Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Đạo diễn 9X nỗ lực đi tìm “giá trị” bản thân

Trong thời buổi phim Việt vẫn đang loay hoay tìm chỗ đứng  trong lòng khán giả thì bất cứ ai độc lập dấn thân vào lĩnh vực phim ngắn đều được coi là một kẻ mạo hiểm. Đạo diễn trẻ Nguyễn Lê Hoàng Việt cùng đội ngũ của mình là những người làm nghệ thuật như vậy, họ là những bạn trẻ muốn biến tư duy táo bạo của mình thành hiện thực.
dao dien 9x no luc di tim gia tri ban than Các tác phẩm, nghệ sỹ xuất sắc của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20
dao dien 9x no luc di tim gia tri ban than "Em chưa 18" giành giải Bông sen Vàng tại Liên hoan phim Việt Nam

Có thể nói, con đường đến với điện ảnh của Hoàng Việt cũng không hoàn toàn là suôn sẻ. Những ngày đầu ở Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh Việt Nam TPD, anh nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình vì coi đây là một hoạt động lành mạnh, bổ ích. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp đại học, gia đình đã không đồng ý để Hoàng Việt tiếp tục theo đuổi con đường phim ảnh và muốn anh làm đúng ngành học trước kia.

dao dien 9x no luc di tim gia tri ban than

Dần dần, bằng vào những nỗ lực không ngừng nghỉ Hoàng Việt cũng tạo được sự độc lập cho riêng mình, lấy sự tin tưởng của gia đình bằng cách giành nhiều giải thưởng điện ảnh trong nước và quốc tế.

Đơn cử như năm 2015, phim ngắn “Hạt cam và con mèo vàng không tuổi” của anh đã vượt qua 100 phim ngắn của các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Iran, Đức… để giành giải thưởng "Tài năng châu Á" từ Ban giám khảo Liên hoan phim Asia Express được tổ chức thường niên tại Hungary. Tại LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ IV - 2016, phim ngắn Roomate Service (Bạn cùng phòng) của Việt đã nhận giải thưởng đặc biệt của Ban Giám khảo Chợ Dự án phim HANIFF...

“Chuyên ngành của tôi là tài chính, nhưng tôi không có hứng thú với công việc đó, mà cảm thấy bị thu hút hơn bởi môi trường điện ảnh, nghệ thuật, với những diễn viên, máy quay, kịch bản… cũng như việc thể hiện những câu chuyện, quan điểm của mình với thế giới xung quanh. Và tôi quyết định mình sẽ làm phim, thử sức mình, đã làm, và bắt đầu làm được, với niềm tin vào khả năng của bản thân và niềm đam mê với công việc này” – đạo diễn trẻ Nguyễn Lê Hoàng Việt chia sẻ.

Thực tế, đằng sau những thành công ban đầu của mình, Hoàng Việt cũng gặp không ít khó khăn. Theo đạo diễn Hoàng Việt, những dự án ban đầu tốn ít tiền nên mọi người trong đoàn tự tiết kiệm, gom góp với nhau. Sau đó, với các dự án cần nhiều kinh phí, buộc nhà làm phim trẻ phải tính toán nhiều hơn.

dao dien 9x no luc di tim gia tri ban than
Đạo diễn Nguyễn Lê Hoàng Việt (thứ hai từ trái sang) cùng các nhà sản xuất của dự án phim ngắn “Bạn cùng phòng” tại sự kiện gây quỹ gọi vốn cộng đồng.

Chia sẻ về những khó khăn khi triển khai một dự án phim độc lập, theo Hoàng Việt, trong bối cảnh phim Việt vẫn đang loay hoay tìm chỗ đứng trong lòng khán giả thì bất cứ ai dấn thân vào lĩnh vực phim ngắn độc lập đều được coi là một kẻ mạo hiểm. “Với khả năng tài chính có hạn, dù nhiều lúc vẫn đang có lịch quay cả đoàn cũng phải tạm gác lại để tiếp tục trở về với công việc thường ngày của mình: sinh viên năm cuối, nhân viên sale, nhân viên truyền thông, kĩ sư, vũ công…” – Hoàng Việt chia sẻ.

Để có tiền thực hiện đam mê, chàng trai trẻ đã phải vừa đi học vừa làm thêm. Hoàng Việt không chỉ làm việc trực tiếp liên quan đến phim ảnh như chụp ảnh, quay video đám cưới mà còn dịch tài liệu, dịch phim cho một số kênh truyền hình khi có thời gian và cùng một vài người bạn học bán quần áo online...

“Phần lớn những đạo diễn trẻ mà tôi biết đều theo đuổi hướng làm phim độc lập.Tuy nhiên, tiếc là chúng ta vẫn còn thiếu các quỹ, diễn đàn hỗ trợ dành cho những nhà làm phim trẻ.

Vì vậy, bản thân tôi cũng như nhiều đạo diễn trẻ khác vẫn đang phải rất chật vật để thực hiện dự án của mình” – đạo diễn Nguyễn Lê Hoàng Việt.

