Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Bầu trời tuổi thơ thu nhỏ qua những bộ phim kinh điển trên sóng Disney

(LĐTĐ) Những bộ phim trên sóng truyền hình Disney từ lâu đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu cho tuổi thơ của các bạn trẻ 8x và 9x. 
bau troi tuoi tho thu nho qua nhung bo phim kinh dien tren song disney Shin - Cậu bé bút chì: Chuyến trăng mật bão táp
bau troi tuoi tho thu nho qua nhung bo phim kinh dien tren song disney Những bộ phim hoạt hình làm nên tên tuổi cho nhà Nickelodeon
bau troi tuoi tho thu nho qua nhung bo phim kinh dien tren song disney Những thương hiệu hốt bạc của xưởng phim hoạt hình Illumination

Ở thời điểm đầu những năm 2000, những chiếc ti vi chính là hình thức giải trí đại chúng nhất so với truyện tranh hay trò chơi điện tử. Lúc bấy giờ, ti vi và các chương trình truyền hình là một “xứ sở diệu kỳ” mà giới trẻ thời nay khó có thể tưởng tượng ra được.

Trước khi phim điện ảnh trở nên phổ biến với những bộ phim bom tấn hoành tráng, ông lớn Disney Channel đã sớm tung hoành màn ảnh nhỏ với những bộ phim cực “đỉnh” dành cho gia đình và các bạn nhỏ trên ti vi .

Với sự đa dạng trong thể loại và hình ảnh, Disney Channel đã thu hút đông đảo khán giả qua các bom tấn hoạt hình kì cựu như Kim Possible, Totally Spies! (Điệp viên siêu hạng) hay huyền thoại Phineas and Ferb.

Hãy cùng bắt chuyến xe về quá khứ và ôn lại những hình ảnh gắn liền với tuổi thơ qua các bộ phim hoạt hình trên sóng Disney Channel.

Kim Possible (Kim khả thi)

bau troi tuoi tho thu nho qua nhung bo phim kinh dien tren song disney
Hình ảnh nữ anh hùng thiếu niên nổi tiếng thời 9x

Chắc hẳn các bạn trẻ 9x đời đầu chẳng thể nào quên được hình ảnh nữ anh hùng thiếu niên nổi tiếng với những màn chiến đấu mãn nhãn để bảo vệ công lý toàn cầu. Đây chính là loạt phim hoạt hình ăn khách nhất khi ra mắt màn ảnh nhỏ vào năm 2002 trên kênh Disney Channel.

Nội dung phim xoay quanh cô nàng tài năng Kim Possible (Tên đầy đủ: Kimberly Ann Possible) – một học sinh trung học đồng thời là trưởng đội cổ vũ của trường Middle Ton.

Nhờ vào kỹ năng tác chiến điêu nghệ bên cạnh anh bạn trai Ron hơi hậu đậu cùng thiên tài máy tính Wade và trợ thủ chuột trũi trụi lông đắc lực Rufus, Kim đã liên tục giải cứu thế giới khỏi các âm mưu thống trị nguy hiểm.

Totally Spies! (Điệp viên siêu hạng)

bau troi tuoi tho thu nho qua nhung bo phim kinh dien tren song disney
Totally Spies! đã nhanh chóng hút hồn khán giả lúc bấy giờ

Góp mặt trong thời hoàng kim của các chương trình truyền hình trên sóng Disney Channel không thể bỏ qua 3 cô nàng điệp viên siêu hạng đến từ nước Pháp trong Totally Spies!.

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của 3 nữa điệp viên thiếu niên Sam, Clover và Sam cùng cuộc sóng học đường đầy sóng gió của họ tại trường trung học Beverly.

Là những nữ sinh bình thường nhưng chỉ trong nháy mắt, khi được triệu tập bởi tổ chức WHOOP đứng đầu là chú Jerry nghiêm khắc, họ đã nhanh chóng hóa thân thành 3 nữ điệp viên siêu hạng chuyên ngăn chặn các âm mưu phá hủy thế giới và giải cứu người vô tội.

Với những cảnh hành động đầy kịch tính cùng câu chuyện xen lẫn học đường đầy rắc rối của 3 nàng điệp viên, Totally Spies! đã nhanh chóng hút hồn khán giả lúc bấy giờ.

Không những vậy, bộ phim còn mang đến những thông điệp hết sức ý nghĩa về cuộc sống qua những tình tiết khéo léo giúp người xem có niềm tin hơn vào cuộc sống, lẽ phải và dám tự tin mơ ước những điều đẹp đẽ.

