Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Bí thư Hoàng Trung Hải: Sẽ quy trách nhiệm cụ thể việc lát đá vỉa hè

Kết luận Hội nghị giao ban Trực tuyến Thường trực Thành ủy – HĐND – UBND với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã quý IV/2017, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, Thành phố đang cho thanh tra việc lát đá vỉa hè, qua đó sẽ quy trách nhiệm cụ thể cho các cấp, nhất là cấp lãnh đạo, người đứng đầu.
bi thu hoang trung hai se quy trach nhiem cu the viec lat da via he Chủ trương đúng... nhưng cần làm bài bản
bi thu hoang trung hai se quy trach nhiem cu the viec lat da via he Hà Nội tạm dừng các dự án lát đá vỉa hè chuẩn bị đầu tư để rà soát

Đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị 08 của Thành ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác bảo đảm trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho rằng, sau 1 năm thực hiện thành phố đã đạt được nhiều kết quả nổi bật và có bước chuyển biến, tiến bộ rõ rệt.

bi thu hoang trung hai se quy trach nhiem cu the viec lat da via he
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải kết luận hội nghị.

Đặc biệt đã huy động được sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, không chỉ giảm bớt vi phạm lấn chiếm lòng đường vỉa hè mà ở nhiều nơi người dân còn chủ động, sáng tạo xây dựng nên những tuyến phố xanh sạch đẹp, những đường hoa, cây xanh đẹp.

Dù vậy, trong công tác này thời gian qua vẫn bộc lộ rất nhiều tồn tại. Chẳng hạn, việc thực hiện dự án lát đá vỉa hè tại một số quận, huyện, thị xã còn nhiều bất cập. Bí thư Thành ủy chỉ ra, thành phố đã hướng dẫn nguyên tắc là chỉ những nơi đã quy hoạch ổn định thì mới triển khai việc lát đá vỉa hè thay cho gạch cũ để đảm bảo bền vững, lâu dài, thế nhưng việc triển khai thực hiện ở một số nơi không tốt.

Đặc biệt, việc thi công và quản lý kỹ thuật khi lát lại đá vỉa hè ở một số phố còn thiếu chặt chẽ, chưa kiểm tra, kiểm soát tốt về kỹ thuật, dẫn đến công trình bị hư hỏng, xuống cấp nhanh, gây bức xúc trong dư luận nhân dân. “Thành phố đang cho thanh tra việc này. Qua thanh tra sẽ phải quy trách nhiệm cụ thể cho các cấp, nhất là cấp lãnh đạo, người đứng đầu chứ không thể coi như không có chuyện gì xảy ra được” – Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Đề cập đến việc xử lý trật tự xây dựng, Bí thư Thành ủy cho rằng, dù đã có nhiều tiến bộ, số vụ vi phạm phát sinh mới đã giảm, nhưng vẫn còn đến gần 500 vụ việc tồn đọng mà Thành phố chưa giải quyết xong. Tương tự là việc xử lý các nhà siêu mỏng, siêu méo trên địa bàn, hay việc xử lý nước thải… dù đã có nhiều cố gắng nhưng kết quả vẫn chưa đạt được như mong muốn.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, trong các nguyên nhân dẫn đến những tồn tại, hạn chế nêu trên, có cả nguyên nhân chủ quan và khách quan. Chẳng hạn, Thành phố đã thực hiện rất nhiều giải pháp quyết liệt và cơ bản đã giải quyết được 8/41 điểm ùn tắc giao thông, song ùn tắc giao thông ở Hà Nội vẫn là vấn đề bức xúc. “Vấn đề giao thông là vấn đề của thời đại. Kể cả chúng ta có nỗ lực đến mấy đi chăng nữa thì sức ép về giao thông vẫn cứ tiếp tục đè lên đô thị. Nhưng nếu chúng ta không nỗ lực hơn nữa thì chắc chắn vấn đề này sẽ trở thành thảm họa” – Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải bày tỏ.

bi thu hoang trung hai se quy trach nhiem cu the viec lat da via he
Lát đá vỉa hè trên phố Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân. (NC)