Tuy nhiên, nguồn kinh phí nhỏ nhoi đó cũng không giúp duy trì được lâu. Thực tế, có những bộ phim, Hoàng Việt cùng ê-kíp của mình đã phải chia nhỏ làm nhiều giai đoạn để quay. Đơn cử như bộ phim ngắn “Bạn cùng phòng” đã phải chia làm 2 giai đoạn (cuối năm 2015 và tháng 9 năm 2016) nhưng vẫn chưa hoàn thành được nhiều cảnh quay cần thiết.

Phát huy thế mạnh “tài chính” của mình, sau một thời gian nghiên cứu, cuối năm 2016, đầu năm 2017, Hoàng Việt cùng với các nhà sản xuất quyết định đưa bộ phim “Bạn cùng phòng” trở thành dự án phim ngắn gọi vốn cộng đồng (Crowdfunding) đầu tiên tại Việt Nam. Chiến dịch gọi vốn thu hút được sự quan tâm của bạn bè trong giới làm phim.

Theo Hoàng Việt, mặc dù là mới ở Việt Nam nhưng trên thế giới, gọi vốn cộng đồng là hình thức huy động vốn không quá xa lạ và được nhiều nhà sản xuất phim lựa chọn. Tuy nhiên, tại Việt Nam, trừ bộ phim Saigon Electric của đạo diễn người Mỹ gốc Việt Stephane Gauger thực hiện dự án cùng Chánh Phương films đã gọi vốn thành công 12.100 USD, hầu hết các dự án khác đều không đạt đủ số vốn cần thiết và không thể hiện thực hóa ý tưởng.

Nói như vậy để thấy, gọi vốn cộng đồng là một sân chơi mở nhưng không phải là “tất lẽ dĩ ngẫu” nếu dự án không có đủ sức thuyết phục. Tuy vậy, đây có thể sẽ là một giải pháp không tồi cho những nhà làm phim trẻ muốn hiện thực hóa giấc mơ của mình, điều quan trọng là sự minh bạch và các bên sẽ phải có trách nhiệm trước những điều đã cam kết thực hiện, dựa trên quy định của pháp luật.

“Thời gian tôi bắt đầu làm phim tới giờ chưa phải là dài, nhưng mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng. Ai cũng nên tìm cho mình một niềm yêu thích và học về nó bài bản, chuyên cần. Tuổi trẻ là để nổi loạn, sai lầm, mạo hiểm, thử sức mình, nghĩ khác đi, đừng theo lối mòn hay xu hướng đã có sẵn. Ai cũng đi theo đường vạch sẵn cho cả một thế hệ, nhanh chóng lao vào công việc ổn định, có thể sẽ không tìm được giá trị của bản thân” – đạo diễn trẻ Nguyễn Lê Hoàng Việt chia sẻ.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng được đưa về cơ sở bảo trợ xã hội công lập

Trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng được đưa về cơ sở bảo trợ xã hội công lập

(LĐTĐ) Cơ quan chức năng tạm thời sẽ đưa tất cả các trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng về cơ sở bảo trợ xã hội công lập để chăm sóc theo diện khẩn cấp, sau đó tiến hành xác định nhân thân từng em để có phương án phù hợp.
Giúp phụ nữ nâng cao kỹ năng chuyển đổi số trong điều hành kinh tế tập thể

Giúp phụ nữ nâng cao kỹ năng chuyển đổi số trong điều hành kinh tế tập thể

(LĐTĐ) Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, chuyển đổi số vừa là yêu cầu tất yếu, vừa là cơ hội để tiến nhanh, tiến xa hơn trong mọi lĩnh vực của đời sống, kinh tế - xã hội. Tại Hà Nội, phụ nữ chiếm trên 50,4% dân số, việc chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã nói chung và các mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ tham gia quản lý nói riêng là điều cần thiết. Vì vậy, cần nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chuyển đổi số trong khu vực kinh tế tập thể.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Vạn Phúc

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Vạn Phúc

(LĐTĐ) Ngày 4/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Trung học cơ sở (THCS) Vạn Phúc, huyện Thanh Trì; gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/102024), giải phóng huyện Thanh Trì (6/10/1954-6/10/2024) và đón Bằng công nhận “Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2”.
Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 vừa khép lại với những kết quả đáng khích lệ cho ngành Du lịch Việt Nam. Trong 4 ngày nghỉ (31/8 đến 3/9), cả nước đã đón tiếp khoảng 3 triệu lượt khách du lịch, đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Đây được coi là cao điểm cuối cùng trong mùa du lịch hè 2024, mở ra triển vọng tươi sáng cho ngành Du lịch trong những tháng cuối năm.
Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới an toàn, chất lượng và hạnh phúc

Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới an toàn, chất lượng và hạnh phúc

(LĐTĐ) Năm học 2024 - 2025, Hà Nội đã chuẩn bị chu đáo về cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo viên, hỗ trợ học sinh khó khăn và tạo môi trường học an toàn, hạnh phúc.
World Travel Awards tiếp tục vinh danh Vietjet với bộ đôi giải thưởng về dịch vụ khách hàng

