Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Đề nghị tước bằng vĩnh viễn lái xe chạy ngược chiều

Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Tuyên truyền, phổ biến pháp luật (Phòng 4, Cục CSGT), cho rằng nên tước bằng lái vĩnh viễn đối với những tài xế cố tình vi phạm luật giao thông, coi thường tính mạng của chính mình và người khác.
de nghi tuoc bang vinh vien lai xe chay nguoc chieu Lái xe tải chạy ngược chiều đâm 2 người tử vong đã đến công an đầu thú
de nghi tuoc bang vinh vien lai xe chay nguoc chieu Chạy ngược chiều gây tai nạn, lái xe có thể bị xử lý hình sự
de nghi tuoc bang vinh vien lai xe chay nguoc chieu Tử nạn vì điều khiển xe máy đi ngược chiều lao thẳng vào ôtô khách

Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Tuyên truyền, phổ biến pháp luật (Phòng 4, Cục CSGT), bày tỏ sự bức xúc khi bàn luận về những hành vi vi phạm của các tài xế ô tô chạy ngược chiều, thậm chí là đường cao tốc trong thời gian gần đây. Không chỉ thể hiện ý thức tham gia giao thông kém, những hành vi này đã trực tiếp cướp đi tính mạng của nhiều người.

Theo Thượng tá Nhật, đây là những hành vi cố ý vi phạm luật giao thông, thể hiện sự coi thường tính mạng của chính mình và người khác. Nó cho thấy thói quen tùy tiện của người điều khiển phương tiện. Họ chỉ vì lợi ích nhỏ mà không cần nghĩ rằng hành động của mình có thể gây ra những TNGT nghiêm trọng chỉ trong tích tắc.

Theo Thượng tá Nhật, cần phải xem xét lại công tác xử phạt đối với những lỗi này. Phải chăng do chế tài xử phạt còn chưa đủ tính răn đe khiến người điều khiển phương tiện sẵn sàng vi phạm luật giao thông.

Hiện trường vụ tai nạn khủng khiếp ở Gia Lai sáng 7-5. Ảnh: LỮ QUỲNH LOAN

Thượng tá Nguyễn Quang Nhật dẫn chứng mức xử phạt đối với hành vi điều khiển ô tô đi ngược chiều trên đường cao tốc theo Nghị định 46/2016 là 7-8 triệu đồng, hình thức phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe 4-6 tháng. Ở các tuyến đường bình thường, mức xử phạt đối với hành vi này là từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 1-3 tháng.

“Có thể nhận thấy giữa mức phạt và sự nguy hiểm mà hành vi đi ngược chiều gây ra là khá khập khiễng” - Thượng tá Nhật nhận định.

Bên cạnh đó, tài xế đã được cấp bằng lái mà vẫn điều khiển phương tiện một cách liều lĩnh, thậm chí là điên rồ như hành vi đi ngược chiều cũng cho thấy cần phải xem xét lại công tác đào tạo, sát hạch lái xe. Phải chăng công tác này vẫn còn những kẽ hở.

Theo Trưởng phòng 4, chúng ta không thể phủ nhận quyền tham gia giao thông của mọi người. Nhưng những người hành nghề kinh doanh giao thông vận tải như xe khách, xe tải thì phải xem xét về nhân thân và phải được quản lý chặt chẽ.

“Việc điều khiển phương tiện bất chấp quy tắc giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, không đảm bảo tốc độ an toàn… không chỉ gây nguy hiểm cho mình mà còn gây nguy hiểm cho người khác. Nên tước giấy phép lái xe vĩnh viễn đối với những tài xế như vậy” - Thượng tá Nhật đề xuất.

Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, hoàn toàn ủng hộ đề xuất trên. Theo ông Liên, một trong những yếu tố cơ bản để ngăn chặn hành vi vi phạm đó là chế tài xử phạt phải thật nặng. Thực tế hiện nay tình trạng các tài xế lái xe chạy ngược chiều, thậm chí là ngược chiều trên cao tốc đang gây nhiều bức xúc cho xã hội. Hậu quả từ các vụ TNGT do chạy ngược chiều là vô cùng lớn. Do vậy, việc tịch thu bằng lái vĩnh viễn sẽ tạo sự răn đe đối với các tài xế khác.

Bên cạnh đó, cần phải xử lý hình sự đối với chủ thể của hành vi này bởi tính nghiêm trọng của nó. Việc lái xe ngược chiều trên cao tốc không khác gì một hành vi giết người, nó có thể lấy đi tính mạng của người khác bất cứ lúc nào.

Hành vi chết người!

