Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

“Cởi trói” để thu hút khách du lịch

Vui chơi ban đêm được nhiều du khách đánh giá là “đặc sản” thu hút khách thập phương đến với Thủ đô. Thế nên, việc Hà Nội gỡ bỏ quy định “giờ giới nghiêm”, mở rộng giới hạn thời gian kinh doanh dịch vụ sau 24h đang được xem là một chủ trương đúng giúp thúc đẩy du lịch Hà Nội phát triển.
coi troi de thu hut khach du lich Gỡ vòng kim cô để Việt Nam 'rộng cửa'

Biến “đặc sản” thành lợi thế

Theo ông Nguyễn Thái Dũng - Phó Tổng GĐ Công ty Thăng Long GTC, lượng khách du lịch nội địa và quốc tế tới Hà Nội cũng như của Công ty có xu hướng giảm trong vài năm trở lại đây. Một nguyên nhân chính mà du lịch Thủ đô chưa hấp dẫn được khách du lịch vì sản phẩm du lịch nghèo nàn, đơn điệu... khách chỉ có thể đi nửa ngày là hết chỗ xem và chơi. Do vậy, nhiều công ty lữ hành đã sắp xếp lịch tour cho du khách tại Hà Nội chỉ nửa ngày rồi về ngủ tại Hạ Long, Sapa, Ninh Bình... và coi Hà Nội chỉ là điểm trung chuyển. Ngoài ra, du khách quốc tế luôn phàn nàn là ở đêm tại Hà Nội không biết chơi gì và không biết tiêu tiền vào việc gì? Buổi tối ở Hà Nội chỉ có một việc duy nhất là ngủ tại khách sạn.

coi troi de thu hut khach du lich
Phố Tạ Hiện - nơi thu hút du khách về đêm.

Nhằm thu hút khách thập phương đến với Hà Nội, tại hội nghị toàn quốc về du lịch được tổ chức vừa qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã khẳng định tới đây, Hà Nội sẽ mở cửa các điểm cấm vui chơi từ sau 24 giờ. Chủ trương này xuất phát từ Nghị quyết số 06-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp theo” do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải ký ban hành ngày 26.6.2016 và đã được UBND TP Hà Nội bàn bạc kỹ, lên các phương án để tổ chức thực hiện.

Theo đó, Nghị quyết số 06 nêu rõ quan điểm chỉ đạo: “Xây dựng du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô, là nhiệm vụ, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân”; xây dựng Hà Nội là điểm đến: “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”; góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô”. Nghị quyết 06 đặt ra đến năm 2020 đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô, phấn đấu đón 30 triệu lượt khách, trong đó có 5,7 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trung bình từ 8 - 10%/năm. Tổng thu từ khách du lịch đến năm 2020 đạt 120.000 tỉ đồng, tốc độ tăng bình quân từ 15 -17%/năm. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt 60 -65%. Đào tạo, bồi dưỡng nghề, bồi dưỡng kiến thức du lịch cho 100% nhân viên làm việc trong các cơ sở dịch vụ và cán bộ quản lý du lịch.

Một chủ trương đúng đắn

Nghị quyết 06 đặt ra đến năm 2020 đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô, phấn đấu đón 30 triệu lượt khách, trong đó có 5,7 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trung bình từ 8 - 10%/năm. Tổng thu từ khách du lịch đến năm 2020 đạt 120.000 tỉ đồng, tốc độ tăng bình quân từ 15 -17%/năm.

Trao đổi về chủ trương của Hà Nội gỡ bỏ quy định giờ “giới nghiêm” tại các tụ điểm vui chơi, ông Nguyễn Quốc Túy - Phó Tổng GĐ khách sạn Fortuna Hanoi - cho biết, đây là chủ trương rất tốt. Bởi trên thực tế, mặc dù cấm, nhưng các quán bar, karaoke hay những tụ điểm vui chơi ngoài trời nhỏ, rất hiếm đóng cửa trước 24h. Do vậy, khi xã hội ngày càng phát triển, nếu cấm bằng một quyết định hành chính thì cũng không bao giờ cấm được, mà cần tìm cách quản lý là tốt nhất.