Đặc biệt, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh đến công tác phòng cháy chữa cháy và cho rằng đây đang là vấn đề thách thức hết sức căng thẳng với Thủ đô. Ngay mấy tháng gần đây đã liên tục xảy ra một số vụ cháy trên địa bàn, trong khi đó nguy cơ xảy ra cháy vẫn tiềm ẩn ở nhiều nơi, nhất là tại các chung cư chưa có hệ thống xử lý cháy đạt yêu cầu.“Tôi đề nghị Sở Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Hà Nội tới đây, có cháy xảy ra ở địa bàn nào thì đội trưởng quản lý phòng cháy chữa cháy ở khu vực đó phải bị kiểm điểm, rồi Bí thư, Chủ tịch ở xã phường cũng phải chịu trách nhiệm” – Bí thư Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị, năm 2018, toàn hệ thống chính trị của Thành phố phải tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp đã đề ra, trong đó đặc biệt phải nêu cao trách nhiệm người đứng đầu các cấp, các cơ quan đơn vị. Tất cả các hạn chế để xảy ra thì phải quy được về trách nhiệm của cá nhân để xử lý và có giải pháp khắc phục.

Theo Bí thư Hoàng Trung Hải, khối lượng công việc của Thành phố năm 2018 - năm “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” – là rất lớn, vì vậy các cấp ủy đảng, chính quyền của Thủ đô phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành đúng tiến độ và chất lượng các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra. Trước mắt, hoàn thành có chất lượng, bảo đảm tiến độ việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2017.

Cùng đó, Bí thư Thành ủy cũng lưu ý, cần tập trung công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chăm lo đến các đối tượng, gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và nhân dân Thành phố đón Tết cổ truyền đầm ấm, an toàn và tiết kiệm.

Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tỷ giá USD hôm nay 9/9: Đồng USD thị trường tự do tăng

Tỷ giá USD hôm nay 9/9: Đồng USD thị trường tự do tăng

(LĐTĐ) Sáng nay 9/9/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên mức 24.202. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,19 điểm, tăng 0,13%.
Các bác sĩ nỗ lực xuyên đêm cấp cứu người bị nạn trong bão số 3

Các bác sĩ nỗ lực xuyên đêm cấp cứu người bị nạn trong bão số 3

(LĐTĐ) Khi bão số 3 (Yagi) càn quét Hà Nội đã gây thiệt hại vô cùng nặng nề cho toàn Thành phố. Trong đêm bão đổ bộ, để đảm bảo công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh trong bão, khoa cấp cứu các bệnh viện trên địa bàn Thành phố luôn sáng đèn và sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp cấp cứu cũng như người bị nạn do ảnh hưởng của cơn bão này.
Bắt đối tượng chuyên giả danh thương binh đi đòi nợ

Bắt đối tượng chuyên giả danh thương binh đi đòi nợ

(LĐTĐ) Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lê Vũ Ngọc - tức "Ngọc say" (sinh năm 1960; trú tại: Tràng Tiền, Hoàn Kiếm) để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng.
Giá vàng hôm nay (9/9): Vàng thế giới chưa lấy lại được mốc 2.500 USD/ounce

Giá vàng hôm nay (9/9): Vàng thế giới chưa lấy lại được mốc 2.500 USD/ounce

(LĐTĐ) Sáng 9/9, giá vàng thế giới hôm nay chững lại và vẫn chưa lấy lại được mốc 2.500 USD/ounce.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 9/9: Nhiều mây, có lúc mưa và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 9/9: Nhiều mây, có lúc mưa và dông

(LĐTĐ) Dự báo ngày 9/9, khu vực Hà Nội nhiều mây, có lúc mưa và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc và sét.
Quận Long Biên: Nhanh chóng khắc phục hậu quả hơn 2.400 cây xanh bị gãy, đổ

Quận Long Biên: Nhanh chóng khắc phục hậu quả hơn 2.400 cây xanh bị gãy, đổ

(LĐTĐ) Theo báo cáo của quận Long Biên, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi), trên địa bàn quận Long Biên có hơn 2.400 cây xanh bị gãy, đổ. Hiện công tác thu dọn, khắc phục hậu quả của bão số 3 đang được các lực lượng trên địa bàn quận triển khai quyết liệt, kịp thời.
Những hình ảnh đẹp về tình quân dân trong cơn bão số 3

Những hình ảnh đẹp về tình quân dân trong cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trong thời điểm cơn bão Yagi ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nội, quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng Công an Thủ đô đã không quản ngại khó khăn, vất vả, nguy hiểm bám sát địa bàn ngay cả trong điều kiện thời tiết mưa gió lớn để bảo đảm an toàn cho nhân dân. Nhiều hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Thành phố đã được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Tin khác

