Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Xử lý nghiêm vi phạm phòng dịch

(LĐTĐ) Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, người dân Hà Nội đang cùng cả nước thực hiện cuộc chiến chống Covid-19 với niềm tin chiến thắng. Từ lấy phòng là chính, người dân là trung tâm, Hà Nội đang triển khai những chính sách mới đầy quyết liệt. Đáng chú ý, vi phạm về phòng dịch đã và đang được các cấp ngành Hà Nội tăng cường xử lý, qua đó từng bước chấn chỉnh tâm lý chủ quan, lơ là của một bộ phận người dân.
Hà Nội: Đi từng ngõ, gõ từng cửa hàng nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm Công điện số 14 Quận Đống Đa: Phát hiện gần 30 đối tượng tụ tập hát karaoke bất chấp quy định phòng dịch Hàng, quán ăn trong nhà thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Mới đây, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Công điện số 14/CĐ-UBND về quyết tâm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước. Công điện thể hiện sự chủ động nhận diện, chủ động chuẩn bị phương án, chủ động xử lý tình huống tại chỗ của Hà Nội. Đồng thời, cũng thể hiện quyết tâm vừa ngăn chặn, đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh, vừa giữ được ổn định kinh tế, thắng lợi đa mục tiêu trong cuộc chiến…

Đáng chú ý, trong những ngày này, ý thức của các chủ cơ sở kinh doanh, của người dân về phòng, chống dịch Covid-19 đã được nâng cao. Nhiều chủ cơ sở kinh doanh dù nhận thức việc đóng cửa cơ sở hoặc chỉ bán hàng mang về có thể gây khó khăn nhất thời song đây là biện pháp cần thiết và cấp bách để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Việc tuân thủ cũng được thực hiện tương đối đồng bộ cả địa bàn nội và ngoại thành.

Xử lý nghiêm vi phạm phòng dịch

Những vi phạm như họp chợ cóc, chợ tạm trên địa bàn phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng cần xử lý triệt để. Ảnh: Đinh Luyện

Chẳng hạn, khảo sát tại địa bàn các phường Quang Trung, Lê Lợi, Ngô Quyền... (thị xã Sơn Tây) trên các tuyến đường, người tham gia giao thông tuân thủ nghiêm đeo khẩu trang nơi công cộng. Tại khu vực xung quanh Thành cổ, vườn hoa thị xã không có tình trạng người dân đi bộ thể dục. Được biết, hiện các xã, phường trên địa bàn đã và đang tăng cường hoạt động hiệu quả của 103 tổ, 600 nhóm Covid cộng đồng với 1.817 người tham dự; phát huy vai trò của các tổ “Tổ An toàn Covid-19” tại các tổ, xưởng sản xuất doanh nghiệp.

Đáng chú ý, thị xã Sơn Tây thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra nhằm kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như: Tụ tập quá 10 người ngoài trụ sở cơ quan, bệnh viện, trường học; tập thể dục nơi công cộng; hàng rong, trà đá vỉa hè, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; tăng mức phạt cao nhất, yêu cầu đóng cửa và xem xét việc thu hồi giấy phép kinh doanh đối với những cơ sở kinh doanh dịch vụ vi phạm nhiều lần.

Tại quận Đống Đa, bà Lê Thị Dương - một người dân sống trên địa bàn phường Thịnh Quang chia sẻ, trước vào tầm 5h sáng khi bà đi bộ thể dục qua khu vực phố Cầu Mới - địa phận giáp ranh giữa phường Khương Thượng (Thanh Xuân) và phường Ngã Tư Sở, Thịnh Quang (Đống Đa) đều nhìn thấy cảnh tượng người dân mua bán tấp nập, chen chúc, thậm chí nhiều người còn vô tư giết mổ gia súc, gia cầm… khiến đường phố trở nên nhếch nhác, mất mỹ quan.

