Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Cán bộ, đảng viên cần được cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về các vấn đề thời sự

(LĐTĐ) Việc cung cấp thông tin cho cán bộ, đảng viên rất quan trọng, đặc biệt là với những vấn đề “nóng”, phức tạp. Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học cho rằng, khi được cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác, cán bộ, đảng viên sẽ là người tuyên truyền, phổ biến đến quần chúng nhân dân, định hướng tư tưởng, định hướng dư luận.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng gửi Thư thăm hỏi thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên Nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa LĐLĐ thành phố Hà Nội và LHCĐ thành phố Seoul Hà Nội sơ kết việc thực hiện một số nội dung quan trọng về công tác xây dựng Đảng

Tại Hội nghị của Thành ủy Hà Nội, ngày 8/5, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học đã phát biểu tham luận với chủ đề: “Việc lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị Thành phố thực hiện tuyên truyền về công tác phát triển đảng viên, triển khai ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”; Kết quả và giải pháp thực hiện của Ban Biên tập “Sổ tay đảng viên điện tử” của Đảng bộ Thành phố trong thời gian tới”.

Cán bộ, đảng viên cần được cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác
Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học phát biểu tại hội nghị.

Theo đồng chí Phạm Thanh Học, Thành ủy Hà Nội và các cấp ủy Đảng trực thuộc luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên; xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị.

Bám sát chức năng, nhiệm vụ được giao, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã tổ chức hội nghị báo cáo viên Thành phố, định hướng tuyên truyền trong đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp; nắm tình hình dư luận nhân dân; hướng dẫn, chỉ đạo, định hướng thông tin báo chí; chỉ đạo thông tin kịp thời, phù hợp trong hệ thống Tuyên giáo, trên các phương tiện thông tin đại chúng của Thành phố; đăng tin, bài trên: Trang Thông tin điện tử Đảng bộ Thành phố, Bản tin “Thông tin nội bộ”, “Sổ tay đảng viên điện tử”.

Ban Tuyên giáo Thành ủy đã cùng với Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với gần 40 cơ quan báo chí Trung ương, Hà Nội đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Trong đó, chỉ đạo 8 cơ quan báo chí Hà Nội xây dựng chuyên mục, đẩy mạnh tuyên truyền qua nhiều hình thức như: Định hướng báo chí tuần; giao ban lãnh đạo các cơ quan báo chí tháng…

Từ tháng 10/2022 đến nay, đã có hơn 4.500 bài viết về Đề án số 20-ĐA/TU. Trong đó, tập trung nhấn mạnh vào một số nội dung: Công tác phát triển Đảng, nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên; công tác phát triển đảng viên mới trong khối học sinh, sinh viên, khối doanh nghiệp ngoài nhà nước… qua đó, góp phần quan trọng trong nâng cao nhận thức của cấp ủy các cấp về ý nghĩa, vai trò của công tác phát triển đảng viên mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong từng giai đoạn.

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy, Trường đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong và các trung tâm chính trị cấp huyện nghiên cứu bổ sung, hoàn thiện nội dung chương trình, tài liệu bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng và đảng viên mới cho từng đối tượng cụ thể, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và phù hợp.

Đáng chú ý, đồng chí Phạm Thanh Học cho biết, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện quán triệt, phổ biến, triển khai ứng dụng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”. Qua đó, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, tạo sự thống nhất cao trong triển khai, tổ chức thực hiện để cán bộ, đảng viên nắm được mục đích ứng dụng, hiểu rõ được các tính năng, tiện ích mà phần mềm mang lại cũng như cách thức khai thác và sử dụng phần mềm. Đến nay, có hơn 2,1 triệu cán bộ, đảng viên đã truy cập phần mềm.