Lilo & Stitch

bau troi tuoi tho thu nho qua nhung bo phim kinh dien tren song disney
Lilo & Stitch là một trong những bộ phim hoạt hình nổi bật nhất được sản xuất vởi Walt Disney Pictures phát hành vào năm 2002.

Là một trong những bộ phim hoạt hình nổi bật nhất được sản xuất vởi Walt Disney Pictures phát hành vào năm 2002, Lilo & Stitch đã nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả và xuất sắc nhận được một đề cử Oscar cho phim hoạt hình hay nhất.

Sự xuất hiện của những nhân vật ngoài hành tinh với các sức mạnh kì diệu cùng câu chuyện về tình cảm gia đình đáng quý ắt là những yếu tố mang đến độ nổi tiếng của thương hiệu Lilo & Stitch lừng danh lúc bấy giờ.

Bộ phim kể về câu chuyện của cô gái Lilo ở đảo Hawai và sinh vật ngoài hành tinh mang số hiệu 626 khi cậu thoát khỏi hành tinh của mình và bay đến Trái đất. Cô bé Lilo đã nghĩ rằng sinh vật này chỉ là một chú chó nên đã đặt tên cho cậu là Stitch và mang về nuôi.

Nào ngờ, Stitch chính là một trong những thí nghiệm được tạo ra bởi nhà khoa học xấu xa ngoài hành tinh Jumba. Sau màn tẩu thoát của Stitch, các thí nghiệm khác đã bị đánh cắp và lưu lạc xuống Trái đất. Lilo và Stitch có nhiệm vụ tìm kiếm những thí nghiệm này trước khi kẻ khác sử dụng chúng vào mục đích xấu.

Phineas and Ferb

bau troi tuoi tho thu nho qua nhung bo phim kinh dien tren song disney
Nhắc đến Disney Channel, không thể bỏ qua cái tên làm nên tuổi thơ của không biết bao nhiêu bạn trẻ - Phineas and Ferb.

Nhắc đến Disney Channel, không thể bỏ qua cái tên làm nên tuổi thơ của không biết bao nhiêu bạn trẻ - Phineas and Ferb. Cặp anh em cùng góp mặt trong loạt phim hoạt hình nhạc kịch hài hước nhiều tập trên sóng Disney Channel.

Chính thức ra mắt vào năm 2008, bộ phim kể về chuyện của Phineas Flynn cùng với người anh không cùng huyết thống người Anh, Ferb Fletcher trong kỳ nghỉ hè.

Mỗi ngày, cả 2 anh em đều bắt tay vào xây dựng những dự án công trình mới mẻ, và bị Candace Flynn, người chị luôn khó chịu vì những dự án "điên rồ", cố gắng lật tẩy và kể với mẹ nhưng Candace chưa bao giờ thành công.

Ngoài ra, những tập phim cũng có sự xuất hiện của thú mỏ vịt Perry, vật cưng của Phineas và Ferb, đóng vai trò làm "Điệp vụ P" (Agent P) cho tổ chức OWCA ("Tổ chức Không có tên viết tắt hay" - Organization Without a Cool Acronym), ngăn chặn những kế hoạch xấu xa tội lỗi của tiến sĩ Heinz Doofenshmirtz, với biệt hiệu là "Doof".

Shaun The Sheep

bau troi tuoi tho thu nho qua nhung bo phim kinh dien tren song disney
Shaun The Sheep khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 27/9

Khán giả đã quá quen thuộc với hình ảnh những chú cừu thông minh và đáng yêu trong series phim Shaun the Sheep được chiếu trên kênh Disney Channel.

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1995 với tập phim A Close Shave cùng nhân vật Wallace và chú chó Gromit, cừu Shaun đã tạo được ấn tượng nhờ vẻ ngoài đáng yêu và sự lém lỉnh, rồi từ đó phát triển thành chuỗi series phim làm say mê khán giả mọi lứa tuổi.

Shaun the Sheep với nội dung xoay quanh những cuộc phiêu lưu và nghịch phá của của Shaun và đàn cừu đáng yêu trên đồng cỏ nông trại Mossy Bottom.

Năm nay, hãng Aardman (studio nổi tiếng Anh Quốc chuyên theo đuổi thể loại hoạt hình stop-motion) sẽ mang series trở lại màn ảnh rộng với hành trình thú vị cùng những nhân vật mới.

Phần phim mới được mang tên Shaun the Sheep Movie: Người bạn ngoài hành tinh (tên tiếng Anh: Shaun the Sheep Movie: Farmageddon).

