Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

“Chạm” iHanoi để trải nghiệm văn hóa, du lịch Thủ đô

(LĐTĐ) Ứng dụng iHanoi giúp người dân có thể khám phá các địa điểm du lịch, văn hóa lịch sử tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội.
Hướng dẫn cách tải và cài đặt ứng dụng iHanoi với mã QR Những tiện ích không ngờ của iHanoi

Quy hoạch hệ thống du lịch Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đặt mục tiêu đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh; trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới.

Phát triển thị trường giai đoạn 2021 - 2025 đặt mục tiêu phục hồi và giữ vững đà tăng trưởng của thị trường khách nội địa, phục hồi các thị trường khách du lịch quốc tế truyền thống, kết hợp thu hút các thị trường khách quốc tế mới nổi...

Trải nghiệm theo gợi ý của iHanoi

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 5/7/2024 về tăng cường phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp qua nền tảng “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi.

Chùa Trấn Quốc - Ảnh: T.Anh
Chùa Trấn Quốc. Ảnh: T.Anh

Theo tìm hiểu, app iHanoi được chia theo đề mục rõ ràng, như “Phán ánh, kiến nghị”, người dân có thể phản ánh hiện trường, phản ánh thủ tục hành chính, đăng ký tiếp công dân. Ngoài ra còn có các mục “Tiện ích đô thị thông minh”, y tế (cơ sở y tế, mạng lưới nhà thuốc), du lịch (bản đồ du lịch…), di sản văn hóa…

Đặc biệt, khi chọn mục “Du lịch”, một “Bản đồ du lịch” sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại. Người dùng sẽ nhìn thấy bản đồ xác định vị trí và gợi ý các loại hình du lịch (du lịch tâm linh, danh lam thắng cảnh, công viên, ẩm thực…).

Sinh sống và làm việc nhiều năm tại Hà Nội, anh Nguyễn Mạnh Hùng (phố Lý Nam Đế, Hà Nội) cho biết iHanoi là ứng dụng mới nhưng hiện cũng cập nhật khá nhiều thông tin về danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, địa điểm vui chơi ở Hà Nội.

Nhiều bạn trẻ sử dụng iHanoi tham khảo một số điểm đến hấp dẫn - Ảnh: T.Anh
Nhiều bạn trẻ sử dụng iHanoi tham khảo một số điểm đến hấp dẫn. Ảnh: T.Anh

“Tôi ấn tượng với mục Bản đồ du lịch khi giới thiệu đến người dùng hàng loạt điểm di tích lịch sử nổi tiếng của Thủ đô, như Cột cờ Hà Nội, Hoàng thành Thăng Long…”, anh Hùng chia sẻ.

Vừa kết thúc đợt thi vào lớp 10 khá suôn sẻ, Nguyễn Ngọc Tâm (ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chủ động tìm kiếm thông tin về các hoạt động vui chơi tại Hà Nội. Khi được chị gái giới thiệu về iHanoi, Tâm đã tham khảo và tự tin thiết kế tour du lịch Hà Thành cho cả gia đình.

Mở đầu với bát bún ốc trên phố Tô Ngọc Vân, cả gia đình di chuyển sang chùa Trấn Quốc với điểm nhấn là vườn tháp, nhiều tháp cổ. Tại đây, Ngọc Tâm cho biết cả gia đình cùng thắp hương cầu bình an, vừa vãn cảnh chùa, vừa có thể thưởng thức khung cảnh hồ Tây sau thời gian tập trung ôn thi căng thẳng.

Ngọc Tâm đã sử dụng ứng dụng iHanoi và tự xây dựng một tour khám phá Hà Nội cho cả gia đình dịp hè này - Ảnh: T.Anh
Ngọc Tâm đã sử dụng ứng dụng iHanoi và tự xây dựng một tour khám phá Hà Nội cho cả gia đình dịp hè này. Ảnh: T.Anh

“Em rất thích trải nghiệm mục Du lịch và Di sản văn hóa, app có sẵn bản đồ đến các địa điểm cần tới, giúp người dùng nắm bắt thông tin nhanh gọn. Không chỉ vậy, app iHanoi còn giúp mọi người có thêm kiến thức về đất nước Việt Nam”, Ngọc Tâm chia sẻ.