Toàn hệ thống chính trị huyện Thanh Trì chung sức khắc phục hậu quả bão số 3

Toàn hệ thống chính trị huyện Thanh Trì chung sức khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Do có sự chỉ đạo và triển khai bài bản về ứng phó với cơn bão số 3 từ Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Thanh Trì, cả hệ thống chính trị của huyện đã vào cuộc; các xã, thị trấn, đoàn thể, các lực lượng chủ chốt trực 24/24 giờ để ứng phó bão. Đến nay, công tác khắc phục sau cơn bão đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Quận Hà Đông chủ động khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

Quận Hà Đông chủ động khắc phục hậu quả của cơn bão số 3

(LĐTĐ) Ngay sau khi bão số 3 đi qua, quận Hà Đông đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, địa phương, tổ dân phố tập trung lực lượng ứng trực và hỗ trợ người dân kịp thời khắc phục các hậu quả sau bão.
Hà Nội: Khẩn trương khắc phục 14.660 cây đổ và cành gãy trên toàn địa bàn

Hà Nội: Khẩn trương khắc phục 14.660 cây đổ và cành gãy trên toàn địa bàn

(LĐTĐ) Bão số 3 với hình thái thời tiết và thiên tai bất lợi đã gây nhiều hư hại đến hệ thống cây xanh của Thành phố, ngay sau khi bão tan, trong sáng ngày 8/9, lực lượng chức năng các địa phương đã khẩn trương xử lý tình trạng cây xanh gãy đổ, đảm bảo an toàn giao thông.
Đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

Đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, ngành Công an đã giải quyết hơn 4,5 triệu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, trong đó 8 tháng năm 2024 đã giải quyết 476.993 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, đạt tỷ lệ 99,01%.
Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ

Hà Nội: Khắc phục tình trạng cây xanh gãy đổ, ứng trực sớm tại các điểm ngập úng trước khi bão số 3 đổ bộ

(LĐTĐ) Tính đến trưa 7/9, các sự cố cây gãy đổ do bão số 3 gây ra đã được địa phương của Hà Nội xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Các xí nghiệp thoát nước cũng đã triển khai lực lượng ứng trực tại các điểm tiềm ẩn úng ngập trên địa bàn.
Xử lý nhiều trường hợp trông xe trái phép khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Xử lý nhiều trường hợp trông xe trái phép khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Trong 3 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, từ 31/8 đến 2/9, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phát hiện và xử lý 94 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó có 15 trường hợp lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán, 12 trường hợp chiếm dụng vỉa hè trông giữ xe trái phép...
Chấn chỉnh hoạt động của xe xích lô trong phố cổ Hà Nội

Chấn chỉnh hoạt động của xe xích lô trong phố cổ Hà Nội

(LĐTĐ) Thời gian qua, tình trạng xe xích lô phục vụ du khách trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) hoạt động không đúng quy định khiến người dân bức xúc. Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã và đang ra quân chấn chỉnh lại hoạt động của xe xích lô...
Quận Đống Đa: Đảm bảo an toàn trước cổng trường học

Quận Đống Đa: Đảm bảo an toàn trước cổng trường học

(LĐTĐ) Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, lực lượng chức năng quận Đống Đa sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, vệ sinh môi trường các khu vực cổng trường.
Thành phố Hồ Chí Minh ứng phó như thế nào sau sự cố cây xanh gãy đổ gây chết người?

Thành phố Hồ Chí Minh ứng phó như thế nào sau sự cố cây xanh gãy đổ gây chết người?

(LĐTĐ) Sau sự cố một nhánh cây lớn ở công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) bị gãy rơi trúng nhóm người dân đi tập thể dục khiến 2 người chết, 3 người bị thương vào sáng 9/8, Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM đã chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý.
TP.HCM: Cây xanh cao hơn 10m gãy cành trong Công viên Tao Đàn, 2 người tử vong

TP.HCM: Cây xanh cao hơn 10m gãy cành trong Công viên Tao Đàn, 2 người tử vong

(LĐTĐ) Sáng 9/8, khi nhiều người đang tập thể dục trong Công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thì bất ngờ một cây xanh cao hơn 10 m bị gãy cành rơi trúng. Hậu quả khiến 2 người tử vong tại chỗ, 3 người khác bị thương.
Xem thêm
Phiên bản di động