Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Đầu tư ra nước ngoài cũng giống như nàng dâu về nhà chồng

Quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ điều này với ông Simon Milner, Phó chủ tịch về Chính sách công tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Facebook, trong buổi làm việc ngày 14/9, tại trụ sở Bộ TT&TT.
dau tu ra nuoc ngoai cung giong nhu nang dau ve nha chong (Infographic) - Hà Nội đang là điểm đến hấp dẫn nhất về thu hút đầu tư nước ngoài
dau tu ra nuoc ngoai cung giong nhu nang dau ve nha chong [Infographics] Vốn FDI vào Việt Nam đạt hơn 20 tỷ USD trong 6 tháng
dau tu ra nuoc ngoai cung giong nhu nang dau ve nha chong [Infographics] Vốn FDI - dấu ấn lớn cho sự phát triển kinh tế-xã hội

Theo Cổng TTĐT Bộ TT&TT, tại buổi tiếp, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và Phó chủ tịch Simon Milner đã thảo luận với nhau nhiều vấn đề về sự phát triển của Facebook tại thị trường Việt Nam. Một trong những vấn đề trọng tâm là làm sao tìm ra cách để sự thịnh vượng của Facebook tại thị trường Việt Nam đi song hành với sự thịnh vượng chung của đất nước Việt Nam.

dau tu ra nuoc ngoai cung giong nhu nang dau ve nha chong

Chia sẻ câu chuyện của cá nhân mình, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, khi còn làm việc ở Viettel, cá nhân ông luôn tâm niệm khi tiến ra thị trường nước ngoài phải giống tâm thế người con dâu về nhà chồng, cần phải tiếp nhận và thích nghi với văn hóa, nếp sống hàng ngày của gia đình nhà chồng. Doanh nghiệp cũng vậy, khi tham gia vào thị trường nước ngoài cần phải đầu tư trước để giúp đỡ nước sở tại phát triển, sau đấy mới thực hiện việc kinh doanh.

"Nếu đất nước Việt Nam thịnh vượng, phát triển nhanh, xã hội ổn định, đó sẽ là môi trường tốt nhất để Facebook có thể phát triển. Thực tế đã chứng minh điều này khi có rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang làm ăn rất tốt tại Việt Nam. Facebook là doanh nghiệp đặc biệt do cách làm mới và tuổi đời còn rất trẻ, tuy nhiên điều này cũng không phải là ngoại lệ", Quyền Bộ trưởng chia sẻ.

Hình thành nhóm làm việc chung giữa Việt Nam và Facebook

Hiện nay, Bộ TT&TT nhận được rất nhiều phàn nàn của các doanh nghiệp trong nước về vấn đề "bảo hộ ngược". Khi các doanh nghiệp nước ngoài cùng lĩnh vực kinh doanh không tuân thủ quy định pháp luật, nó sẽ tạo ra một môi trường không bình đẳng giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Theo Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, một khi muốn hoạt động kinh doanh lâu dài, chắc chắn Facebook sẽ không muốn sự thiếu công bằng này xảy ra ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Dù là môi trường ảo hay hoạt động ở bất cứ đâu, mạng xã hội cũng liên quan đến văn hoá của từng đất nước. Do đó, bộ quy tắc ứng xử của Facebook trên phạm vi toàn cầu cũng phải tính đến các yếu tố về mặt văn hoá của nước sở tại.

Sự xuất hiện của fake news (tin tức giả mạo) và việc lợi dụng mạng xã hội của các tổ chức khủng bố đã ảnh hưởng rất nhiều đến xã hội. Giống với Google hay YouTube, hiện Facebook và Việt Nam đã hình thành nên một cơ chế phối hợp riêng. Tuy nhiên thực tế thời gian qua cho thấy, kết quả của hình thức hợp tác này vẫn còn hạn chế.

Do vậy, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị hình thành một nhóm làm việc chung để giải quyết những vấn đề còn tồn tại giữa Facebook và Việt Nam. Đây sẽ là kênh trao đổi thiết thực nhất để hai bên có thể hợp tác với nhau, vì sự phát triển của mỗi bên.

Facebook cam kết hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam

Trước đề nghị này từ lãnh đạo Bộ TT&TT, ông Simon Milner - Phó chủ tịch về Chính sách công tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Facebook ghi nhận sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam. Với tư cách một người có thẩm quyền quyết định, ông Simon Milner cam kết hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam để giải quyết triệt để các vấn đề còn tồn tại thông qua việc hình thành nhóm làm việc chung với Việt Nam.

