Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu tinh giản chương trình học từ 5-7 tuần

(LĐTĐ) Tại hội nghị trực tuyến về phòng, chống Covid-19 và hướng dẫn dạy học trực tuyến của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết: Trong tuần này, Bộ GD&ĐT sẽ ban hành hướng dẫn dạy học qua Internet, trên truyền hình cho học sinh. Đối với tinh giản chương trình, Bộ GD&ĐT đặt cố gắng giảm từ 5-7 tuần so với chương trình hiện nay. 
bo gia o du c va da o ta o nghien cuu tinh gian chuong trinh hoc tu 5 7 tuan Thêm một bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương mắc Covid-19
bo gia o du c va da o ta o nghien cuu tinh gian chuong trinh hoc tu 5 7 tuan Hà Nội: Có phương án dự trữ hàng hóa, sẵn sàng cung ứng trong mọi tình huống

Ngày 25/3, Bộ GD&ĐT đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 Sở GD&ĐT về tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19 và hướng dẫn dạy học qua internet, trên truyền hình trong thời gian học sinh không thể đến trường vì dịch Covid-19. Trong đó đáng chú ý là nội dung tinh giản chương trình học.

Thay mặt Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Bộ GD&ĐT, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất Nguyễn Thanh Đề báo cáo tóm tắt công tác chỉ đạo và kết quả thực hiện phòng chống dịch của ngành giáo dục đào tạo.

Để bảo đảm chương trình giáo dục trước tình hình diễn biến dịch phức tạp của dịch Covid-19, hỗ trợ học sinh, giáo viên có đủ quỹ thời gian học tập, ôn tập, Bộ GD&ĐT đã 2 lần điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020.

Đồng thời chỉ đạo các các cơ sở giáo dục duy trì liên lạc giữa nhà trường với gia đình, giữa giáo viên với học sinh để giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh tự học qua các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, nhà trường.

13 tỉnh, thành phố đã thực hiện dạy học trên truyền hình với các khung giờ phát sóng thuận lợi để học sinh theo dõi và phụ huynh cùng tham gia. Nhiều địa phương, nhà trường đã dạy học qua internet hoặc sử dụng các phần mềm dạy và học trực tuyến để giảng dạy, củng cố kiến thức cho học sinh.

bo gia o du c va da o ta o nghien cuu tinh gian chuong trinh hoc tu 5 7 tuan
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại hội nghị.

Nhằm tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn trong trường học. Bộ cũng đề nghị UBND các tỉnh/thành phố xem xét tình diễn biễn của dịch bệnh để quyết định cho học sinh nghỉ học và đi học trở lại, đảm bảo an toàn; áp dụng hiệu quả các hình thức dạy học và học trực tuyến, qua truyền hình.

Để việc học tập của học sinh không bị gián đoạn trong thời gian tạm nghỉ học vì Covid-19, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo địa phương tăng cường dạy học qua internet, trên truyền hình. Bộ đồng thời xây dựng hướng dẫn dạy học theo hai hình thức này, để đảm bảo chất lượng và thống nhất trong cả nước.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh, toàn ngành Giáo dục cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm phòng chống dịch Covid-19 khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp cả trong nước và quốc tế.

Trong giai đoạn học sinh không thể đến trường này, các trường, giáo viên vẫn có trách nhiệm tổ chức dạy học bằng nhiều hình thức khác nhau để đảm bảo quyền lợi và nhu cầu được học tập của các em, đảm bảo việc hoàn thành, đáp ứng chuẩn đầu ra của chương trình.

“Trong các hình thức dạy học khác này, dạy học trên internet và qua truyền hình là giải pháp tình thế cần áp dụng rộng rãi”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nói.

bo gia o du c va da o ta o nghien cuu tinh gian chuong trinh hoc tu 5 7 tuan
Trong tuần này, Bộ GD&ĐT sẽ ban hành hướng dẫn dạy học qua internet, trên truyền hình cho học sinh.

Theo đó, Bộ GD&ĐT đang rà soát để tinh giản nội dung dạy học thuộc chương trình học kỳ 2 để rút ngắn thời gian học khi học sinh trở lại trường; xây dựng hướng dẫn dạy học qua internet, trên truyền hình và sớm đề tham khảo thi THPT quốc gia.

Bộ GD&ĐT đã thành lập các tiểu ban rà soát, tinh giản chương trình. Thành viên các tiểu ban này là chuyên gia giáo dục, tác giả sách giáo khoa, giáo viên phổ thông của từng môn học/cấp học. Việc rà soát, tinh giản đang được tích cực thực hiện trên tinh thần giảm những kiến thức nâng cao, đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức cốt lõi của chương trình.