• Rạng sáng 7-5, tại Km 1632+100, đường Hồ Chí Minh, địa phận huyện Chư Sê, Gia Lai, vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa ô tô khách biển số 18B-018.32 với xe tải biển số 77C-139.37 khiến 13 người chết, 32 người bị thương. Quá trình điều tra, công an xác định tài xế xe tải Võ Văn Quý (27 tuổi, trú Phù Cát, Bình Định) đã điều khiển xe vi phạm quy định tốc độ, vượt qua Trạm thu phí Hàm Rồng mà không mua vé, đi ngược chiều và đâm trực diện vào xe khách.

• Trước đó, ngày 2-5, trên quốc lộ 1A đoạn qua địa phận huyện Lạng Giang, Bắc Giang, ông Đào Mạnh Hà (40 tuổi, trú TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) điều khiển xe tải biển số 98C-002.17 chạy ngược chiều dẫn tới va chạm mạnh với một ô tô. Xe của ông Hà tiếp tục đâm vào một chiếc xe máy khiến hai người trên xe là anh Nông Văn Hùng (23 tuổi) và chị Nông Thị Vân (21 tuổi, cùng trú Bình Gia, Lạng Sơn) tử vong tại chỗ.

• Ngày 27-3, ba chiếc ô tô “rồng rắn” nhau quay đầu ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang khiến những người tham gia giao thông bị một phen khiếp sợ. Sau hai ngày xác minh, CSGT đã mời cả ba tài xế đến làm việc và xử phạt.

Theo Tuyến Phan/ plo.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo chủ động ứng phó bão số 3 ở mức cao nhất

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo chủ động ứng phó bão số 3 ở mức cao nhất

Chiều 6/9, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 11/CĐ-UBND chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung khẩn cấp ứng phó với bão số 3.
Tin bão mới nhất 17h ngày 6/9: Vùng gần tâm bão gió giật trên cấp 17

Tin bão mới nhất 17h ngày 6/9: Vùng gần tâm bão gió giật trên cấp 17

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 tại đảo Bạch Long Vĩ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Hồi 16 giờ ngày 6/9, vị trí tâm bão số 3 trên đất liền phía Đông Bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc); cách Quảng Ninh khoảng 420km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16 (184-201km/h), giật trên cấp 17, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h.
Sơn Tây hoãn chương trình kỷ niệm 100 năm thành lập để tập trung ứng phó với bão Yagi

Sơn Tây hoãn chương trình kỷ niệm 100 năm thành lập để tập trung ứng phó với bão Yagi

(LĐTĐ) Thị xã Sơn Tây (Hà Nội) vừa quyết định hoãn tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Thị xã, dự kiến diễn ra tối nay (6/9) để tập trung ứng phó với siêu bão Yagi.
Chuẩn bị sẵn thuốc, vật tư, đội y tế cơ động đảm bảo cấp cứu trong bão Yagi

Chuẩn bị sẵn thuốc, vật tư, đội y tế cơ động đảm bảo cấp cứu trong bão Yagi

(LĐTĐ) Chiều 6/9, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có Công văn số 1462/KCB-QLCL&CĐT về việc triển khai công tác phòng, chống bão số 3 (Yagi) tại cơ sở khám, chữa bệnh gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Bắc và miền Trung; Sở Y tế các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc, miền Trung.
Ảnh hưởng bão số 3: Hà Nội gió lớn, cây đổ khiến một người tử vong

Ảnh hưởng bão số 3: Hà Nội gió lớn, cây đổ khiến một người tử vong

(LĐTĐ) Mặc dù bão số 3 cách Quảng Ninh khoảng 570km, nhưng chiều 6/9, nhiều khu vực của thành phố Hà Nội đã có mưa to kèm gió lớn khiến nhiều cây xanh bị đổ. Lúc 15h40 cùng ngày, tại đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Hoàng Liệt, xảy ra vụ cây bật gốc, đổ trúng 2 người đi trên một xe máy, khiến một người tử vong, một người bị thương.
Niềm vui bất ngờ trong ngày khai giảng của học sinh khó khăn Bến Tre

Niềm vui bất ngờ trong ngày khai giảng của học sinh khó khăn Bến Tre

(LĐTĐ) Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” - 5/9/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Dịp này, một buổi lễ khai giảng đặc biệt đã được tổ chức cho các học sinh tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre như một món quà ý nghĩa đón các em đến trường đầu năm học mới.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội người mù quận Thanh Xuân lần thứ VI

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội người mù quận Thanh Xuân lần thứ VI

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 5, 6/9, Hội người mù quận Thanh Xuân đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tin khác