Theo Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, từ khi triển khai đến nay, toàn Thành phố đăng tải gần 31 nghìn tin, bài (trong đó cấp Thành phố đăng tải 3,6 nghìn tin, bài; các Đảng ủy trực thuộc và cấp cơ sở đăng tải hơn 27 nghìn tin bài). Thông tin được đăng tải chính xác, kịp thời, tập trung tuyên truyền các sự kiện nổi bật của Trung ương, Thành phố; công tác xây dựng Đảng, các mô hình hay, cách làm hiệu quả, gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các bài viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống quan điểm sai trái, phòng, chống tự diễn biến, tự chuyển hóa; các chính sách quan trọng, công tác an sinh xã hội…

“Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, Trang Thông tin điện tử tổng hợp “Sổ tay đảng viên điện tử” đã cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời cho đảng viên có ý nghĩa rất quan trọng bởi chỉ khi đảng viên nắm chắc, hiểu đúng các chủ trương, quan điểm chỉ đạo thì việc triển khai thực hiện mới đạt hiệu quả. Đây cũng là lực lượng trực tiếp tuyên truyền, cung cấp thông tin tới các tầng lớp nhân dân”, đồng chí Phạm Thanh Học bày tỏ.

Cán bộ, đảng viên cần được cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác
Quang cảnh Hội nghị.

Đặc biệt, trong bối cảnh bùng nổ thông tin, sự phát triển của mạng xã hội, rất nhiều thông tin không chính thống, không chính xác được đưa lên hằng ngày, hằng giờ, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho rằng, những thông tin báo Đảng và các bản tin nội bộ đã góp phần định hướng, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho đảng viên; nêu cao ý thức cảnh giác, tinh thần trách nhiệm trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Qua đó tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng và hành động trong Đảng và trong xã hội.

Các chức năng cung cấp tin tức, văn kiện, tư liệu, các văn bản mới của Trung ương, của Thành phố trong phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” đã tạo bước đột phá trong việc mở rộng hình thức, nâng cao hiệu quả cung cấp thông tin chính thống cho đảng viên trong toàn Đảng bộ Thành phố, qua đó giúp đảng viên tiếp cận, nắm bắt các thông tin kịp thời, chính xác.

Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và hoạt động hiệu quả của “Sổ tay đảng viên”, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đề xuất 3 giải pháp trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Trong đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nề nếp, bài bản phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” đến từng đảng viên nhằm tạo sự thống nhất cao trong triển khai, tổ chức thực hiện, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức của cấp ủy Đảng, đảng viên nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng.

Bên cạnh đó, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, nội dung hoạt động; thường xuyên rà soát, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban biên tập phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn và đặc thù của các cơ quan đơn vị.

Hoàng Phúc

Bài viết cùng chủ đề

70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

(LĐTĐ) Tối 2/9, trung tâm Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) có một đêm sôi động khi hàng nghìn người dân từ khắp nơi đổ về khu vực trung tâm để vui chơi và chiêm ngưỡng màn pháo hoa rực rỡ chào mừng Quốc khánh 2/9.
"Xuyên lễ" cấp căn cước cho công dân Phú Xuyên

"Xuyên lễ" cấp căn cước cho công dân Phú Xuyên

(LĐTĐ) Trong dịp nghỉ lễ 2/9, Công an huyện Phú Xuyên đã tổ chức cấp căn cước cho người dân với tinh thần "làm hết việc chứ không hết giờ". Nỗ lực này giúp đảm bảo mọi công dân hoàn tất thủ tục cấp căn cước, đặc biệt trong thời điểm kỳ nghỉ lễ kéo dài.
Chi tiết về thời hạn sử dụng thẻ Căn cước trẻ em

Chi tiết về thời hạn sử dụng thẻ Căn cước trẻ em

(LĐTĐ) Theo Luật Căn cước 2023, thẻ Căn cước trẻ em có thời hạn tùy theo độ tuổi: Cấp đổi khi 14, 25, 40, và 60 tuổi. Trẻ dưới 14 tuổi có thẻ sử dụng đến khi đủ 14 tuổi.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm định chất lượng giáo dục

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm định chất lượng giáo dục

(LĐTĐ) Liên quan đến công tác bảo đảm chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã đưa ra 5 lưu ý với các Sở GD&ĐT.
Trình Chính phủ hàng loạt nghị định liên quan đến tiền lương, các loại trợ cấp