Đồng tình với quan điểm này, ông Nguyễn Thái Dũng - Phó Tổng GĐ Công ty Thăng Long GTC - nêu quan điểm: “Việc UBND TP Hà Nội bỏ quy định giờ “giới nghiêm” là phù hợp với chính sách coi dịch vụ (trong đó có dịch vụ du lịch) là ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô trong thời gian tới”. Tuy nhiên, ông Dũng cũng kiến nghị thêm Hà Nội cũng là trung tâm chính trị, văn hóa của cả nước, do vậy, bên cạnh việc phát triển các loại hình vui chơi, giải trí, kéo dài thời gian vui chơi đến đêm muộn và mở rộng địa bàn, phạm vi được vui chơi qua đêm, thì Hà Nội cũng cần khoanh vùng những khu vực vui chơi giải trí để quản lý chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, hạn chế các tệ nạn xã hội... và tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hơn nữa.

Ngoài việc nới thời gian vui chơi giải trí, Hà Nội cần khuyến khích các doanh nghiệp cung cấp thêm các dịch vụ du lịch, như chú trọng khai thác tiềm năng du lịch của đoạn sông Hồng chảy qua Hà Nội với các dịch vụ ẩm thực, trò chơi nước... Để doanh nghiệp mạnh dạn mở rộng các hình thức dịch vụ, Nhà nước cần đầu tư hạ tầng 2 bên bờ sông Hồng như kè bờ sông Hồng, tạo đường dạo, công viên cây xanh... Từ đó, các hoạt động dịch vụ sẽ phát triển, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở Thủ đô.

Lưu Nhi

Nên xem

Kéo dài thời gian đóng cửa sân bay Nội Bài thêm 2 giờ do ảnh hưởng bão số 3

Kéo dài thời gian đóng cửa sân bay Nội Bài thêm 2 giờ do ảnh hưởng bão số 3

(LĐTĐ) Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan trong ngành Hàng không về việc tiếp tục phòng, chống ứng phó cơn bão số 3 (bão YAGI).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai thăm hỏi nạn nhân bị cây đè do bão số 3

Lãnh đạo quận Hoàng Mai thăm hỏi nạn nhân bị cây đè do bão số 3

(LĐTĐ) Sáng 7/9, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Linh đã đến thăm hỏi, động viên nạn nhân trong vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ (phường Hoàng Liệt), do ảnh hưởng của bão số 3. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân (HĐND), Mặt trận Tổ quốc quận (MTTQ), các đoàn thể chính trị - xã hội quận.
Ảnh hưởng của bão số 3, đường phố Hà Nội vắng lặng; mọi gia đình tập trung tránh, chống bão

Ảnh hưởng của bão số 3, đường phố Hà Nội vắng lặng; mọi gia đình tập trung tránh, chống bão

(LĐTĐ) Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, hoàn lưu rộng, mặc dù chiều nay bão 7/9, bão có khả năng đi vào đất liền, nhưng ngay từ sáng, tại Hà Nội mưa bắt đầu nặng hạt và gió mạnh lên từng đợt. Các tuyến đường của Thủ đô vắng bóng xe cộ qua lại, không còn vẻ nhộn nhịp, tấp nập của ngày thường, thay vào đó là sự vắng vẻ, yên ắng hiếm thấy.
Intel nhắm tới Qualcomm và AMD với bộ vi xử lý Lunar Lake

Intel nhắm tới Qualcomm và AMD với bộ vi xử lý Lunar Lake

(LĐTĐ) Bộ vi xử lý di động dòng Core Ultra 200V của Intel, có tên mã là Lunar Lake, hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể về tốc độ và hiệu quả. Khi Qualcomm công bố bộ vi xử lý Snapdragon Elite vào đầu năm nay, công ty đã khiến nhiều người ngạc nhiên về hiệu suất và hiệu quả của chúng.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng các phương án phòng chống bão Yagi

Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng các phương án phòng chống bão Yagi

(LĐTĐ) Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, ngay khi có thông tin bão trên biển Đông, ngày 3/9/2024, Tổng công ty đã ban hành Công điện về việc chủ động ứng phó với con bão số 3 (bão Yagi).
EVNHANOI chủ động triển khai các phương án ứng phó với cơn bão Yagi

EVNHANOI chủ động triển khai các phương án ứng phó với cơn bão Yagi

(LĐTĐ) Trước thông tin dự báo cơn bão Yagi sẽ đổ bộ vào Thủ đô Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiểu thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.
VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc mới

VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc mới

(LĐTĐ) Ông Kelly Wong - Phó Tổng Giám đốc VNG - được bổ nhiệm vào vị trí quyền Tổng Giám đốc VNG. Trước đó, Tổng Giám đốc VNG là ông Lê Hồng Minh.

