Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

5 điều cần lưu ý khi chọn một tên miền

Chọn tên miền phù hợp có thể giúp thu hút những khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn trên internet đến tận cửa công ty bạn. Nếu bạn đang trăn trở về một tên miền cho doanh nghiệp của mình, sau đây là một vài điều mà bạn cần lưu ý:
5 dieu can luu y khi chon mot ten mien Trực tiếp xin cấp tên miền tiếng Việt với nhà đăng ký từ ngày 15/4
5 dieu can luu y khi chon mot ten mien Cách chọn tên miền phù hợp nhất
5 dieu can luu y khi chon mot ten mien Sẽ tiến hành thu phí tên miền tiếng Việt bắt đầu vào ngày 1/1 tới
5 dieu can luu y khi chon mot ten mien Tên miền google.com bị cảnh báo nguy hiểm
5 dieu can luu y khi chon mot ten mien

1. Bạn không thể mắc lỗi với phần mở rộng tên miền .com

Phần mở rộng tên miền nằm đằng sau dấu chấm (.) (tendoanhnghiep.com) cũng quan trọng như phần nằm ở bên trái dấu chấm. Đối với các doanh nghiệp mới, sẽ là điều đương nhiên nếu họ bị thu hút bởi một loạt các phần mở rộng tên miền vì họ có thể cho rằng các từ khóa mô tả doanh nghiệp ở phía bên phải của dấu chấm có thể gia tăng tần suất hiển thị của họ trên các công cụ tìm kiếm.

Tuy nhiên, sự thật là việc có từ khóa nằm ở bên phải dấu chấm không hẳn sẽ giúp thúc đẩy tần suất hiện diện của doanh nghiệp trên các công cụ tìm kiếm. Ví dụ, từ khóa trong phần mở rộng của tên miền không mang lại lợi thế hay gây bất lợi gì khi sử dụng công cụ tìm kiếm Google.

Đã có mặt trên thế giới trong hơn 30 năm qua, .com là một trong những tên miền phổ biến nhất trên thế giới. Chọn một tên miền .com có thể giúp định danh trực tuyến (online Identity online) của doanh nghiệp bạn dễ dàng được nhận diện, dễ tìm kiếm và được tin cậy trên mạng internet toàn cầu.

2. Đặt tên miền thật thú vị

Ở thời đại mà hầu hết mọi người có ngưỡng kiên nhẫn kém, thì việc thu hút sự chú ý của các vị khách trực tuyến là một điều cực kỳ quan trọng. Một tên miền sáng tạo, ấn tượng khó quên có thể giúp bạn trở nên nổi bật. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo tên miền của doanh nghiệp mình với các từ khóa, khẩu hiệu, tên sản phẩm, dịch vụ hay những thuật ngữ độc đáo khác mô tả doanh nghiệp.

Theo một nghiên cứu do Verisign thực hiện, khi tìm kiếm, người sử dụng công cụ tìm kiếm trên internet thường có xu hướng click vào tên miền có ít nhất một trong những từ khóa mà họ tìm kiếm nhiều gấp hai lần so với tên miền không chứa bất kỳ từ khóa nào.

3. Đừng bó hẹp mình vào những tên miền ngắn

Bạn có biết rằng một tên miền .com trung bình trên mạng Internet ngày nay dài đến 13 ký tự? Trong đó, có một số sử dụng từ khóa, định danh địa lý hoặc những từ khác dễ nhớ, đặc thù thương hiệu hơn, chẳng hạn như vietjetair.com hay hanoitailor.com. Một tên miền quá cụt cũng không hẳn là một tên miền tốt cho doanh nghiệp của bạn.

4. Đừng chỉ dừng lại ở một tên miền duy nhất

Ngay cả khi chỉ định sử dụng một tên miền với phần mở rộng .com thôi, bạn vẫn nên cân nhắc việc xây dựng một danh mục tên miền với các phần mở rộng uy tín và phổ biến, chẳng hạn như .net, những tên miền này có thể được sử dụng để hỗ trợ cho các mục đích marketing khác nhau hoặc được sử dụng để điều hướng lưu lượng internet đến với trang web .com của bạn.

Đăng ký một loạt tên miền với các phần mở rộng khác nhau có thể giúp bạn kiểm soát tốt hơn thương hiệu công ty trên mạng trực tuyến và ngăn chặn đối thủ hay bất kỳ đối tượng nào đăng ký tên miền của bạn với phần mở rộng khác, khiến khách hàng nhầm lẫn hoặc điều hướng lưu lượng khách truy cập website của bạn sang một site khác.

5. Đăng ký tên miền mà bạn chọn càng sớm càng tốt

Hiện vẫn còn rất nhiều tên miền với phần mở rộng .com chưa được đăng ký, nhưng một khi bạn đã lựa chọn được tên miền ưng ý, thì tốt nhất là nên đăng ký ngay lập tức. Càng trì hoãn việc đăng ký, tên miền mà bạn chọn càng có nguy cơ bị người khác đăng ký mất.

