Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Du lịch Hà Nội: Chưa phát huy hết tiềm năng

Được coi là điểm đến nhiều tiềm năng, Hà Nội là một trong những lựa chọn được ưu tiên hàng đầu của khách du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên, thực tế, du lịch Hà Nội vẫn chưa khai thác hết tiềm năng, chưa tạo ra nhiều sản phẩm đặc trưng để thu hút khách. Vì vậy, với việc có một cơ quan quản lý nhà nước chuyên trách về lĩnh vực này là Sở Du lịch, ngành du lịch Hà Nội đứng trước cơ hội phát triển bền vững, chủ động hơn để xứng đáng với tiềm năng vốn có.
Bất ngờ với hệ thống thông tin du lịch Hà Nội 360 độ
Khai mạc “Những ngày Văn hoá, Du lịch Hà Nội” tại Thanh Hoá
Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội: Biểu dương điển hình tiên tiến

Nhiều tiềm năng

Nói đến du lịch Hà Nội là nói đến Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, chùa Một Cột, phố cổ Hà Nội, hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, làng cổ Đường Lâm, làng gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc… Đó là những địa điểm đã hình thành hàng trăm, hàng nghìn năm qua, nay từng bước được đầu tư bài bản, đưa vào khai thác trong các tua du lịch di sản. Trong đó, nổi bật nhất là việc mở rộng không gian đi bộ trong khu phố cổ, tại 6 tuyến phố mới, gồm: Hàng Buồm, Mã Mây, Hàng Giầy, Lương Ngọc Quyến, Tạ Hiện, Đào Duy Từ vào cuối năm 2014. Hoạt động của 6 tuyến phố này thật sự hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. Theo thống kê của Ban quản lý phố cổ Hà Nội, trong nửa đầu năm 2015, lượng khách du lịch nước ngoài đến với khu vực này tăng hơn 20 nghìn lượt người so cùng kỳ năm 2014.

Du lịch Hà Nội: Chưa phát huy hết tiềm năng
Du khách quốc tế thăm quan gian trưng bày sản phẩm gốm Bát Tràng.

Bên cạnh đó, các loại hình du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, du lịch làng nghề, du lịch võ thuật cũng không ngừng được đầu tư phát triển. Trong dịp lễ kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng thủ đô, với việc tổ chức thành công liên hoan du lịch làng nghề, cũng góp phần tạo cơ hội quảng bá sản phẩm làng nghề như mây tre đan Phú Vinh, mỹ nghệ Sơn Đồng, gốm sứ Bát Tràng-Kim Lan, dệt lụa Vạn Phúc, sơn khảm Ngọ Hạ… góp phần tạo “sân chơi mới” cho các doanh nghiệp lữ hành.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Hằng, Giám đốc Cty Du lịch Công đoàn GTVT Suntravel, cho biết, để tăng tính cạnh tranh, công ty buộc phải đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, đơn cử như năm 2014 Cty mở gói du lịch sông Hồng - Bát Tràng 1 ngày, nếu tính ra chỉ với chi phí 750.000đ, khách lữ hành có thể vừa được đi thuyền ngắm cảnh trên sông Hồng, vừa được thăm quan hai làng nghề cổ là Bát Tràng và Vạn Phúc, hay như gói City Tour kết hợp ẩm thực phố cổ… đều là những tour ngắn ngày với chi phí không cao nhưng thực sự là những trải nghiệm thú vị khó quên đối với du khách quốc tế.

Trong thời buổi hội nhập, cạnh tranh, chính sự chủ động của các doanh nghiệp lữ hành đã góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội. Chẳng vì thế mà liên tục trong nhiều năm qua, Hà Nội luôn được du khách và bạn đọc của các tạp chí du lịch uy tín trên thế giới bình chọn là điểm đến hấp dẫn hàng đầu châu Á và là một trong 10 điểm đến du lịch đang nổi trên thế giới.

Không ít thách thức

Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch thành phố, cho biết, trong thời gian tới, sở sẽ tập trung khai thác tiềm năng thế mạnh về du lịch, đồng thời thực hiện tốt công tác quy hoạch, chiến lược phát triển du lịch thủ đô, phát triển sản phẩm du lịch, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch đi vào chiều sâu để xứng đáng là trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước và khu vực.

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, nhiều chuyên gia cho rằng, ngành du lịch Hà Nội vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng. Đánh giá về vấn đề này, ông Phạm Trung Lương, Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Việt Nam, cho rằng, hiệu quả kinh doanh du lịch Hà Nội so với tiềm năng còn thấp, đơn cử như khu di tích Cổ Loa, từng được quy hoạch là khu du lịch quốc gia nhưng suốt hơn 10 năm không phát triển là mấy. Nguyên nhân chính là do chưa có cơ chế, chính sách thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực này. Và xa hơn là chưa có chiến lược cho phát triển du lịch Hà Nội, chưa tập trung tạo ra sản phẩm du lịch đặc thù, việc liên kết giữa các địa phương chưa hiệu quả. “Vì thiếu định hướng cụ thể nên Hà Nội mới chỉ là trung tâm trung chuyển khách du lịch, chứ chưa là đầu tàu phát triển du lịch của cả nước như mong muốn”, ông Lương nhấn mạnh.