Trình Chính phủ hàng loạt nghị định liên quan đến tiền lương, các loại trợ cấp

Phó Thủ tướng Lê Thành Long mới đây đã ký ban hành Quyết định số 918/QĐ-TTg thực hiện Kết luận số 83-KL/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 142/2024/QH15 về cải cách tiền lương, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội.
YAGI có thể trở thành siêu bão đang tiến vào Biển Đông, dự báo giật cấp 15, 16

YAGI có thể trở thành siêu bão đang tiến vào Biển Đông, dự báo giật cấp 15, 16

(LĐTĐ) Bão YAGI đang tiến vào biển Đông với cường độ ngày một tăng. Dự báo, YAGI có thể trở thành siêu bão, giật cấp 15, 16, 17 theo dự báo của một số quốc gia Trung Quốc, Mỹ, Nhật...
Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, nhất là các ngày lễ, hội. Trong đó, riêng 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9 năm 2024 (từ ngày 31/8 – 2/9), doanh thu du lịch của địa phương này đã đạt gần 300 tỷ đồng.

Tin khác

Đẩy mạnh tuyên truyền về năm học mới và kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Đẩy mạnh tuyên truyền về năm học mới và kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Sáng 30/8, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản chủ trì Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 9/2024.
Tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Chiều 29/8, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội đổi mới sáng tạo Thủ đô lần thứ II năm 2024. Đã có 23 gian hàng quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ và sản phẩm chủ lực, kết nối đến người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp trong thời gian tới; hỗ trợ phát triển thị trường khoa học và công nghệ của thành phố Hà Nội.
Cải cách hành chính liên tục, không để xảy ra tình trạng “năm nay cao, sang năm lại thấp”

Cải cách hành chính liên tục, không để xảy ra tình trạng “năm nay cao, sang năm lại thấp”

(LĐTĐ) Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long đề nghị Hà Nội tiếp tục hoàn thiện việc sắp xếp bộ máy, đẩy mạnh phân cấp phân quyền phù hợp với năng lực và điều kiện của cơ quan tổ chức; thực hiện tốt các chính sách mới về cải cách công vụ công chức, đẩy mạnh mô hình chính quyền đô thị, nhất là đề xuất các mô hình về chế độ công vụ ở Hà Nội với những đặc thù.
Huyện Thanh Oai: Trao tặng 158 đảng viên Huy hiệu Đảng dịp 2/9

Huyện Thanh Oai: Trao tặng 158 đảng viên Huy hiệu Đảng dịp 2/9

(LĐTĐ) Ngày 29/8, Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Oai tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng dịp 2/9. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà tham dự buổi lễ.
Tập trung cao điểm thực hiện các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tập trung cao điểm thực hiện các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã ban hành thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh - Trưởng ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại phiên họp lần thứ hai.
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huy hiệu Đảng tại quận Ba Đình

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao Huy hiệu Đảng tại quận Ba Đình

(LĐTĐ) Ngày 29/8, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn dự lễ trao Huy hiệu 80, 75, 70 năm tuổi Đảng đợt 2/9 tặng các đảng viên lão thành đang sinh hoạt tại Đảng bộ quận Ba Đình.
Từ 1/10, Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VneID

Từ 1/10, Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VneID

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội giao Sở Tư pháp chủ trì, tham mưu việc chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện các nội dung về thực hiện thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID từ ngày 1/10/2024 đến hết 30/6/2025 trên địa bàn.
Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Với chủ đề “Hà Nội - Thành phố hòa bình - Thành phố rồng bay”, chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô sẽ diễn ra lúc 20h ngày 10/10/2024 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.
832 đảng viên quận Đống Đa vinh dự nhận Huy hiệu Đảng đợt 2/9

832 đảng viên quận Đống Đa vinh dự nhận Huy hiệu Đảng đợt 2/9

(LĐTĐ) Ngày 28/8, Quận ủy Đống Đa tổ chức Lễ trao Huy hiệu 80 năm, 75 năm và 70 năm tuổi Đảng đợt 2/9 tặng các các đảng viên lão thành. Tới dự buổi lễ có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản.
Hà Nội: Tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, an toàn, bình đẳng

Hà Nội: Tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, an toàn, bình đẳng

(LĐTĐ) Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã ký ban hành Chương trình hành động số 34-CTr/TU thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TƯ ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.
Xem thêm
Phiên bản di động