Khi các chủ doanh nghiệp ngày càng sáng tạo hơn, chiến lược hơn trong việc lựa chọn tên miền, thì việc tìm ra một tên miền .com thật kêu – dù ngắn hay dài – cho doanh nghiệp của mình đều có thể là một bước quan trọng trong việc tạo dựng vị thế hấp dẫn của mình trên mạng. Do vậy, hãy gắng lựa chọn thật tốt.

Theo P.C/Báo đầu tư

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dư luận đánh giá cao công tác ứng phó, khắc phục hậu quả sau bão của Hà Nội

Dư luận đánh giá cao công tác ứng phó, khắc phục hậu quả sau bão của Hà Nội

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của hoàn lưu bão số 3 gây mưa lớn và ngập lụt tại nhiều địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội, cùng với việc Thành ủy Hà Nội liên tiếp có những chỉ đạo nhanh chóng ứng phó, chỉ đạo xử lý kịp thời các giải pháp trọng tâm ứng phó với mưa, lũ… đã nhận được sự đồng tình, đánh giá cao và tin tưởng của người dân Thành phố.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng

(LĐTĐ) Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến. Theo Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Hoa Kỳ, chi tiêu cá nhân cho mua sắm mùa tựu trường đã tăng đáng kể trong hai năm qua, thậm chí vượt qua cả chi tiêu mua sắm cho mùa lễ hội cuối năm.
Huy động nguồn lực khẩn trương sớm khắc phục hậu quả bão, mưa lũ

Huy động nguồn lực khẩn trương sớm khắc phục hậu quả bão, mưa lũ

Chiều 11/9, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Công điện số 15/CĐ-UBND về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão.
Hàng loạt dự án giao thông trọng điểm tại TP.HCM chậm tiến độ

Hàng loạt dự án giao thông trọng điểm tại TP.HCM chậm tiến độ

(LĐTĐ) Hàng loạt dự án hạ tầng giao thông quy mô từ hàng trăm cho đến hàng nghìn tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) làm chủ đầu tư đều đang trong tình trạng chậm tiến độ.
Quận Tây Hồ di dời hơn 700 hộ dân ra khỏi khu vực ngập lụt đến nơi an toàn

Quận Tây Hồ di dời hơn 700 hộ dân ra khỏi khu vực ngập lụt đến nơi an toàn

(LĐTĐ) Hiện nay, các lực lượng chức năng quận Tây Hồ vẫn đang khẩn trương thực hiện các biện pháp nhằm ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do bão lũ gây ra. Đến 15 giờ ngày 11/9, toàn quận đã di dời hơn 700 hộ dân với khoảng 1.800 nhân khẩu ra khỏi khu vực ngập lụt đến nơi an toàn.
Dừng bơm các trạm bơm tiêu ra hệ thống sông Nhuệ

Dừng bơm các trạm bơm tiêu ra hệ thống sông Nhuệ

(LĐTĐ) Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Hà Nội cho biết, hiện mực nước trên sông Nhuệ vẫn tăng cao dù đã thực hiện giảm công suất bơm trên toàn hệ thống.
Ông Đặng Quốc Khánh, cựu Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang bị đề nghị xem xét, kỷ luật

Ông Đặng Quốc Khánh, cựu Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang bị đề nghị xem xét, kỷ luật

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; sau khi xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và kết quả kiểm điểm… Theo đó, tại Kỳ thứ 47, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Hà Giang và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Tin khác

Ứng dụng email eM Client ra mắt phiên bản 10 đột phá với sự hỗ trợ của AI

Ứng dụng email eM Client ra mắt phiên bản 10 đột phá với sự hỗ trợ của AI

(LĐTĐ) Công ty eM Client phát hành phiên bản mới của ứng dụng cùng tên dành cho Windows, Mac, Android và iOS. eM Client là một công cụ phổ biến để quản lý (không chỉ) email, đã trở thành giải pháp tối ưu cho cả người dùng cuối và doanh nghiệp. Phiên bản 10 mang đến số lượng tính năng và cải tiến mới lớn nhất.
Cloudzy ra mắt giải pháp bảo mật tiên tiến để chống lại các mối đe dọa an ninh mạng

Cloudzy ra mắt giải pháp bảo mật tiên tiến để chống lại các mối đe dọa an ninh mạng

(LĐTĐ) Với sự gia tăng liên tục của các mối đe dọa bảo mật đối với người dùng trong môi trường điện toán đám mây, các nhà cung cấp dịch vụ đám mây phải luôn cập nhật các biện pháp an ninh mạng mới nhất để đảm bảo không có hoạt động độc hại nào có thể đe dọa đến sự an toàn của người dùng. Cloudzy đã triển khai các biện pháp bảo mật mới nhất để giải quyết các mối đe dọa này.
Intel nhắm tới Qualcomm và AMD với bộ vi xử lý Lunar Lake