Nguy cơ tiềm ẩn về lây lan dịch bệnh Covid-19 là rất lớn. Tuy nhiên, hiện nay, do có lực lượng công an thường xuyên tuần tra, cắm chốt nên không còn tình trạng lấn chiếm hè, lòng đường để bán hàng, công tác phòng dịch cũng nghiêm ngặt hơn

Bên cạnh nhiều địa phương làm tốt công tác phòng, chống dịch, vẫn còn một số nơi chủ quan, vi phạm các quy định phòng, chống dịch. Theo ghi nhận, tại phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng, khu vực ngõ 10, phố 8/3 còn tồn tại “chợ cóc”. Tại đây, phóng viên nhận thấy, vẫn có nhiều người dân đeo khẩu trang theo kiểu đối phó. Điều này cho thấy, cần nâng cao hơn nữa ý thức của người dân, cũng như tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm vi phạm để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Thiết nghĩ, những vi phạm phần lớn nguyên nhân từ sự chủ quan, thiếu ý thức của một bộ phận người dân. Đề nghị chính quyền các địa phương tăng cường tuyên truyền tới tổ dân phố, khu dân cư để người dân nắm rõ sự nguy hiểm, khả năng lây lan do chủ quan trong phòng, chống dịch. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm, có biện pháp xử lý triệt để các vi phạm để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Chống dịch là nhiệm vụ không phải của riêng cơ quan chức năng hay của ngành Y tế, mà còn cần sự chung sức của cả cộng đồng. Bởi vậy, mỗi người dân cần tự giác, nâng cao ý thức, trách nhiệm phòng, chống dịch Covid-19. Đây không chỉ là hành động tri ân ý nghĩa và thiết thực nhất với các cán bộ, nhân viên y tế, mà còn là yếu tố tiên quyết giúp ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19 hiệu quả./.

Đinh Luyện - Kim Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dự lễ khai giảng tại Trường THPT Minh Quang

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong dự lễ khai giảng tại Trường THPT Minh Quang

(LĐTĐ) Ngày 5/9, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã dự lễ khai giảng, động viên các thầy, cô giáo và học sinh Trường THPT Minh Quang (huyện Ba Vì, Hà Nội) nhân dịp năm học mới 2024 - 2025.
Đón năm học mới với công trình chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Đón năm học mới với công trình chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng nay (5/9), hòa trong niềm vui chung đón năm học mới của học sinh cả nước, hơn 900 thầy trò Trường THCS Giang Biên đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành, gắn biển công trình Trường THCS Giang Biên chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự khai giảng với thầy trò Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự khai giảng với thầy trò Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu, năm học 2024 - 2025, ngành Giáo dục nói riêng và cả nước nói chung cần tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) với phương châm "Lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm, chủ thể - Thầy cô giáo là động lực - Nhà trường làm bệ đỡ - Gia đình là điểm tựa - Xã hội là nền tảng"...
Trung thu về Tây Ninh tham dự Hội yến Diêu trì Cung và thưởng thức đêm nhạc Cẩm Ly

Trung thu về Tây Ninh tham dự Hội yến Diêu trì Cung và thưởng thức đêm nhạc Cẩm Ly

(LĐTĐ) Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay với Hội yến Diêu Trì Cung, đánh dấu 100 năm của đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THPT Phan Đình Phùng

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THPT Phan Đình Phùng

(LĐTĐ) Sáng 5/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã dự lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại Trường Trung học phổ thông (THPT) Phan Đình Phùng, quận Ba Đình.
Thưởng nóng cho lực sĩ Lê Văn Công sau tấm Huy chương Đồng Paralympic

Thưởng nóng cho lực sĩ Lê Văn Công sau tấm Huy chương Đồng Paralympic

(LĐTĐ) Ngay sau khi đô cử Lê Văn Công xuất sắc mang về chiếc Huy chương Đồng tại Paralympic Paris 2024, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã thưởng nóng cho vận động viên này 10.000 đô la.
Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày khai giảng năm học mới

Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày khai giảng năm học mới

(LĐTĐ) Từ 6h sáng 5/9, tại các điểm trường, trên các tuyến giao thông chính đi qua nhiều khu vực tập trung các trường học, các đơn vị của Công an thành phố Hà Nội, Cảnh sát giao thông đã ứng trực 100% quân số, bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn giao thông cho phụ huynh và gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô tới trường tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.

