Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội

(LĐTĐ) Tam Hiệp là vùng đất cổ thuộc huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Từ 4.000 năm trước đã có những dấu ấn về cuộc sống của người Việt cổ. Với những giá trị văn hóa đặc biệt của mảnh đất này, năm 2023, Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội đã công nhận “Điểm du lịch Tam Hiệp” với các điểm đến là du lịch tâm linh, du lịch làng nghề và trải nghiệm mô hình du lịch nông nghiệp, ẩm thực.
Gỡ khó, kích cầu phát triển du lịch phía Nam của Thủ đô Khai mạc Lễ hội Bình Đà năm 2024 và công bố tuyến du lịch phía Nam Thăng Long - Hà Nội Thanh Trì: Xây dựng và phát triển văn hóa, con người trong thời kỳ đổi mới

Những điểm đến hấp dẫn

Tam Hiệp có quần thể du lịch tâm linh đặc sắc đó là chùa Hưng Long - đình Huỳnh Cung. Có mô hình du lịch làng nghề, đặc biệt là sản phẩm rượu Ngâu hoa cúc nổi tiếng. Có những mô hình du lịch nông nghiệp và trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn du khách.

Bởi vậy, trong định hướng phát triển “Điểm du lịch Tam Hiệp”, xã Tam Hiệp và huyện Thanh Trì đã xây dựng kế hoạch để phát triển 3 điểm đến trong chuỗi làm điểm nhấn đặc trưng, hấp dẫn, chất lượng, có khả năng cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu thị trường; thúc đẩy tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ trong hoạt động du lịch.

Đình Huỳnh Cung là ngôi đình được xây dựng vào thời Lê. Đình thờ Uy Mang đại vương và Hồng Bác đại vương, con vua Hùng Nghị Vương. Để thu hút khách du lịch, xã Tam Hiệp xây dựng kế hoạch cải tạo cảnh quan, trồng thêm cây hoa quy hoạch theo từng khu tạo chủ đề riêng để đảm bảo hoa nở 4 mùa. Sửa chữa lại hệ thống điện trong đình; làm con đường bích hoạ khu vực Trường Tiểu học Tam Hiệp để tạo ấn tượng với du khách khi di chuyển đến điểm đến du lịch tâm linh.

Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội
Tam Hiệp là vùng đất cổ thuộc huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.

Nằm trong quần thể này, chùa Hưng Long với bề dày lịch sử, cảnh quan cổ kính, bình yên đã thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, vãn cảnh. Xã cũng đã trình hồ sơ các cấp để tu bổ các hạng mục xuống cấp. Cùng với đó, quy hoạch có khu vực trưng bày giới thiệu sản phẩm, quà lưu niệm; cải tạo, thay mới các hệ thống pano giới thiệu quảng bá, biển chỉ dẫn bằng các chất liệu bền, đẹp về màu sắc. Cải tạo cảnh quan, điểm đỗ xe, hạ tầng giao thông, xây dựng quy chế quản lý du lịch, nội quy du lịch.

Bên cạnh quần thể di tích lịch sử lâu đời, xã Tam Hiệp còn nổi tiếng với làng nghề rượu Ngâu. Làng Ngâu nổi tiếng với nghề nấu rượu, đình chùa Ngâu có kiến trúc đẹp. Ngoài thưởng lãm cảnh quan, di tích, du khách còn được đến thăm các gia đình nấu rượu, đặc sản OCOP 4 sao rượu hoa cúc. Tuyến du lịch kết nối liên vùng nhằm đa dạng sản phẩm du lịch liên kết các địa phương với nhau, tạo thêm sản phẩm du lịch mới và thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch ở từng địa phương.

Điểm nhấn của tuyến du lịch Trung tâm Hà Nội - Thanh Trì - Thường Tín - Phú Xuyên là làng Ngâu. Đối với mô hình du lịch làng nghề, cụ thể là điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm rượu Ngâu, Ủy ban nhân dân xã đã trình Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì bố trí diện tích đất để xây dựng khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Hy vọng đây sẽ là điểm du lịch làng nghề hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch đến trải nghiệm quy trình làm ra rượu Ngâu hoa cúc đặc sắc của Thủ đô.

Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội
Nơi đây có quần thể Chùa Hưng Long, Đình Huỳnh Cung và các lễ hội văn hóa tâm linh lâu đời.

Nằm ở xã Tam Hiệp, Công viên thực vật cảnh Việt Nam và khu ẩm thực bên cạnh công viên của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Huỳnh Cung là điểm đến hấp dẫn của người dân Hà Nội và du khách gần xa. Sắp tới đây, nơi này sẽ trở thành một không gian kiến trúc và các hoạt động vui chơi ngoài trời dành cho du khách trải nghiệm.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân trong phát triển công tác du lịch trên địa bàn xã; bằng các thế mạnh sẵn có để thu hút khách du lịch, điểm du lịch sẽ tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước về con người và quê hương Tam Hiệp có truyền thống hiếu học, truyền thống anh hùng.

Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội

Ông Đỗ Văn Ấu, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Tam Hiệp cho biết: Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân trong phát triển công tác du lịch trên địa bàn xã bằng các thế mạnh sẵn có để thu hút khách du lịch, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người dân, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước về con người và quê hương Tam Hiệp có truyền thống hiếu học, truyền thống anh hùng.

Thời gian tới, xã tiếp tục phát triển du lịch tâm linh gắn với nông nghiệp, nông thôn, có tiềm năng, lợi thế nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Vận động các chủ thể đầu tư phát triển du lịch, xây dựng phương án chi tiết, sơ đồ vị trí các hạng mục công trình tạo điểm nhấn: Du lịch tâm linh, làng nghề, sinh thái, trải nghiệm, dịch vụ ẩm thực….

Phát triển 3 điểm đến trong chuỗi điểm đến du lịch làm điểm nhấn đặc trưng, hấp dẫn, chất lượng, có khả năng cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu thị trường; thúc đẩy tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ trong hoạt động du lịch. Tiêu biểu như: Mô hình du lịch tâm linh (chùa Hưng Long, đình Huỳnh Cung), Mô hình du lịch làng nghề (điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm rượu Ngâu), Mô hình du lịch nông nghiệp và trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ giải trí, ẩm thực…

Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội
Có nhưng cánh đồng hoa cúc bạt ngàn để ướp hương vị rượu Ngâu nổi tiếng.

Vừa qua, tại xã Tam Hiệp, Sở du lịch Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì tổ chức Khảo sát tuyến du lịch “Xây dựng sản phẩm du lịch trải nghiệm đặc thù gắn với giá trị của di sản - di tích và làng nghề theo tuyến du lịch Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội”.

Đại diện Công viên thực vật cảnh Việt Nam Eden Park, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Huỳnh Cung, Hợp tác xã dịch vụ sản xuất và thương mại Rượu ngâu, đại diện hộ sản xuất rượu và lãnh đạo các thôn trên địa bàn xã Tam Hiệp đồng tình với ý tưởng xây dựng sản phẩm du lịch trải nghiệm đặc thù gắn với giá trị của di sản - di tích và làng nghề tại điểm du lịch của xã.

Đồng thời cho biết, thời gian qua, xã Tam Hiệp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên nền tảng công nghệ số thông qua trang thông tin điện tử, mạng xã hội, tăng cường gắn kết, lồng ghép với các hoạt động tuyên truyền trong các hội nghị ở xã, thôn để người dân cùng chung tay, phát triển du lịch địa phương.

Bà Phạm Diễm Hảo, Phó Trưởng phòng Quy hoạch và Phát triển tài nguyên (Sở Du lịch Hà Nội) cho biết: Đây là bước đi nhằm từng bước đầu tư hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và đa dạng hoá các sản phẩm du lịch trải nghiệm gắn với di sản, di tích, làng nghề, góp phần tạo điểm đến du lịch chất lượng cao, tiêu biểu của thành phố Hà Nội nói chung, huyện Thanh Trì nói riêng. Qua mô hình sẽ phát huy tính liên kết, hợp tác của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực du lịch theo hướng bảo tồn và phát triển du lịch bền vững.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

(LĐTĐ) Tối 2/9, trung tâm Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) có một đêm sôi động khi hàng nghìn người dân từ khắp nơi đổ về khu vực trung tâm để vui chơi và chiêm ngưỡng màn pháo hoa rực rỡ chào mừng Quốc khánh 2/9.
"Xuyên lễ" cấp căn cước cho công dân Phú Xuyên

"Xuyên lễ" cấp căn cước cho công dân Phú Xuyên

(LĐTĐ) Trong dịp nghỉ lễ 2/9, Công an huyện Phú Xuyên đã tổ chức cấp căn cước cho người dân với tinh thần "làm hết việc chứ không hết giờ". Nỗ lực này giúp đảm bảo mọi công dân hoàn tất thủ tục cấp căn cước, đặc biệt trong thời điểm kỳ nghỉ lễ kéo dài.
Chi tiết về thời hạn sử dụng thẻ Căn cước trẻ em

Chi tiết về thời hạn sử dụng thẻ Căn cước trẻ em

(LĐTĐ) Theo Luật Căn cước 2023, thẻ Căn cước trẻ em có thời hạn tùy theo độ tuổi: Cấp đổi khi 14, 25, 40, và 60 tuổi. Trẻ dưới 14 tuổi có thẻ sử dụng đến khi đủ 14 tuổi.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm định chất lượng giáo dục

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm định chất lượng giáo dục

(LĐTĐ) Liên quan đến công tác bảo đảm chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã đưa ra 5 lưu ý với các Sở GD&ĐT.
Trình Chính phủ hàng loạt nghị định liên quan đến tiền lương, các loại trợ cấp

Trình Chính phủ hàng loạt nghị định liên quan đến tiền lương, các loại trợ cấp

Phó Thủ tướng Lê Thành Long mới đây đã ký ban hành Quyết định số 918/QĐ-TTg thực hiện Kết luận số 83-KL/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 142/2024/QH15 về cải cách tiền lương, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội.
YAGI có thể trở thành siêu bão đang tiến vào Biển Đông, dự báo giật cấp 15, 16

YAGI có thể trở thành siêu bão đang tiến vào Biển Đông, dự báo giật cấp 15, 16

(LĐTĐ) Bão YAGI đang tiến vào biển Đông với cường độ ngày một tăng. Dự báo, YAGI có thể trở thành siêu bão, giật cấp 15, 16, 17 theo dự báo của một số quốc gia Trung Quốc, Mỹ, Nhật...
Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, nhất là các ngày lễ, hội. Trong đó, riêng 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9 năm 2024 (từ ngày 31/8 – 2/9), doanh thu du lịch của địa phương này đã đạt gần 300 tỷ đồng.

