Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Đồng hành cùng các gia đình hiếm muộn trên hành trình “tìm” con

(LĐTĐ) Ngày 23/6, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức “Lễ công bố và trao quyết định 15 ca thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) miễn phí 100% và các chương trình xét duyệt miễn phí khác” trong khuôn khổ chương trình “Tuần Lễ Vàng 2024 - Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn”.
TP.HCM: Hỗ trợ 100 cặp vợ chồng hiếm muộn khó khăn làm thụ tinh ống nghiệm Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội hỗ trợ gia đình hiếm muộn Nơi thắp sáng những giấc mơ hạnh phúc

Theo Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, các gia đình được nhận gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON sẽ được Bệnh viện hỗ trợ toàn bộ chi phí xét nghiệm, kích trứng, chọc trứng, tạo phôi, trữ phôi, chuyển phôi… tương đương 100 triệu đồng/gói tuỳ từng trường hợp. Ngoài ra, Bệnh viện sẽ chi trả toàn bộ chi phí khám, xét nghiệm trước đó cho các gia đình đã thực hiện để hoàn thiện hồ sơ. Đây là năm thứ 6 liên tiếp Bệnh viện triển khai hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON cho các cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên khắp cả nước.

Đồng hành cùng các gia đình hiếm muộn trên hành trình “tìm” con
Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Thu Hiền, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện phát biểu tại buổi lễ.

Một trong 15 trường hợp nhận được gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON năm 2024 là gia đình chị B Nướch Thị Tron (sinh năm 1988) và anh Phan Đình Thắng (sinh năm 1990), quê Hà Tĩnh, với 12 năm hiếm muộn mong con. Chị Tron là người dân tộc Cơ-Tu, anh Thắng là người dân tộc Kinh, cưới nhau năm 2012. Một năm sau kết hôn chị Tron có thai tự nhiên, niềm vui này tưởng chừng đã mang hạnh phúc trọn vẹn đến với gia đình anh chị thì không may đến tuần thứ 8 của thai kỳ, chị Tron bị sảy thai.

Gia đình khó khăn, hai vợ chồng chị Tron làm công việc tự do, chi tiêu tiết kiệm cũng chỉ đủ sống qua ngày. Năm 2014, sau khi dành dụm được số tiền ít ỏi, hai vợ chồng quyết định ra Hà Nội thăm khám sức khỏe sinh sản và được bác sĩ cho thuốc về điều trị, chờ có thai tự nhiên. Nhưng thời gian đó, chị Tron anh Thắng vẫn không thấy có tiến triển.

Sau khi được bạn bè, người thân động viên, tháng 5/2024 vợ chồng chị Tron tiếp tục đi thăm khám tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội. May mắn thăm khám đúng dịp Tuần Lễ Vàng 2024, gia đình chị Tron được hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký xét duyệt miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON. Cơ hội được bế trên tay con yêu của hai vợ chồng chưa bao giờ lại gần đến thế khi ngày hôm nay, vợ chồng chị Tron anh Thắng đã trở thành 1 trong 15 gia đình được hỗ trợ miễn phí toàn bộ chi phí thực hiện TTTON tại Bệnh viện. Những giọt nước mắt nghẹn ngào đã rơi, những niềm hi vọng mới lại được thắp sáng.

Tương tự là hành trình tìm con của gia đình vợ chồng chị Nguyễn Thị Phương (sinh năm 1997) và anh Nguyễn Văn Châm (sinh năm 1993), quê ở Hà Giang. Vợ chồng chị Phương cũng gặp những trở ngại về kinh tế, chưa có đủ điều kiện hiện thực hóa giấc mơ tìm con yêu suốt 5 năm khắc khoải mong chờ.

Được biết, năm 2019 chị Nguyễn Thị Phương người dân tộc Nùng và anh Nguyễn Văn Châm người dân tộc Tày nên duyên vợ chồng, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để vun đắp một hạnh phúc trọn vẹn. Gia đình anh Châm thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn trong xã, cả gia đình 4 thế hệ sống trong căn nhà sàn mái lá đơn sơ.