Tin khác

Quận Bắc Từ Liêm chủ động ứng phó với bão Yagi

Quận Bắc Từ Liêm chủ động ứng phó với bão Yagi

(LĐTĐ) Trước dự báo cơn bão số 3 (bão Yagi) trên Biển Đông đang di chuyển nhanh, có cường độ rất mạnh, diễn biến phức tạp và nguy cơ cao ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nội, ngày 6/9, quận Bắc Từ Liêm đã có kế hoạch và hành động cụ thể để phòng, chống bão đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản của người dân, giảm thiểu thiệt hại xảy ra.
Hà Nội di dời hàng trăm người dân trong đêm để tránh bão số 3

Hà Nội di dời hàng trăm người dân trong đêm để tránh bão số 3

(LĐTĐ) Ngay trong đêm 6/9, hàng trăm người dân tại khu tập thể A7 Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) vội vã di tản để đảm bảo an toàn trước khi bão Yagi đổ bộ.
Kiên quyết không để vỡ đê, hồ đập do cơn bão số 3

Kiên quyết không để vỡ đê, hồ đập do cơn bão số 3

(LĐTĐ) Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, không để thiệt hại về người và bảo vệ, giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản, đặc biệt chú trọng bảo vệ đê, kiên quyết tập trung không để vỡ đê, hồ đập, những khu vực xung yếu, khu vực có nguy cơ cao về mất an toàn trên địa bàn...
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo chủ động ứng phó bão số 3 ở mức cao nhất

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo chủ động ứng phó bão số 3 ở mức cao nhất

Chiều 6/9, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 11/CĐ-UBND chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung khẩn cấp ứng phó với bão số 3.
Sơn Tây hoãn chương trình kỷ niệm 100 năm thành lập để tập trung ứng phó với bão Yagi

Sơn Tây hoãn chương trình kỷ niệm 100 năm thành lập để tập trung ứng phó với bão Yagi

(LĐTĐ) Thị xã Sơn Tây (Hà Nội) vừa quyết định hoãn tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Thị xã, dự kiến diễn ra tối nay (6/9) để tập trung ứng phó với siêu bão Yagi.
Quận Đống Đa: Hiệu quả thiết thực từ các phong trào thi đua yêu nước

Quận Đống Đa: Hiệu quả thiết thực từ các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Ngày 6/9, quận Đống Đa tổ chức Hội nghị biểu dương “Người tốt, việc tốt”; tổng kết Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2024 và tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”.
Hà Nội: Người dân chủ động tích trữ nhu yếu phẩm trước khi bão Yagi đổ bộ

Hà Nội: Người dân chủ động tích trữ nhu yếu phẩm trước khi bão Yagi đổ bộ

(LĐTĐ) Sáng nay (6/9), nhiều người dân Thủ đô đã đến các siêu thị, chợ dân sinh mua rau củ quả, thực phẩm, các siêu thị liên tục bổ sung hàng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Bảo đảm an toàn cho người dân trước cơn bão số 3

Bảo đảm an toàn cho người dân trước cơn bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 6/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã kiểm tra công tác ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3 tại quận Ba Đình.
Hà Nội: Trực 24/24h, theo dõi chặt chẽ tình hình bão số 3

Hà Nội: Trực 24/24h, theo dõi chặt chẽ tình hình bão số 3

Thường trực Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Điện về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị phân công lãnh đạo và các lực lượng chức năng ứng trực nghiêm túc 24/24h, kịp thời báo cáo những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền.
Kết nạp câu lạc bộ thể thao đầu tiên của thanh niên Thủ đô

Kết nạp câu lạc bộ thể thao đầu tiên của thanh niên Thủ đô

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội đã chính thức ra mắt. Đây là câu lạc bộ thể thao đầu tiên được kết nạp vào Hội Liên hiệp thanh niên Thủ đô.
Xem thêm
Phiên bản di động