Chia sẻ suy nghĩ của cá nhân mình, ông Simon Milner cho biết rất thích hình ảnh nàng dâu về nhà chồng mà Quyền Bộ trưởng TT&TT lấy ví dụ. Facebook hiện đang làm dâu ở rất nhiều quốc gia. "Ở một số nước chúng tôi chỉ là một trong các nàng dâu, nhưng ở đây chúng tôi là nàng dâu trưởng", vị Phó chủ tịch Facebook cho biết.

Tiếp nối câu chuyện, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã chỉ ra điểm khác biệt của một nàng dâu trưởng Việt Nam. Khi về làm dâu, cô gái đó sẽ phải tôn trọng các yếu tố văn hoá, truyền thống của gia đình nhà chồng. Điều này lại càng khắt khe hơn với một nàng dâu trưởng, khi sẽ phải làm gương cho những nàng dâu đến sau.

Theo ông Simon Milner, Facebook tạo ra các nhóm làm việc về chính sách nhằm mục đích kết nối với các chính phủ trên toàn cầu. Điều này là để Facebook hiểu rõ hơn mình đã làm đúng ở điểm nào và sai ở đâu. Vị Phó chủ tịch Facebook cho biết ông hiểu một cách sâu sắc và nghiêm túc đối với thông điệp mà Quyền Bộ trưởng đã chia sẻ.

Khép lại buổi làm việc, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ hiện Việt Nam đang sở hữu nguồn nhân lực rất tốt về lĩnh vực công nghệ, nếu Facebook tái đầu tư một phần lợi nhuận từ Việt Nam vào lĩnh vực nghiên cứu phát triển sẽ vừa tốt cho Facebook tại thị trường này, vừa hỗ trợ được Chính phủ Việt Nam trong việc phát triển nguồn nhân lực công nghệ cao.

Trong cuộc gặp ngày 13/9 giữa Thủ tướng Chính phủ và đại diện Facebook, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đưa ra một số yêu cầu đối với Facebook về chặn lọc các thông tin xấu độc. Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị Facebook thực hiện xử lý các yêu cầu này sớm để thể hiện thiện chí với Chính phủ Việt Nam bằng những động thái ban đầu cụ thể.

Quyền Bộ trưởng TT&TT khẳng định: "Nếu Facebook đến làm ăn kinh doanh và tuân thủ pháp luật, Việt Nam luôn chào đón và sẵn sàng hỗ trợ. Việt Nam và Facebook nên trở thành những người bạn của nhau, vì sự thịnh vượng của cả hai bên".

Theo baochinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng các phương án phòng chống bão Yagi

Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẵn sàng các phương án phòng chống bão Yagi

(LĐTĐ) Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, ngay khi có thông tin bão trên biển Đông, ngày 3/9/2024, Tổng công ty đã ban hành Công điện về việc chủ động ứng phó với con bão số 3 (bão Yagi).
EVNHANOI chủ động triển khai các phương án ứng phó với cơn bão Yagi

EVNHANOI chủ động triển khai các phương án ứng phó với cơn bão Yagi

(LĐTĐ) Trước thông tin dự báo cơn bão Yagi sẽ đổ bộ vào Thủ đô Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiểu thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.
VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc mới

VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc mới

(LĐTĐ) Ông Kelly Wong - Phó Tổng Giám đốc VNG - được bổ nhiệm vào vị trí quyền Tổng Giám đốc VNG. Trước đó, Tổng Giám đốc VNG là ông Lê Hồng Minh.
Tạm dừng chi trả lương hưu tháng 9 tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Tạm dừng chi trả lương hưu tháng 9 tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Bưu điện Việt Nam sẽ tạm dừng các hoạt động chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, bảo trợ xã hội tại một số tỉnh bị ảnh hưởng của bão số 3 trong thời gian bão đổ bộ.
Quận Bắc Từ Liêm chủ động ứng phó với bão Yagi

Quận Bắc Từ Liêm chủ động ứng phó với bão Yagi

(LĐTĐ) Trước dự báo cơn bão số 3 (bão Yagi) trên Biển Đông đang di chuyển nhanh, có cường độ rất mạnh, diễn biến phức tạp và nguy cơ cao ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nội, ngày 6/9, quận Bắc Từ Liêm đã có kế hoạch và hành động cụ thể để phòng, chống bão đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản của người dân, giảm thiểu thiệt hại xảy ra.
Đêm trắng của những người "canh" bão số 3 ở Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia

Đêm trắng của những người "canh" bão số 3 ở Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia

(LĐTĐ) Những ngày qua, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia (cơ quan chịu trách nhiệm công bố các bản tin cảnh báo bão) sáng đèn suốt đêm. Cán bộ, nhân viên Trung tâm nhiều đêm liền thức trắng; những đôi mắt dán chặt vào màn hình máy tính để cập nhật diễn biến cơn bão số 3.
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8

Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8

(LĐTĐ) Sáng 7/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2024 với nhiều nội dung quan trọng.