Để đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ngày 21/9 vừa qua, thành phố Hà Nội đã chính thức kiện toàn bộ máy Sở Du lịch, việc làm này được đánh giá là để tăng cường hơn nữa hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch, đẩy mạnh các chương trình hội chợ, quảng bá, xúc tiến du lịch... đưa du lịch phát triển thành một ngành kinh tế mũi nhọn của thủ đô. Trao đổi về vấn đề này, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch thành phố, cho biết, trong thời gian tới, sở sẽ tập trung khai thác tiềm năng thế mạnh về du lịch, đồng thời thực hiện tốt công tác quy hoạch, chiến lược phát triển du lịch thủ đô, phát triển sản phẩm du lịch, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch đi vào chiều sâu để xứng đáng là trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước và khu vực.

Tuy nhiên, bên cạnh những định hướng cụ thể lâu dài, theo nhiều chuyên gia có ba việc thành phố cần phải tập trung sớm khắc phục. Trước hết là khắc phục tình trạng “chặt chém” khách du lịch. Bởi lẽ đối với nhiều người, vấn đề không phải là tiền mà việc làm này khiến du khách có cảm giác họ không được coi trọng, thậm chí bị coi thường. Tiếp đến là khắc phục tình trạng chèo kéo, đeo bám, chào mời mua hàng lưu niệm và cuối cùng là khắc phục tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, Hà Nội cũng cần chú ý đầu tư cho các sản phẩm quà tặng du lịch. Nếu cải thiện được những vấn đề nêu trên thì không chỉ đưa ngành du lịch phát triển mà cũng góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô thân thiện và mến khách.

Anh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội ghi nhận thêm 265 ca sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 265 ca sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Tuần qua, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 265 ca mắc sốt xuất huyết và 16 ổ dịch sốt xuất huyết.
Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Nhiều địa phương còn thụ động trong xây dựng chính sách riêng

Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Nhiều địa phương còn thụ động trong xây dựng chính sách riêng

(LĐTĐ) Thời gian qua, ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam đang cho thấy sự phát triển mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp đã tham gia khá sâu vào chuỗi cung ứng của các tập đoàn đa quốc gia. Tuy nhiên, theo đánh giá của Bộ Công Thương, hiện tiềm năng phát triển ngành Công nghiệp ở các địa phương là rất lớn, nhưng nhiều địa phương lại chưa chủ động trong việc xây dựng, ban hành thực thi các chính sách riêng để khai thác hết lợi thế, tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ…
Phát hiện và xử lý 5 tấn phân bón không đảm bảo chất lượng tại Thái Nguyên

Phát hiện và xử lý 5 tấn phân bón không đảm bảo chất lượng tại Thái Nguyên

(LĐTĐ) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và xử phạt 12,5 triệu đồng đối với 1 cơ sở kinh doanh 5 tấn phân bón không đảm bảo chất lượng tại địa bàn huyện Phú Lương (Thái Nguyên).
Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9, nên lượng hành khách đổ về điểm du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cao. Trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9, doanh thu du lịch của địa phương này đạt gần 65 tỷ đồng.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tri ân cố nhạc sỹ Văn Cao, cố họa sỹ Bùi Trang Chước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tri ân cố nhạc sỹ Văn Cao, cố họa sỹ Bùi Trang Chước

Sáng 2/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm gia đình cố nhạc sỹ Văn Cao và cố họa sỹ Bùi Trang Chước, những cây đại thụ của nền âm nhạc và hội họa Việt Nam.
Hành khách đi lại đông đúc tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp Lễ 2/9

Hành khách đi lại đông đúc tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp Lễ 2/9

(LĐTĐ) Ngày 2/9 là ngày cao điểm đi lại dịp Lễ 2/9 năm 2024, khi tại sân bay Tân Sơn Nhất duy trì số chuyến bay đạt tới 608 chuyến với với 87.103 hành khách.
Du khách nước ngoài hào hứng check-in Cầu Vàng rực đỏ Quốc kỳ Việt Nam dịp 2/9

Du khách nước ngoài hào hứng check-in Cầu Vàng rực đỏ Quốc kỳ Việt Nam dịp 2/9

(LĐTĐ) Nhân dịp Quốc khánh 2/9, khu du lịch Sun World Ba Na Hills không chỉ phủ kín Cầu Vàng bằng những lá cờ Tổ quốc đỏ thắm, mà còn tạo hình nhiều món ăn.