Lần này, bên cạnh Shaun, đàn cừu và những nhân vật quen thuộc, bộ phim sẽ có sự xuất hiện của một nhân vật mới thú vị mang tên Lu-la, một cô bé ngoài hành tinh hết sức đáng yêu, rơi từ chiếc phi thuyền không gian xuống trang trại Mossy Bottom.

Thế là chú cừu thông minh Shaun cùng những người bạn bắt tay vào công cuộc giúp đỡ để đưa Lu-la về với quê hương mình.

Diệp Anh

Ảnh trong phim

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngành Y tế Hà Nội đáp ứng hiệu quả công tác ứng phó bão số 3

Ngành Y tế Hà Nội đáp ứng hiệu quả công tác ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Tính đến sáng ngày 8/9, toàn ngành Y tế Hà Nội đã thực hiện khám, chữa bệnh cho tổng số 10.745 bệnh nhân đang được điều trị nội trú; tiếp đón và khám chữa bệnh nội trú 841 bệnh nhân trong những ngày bão; khám cấp cứu, tai nạn 929 trường hợp.
Quận Hà Đông chủ động khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

Quận Hà Đông chủ động khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

(LĐTĐ) Ngay sau khi bão số 3 đi qua, quận Hà Đông đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, địa phương, tổ dân phố tập trung lực lượng ứng trực và hỗ trợ người dân kịp thời khắc phục các hậu quả sau bão.
Hoài Đức tập trung khắc phục các hậu quả do bão số 3 gây ra

Hoài Đức tập trung khắc phục các hậu quả do bão số 3 gây ra

(LĐTĐ) Từ ngày 7/9 đến sáng 8/9, do chịu sự ảnh hưởng của cơn bão số 3 đổ bộ vào miền Bắc nước ta, trên địa bàn huyện Hoài Đức xảy ra mưa lớn, gây nhiều thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân.
Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 (bão Yagi) với sức gió cực mạnh đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, trong đó có Thủ đô Hà Nội đã gây ra những thiệt hại nặng nề. Trong đó, với Thành phố, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Hiện các cấp chính quyền, toàn hệ thống chính trị và người dân đang khắc phục sự cố gãy, đổ cây xanh để đảm bảo an toàn giao thông.
Viettel ứng dụng công nghệ, nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão

Viettel ứng dụng công nghệ, nâng cao 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão

(LĐTĐ) Cùng với huy động tối đa nhân lực, phương tiện, vật tư phục vụ công tác phòng chống cơn bão Yagi, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã tăng cường ứng dụng công nghệ, giúp phát hiện và điều hành củng cố kịp thời các vấn đề của mạng lưới thông tin liên lạc phục vụ người dân.
Hai Bà Trưng: Tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Hai Bà Trưng: Tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3

(LĐTĐ) Tính đến 14h ngày 8/9, các phòng, ban, ngành và Công ty TNHH MTV Cây xanh đã chủ động phối hợp với các phường trên địa bàn quận Hai Bà Trưng xử lý kịp thời những cây đổ, cành cây gãy, cây nghiêng theo phương châm “4 tại chỗ” để không ảnh hưởng tới giao thông trên địa bàn các phường.
Quận Thanh Xuân: Nỗ lực khắc phục nhanh các sự cố sau bão

Quận Thanh Xuân: Nỗ lực khắc phục nhanh các sự cố sau bão

(LĐTĐ) Tại quận Thanh Xuân, đến chiều 8/9, 6 trạm biến áp bị chập điện đã xử lý xong, cấp điện trở lại cho nhân dân, 529 cây xanh đô thị bị gãy đổ được xử lý kịp thời, không ảnh hưởng đến giao thông.

Tin khác

Cánh diều vàng 2024: Tạo bệ phóng đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên

Cánh diều vàng 2024: Tạo bệ phóng đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên

(LĐTĐ) Cánh diều vàng 2024 đang hướng đến một lễ hội điện ảnh - du lịch tầm cỡ quốc gia và khu vực, qua đó tạo bệ phóng đưa thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) vươn mình trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên tại Việt Nam, hướng tới phát triển như: Cannes, Berlin, Venice, Busan,Thượng Hải, Tokyo…
161 tác phẩm tranh tài tại Giải thưởng Cánh diều Vàng 2024

161 tác phẩm tranh tài tại Giải thưởng Cánh diều Vàng 2024

(LĐTĐ) Từ ngày 3 đến 10/9/2024, Hội Điện ảnh Việt Nam sẽ tổ chức Giải thưởng Cánh diều Vàng 2024 tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đây là sự kiện điện ảnh thường niên được mong đợi nhất, quy tụ những tác phẩm và nghệ sĩ xuất sắc nhất trong năm.
Phim Việt bùng nổ doanh thu dịp nghỉ lễ 2/9