Tin khác

Xử lý nhiều trường hợp trông xe trái phép khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Xử lý nhiều trường hợp trông xe trái phép khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Trong 3 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, từ 31/8 đến 2/9, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phát hiện và xử lý 94 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó có 15 trường hợp lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán, 12 trường hợp chiếm dụng vỉa hè trông giữ xe trái phép...
Gìn giữ văn minh đô thị: Đồng lòng việc khó cũng thành công

Gìn giữ văn minh đô thị: Đồng lòng việc khó cũng thành công

Xây dựng văn minh đô thị đang trở thành phong trào lan tỏa sâu rộng tại các địa phương trên toàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, bên cạnh những “điểm sáng” trên báo cáo vẫn còn đó những tồn tại mà nếu không có sự chuyển biến từ căn bản thì mọi phong trào, mọi nỗ lực sẽ không đạt được hiệu quả cao nhất. Ghi nhận thực tế trên địa bàn quận Đống Đa về sự đồng sức, đồng lòng người dân và chính quyền địa phương với mục tiêu thay đổi nhận thức trong việc giữ gìn văn minh đô thị.
Chấn chỉnh hoạt động của xe xích lô trong phố cổ Hà Nội

Chấn chỉnh hoạt động của xe xích lô trong phố cổ Hà Nội

(LĐTĐ) Thời gian qua, tình trạng xe xích lô phục vụ du khách trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) hoạt động không đúng quy định khiến người dân bức xúc. Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã và đang ra quân chấn chỉnh lại hoạt động của xe xích lô...
Quận Đống Đa: Đảm bảo an toàn trước cổng trường học

Quận Đống Đa: Đảm bảo an toàn trước cổng trường học

(LĐTĐ) Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, lực lượng chức năng quận Đống Đa sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, vệ sinh môi trường các khu vực cổng trường.
Thành phố Hồ Chí Minh ứng phó như thế nào sau sự cố cây xanh gãy đổ gây chết người?

Thành phố Hồ Chí Minh ứng phó như thế nào sau sự cố cây xanh gãy đổ gây chết người?

(LĐTĐ) Sau sự cố một nhánh cây lớn ở công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) bị gãy rơi trúng nhóm người dân đi tập thể dục khiến 2 người chết, 3 người bị thương vào sáng 9/8, Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM đã chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý.
TP.HCM: Cây xanh cao hơn 10m gãy cành trong Công viên Tao Đàn, 2 người tử vong

TP.HCM: Cây xanh cao hơn 10m gãy cành trong Công viên Tao Đàn, 2 người tử vong

(LĐTĐ) Sáng 9/8, khi nhiều người đang tập thể dục trong Công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thì bất ngờ một cây xanh cao hơn 10 m bị gãy cành rơi trúng. Hậu quả khiến 2 người tử vong tại chỗ, 3 người khác bị thương.
Đồng Nai: Cháy trong đêm, 13.000 m2 nhà xưởng bị thiêu rụi

Đồng Nai: Cháy trong đêm, 13.000 m2 nhà xưởng bị thiêu rụi

(LĐTĐ) Sau khi vụ cháy được khống chế, toàn bộ khung giàn thép, mái che đều bị đổ sập, nhiều hàng hóa, phương tiện... bị thiêu rụi.
Kiểm tra 5 công trình khách sạn, căn hộ lớn ở Nha Trang

Kiểm tra 5 công trình khách sạn, căn hộ lớn ở Nha Trang

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch số 8155/KH-UBND về việc kiểm tra và thành phần đoàn kiểm tra việc tuân thủ quy định pháp luật trong hoạt động xây dựng đối với 5 công trình khách sạn, căn hộ trên địa bàn thành phố Nha Trang.
Nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các tiểu thương

Nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các tiểu thương

(LĐTĐ) Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ là nơi tập trung nhiều hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, nguy cơ cháy nổ cũng luôn ở mức độ cao. Vừa qua, Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho các tiểu thương, hộ kinh doanh tại Trung tâm thương mại Thanh Trì.
Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô tiến độ thi công xây lắp đạt 9,9%.

Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô tiến độ thi công xây lắp đạt 9,9%.

(LĐTĐ) Theo Cục Thống kê Hà Nội, tính đến thời điểm này, tổng vốn đã đầu tư cho dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô là khoảng 12,6 nghìn tỷ đồng, tiến độ thi công xây lắp đạt 9,9%.
Xem thêm
Phiên bản di động