Nhiều tuyến đường ở Hà Nội ùn tắc nghiêm trọng vì bão số 3

Nhiều tuyến đường ở Hà Nội ùn tắc nghiêm trọng vì bão số 3

(LĐTĐ) Siêu bão Yagi (bão số 3) cận kề, tại Hà Nội, do có mưa lớn trước cơn bão nên nhiều tuyến đường đã xảy ra cảnh ùn tắc nghiêm trọng.
Từng bước cải tạo cầu Long Biên

Từng bước cải tạo cầu Long Biên

(LĐTĐ) Hà Nội đã có 7 cây cầu bắc qua sông Hồng, nhưng duy nhất cầu Long Biên là cây cầu có tuyến đường sắt đi xuyên qua khu phố cổ. Hiện cây cầu trên 100 tuổi đã có biểu hiện xuống cấp trầm trọng, gây mất an toàn giao thông.
Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày khai giảng năm học mới

Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày khai giảng năm học mới

(LĐTĐ) Từ 6h sáng 5/9, tại các điểm trường, trên các tuyến giao thông chính đi qua nhiều khu vực tập trung các trường học, các đơn vị của Công an thành phố Hà Nội, Cảnh sát giao thông đã ứng trực 100% quân số, bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn giao thông cho phụ huynh và gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô tới trường tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Để giao thông tĩnh không “ngủ quên”

Để giao thông tĩnh không “ngủ quên”

(LĐTĐ) Giao thông tĩnh là câu chuyện đã đề cập nhiều, bàn cũng nhiều nhưng triển khai đến nay vẫn là hai từ “ỳ ạch”. Có lẽ để khai thông “bế tắc” cần phải có chính sách đột phá thay vì những kế hoạch chung chung.
Thông tin vụ va chạm tàu khách và xe tải lúc rạng sáng ở Văn Điển

Thông tin vụ va chạm tàu khách và xe tải lúc rạng sáng ở Văn Điển

(LĐTĐ) Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra lúc 5h20 ngày 4/9, tại km9+300 - đoạn đường tàu gần ga Văn Điển (giáp đường Ngọc Hồi). Thời điểm trên, tàu khách SE4 chạy hướng Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội bất ngờ va phải một xe tải đang băng qua đường ngang có đèn và biển cảnh báo...
Metro Nhổn - Ga Hà Nội thu hút hàng chục nghìn lượt khách dịp Quốc khánh

Metro Nhổn - Ga Hà Nội thu hút hàng chục nghìn lượt khách dịp Quốc khánh

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), tính đến 19 giờ ngày 2/9, đã có khoảng 71.800 lượt hành khách tham quan, trải nghiệm hai tuyến đường sắt đô thị của Thủ đô trong ngày Quốc khánh.
Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông đã yêu cầu ứng trực 100% cán bộ, chiến sĩ bám địa bàn quản lý, bảo đảm an toàn giao thông thông suốt. Tính đến hết buổi chiều 3/9, tình hình giao thông tại Thủ đô được kiểm soát. Tại các khu vực "điểm nóng" cửa ngõ như bến xe: Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình,... không xảy ra ùn tắc. Lượng người và phương tiện tăng cao trong nội đô, nhưng không tắc nghẽn nghiêm trọng.
Ứng dụng công nghệ trong tuần tra kiểm soát trên các tuyến cao tốc, quốc lộ

Ứng dụng công nghệ trong tuần tra kiểm soát trên các tuyến cao tốc, quốc lộ

(LĐTĐ) Chiều 3/9, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an cho biết, lực lượng chức năng đã sử dụng ứng dụng VNECSGT trong tuần tra, kiểm soát liên tuyến, tập trung trên tuyến quốc lộ 1A và các tuyến cao tốc trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9; đồng thời thành lập 3 tổ kiểm tra đôn đốc Công an các đơn vị địa phương. Kết quả, trong 4 ngày nghỉ lễ (31/8 đến 3/9, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí trên tuyến quốc lộ 1).
Gỡ khó cho giao thông Hà Nội từ mô hình TOD

Gỡ khó cho giao thông Hà Nội từ mô hình TOD

(LĐTĐ) Mô hình phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (mô hình TOD) là quy định hoàn toàn mới trong Luật Thủ đô (sửa đổi). Với những cơ chế, chính sách đặc thù, mô hình TOD đang được kỳ vọng sẽ giúp thành phố Hà Nội giải được bài toán ùn tắc giao thông.
Nghệ An: 1.825 lượt chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát giao thông dịp nghỉ lễ 2/9

Nghệ An: 1.825 lượt chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát giao thông dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 - 3/9), lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức 461 ca tuần tra, kiểm soát với 1.825 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia.
Xem thêm
Phiên bản di động