Ngoài ra, Tâm cũng hào hứng kể rằng bản thân còn tham quan, trải nghiệm triển lãm “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời” tại Vincom Mega Mall Royal City, và cũng đi theo chỉ dẫn trên iHanoi.

Nên mở rộng ngôn ngữ, tiếp cận du khách quốc tế

Bên cạnh những ưu điểm mà iHanoi mang lại, theo anh Mạnh Hùng, những thông tin giới thiệu địa điểm trong app nên được cô đọng hơn, bổ sung thêm nhiều hình ảnh sinh động. Ngoài ra, hiện app chỉ sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt nên có thể chưa tiếp cận được nhiều bạn bè quốc tế. Anh Hùng mong muốn trong thời gian tới, app iHanoi nên nghiên cứu, bổ sung thêm một số ngôn ngữ quốc tế để giúp khách nước ngoài dễ dàng trải nghiệm khi tới Hà Nội.

Th.S Nguyễn Thị Yến trải nghiệm ứng dụng iHanoi - Ảnh: T.Anh
Th.S Nguyễn Thị Yến trải nghiệm ứng dụng iHanoi. Ảnh: T.Anh

Khi trải nghiệm iHanoi có thể thấy rõ ứng dụng đã chủ động gợi ý những địa điểm cụ thể quanh khu vực người dùng. Điển hình như quanh khu Ngã Tư Sở, Láng Hạ, ứng dụng sẽ gợi ý địa điểm tham quan Bảo tàng Phòng không – Không quân, Nhà hát Múa rối Việt Nam… Bami King (Láng Hạ), phở Ngọc Vượng (phố Huỳnh Thúc Kháng)… là những món ăn được iHanoi gợi ý quanh khu vực.

Khi người dùng “chạm” vào một trong các địa điểm cụ thể trên iHanoi, như Nhà hát Múa rối Việt Nam, ứng dụng sẽ chỉ đường đi từ vị trí người dùng ứng dụng tới điểm đến, cùng các thông tin liên quan.

Có thể thấy, iHanoi bước đầu đã làm tốt nhiệm vụ như một cuốn cẩm nang gợi ý địa điểm du lịch, ẩm thực Hà Thành, giúp người dùng lưu lại thông tin, địa điểm để trải nghiệm vào dịp thích hợp.

Theo cô Nguyễn Thị Yến - Giảng viên Khoa Văn hóa - Du lịch (Trường Đại học Thủ đô Hà Nội), du lịch văn hóa, du lịch trải nghiệm ở Hà Nội đang rất phát triển và ngày càng phổ biến. Bên cạnh đó, nguồn nguyên liệu dồi dào, phong phú là bệ phóng cho du lịch ẩm thực (ẩm thực truyền thống Hà Nội, ẩm thực du nhập từ nước ngoài…) nở rộ.

Văn miếu Quốc Tử Giám là một trong những địa điểm được iHanoi gợi ý - Ảnh: T.Anh
Văn miếu Quốc Tử Giám là một trong những địa điểm được iHanoi gợi ý. Ảnh: T.Anh

Việc đưa đến cho người dân một kênh thông tin về du lịch là điều cần thiết, và iHanoi là một ví dụ. Tuy nhiên, theo trải nghiệm trên ứng dụng của cô Yến, những bài viết về các điểm đến trong phần Du lịch hiện còn “khá phổ thông” nên đang thiếu sự tiện dụng và hấp dẫn.