Đồng hành cùng các gia đình hiếm muộn trên hành trình “tìm” con
Ban lãnh đạo Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội trao quyết định cho 15 gia đình nhận gói miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON năm 2024.

Gánh nặng kinh tế đè nặng, vợ chồng chị Phương rời quê xuống Bắc Ninh làm công nhân để có thu nhập gửi về nhà hỗ trợ gia đình. Với đồng lương công nhân ít ỏi, không có tiền tích lũy vợ chồng chị Phương anh Châm chủ động tìm hiểu thông tin về chương trình Tuần Lễ Vàng 2024, tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội để đến khám với mong muốn sẽ nhận được hỗ trợ, tiến gần hơn đến với giấc mơ tìm con yêu.

Tháng 5/2024, chị Phương anh Châm xuống viện bắt đầu thăm khám và làm hồ sơ xét duyệt chương trình miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON. Sau khi nhận hồ sơ, thẩm định và đến trực tiếp địa phương để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, Bệnh viện đã quyết định trao gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON cho vợ chồng anh chị.

"Tin tưởng vào chất lượng chuyên môn, cùng tấm lòng nhân ái của các bác sĩ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội nên vợ chồng tôi quyết tâm xuống viện thăm khám, nộp hồ sơ xét duyệt đúng dịp Tuần Lễ Vàng. Thật may mắn là gia đình tôi được nhận gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON, chúng tôi mừng lắm, không dám tin vào sự thật này…", chị Phương chia sẻ.

Ngoài 15 cặp vợ chồng được nhận gói hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện IVF, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cũng trao tặng rất nhiều gói hỗ trợ miễn phí cho những trường hợp cần can thiệp các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản chuyên sâu, phức tạp như: Phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng MicroTESE, phẫu thuật nội soi thăm dò buồng tử cung, sàng lọc phôi mang gen bệnh lý di truyền, theo dõi phôi bằng hệ thống tự động - Timelapse… Với những trường hợp này, dù hoàn cảnh không quá khó khăn nhưng những áp lực mà họ gặp cũng không phải là ít, trong đó chi phí thực hiện cũng là một yếu tố khiến các gia đình trì hoãn việc điều trị. Chính vì vậy, những hỗ trợ thiết thực từ Bệnh viện sẽ phần nào giảm bớt gánh nặng về tài chính trên hành trình tìm con của các gia đình.

Đồng hành cùng các gia đình hiếm muộn trên hành trình “tìm” con
Các gia đình TTTON miễn phí 100% năm 2022 đã sinh con thành công nhớ về hành trình tìm con trước đây của mình.

Đến tham dự buổi lễ cũng có rất nhiều gia đình đã từng được nhận hỗ trợ miễn phí 100% chi phí thực hiện TTTON của Bệnh viện trong khuôn khổ chương trình Tuần Lễ Vàng những năm trước. Vượt qua nhiều khó khăn vất vả cùng với sự giúp đỡ của Bệnh viện, giờ đây nhiều gia đình đã đón được "trái ngọt" là những em bé kháu khỉnh đáng yêu.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Thu Hiền, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chia sẻ: Bên cạnh hàng ngàn suất thăm khám miễn phí, chương trình Tuần Lễ Vàng của Bệnh viện hằng năm đều có các gói hỗ trợ miễn phí hoàn toàn 100% chi phí TTTON cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 50 gia đình được nhận hỗ trợ TTTON miễn phí với 60 em bé chào đời khỏe mạnh, đó là niềm vui, niềm hạnh phúc và cũng là động lực để chúng tôi duy trì chương trình và tiếp tục đưa ra những hỗ trợ khác trong những năm tới.