Thứ trưởng cũng cho biết, Bộ GD&ĐT đang phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông để có những giải pháp tháo gỡ khó khăn, tăng cường hỗ trợ kỹ thuật, dịch vụ, giúp việc tổ chức dạy học qua internet, trên truyền hình của các nhà trường, giáo viên, học sinh được thuận lợi.

Ví dụ như phối hợp với các đài truyền hình để tăng số lượng kênh phát sóng, tăng thời lượng pháp sóng các chương trình dạy học. Các bài giảng ngoài phát sóng trên truyền hình sẽ được đăng tải trên các nền tảng số khác, để đảm bảo học sinh có thể học lại và lĩnh hội được đầy đủ được kiến thức.

Về việc đánh giá kết quả học tập, Thứ trưởng Độ cho hay, để đảm bảo công bằng cho học sinh, Bộ GD&ĐT thống nhất việc kiểm tra định kỳ, cuối kỳ sẽ được thực hiện tại các trường khi học sinh đi học trở lại. Trước đó, khi mới quay lại trường, học sinh sẽ được cơ sở giáo dục tổ chức ôn tập, củng cố, bổ sung kiến thức đã học qua internet, trên truyền hình.

Đối với việc đánh giá thường xuyên, trong quá trình tổ chức dạy học qua internet, trên truyền hình, giáo viên phụ trách các môn học trực tiếp giao nhiệm vụ cho học sinh; tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ thông qua nhiều hình thức như: sản phẩm học tập, kết quả thực hành thí nghiệm…

“Trong tuần này, Bộ GD&ĐT sẽ ban hành hướng dẫn dạy học qua internet, trên truyền hình cho học sinh. Đối với tinh giản chương trình, Bộ GD&ĐT đặt cố gắng giảm từ 5-7 tuần so với chương trình hiện nay.

Tuy nhiên, việc tinh giản không thực hiện cơ học và phải đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng, cốt lõi của chương trình cho học sinh, đáp ứng yêu cầu chuẩn đầu ra của chương trình. Đề thi THPT quốc gia sẽ dựa trên chương trình giảm tải.

Bộ GD&ĐT đang xây dựng đề thi tham khảo để học sinh, giáo viên thuận lợi trong ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi sẽ diễn ra vào tháng 8 tới đây”, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại Sơn Tây

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 12/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cùng đoàn công tác đến làm việc tại thị xã Sơn Tây về công tác phòng, chống lụt bão, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và đi kiểm tra đê sông Hồng, đoạn qua địa bàn xã Đường Lâm, một số điểm ngập lụt trên địa bàn thị xã.
Cấm phương tiện qua đường 413 thuộc thị xã Sơn Tây vì ngập úng

Cấm phương tiện qua đường 413 thuộc thị xã Sơn Tây vì ngập úng

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 khiến nhiều tuyến giao thông trên địa bàn thành phố úng ngập. Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, Sở GTVT Hà Nội tổ chức phân luồng tại các vị trí bị ngập úng trên tuyến đường thuộc địa bàn thị xã Sơn Tây.
Đường 419 và 425 thuộc địa bàn huyện Mỹ Đức bị ngập sâu, phương tiện lưu thông thế nào?

Đường 419 và 425 thuộc địa bàn huyện Mỹ Đức bị ngập sâu, phương tiện lưu thông thế nào?

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, đường 419 (80 cũ) và đường 425 (74 cũ) thuộc địa bàn huyện Mỹ Đức bị ngập sâu, phương tiện khó có thể di chuyển. Bởi vậy, Sở GTVT Hà Nội tổ chức cấm các phương tiện lưu thông qua các điểm ngập trên.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 tại Thái Nguyên

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 tại Thái Nguyên

Chiều 12/9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn công tác Trung ương đã đến làm việc tại tỉnh Thái Nguyên trực tiếp nắm tình hình; hỗ trợ và chia sẻ với địa phương nhằm sớm khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại Tuyên Quang

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại Tuyên Quang

Chiều 12/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đi kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão và thăm hỏi nhân dân, động viên các lực lượng khắc phục hậu quả thiên tai tại tỉnh Tuyên Quang.
Từ Yên Bái Thủ tướng đến Lào Cai thị sát hiện trường vụ sạt lở tang thương tại thôn Làng Nủ

Từ Yên Bái Thủ tướng đến Lào Cai thị sát hiện trường vụ sạt lở tang thương tại thôn Làng Nủ

(LĐTĐ) Chiều 12/9, sau khi kết thúc chương trình làm việc tại Yên Bái, Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Lào Cai để thị sát tình hình. Điểm đầu tiên Thủ tướng tới thị sát là hiện trường vụ sạt lở tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, đã khiến gần 100 người tử vong và mất tích.
Công an quận Thanh Xuân chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt

Công an quận Thanh Xuân chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt

(LĐTĐ) Nhằm động viên, quan tâm, chia sẻ tới đồng bào, nhân dân các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại nặng nề trong bão số 3, Đoàn Thanh niên Công an quận Thanh Xuân xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động "Chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt" tại các tỉnh phía Bắc do ảnh hưởng bão.