Với mong muốn iHanoi được phổ biến, phủ rộng; để những giá trị đẹp của một “Thành phố trong sông” được khai thác triệt để, cô Nguyễn Thị Yến đề xuất: “Ngoài tiếng Việt, app nên kết hợp cả tiếng Anh - một ngôn ngữ phổ biến toàn cầu nhằm mở rộng phạm vi người dùng, tiếp cận du khách nước ngoài, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh địa danh, ẩm thực, du lịch Hà Nội”.

Ngoài ra, theo cô Yến, nội dung giới thiệu về các điểm di tích, danh lam thắng cảnh… cần có tính chuyên môn cao, kết hợp với hình ảnh sinh động, phong phú giúp thu hút người đọc, đáp ứng thói quen tiêu dùng du lịch của số đông, cũng như tối ưu hóa quy trình sử dụng của người dùng…

Thu Anh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Cấm các phương tiện lưu thông qua cầu Trung Hà

Hà Nội: Cấm các phương tiện lưu thông qua cầu Trung Hà

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa thông tin về việc cấm các phương tiện lưu thông qua cầu Trung Hà Km64+639, Quốc lộ 32 và phương án phân luồng cho các phương tiện lưu thông từ thành phố Hà Nội đi thành phố Việt Trì, thị xã Phú Thọ và các huyện của tỉnh Phú Thọ.
Sự cố sập cầu Phong Châu xảy ra do đâu?

Sự cố sập cầu Phong Châu xảy ra do đâu?

(LĐTĐ) Đến thời điểm xảy ra sự cố sập cầu Phong Châu, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, không nhận được báo cáo về dấu hiệu không bảo đảm an toàn đối với công trình cầu.
Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”

(LĐTĐ) Chiều 9/9, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội chủ trì họp Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chỉ đạo về công tác phòng, chống lụt bão trên địa bàn Thành phố.
Phân luồng giao thông các vị trí úng ngập tại huyện Quốc Oai và Hoài Đức

Phân luồng giao thông các vị trí úng ngập tại huyện Quốc Oai và Hoài Đức

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa ban hành thông báo phân luồng, hướng dẫn giao thông tại các vị trí bị ngập úng sau cơn bão số 3 trên các tuyến đường thuộc huyện Quốc Oai và Hoài Đức.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 10/9: Trời nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 10/9: Trời nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 10/9, trời nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2-3.
Bộ Công Thương chỉ đạo khẩn tăng cường đảm bảo vận hành công trình thủy điện

Bộ Công Thương chỉ đạo khẩn tăng cường đảm bảo vận hành công trình thủy điện

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện số 6844/CĐ-BCT ngày 9/9/2024 về tăng cường ứng phó với mưa lớn do hoàn lưu bão số 3 và đảm bảo an toàn trong vận hành công trình thủy điện.
Hà Nội hỗ trợ 51 tỷ đồng cho các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão số 3

Hà Nội hỗ trợ 51 tỷ đồng cho các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 22/QĐ-MTTQ-BTT về việc hỗ trợ nhân dân các tỉnh, thành phố khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Tin khác

Giữ mạch nguồn hiếu học xứ Đoài

Giữ mạch nguồn hiếu học xứ Đoài

(LĐTĐ) Hiếu học là truyền thống đẹp của dân tộc Việt Nam. Ít ai biết, ở vùng xứ Đoài xưa, mạch nguồn hiếu học luôn được vun bồi, chăm chút. Minh chứng dễ thấy, ở thị xã Sơn Tây hiện còn lưu giữ di tích Văn Miếu - sánh ngang với một số Văn Miếu hàng tỉnh tiêu biểu như: Văn Miếu Xích Đằng ở Hưng Yên, Văn Miếu Mao Điền ở Hải Dương hay Văn Miếu Bắc Ninh ở tỉnh Bắc Ninh… Hơn hết, Văn miếu Sơn Tây là nơi tôn thờ, tri ân công đức to lớn của Đức Thánh Khổng Tử và các vị hiền triết, cùng hàng trăm danh nhân khoa bảng của vùng xứ Đoài.
Hiện thực hóa khát vọng thành phố ven sông Hồng

