa bàn thành phố Hà Nội tất bật vào vụ. Nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng và giữ được thương hiệu, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) được các cơ sở sản xuất bánh đặc biệt chú trọng.
Chầm chậm thu sang…

Chầm chậm thu sang…

(LĐTĐ) Ta để lại mùa hạ nơi dòng sông cuộn sóng. Hoa điệp vàng trong nắng và bằng lăng nhạt màu bởi những cơn mưa. Nửa mùa hạ ta phiêu du trăng gió, chợt thấy mình không bớt những chênh vênh. Hạ không buồn bởi nắng reo và gió vi vút đến cuối trời. Hạ tung tăng mà đi, say mê mà đến. Không nhớ, không buồn...
Những điều cần biết khi mua xe ô tô cũ

Những điều cần biết khi mua xe ô tô cũ

(LĐTĐ) Giá bán rẻ và dễ tiếp cận với người có nhu cầu, tuy nhiên ô tô cũ lại tiềm ẩn những rủi ro. Vì vậy, để tránh cảnh "tiền mất tật mang" khi mua xe, người mua cần kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng và lịch sử xe trước khi “xuống tiền”.

Tin khác

Việc di dời, thay đổi hiện vật trong di tích: Phải được cụ thể hóa bằng chế tài

Việc di dời, thay đổi hiện vật trong di tích: Phải được cụ thể hóa bằng chế tài

(LĐTĐ) Tại hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 6 cho ý kiến về các dự án Luật trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 8, các đại biểu đã thảo luận về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), với rất nhiều đề xuất sửa đổi quan trọng liên quan đến phục dựng di tích, đưa thêm, di dời hiện vật trong di tích, hồi hương cổ vật, cơ chế ưu đãi cho bảo tàng tư nhân...
Cục Hàng không ra công điện khẩn ứng phó với cơn bão số 3

Cục Hàng không ra công điện khẩn ứng phó với cơn bão số 3

(LĐTĐ) Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa phát công điện gửi các đơn vị có liên quan trong ngành Hàng không về chủ động phòng chống, ứng phó với cơn bão số 3 (bão YAGI).
Ban hành cơ chế, chính sách đặc thù về nhà ở xã hội cho công nhân

Ban hành cơ chế, chính sách đặc thù về nhà ở xã hội cho công nhân

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 927/QĐ-TTg ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 24/5/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới (Kế hoạch).
Công bố quyết định bổ nhiệm Trợ lý và Thư ký của Tổng Bí thư Tô Lâm

Công bố quyết định bổ nhiệm Trợ lý và Thư ký của Tổng Bí thư Tô Lâm

(LĐTĐ) Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức công bố các quyết định về việc bổ nhiệm trợ lý, thư ký của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.
Công chứng điện tử hợp xu thế nhưng cần quy định chặt chẽ

Công chứng điện tử hợp xu thế nhưng cần quy định chặt chẽ

(LĐTĐ) Tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 6, các đại biểu đã thảo luận về dự án Luật Công chứng (sửa đổi). Các nội dung liên quan đến công chứng điện tử, dữ liệu công chứng, tuổi hành nghề của công chứng viên... được nhiều đại biểu quan tâm thảo luận.
Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực sự chuyên nghiệp, liêm chính

Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực sự chuyên nghiệp, liêm chính

(LĐTĐ) Ngày 4/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt thân mật với đoàn đại biểu được tôn vinh trong phong trào thi đua “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” giai đoạn 2019 - 2024.
Chỉ đạo "nóng" vụ bạo lực trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng

Chỉ đạo "nóng" vụ bạo lực trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ game bài uy tín - Thương binh và Xã hội vừa có công điện gửi chủ tịch UBND TP.HCM về xử lý vụ bạo lực trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng.
Kiểm tra tất cả các cơ sở nuôi dưỡng trẻ em tại Thành phố Hồ Chí Minh

Kiểm tra tất cả các cơ sở nuôi dưỡng trẻ em tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Bộ game bài uy tín - Thương binh và Xã hội đề nghị Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra, rà soát tất cả các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em sau vụ việc bạo hành xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Vạn Phúc

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Vạn Phúc

(LĐTĐ) Ngày 4/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Trung học cơ sở (THCS) Vạn Phúc, huyện Thanh Trì; gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/102024), giải phóng huyện Thanh Trì (6/10/1954-6/10/2024) và đón Bằng công nhận “Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2”.
Đề nghị tập trung đầu tư phương tiện phòng cháy, chữa cháy

Đề nghị tập trung đầu tư phương tiện phòng cháy, chữa cháy

(LĐTĐ) Đại biểu Đặng Bích Ngọc cho biết, công tác phòng cháy, chữa cháy ở cơ sở gặp rất nhiều khó khăn, nhất là ở cấp huyện, cấp xã. Khi có báo cháy, xe chuyên dụng chữa cháy di chuyển đến các điểm ở xa thì cơ bản đám cháy đã cháy xong...
Xem thêm
Phiên bản di động