Tin khác

VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc mới

VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc mới

(LĐTĐ) Ông Kelly Wong - Phó Tổng Giám đốc VNG - được bổ nhiệm vào vị trí quyền Tổng Giám đốc VNG. Trước đó, Tổng Giám đốc VNG là ông Lê Hồng Minh.
Sáng 7/9: Giá vàng nhẫn bất ngờ tăng vọt

Sáng 7/9: Giá vàng nhẫn bất ngờ tăng vọt

(LĐTĐ) Sáng nay (7/9), giá vàng nhẫn tiếp tục tăng, lên mức 78,6 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn hiện thấp hơn giá vàng miếng SJC 2,1 triệu đồng/lượng. Từ đầu năm tới nay, giá vàng trong nước đã tăng 25,5%.
Tỷ giá USD hôm nay (7/9): Đồng USD trong nước giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (7/9): Đồng USD trong nước giảm mạnh

(LĐTĐ) Hôm nay 7/9/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên mức 24.202 - giảm 20 VND đồng. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,19 điểm, tăng 0,08%.
Giá vàng hôm nay (7/9): Vàng thế giới bất ngờ quay đầu lao dốc

Giá vàng hôm nay (7/9): Vàng thế giới bất ngờ quay đầu lao dốc

(LĐTĐ) Sáng 7/9, giá vàng thế giới hôm nay quay đầu lao dốc, mất ngường 2.500 USD/ounce, tuy nhiên các chuyên gia cho rằng, đợt giảm này chỉ là ngắn hạn.
Ngân hàng Nhà nước vẫn đang thanh tra các đơn vị kinh doanh vàng

Ngân hàng Nhà nước vẫn đang thanh tra các đơn vị kinh doanh vàng

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước cho biết, hiện đang tập trung nguồn lực để hoàn thành việc thanh tra đối với 2 tổ chức tín dụng và 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng như đã công bố trước đó.
Tỷ giá USD hôm nay (6/9): Đồng USD giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (6/9): Đồng USD giảm mạnh

(LĐTĐ) Tỷ giá USD hôm nay (6/9), trên thị trường tự do giảm mạnh phiên thứ 2 liên tiếp so với phiên trước. Các ngân hàng thương mại cũng giảm giá mua – bán đồng USD, đánh mất mốc 25.000 đồng/USD. Tỷ giá trung tâm giảm về mức 24.222 đồng.
Giá vàng hôm nay (6/9): Vàng miếng SJC giảm mạnh

Giá vàng hôm nay (6/9): Vàng miếng SJC giảm mạnh

(LĐTĐ) Giá vàng sáng nay 6/9, trong nước, sau chuỗi ngày duy trì mốc giá ổn định, vàng miếng SJC bất ngờ giảm 500 nghìn đồng/lượng, riêng giá vàng nhẫn điều chỉnh tăng nhẹ. Vàng thế giới quay đầu tăng trước kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất mạnh trong tháng.
Tỷ giá USD hôm nay (5/9): Đồng USD đảo chiều giảm mạnh trên cả thị trường thế giới và tự do

Tỷ giá USD hôm nay (5/9): Đồng USD đảo chiều giảm mạnh trên cả thị trường thế giới và tự do

(LĐTĐ) Sáng nay 5/9, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước ở mức 24.229 VND - tăng 5 VND đồng. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,27 điểm, giảm 0,56% so với ngày 4/9.
Giá vàng hôm nay 5/9: Giá vàng nhẫn trong nước giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay 5/9: Giá vàng nhẫn trong nước giảm nhẹ

(LĐTĐ) Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào 79 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 81 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC vẫn đang duy trì ở mức 2 triệu đồng/lượng.
Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt

Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt

(LĐTĐ) Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào "thương hiệu Việt" ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, Vinamilk đang khẳng định sữa "made in Vietnam" hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.
Xem thêm
Phiên bản di động