Tin khác

Kết quả vòng 3 Premier League 2024/25: Đè bẹp MU với 3 bàn, Liverpool bỏ túi 3 điểm trọn vẹn

Kết quả vòng 3 Premier League 2024/25: Đè bẹp MU với 3 bàn, Liverpool bỏ túi 3 điểm trọn vẹn

(LĐTĐ) Vòng 3 Premier League 2024/25, Liverpool dù phải làm khách tại Old Trafford song đã dễ dàng đè bẹp MU 3 bàn không gỡ để bỏ túi 3 điểm trọn vẹn.
Barca thắng huỷ diệt trước Real Valladolid, toàn thắng sau 4 trận

Barca thắng huỷ diệt trước Real Valladolid, toàn thắng sau 4 trận

(LĐTĐ) Được thi đấu trên sân nhà Estadio Olimpico Lluis Companys, Barca tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng mùa này bằng chiến thắng huỷ diệt trước Real Valladolid với tỉ số 7-0.
Haaland lập hat-trick, giúp Man City giành chiến thắng trước West Ham

Haaland lập hat-trick, giúp Man City giành chiến thắng trước West Ham

(LĐTĐ) Rạng sáng 1/9, Erling Haaland tiếp tục lập hat-trick giúp Man City giành chiến thắng 3-1 trước West Ham ở vòng 3 Premier League.
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành ngôi Á quân VTV Cup 2024

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành ngôi Á quân VTV Cup 2024

(LĐTĐ) Tối 31/8, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã để thua 0-3 trước đội Korabelka (Nga) tại chung kết, qua đó giành ngôi Á quân VTV Cup 2024. Mặc dù thi đấu nỗ lực, các cô gái Việt Nam vẫn không thể vượt qua đối thủ mạnh đến từ Nga.
Vòng 3 Ngoại hạng Anh 2024/25: Dự đoán đội hình Man United và Liverpool

Vòng 3 Ngoại hạng Anh 2024/25: Dự đoán đội hình Man United và Liverpool

(LĐTĐ) Manchester United tiếp đón đối thủ truyền kiếp Liverpool tại Old Trafford trong trận derby nước Anh ở vòng 3 Ngoại hạng Anh vào lúc 22h ngày 1/9 (giờ Việt Nam). Huấn luyện viên Erik Ten Hag sẽ không có được lực lượng mạnh nhất. Đầu tiên là trung vệ tân binh Leny Yoro, bản hợp đồng mùa hè trị giá 52 triệu bảng dính chấn thương ở chân ngay sau khi cập bến Old Trafford và sẽ phải ngồi ngoài trong vài tháng.
Dự đoán tỷ số West Ham và Man City Ngoại hạng Anh lúc 23h30 ngày 31/8

Dự đoán tỷ số West Ham và Man City Ngoại hạng Anh lúc 23h30 ngày 31/8

(LĐTĐ) Dự đoán tỷ số trận đấu tại vòng 3 Ngoại hạng Anh 2024/2025 giữa West Ham và Man City sẽ diễn ra lúc 23h30 ngày 31/8. West Ham sẽ có một trận đấu cực kỳ khó nhằn khi phải tiếp nhà vô địch Manchester City, lịch sử đối đầu cũng đang nghiêng hẳn về phía đoàn quân của Pep Guardiola.
DJ Trần Trung Kiên và giấc mơ đưa Scratching Việt Nam vươn tầm thế giới

DJ Trần Trung Kiên và giấc mơ đưa Scratching Việt Nam vươn tầm thế giới

(LĐTĐ) Vượt qua nhiều bạn trẻ đến từ các quốc gia trên thế giới để lọt vào trận chung kết với đối thủ người Nga, DJ Trần Trung Kiên, chàng trai Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhì cuộc thi Văn hóa và Thể thao đường phố quốc tế KARDO mùa thứ 7.
Hấp dẫn, bộ sưu tập mang phong cách vượt thời gian của Uniqlo

Hấp dẫn, bộ sưu tập mang phong cách vượt thời gian của Uniqlo

(LĐTĐ) Các thiết kế có khởi nguồn từ những giá trị Nhật Bản về sự đơn giản, chất lượng tốt, độ bền cao, được thiết kế nhằm bắt kịp nhu cầu thời đại cùng những giá trị trường tồn theo năm tháng.
Con gái nhạc sĩ Thanh Tùng tiết lộ về dự án đặc biệt tưởng nhớ cha

Con gái nhạc sĩ Thanh Tùng tiết lộ về dự án đặc biệt tưởng nhớ cha

(LĐTĐ) Nhạc sĩ Thanh Tùng - một tên tuổi gắn liền với những tình khúc bất hủ trong lòng người yêu nhạc Việt Nam nhiều thế hệ, sẽ được tôn vinh qua một dự án âm nhạc đặc biệt mang tên "Legacy of Love". Dự án này không chỉ là một sự tri ân mà còn là nỗ lực nhằm khắc họa lại chân dung đa chiều của một nghệ sĩ tài hoa, đồng thời mang âm nhạc của ông đến gần hơn với công chúng đương đại.
Huấn luyện viên "ép" vận động viên nhường huy chương bị đình chỉ 1 năm

Huấn luyện viên "ép" vận động viên nhường huy chương bị đình chỉ 1 năm

(LĐTĐ) Ngày 29/8, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã có thông tin chính thức liên quan đến việc ông Nguyễn Mạnh Dương (bố của vận động viên) tố cáo Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Thị Mộng Tâm (HLV trưởng Karatedo quận Tân Bình) và Tổ trọng tài tại Giải Karate Năng khiếu - Trẻ Thành phố năm 2024 có dấu hiệu ép vận động viên (VĐV) nhường huy chương.
Xem thêm
Phiên bản di động