Intel nhắm tới Qualcomm và AMD với bộ vi xử lý Lunar Lake

(LĐTĐ) Bộ vi xử lý di động dòng Core Ultra 200V của Intel, có tên mã là Lunar Lake, hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể về tốc độ và hiệu quả. Khi Qualcomm công bố bộ vi xử lý Snapdragon Elite vào đầu năm nay, công ty đã khiến nhiều người ngạc nhiên về hiệu suất và hiệu quả của chúng.
Google Photos mới có chức năng tìm kiếm thông minh hơn và tính năng Ask Photos

Google Photos mới có chức năng tìm kiếm thông minh hơn và tính năng Ask Photos

(LĐTĐ) Google Photos đang có bản nâng cấp đáng kể cho khả năng tìm kiếm của mình. Người dùng giờ đây có thể sử dụng các truy vấn ngôn ngữ tự nhiên và mô tả nhiều hơn để tìm các hình ảnh và video cụ thể trong thư viện ảnh đồ sộ của mình.
Tin tặc đang tấn công người dùng thông qua kết quả tìm kiếm Google

Tin tặc đang tấn công người dùng thông qua kết quả tìm kiếm Google

(LĐTĐ) Các chuyên gia bảo mật từ Palo Alto Networks vừa phát hiện một chiến dịch tấn công mới, trong đó tin tặc sử dụng thủ đoạn tinh vi để phát tán mã độc thông qua kết quả tìm kiếm trên Google.
Verizon xác nhận tính năng nhắn tin không gian cho Galaxy S25

Verizon xác nhận tính năng nhắn tin không gian cho Galaxy S25

(LĐTĐ) Verizon và công ty vệ tinh Skylo đã bắt tay nhau để mang dịch vụ nhắn tin trực tiếp đến thiết bị đến với khách hàng của nhà mạng này nhằm đảm bảo kết nối ở những khu vực mà mạng truyền thống không thể tiếp cận.
ChatGPT hiện có hơn 200 triệu người dùng hằng tuần và sẽ tăng gấp đôi khi có iOS 18

ChatGPT hiện có hơn 200 triệu người dùng hằng tuần và sẽ tăng gấp đôi khi có iOS 18

(LĐTĐ) ChatGPT của OpenAI là một trong những công cụ AI tạo sinh phổ biến nhất trên thế giới và đã thu hút được rất nhiều sự chú ý kể từ khi ra mắt vào năm 2022. Hiện tại, OpenAI đã tiết lộ rằng ChatGPT đã vượt mốc 200 triệu người dùng hoạt động hàng tuần và Apple dự kiến ​​sẽ giúp con số này tăng trưởng hơn nữa với iOS 18.
Tính năng AI mới xuất hiện trên ứng dụng ảnh iOS

Tính năng AI mới xuất hiện trên ứng dụng ảnh iOS

(LĐTĐ) Apple phát hành phiên bản của iOS 18 sẽ được công bố vào ngày 9/9 trong sự kiện Glowtime giới thiệu dòng iPhone 16, Apple Watch Series 10 mới, Apple Watch SE 3 và Apple Watch Ultra 3. Chúng ta cũng có thể thấy hai phiên bản của AirPods thế hệ thứ tư với một biến thể cao cấp cung cấp tính năng khử tiếng ồn chủ động.
Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng chế tạo robot vì môi trường

Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng chế tạo robot vì môi trường

(LĐTĐ) Cuộc thi Robotacon WRO 2024 đã tìm ra những tuyển thủ robot xuất sắc đại diện Việt Nam trong cuộc thi thế giới. Bên cạnh đó, các tài năng công nghệ cũng được tặng nhiều giải thưởng đặc biệt từ Vinamilk.
AirPods Max 2 sắp ra mắt: Đây là những gì mong đợi

AirPods Max 2 sắp ra mắt: Đây là những gì mong đợi

(LĐTĐ) Phần lớn các dòng sản phẩm của Apple vào mùa thu năm nay gần như đã sẵn sàng để ra mắt. Sự kiện iPhone 16 chỉ còn vài tuần nữa và có một sản phẩm được mong đợi từ lâu có khả năng sẽ xuất hiện đó là AirPods Max 2. Theo truyền thống, Apple thích ra mắt các sản phẩm AirPods mới tại các sự kiện diễn ra vào tháng 9, vì vậy thời gian chờ đợi AirPods Max 2 sẽ sớm kết thúc. Sau đây là những gì mong đợi từ AirPods Max 2 mới.
Xem thêm
Phiên bản di động