“Càng điều trị và hỗ trợ sinh sản cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, chúng tôi càng đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn mà họ phải đối mặt, dù trong hoàn cảnh nào, khát khao tìm con của họ cũng chưa bao giờ tắt. Chứng kiến điều đó nên các bác sĩ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội càng nỗ lực hơn nữa trong công tác chuyên môn thăm khám điều trị mà còn làm tốt vai trò hỗ trợ cộng đồng, vì sứ mệnh ươm thêm những mầm sống mới cho các gia đình hiếm muộn mong con" - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết thêm.

Lễ công bố và trao quyết định 15 ca Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí 100% và các chương trình xét duyệt miễn phí khác” là sự kiện đặc biệt đánh dấu hành trình 15 năm đồng hành cùng các gia đình hiếm muộn của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, 10 năm hỗ trợ cộng đồng hiếm muộn thông qua chương trình thường niên Tuần Lễ Vàng. Chương trình là cam kết của Bệnh viện nhằm mang đến những cơ hội tiếp cận điều trị tốt nhất, thắp sáng hy vọng cho các cặp vợ chồng đang khao khát được làm cha mẹ.
Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội tiếp nhận 842 bệnh nhân khám tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 2/9

Hà Nội tiếp nhận 842 bệnh nhân khám tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Các bệnh viện trực thuộc ngành Y tế Hà Nội tiếp nhận hơn 12.900 bệnh nhân khám cấp cứu và tai nạn trong dịp nghỉ lễ 2/9, trong đó, có 842 bệnh nhân khám tai nạn giao thông.
TP.HCM: Tước giấy phép lái xe gần 900 trường hợp vi phạm giao thông dịp lễ Quốc khánh 2/9

TP.HCM: Tước giấy phép lái xe gần 900 trường hợp vi phạm giao thông dịp lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Ngày 3/9, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an Thành phố Hồ Chí Minh (PC08) cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ 2/9 năm 2024 (từ ngày 31/8 đến sáng 3/9), lực lượng cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã xử lý 5.845 trường hợp vi phạm trên cả đường bộ và đường thủy; tạm giữ 8 xe ôtô, 2.063 xe môtô, 17 xe thô sơ.
Những dự án giao thông trọng điểm của Thành phố được triển khai tới đâu?

Những dự án giao thông trọng điểm của Thành phố được triển khai tới đâu?

(LĐTĐ) Hà Nội đang triển khai nhiều dự án giao thông lớn như: Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô; Dự án đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (giai đoạn 1); Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai… đáng chú ý, có dự án đã giải ngân 80,9% kế hoạch vốn song vẫn có dự án chỉ giải ngân 10,3% kế hoạch vốn…
Metro Nhổn - Ga Hà Nội thu hút hàng chục nghìn lượt khách dịp Quốc khánh

Metro Nhổn - Ga Hà Nội thu hút hàng chục nghìn lượt khách dịp Quốc khánh

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), tính đến 19 giờ ngày 2/9, đã có khoảng 71.800 lượt hành khách tham quan, trải nghiệm hai tuyến đường sắt đô thị của Thủ đô trong ngày Quốc khánh.
Đề nghị tập trung đầu tư phương tiện phòng cháy, chữa cháy

Đề nghị tập trung đầu tư phương tiện phòng cháy, chữa cháy

(LĐTĐ) Đại biểu Đặng Bích Ngọc cho biết, công tác phòng cháy, chữa cháy ở cơ sở gặp rất nhiều khó khăn, nhất là ở cấp huyện, cấp xã. Khi có báo cháy, xe chuyên dụng chữa cháy di chuyển đến các điểm ở xa thì cơ bản đám cháy đã cháy xong...
Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông đã yêu cầu ứng trực 100% cán bộ, chiến sĩ bám địa bàn quản lý, bảo đảm an toàn giao thông thông suốt. Tính đến hết buổi chiều 3/9, tình hình giao thông tại Thủ đô được kiểm soát. Tại các khu vực "điểm nóng" cửa ngõ như bến xe: Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình,... không xảy ra ùn tắc. Lượng người và phương tiện tăng cao trong nội đô, nhưng không tắc nghẽn nghiêm trọng.
Ứng dụng công nghệ trong tuần tra kiểm soát trên các tuyến cao tốc, quốc lộ