Tin khác

Huyện Thanh Trì trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9

Huyện Thanh Trì trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9

(LĐTĐ) Sáng 29/8, Huyện ủy Thanh Trì tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9 cho các đảng viên có từ 30 - 70 năm tuổi Đảng.
Phụ nữ Thủ đô “Check in Hanoi” với áo dài

Phụ nữ Thủ đô “Check in Hanoi” với áo dài

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 của thành phố Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Thành phố tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng. Cuộc thi Thử thách “Check in Hanoi” với áo dài được đông đảo phụ nữ các quận, huyện tham gia.
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024: Bản giao hưởng của văn hóa Thủ đô

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024: Bản giao hưởng của văn hóa Thủ đô

(LĐTĐ) Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội" đã mở ra một bức tranh đa sắc về văn hóa và ẩm thực Thủ đô, thu hút hơn 20.000 lượt khách khám phá. Qua đó, một hình ảnh Hà Nội năng động, hiện đại nhưng vẫn giữ trọn vẹn nét đẹp truyền thống được lan tỏa mạnh mẽ, thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Hướng đến mục tiêu "Công dân Thủ đô số"

Hướng đến mục tiêu "Công dân Thủ đô số"

(LĐTĐ) Nhằm phát huy tính hiệu quả trong việc đăng ký tài khoản công dân điện tử và đẩy mạnh việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn, ngày 26/8, phường Thổ Quan, quận Đống Đa đã ra mắt mô hình “Tổ dân phố chuyển đổi số” và “Điểm phát wifi miễn phí” với mục tiêu hướng đến “Công dân số Thủ đô”.
Triển khai hiệu quả 2 bộ Quy tắc ứng xử tại quận Bắc Từ Liêm

Triển khai hiệu quả 2 bộ Quy tắc ứng xử tại quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Sau thời gian triển khai, thực hiện 2 bộ Quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội (Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người game bài uy tín và Quy tắc ứng xử nơi công cộng), văn hóa ứng xử trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đã có những chuyển biến rõ nét thông qua nhiều cách làm hay, những mô hình sáng tạo ở cơ sở.
Huyện Hoài Đức tăng cường chuyển đổi số phục vụ nhân dân

Huyện Hoài Đức tăng cường chuyển đổi số phục vụ nhân dân

(LĐTĐ) Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các dịch vụ hành chính công, từ đó thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong nông thôn mới, hướng đến xây dựng quận văn minh đô thị là một trong những nội dung được UBND huyện Hoài Đức quan tâm, triển khai thực hiện một cách đồng bộ và hiệu quả.
Ngày càng nhiều cư dân đô thị gắn bó với lối sống “xanh”

Ngày càng nhiều cư dân đô thị gắn bó với lối sống “xanh”

(LĐTĐ) Di chuyển bằng phương tiện công cộng (xe buýt, tàu điện), hay đưa nhiều món ăn chay vào bữa cơm hằng ngày… đang là sự lựa chọn của nhiều cư dân đô thị trong cuộc sống hiện đại.
Những người nặng lòng với âm nhạc truyền thống

Những người nặng lòng với âm nhạc truyền thống

(LĐTĐ) Với sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình giải trí mới, các thể loại âm nhạc truyền thống đang ngày càng mai một, ít được nhiều người, nhất là giới trẻ quan tâm. Thế nhưng, ngay giữa lòng Thủ đô vô cùng náo nhiệt, hiện đại bậc nhất cả nước vẫn có những người trẻ luôn “nặng lòng” với âm nhạc truyền thống.
Phở Hà Nội - Tinh hoa ẩm thực của đất Thăng Long được vinh danh Di sản quốc gia

Phở Hà Nội - Tinh hoa ẩm thực của đất Thăng Long được vinh danh Di sản quốc gia

(LĐTĐ) Vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành quyết định công nhận Phở Hà Nội là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia trong danh mục "Tri thức dân gian".
Mô hình sinh động trong học và làm theo Bác của giáo viên Trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng

Mô hình sinh động trong học và làm theo Bác của giáo viên Trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng

(LĐTĐ) Sau hơn 3 tuần thực hiện và lên ý tưởng, công trình “Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh” do đoàn viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) Trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng (quận Long Biên, thành phố Hà Nội) triển khai thực hiện đã hoàn thành. Đây là công trình Công đoàn Trường lựa chọn chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động