Phim Việt bùng nổ doanh thu dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Trong bối cảnh thị trường điện ảnh toàn cầu đang dần hồi phục sau đại dịch, điện ảnh Việt Nam đang chứng kiến một làn sóng mới đầy hứa hẹn. Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua đánh dấu một cột mốc đáng nhớ khi có đến 3 bộ phim Việt dẫn đầu phòng vé - một hiện tượng hiếm gặp ngoài dịp Tết Nguyên đán.
Dàn sao Việt hội tụ trong "Độc đạo", phim hình sự đáng mong đợi nhất năm 2024

Dàn sao Việt hội tụ trong "Độc đạo", phim hình sự đáng mong đợi nhất năm 2024

(LĐTĐ) Bộ phim truyền hình "Độc đạo" - tác phẩm mới nhất trong series Cảnh sát hình sự của VTV, hứa hẹn mang đến cho khán giả những phút giây hồi hộp, căng thẳng xen lẫn cảm xúc trong câu chuyện đấu tranh chống tội phạm ở vùng biên giới phía Bắc Việt Nam.
"Hoa sữa về trong gió" - Bức tranh đa sắc về tình mẫu tử và gia đình Việt

"Hoa sữa về trong gió" - Bức tranh đa sắc về tình mẫu tử và gia đình Việt

(LĐTĐ) Trong làn gió se lạnh của mùa thu Hà Nội, hương thơm dịu ngọt của hoa sữa báo hiệu mùa thu đang về. Cũng như vậy, bộ phim truyền hình "Hoa sữa về trong gió" hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả truyền hình Việt Nam một làn gió mới mẻ, đầy cảm xúc khi lên sóng vào ngày 28/8/2024 trên kênh VTV1.
“Ma Da” - phim mới do diễn viên Việt Hương đóng chính dẫn đầu phòng vé

“Ma Da” - phim mới do diễn viên Việt Hương đóng chính dẫn đầu phòng vé

(LĐTĐ) Dù mới công chiếu được 1 ngày nhưng “Ma Da” - bộ phim mới do diễn viên Việt Hương đóng chính đang nhận về những thành tích ấn tượng.
"Vui lên nào anh em ơi", làn gió mới đậm sắc hài hước của phim Việt

"Vui lên nào anh em ơi", làn gió mới đậm sắc hài hước của phim Việt

(LĐTĐ) Bộ phim “Vui lên nào anh em ơi” là dự án phim mới nhất của đạo diễn Vũ Minh Trí. Phim quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như: Thái Sơn, Huyền Thạch, Anh Đức, Tô Dũng, Hương Giang... hứa hẹn mang tới cho khán giả truyền hình những phút giây hài hước, thú vị.
Phim truyền hình "Sao Kim bắn tim sao Hoả": Góc nhìn đa chiều về hôn nhân gia đình

Phim truyền hình "Sao Kim bắn tim sao Hoả": Góc nhìn đa chiều về hôn nhân gia đình

(LĐTĐ) Nỗi khổ phái yếu, nỗi niềm phái mạnh, những khác biệt về hoàn cảnh, những xung đột trong quan điểm sống sẽ lộ ra tất thảy khi hai người vốn độc lập, xa lạ quyết định "thổi cơm chung", chung sống bên nhau trọn đời. Tất cả được kể dưới góc nhìn đầy thú vị và hài hước trong bộ phim "Sao Kim bắn tim sao Hoả". Bộ phim sẽ lên sóng vào thứ 5, 6 hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 27/6.
"Gia tài của Ngoại" gây sốt tại các phòng vé Việt

"Gia tài của Ngoại" gây sốt tại các phòng vé Việt

(LĐTĐ) Chính thức ra rạp từ ngày 7/6, phim điện ảnh của Thái Lan "Gia tài của Ngoại" đã gây cơn sốt lớn tại rạp Việt, đồng thời nhận được rất nhiều sự quan tâm trên các nền tảng mạng xã hội Việt Nam.
Vừa lên sóng, phim mới của Lưu Diệc Phi thành chủ đề hot

Vừa lên sóng, phim mới của Lưu Diệc Phi thành chủ đề hot

(LĐTĐ) Ngay tập đầu phim "Câu chuyện hoa hồng", nhân vật Hoàng Diệc Mai do Lưu Diệc Phi thủ vai khiến cánh đàn ông bị "hồn xiêu phách lạc". Tình tiết drama giúp phim trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.
Xem thêm
Phiên bản di động