Hiện thực hóa khát vọng thành phố ven sông Hồng

(LĐTĐ) Trải qua hàng ngàn năm, sông Hồng vẫn lặng lẽ bồi đắp cho sự hình thành và phát triển của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội. Khơi nguồn, phát huy những giá trị đó, Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng đang được xây dựng và không bao lâu sẽ trở thành hiện thực sẽ tiếp nối mạch chảy từ ngàn đời nay.
Huyện Thanh Trì trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9

Huyện Thanh Trì trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9

(LĐTĐ) Sáng 29/8, Huyện ủy Thanh Trì tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9 cho các đảng viên có từ 30 - 70 năm tuổi Đảng.
Phụ nữ Thủ đô “Check in Hanoi” với áo dài

Phụ nữ Thủ đô “Check in Hanoi” với áo dài

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 của thành phố Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Thành phố tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng. Cuộc thi Thử thách “Check in Hanoi” với áo dài được đông đảo phụ nữ các quận, huyện tham gia.
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024: Bản giao hưởng của văn hóa Thủ đô

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024: Bản giao hưởng của văn hóa Thủ đô

(LĐTĐ) Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội" đã mở ra một bức tranh đa sắc về văn hóa và ẩm thực Thủ đô, thu hút hơn 20.000 lượt khách khám phá. Qua đó, một hình ảnh Hà Nội năng động, hiện đại nhưng vẫn giữ trọn vẹn nét đẹp truyền thống được lan tỏa mạnh mẽ, thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Hướng đến mục tiêu "Công dân Thủ đô số"

Hướng đến mục tiêu "Công dân Thủ đô số"

(LĐTĐ) Nhằm phát huy tính hiệu quả trong việc đăng ký tài khoản công dân điện tử và đẩy mạnh việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn, ngày 26/8, phường Thổ Quan, quận Đống Đa đã ra mắt mô hình “Tổ dân phố chuyển đổi số” và “Điểm phát wifi miễn phí” với mục tiêu hướng đến “Công dân số Thủ đô”.
Triển khai hiệu quả 2 bộ Quy tắc ứng xử tại quận Bắc Từ Liêm

Triển khai hiệu quả 2 bộ Quy tắc ứng xử tại quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Sau thời gian triển khai, thực hiện 2 bộ Quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội (Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người game bài uy tín và Quy tắc ứng xử nơi công cộng), văn hóa ứng xử trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đã có những chuyển biến rõ nét thông qua nhiều cách làm hay, những mô hình sáng tạo ở cơ sở.
Huyện Hoài Đức tăng cường chuyển đổi số phục vụ nhân dân

Huyện Hoài Đức tăng cường chuyển đổi số phục vụ nhân dân

(LĐTĐ) Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các dịch vụ hành chính công, từ đó thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong nông thôn mới, hướng đến xây dựng quận văn minh đô thị là một trong những nội dung được UBND huyện Hoài Đức quan tâm, triển khai thực hiện một cách đồng bộ và hiệu quả.
Ngày càng nhiều cư dân đô thị gắn bó với lối sống “xanh”

Ngày càng nhiều cư dân đô thị gắn bó với lối sống “xanh”

(LĐTĐ) Di chuyển bằng phương tiện công cộng (xe buýt, tàu điện), hay đưa nhiều món ăn chay vào bữa cơm hằng ngày… đang là sự lựa chọn của nhiều cư dân đô thị trong cuộc sống hiện đại.
Những người nặng lòng với âm nhạc truyền thống

Những người nặng lòng với âm nhạc truyền thống

(LĐTĐ) Với sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình giải trí mới, các thể loại âm nhạc truyền thống đang ngày càng mai một, ít được nhiều người, nhất là giới trẻ quan tâm. Thế nhưng, ngay giữa lòng Thủ đô vô cùng náo nhiệt, hiện đại bậc nhất cả nước vẫn có những người trẻ luôn “nặng lòng” với âm nhạc truyền thống.
Xem thêm
Phiên bản di động