Ứng dụng công nghệ trong tuần tra kiểm soát trên các tuyến cao tốc, quốc lộ

(LĐTĐ) Chiều 3/9, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an cho biết, lực lượng chức năng đã sử dụng ứng dụng VNECSGT trong tuần tra, kiểm soát liên tuyến, tập trung trên tuyến quốc lộ 1A và các tuyến cao tốc trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9; đồng thời thành lập 3 tổ kiểm tra đôn đốc Công an các đơn vị địa phương. Kết quả, trong 4 ngày nghỉ lễ (31/8 đến 3/9, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí trên tuyến quốc lộ 1).

Tin khác

Hà Nội tiếp nhận 842 bệnh nhân khám tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 2/9

Hà Nội tiếp nhận 842 bệnh nhân khám tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Các bệnh viện trực thuộc ngành Y tế Hà Nội tiếp nhận hơn 12.900 bệnh nhân khám cấp cứu và tai nạn trong dịp nghỉ lễ 2/9, trong đó, có 842 bệnh nhân khám tai nạn giao thông.
Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian qua, các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tích cực, nỗ lực đẩy mạnh chuyển đổi số trong khám, chữa bệnh, góp phần rút ngắn thời gian chờ khám của người bệnh, giảm tải áp lực cho nhân viên y tế, đem đến sự hài lòng cho người bệnh và người nhà người bệnh.
Biến chứng sức khỏe vì chủ quan khi có bệnh mãn tính

Biến chứng sức khỏe vì chủ quan khi có bệnh mãn tính

(LĐTĐ) Tự ý uống thuốc, bỏ thuốc hoặc không đi khám thường xuyên... nhiều người mắc bệnh nền mãn tính gặp những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.
Cách sử dụng hoa đu đủ đực tốt cho sức khoẻ

Cách sử dụng hoa đu đủ đực tốt cho sức khoẻ

(LĐTĐ) Hoa đu đủ đực được biết đến vừa là thực phẩm vừa là vị thuốc trong Đông y, vậy đâu là cách sử dụng hoa đu đủ đực đạt hiệu quả cao nhất?
Nước vối có thực sự tốt cho sức khoẻ?

Nước vối có thực sự tốt cho sức khoẻ?

(LĐTĐ) Nước vối là thức uống được nhiều người yêu thích nhất là trong những ngày hè nóng bức, nhưng có một số nhóm người được khuyến cáo không nên uống loại nước này.
Hà Nội ghi nhận thêm 265 ca sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 265 ca sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Tuần qua, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 265 ca mắc sốt xuất huyết và 16 ổ dịch sốt xuất huyết.
Sử dụng vitamin A trong điều trị bệnh sởi ở trẻ em

Sử dụng vitamin A trong điều trị bệnh sởi ở trẻ em

(LĐTĐ) Bộ Y tế đã có Công văn số 5189 gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương việc sử dụng vitamin A trong điều trị bệnh sởi ở trẻ em.
Ngành Y tế Hà Nội tổ chức cuộc thi tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số

Ngành Y tế Hà Nội tổ chức cuộc thi tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số

(LĐTĐ) Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành kế hoạch 4134/KH-SYT tổ chức cuộc thi tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số ngành Y tế Hà Nội năm 2024.
Biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024

Biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 30/8, Sở Y tế Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng” và biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024.
Hà Nội chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh sởi

Hà Nội chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh sởi

(LĐTĐ) Trước tình hình dịch bệnh sởi trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp, với phương châm “phòng hơn chống”, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh sởi trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động