Tin khác

Công bố cấu trúc định dạng đề thi và đề thi minh họa: Giúp học sinh vững kiến thức “vượt ải” kỳ thi

Công bố cấu trúc định dạng đề thi và đề thi minh họa: Giúp học sinh vững kiến thức “vượt ải” kỳ thi

(LĐTĐ) Việc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố sớm cấu trúc định dạng đề thi và đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã giúp các học sinh, nhà trường giải tỏa áp lực, có định hướng và chiến lược ôn tập cụ thể ngay từ đầu năm học.
Cần phân tích minh bạch cơ cấu chi khi điều chỉnh mức thu học phí

Cần phân tích minh bạch cơ cấu chi khi điều chỉnh mức thu học phí

(LĐTĐ) Bày tỏ đồng tình với việc điều chỉnh mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập chất lượng cao của thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025 theo dự thảo Nghị quyết là cần thiết, tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, cần có báo cáo đánh giá, phân tích minh bạch cơ cấu chi, để đảm bảo tính thuyết phục, đồng thuận cao.
Các trường được phép linh hoạt hình thức dạy học theo điều kiện thực tế

Các trường được phép linh hoạt hình thức dạy học theo điều kiện thực tế

(LĐTĐ) Trước diễn biến bất lợi của thời tiết, các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội có thể linh hoạt hình thức tổ chức dạy học theo điều kiện thực tế với mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn cho học sinh.
Ảnh hưởng của mưa lớn, 126 trường học Hà Nội tạm dừng học trực tiếp

Ảnh hưởng của mưa lớn, 126 trường học Hà Nội tạm dừng học trực tiếp

(LĐTĐ) Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vào 9h hôm nay (11/9), toàn Thành phố có 126 trường học tạm dừng đón học sinh học tập trực tiếp tại trường do ảnh hưởng của mưa lớn.
Người dân tại các khu vực ngập lụt có thể tới ở tạm trong trường học

Người dân tại các khu vực ngập lụt có thể tới ở tạm trong trường học

(LĐTĐ) Trong sáng 10/9, nhiều trường học tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã đón người dân tại các khu vực ngập lụt tới ở tạm trong nhà đa năng, phòng họp của trường.
Nhiều trường đại học tại Hà Nội cho sinh viên tạm nghỉ hoặc học trực tuyến để đảm bảo an toàn

Nhiều trường đại học tại Hà Nội cho sinh viên tạm nghỉ hoặc học trực tuyến để đảm bảo an toàn

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của mưa lớn tại Hà Nội và các tỉnh lân cận, để đảm bảo an toàn cho công tác dạy và học, nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thông báo cho sinh viên tạm nghỉ học, hoặc chuyển sang học trực tuyến.
Đảm bảo điều kiện an toàn, vệ sinh môi trường trước khi đón học sinh trở lại trường

Đảm bảo điều kiện an toàn, vệ sinh môi trường trước khi đón học sinh trở lại trường

(LĐTĐ) Để nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đảm bảo cung cấp kịp thời các nhu yếu phẩm và trang thiết bị dạy học cần thiết cho các cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng; tổ chức hỗ trợ tâm lý cho giáo viên và học sinh bị ảnh hưởng bởi bão...
Linh hoạt hình thức dạy học ứng phó diễn biến phức tạp của thời tiết

Linh hoạt hình thức dạy học ứng phó diễn biến phức tạp của thời tiết

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã linh hoạt hình thức tổ chức dạy học nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh.
Không để xảy ra bất kỳ sai phạm nào về khoản thu đầu năm học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Không để xảy ra bất kỳ sai phạm nào về khoản thu đầu năm học tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Các khoản thu đầu năm học phải được nhà trường công bố bằng văn bản tới phụ huynh, không để xảy ra bất kỳ trường hợp sai phạm nào về việc thực hiện các khoản thu gây dư luận không tốt đối với ngành giáo dục tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Trường học phải bảo đảm an toàn tuyệt đối mới tổ chức dạy học trực tiếp

Trường học phải bảo đảm an toàn tuyệt đối mới tổ chức dạy học trực tiếp

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết và các thông tin cảnh báo liên quan; rà soát toàn bộ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cùng các điều kiện khác với tinh thần phải bảo đảm tuyệt đối an toàn mới được tổ chức dạy học trực tiếp.
Xem thêm
Phiên bản di động