World Travel Awards tiếp tục vinh danh Vietjet với bộ đôi giải thưởng về dịch vụ khách hàng

(LĐTĐ) Hai giải thưởng gồm: Hãng hàng không hàng đầu châu Á về trải nghiệm khách hàng; Hãng hàng không có chương trình khách hàng thân thiết dẫn đầu châu Á.
Gia Lâm: Đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất cho mọi học sinh

Gia Lâm: Đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất cho mọi học sinh

(LĐTĐ) Thời điểm này, huyện Gia Lâm đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho năm học mới 2024 - 2025, đặc biệt là điều kiện về cơ sở vật chất, trường lớp, phòng học. Do đó, mặc dù số lượng học sinh tăng lên nhưng với sự đầu tư của huyện và sự chuẩn bị của các trường, về cơ bản học sinh đều được bố trí đủ chỗ học.

Tin khác

Cao Bằng sẵn sàng cho Hội nghị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 8

Cao Bằng sẵn sàng cho Hội nghị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 8

(LĐTĐ) Từ ngày 5 - 15/9, tỉnh Cao Bằng sẽ trở thành tâm điểm của khu vực châu Á - Thái Bình Dương khi đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
"Nghiên bút còn thơm" hội tụ hàng trăm tác phẩm thư pháp đẹp mắt

"Nghiên bút còn thơm" hội tụ hàng trăm tác phẩm thư pháp đẹp mắt

(LĐTĐ) Ngày 31/8, Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc triển lãm thư pháp quốc ngữ "Nghiên bút còn thơm", mang đến cho công chúng cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của nghệ thuật thư pháp Việt Nam.
Triển lãm tôn vinh các tác giả đoạt Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Triển lãm tôn vinh các tác giả đoạt Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

(LĐTĐ) Chiều 30/8, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022" chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Hà Nội qua ống kính nghệ thuật: 70 năm vẻ đẹp và khát vọng

Hà Nội qua ống kính nghệ thuật: 70 năm vẻ đẹp và khát vọng

(LĐTĐ) Ngày 30/8, tại rạp Kim Đồng (Hoàn Kiếm, Hà Nội), đã diễn ra Lễ trao giải và triển lãm Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng 2024 với chủ đề "Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới". Bà Vũ Thu Hà - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội dự buổi lễ.
Nâng cao chất lượng xét tặng danh hiệu văn hóa

Nâng cao chất lượng xét tặng danh hiệu văn hóa

(LĐTĐ) Ngày 30/8, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Phúc Thọ tổ chức hội nghị lấy ý kiến dự thảo tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Thôn, tổ dân phố văn hóa”, “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” thành phố Hà Nội.
Gần 3.000 đầu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh được giới thiệu tới bạn đọc

Gần 3.000 đầu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh được giới thiệu tới bạn đọc

(LĐTĐ) Ngày 29/8, tại thành phố Hồ Chí Minh, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức lễ khai mạc triển lãm sách kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và khai trương thư viện, không gian cà phê sách cộng đồng The Wiselands.
Chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024": Tôn vinh 79 năm Ngành Cơ yếu Việt Nam

Chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024": Tôn vinh 79 năm Ngành Cơ yếu Việt Nam

(LĐTĐ) Vào lúc 20h10 ngày 6/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên "Vinh quang thầm lặng 2024".
Phim "Hóa giải" đoạt giải Nhất Liên hoan phim ngắn Hà Nội lần thứ nhất

Phim "Hóa giải" đoạt giải Nhất Liên hoan phim ngắn Hà Nội lần thứ nhất

(LĐTĐ) Tối 28/8, Lễ bế mạc Liên hoan phim ngắn Hà Nội (Giải Sao Khuê) lần thứ nhất năm 2024 với chủ đề "Vì một Hà Nội ngàn năm văn hiến" đã diễn ra tại Rạp Kim Đồng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện này là hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Lấy ý kiến hoàn thiện tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu văn hóa

Lấy ý kiến hoàn thiện tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu văn hóa

(LĐTĐ) Ngày 29/8, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Ba Đình tổ chức hội nghị lấy ý kiến dự thảo tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Thôn, tổ dân phố văn hóa”, “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” thành phố Hà Nội.
Sinh viên thế hệ mới 2024: Đấu trường của những người trẻ dám chinh phục thử thách

Sinh viên thế hệ mới 2024: Đấu trường của những người trẻ dám chinh phục thử thách

(LĐTĐ) Chương trình truyền hình thực tế "Sinh viên thế hệ mới 2024" sẽ chính thức lên sóng VTV3 vào 20h00 Chủ nhật ngày 1/9, hứa hẹn mang đến một sân chơi đầy kịch tính và thử thách cho sinh viên Việt Nam. Với chủ đề "Dám", mùa giải năm nay đặt ra nhiều thách thức hơn, áp lực hơn cho các thí sinh trong hành trình chinh phục 5 vòng thi gay cấn.
Xem thêm
Phiên bản di động