Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Giá mà được như vậy!

- Đất nước mình là đất nước thơ văn. - Chuyện rõ như ban ngày mà giờ bác mới biết à? - Thì hôm nay bia bọt với mấy ông bạn, sau vài cốc là thơ phú ầm ầm.
gia ma duoc nhu vay Tôn vinh lòng tốt
gia ma duoc nhu vay Đúng và trúng!
gia ma duoc nhu vay Lành mạnh và phát triển

- Nhà thơ Chế Lan Viên trong bài “Tổ quốc bao giờ đẹp thế này chăng” đã khẳng định: “Khi Nguyến Du viết Kiều, đất nước hóa thành văn”, mà bác.

- Đúng thế, phải công nhận có rất nhiều bài thơ hay mà tác giả không phải là nhà thơ. Tỷ như một anh bạn tớ có bài “nói dối” hay đáo để.

- Nội dung thế nào bác?

- Thì anh này nói dối cùng quê với một cô gái, rồi vì thế mà yêu nhau.

- Vậy nói dối đâu phải khi nào cũng là có tội bác nhỉ.

-Ấy, trong bài thơ có câu” “Nếu mọi điều nói dối đều là có tội/Cái tội này cho ta gặp nhau”.

-Hay, bác cho em câu này để em đọc cho bà xã nghe nhé.

- Chú hay nói dối, thì chú cứ chép đi, tớ đọc cả bài cho đã.

-Cảm ơn bác. Vậy là sáng nay bác đã cho em niềm vui rồi đấy. Đúng là: “Cảm ơn đời mỗi sáng mai thức dậy/Ta có thêm ngày mới để yêu thương”.

-Chú cũng thơ văn phết nhỉ.

-Chuyện, ta sống trong đất nước của thơ văn mà.

-Văn thơ như thế mà trong cuộc nhậu không thể thiếu bàn về cái anh thế sự.

-Bệnh nghề nghiệp mà bác.

-Chả cứ là bệnh nghề nghiệp, mấy anh bạn tớ hoàn toàn ngoại đạo cũng góp nhiều chuyện hay đáo để.

-Chuyện gì bác?

-Chuyện một cô giáo ở Hải Phòng, thành phố hẳn hoi nhé, phạt học sinh bằng cách bắt uống nước giặt khăn lau bảng.

-Có chuyện động trời thế hả bác?

-Có thật mà. Thế là bao nhiêu ý kiến rất bức xúc về việc này.

-Bức xúc quá đi chứ. Đến dân “chợ búa” cũng chẳng nghĩ ra được các trừng phạt này, huống hồ là cô giáo, nghề được mệnh danh là “kỹ sư tâm hồn”. Vậy các cấp, ngành liên quan đã “xử” cô này thế nào, bác nắm được chưa?

-Đã xử. Khiển trách và cắt chủ nhiệm.

-Nhẹ thế thôi ư!?

-Đúng là quá nhẹ, bởi thế mấy anh bạn tớ mới bức xúc. Anh “nhà thơ” cho rằng: Với những trường hợp này thiết nghĩ nên đuổi ra khỏi ngành. Một khi đã thiếu nhân cách, thiếu đạo đức thì không thể là người nuôi dạy những mầm xanh của tương lai được...

-Quá đúng. Trong khi sinh viên sư phạm ra trường thất nghiệp đầy ra đấy, mà vẫn có những giáo viên vô đạo đức thế, xá gì mà không “trảm”.

-Tớ cũng thấy, kể cả thiếu giáo viên cũng không cần những giáo viên vô cảm như vậy. Thử hỏi con vị giáo viên này bị ai đó bắt uống thứ nước này sẽ nghĩ sao.

-Chắc chắn là “không chịu nổi”.

-Thế mà lại phạt học sinh bằng thứ quái gở như vậy. Một anh bạn khác bình luận: “Tư duy và trình độ của cô này nên cho nghỉ không thỉ hỏng hết một thế hệ. Chữ nghĩa trong bản kiểm điểm như thế kia khác nào tờ giấy lộn , hỏi còn dậy dỗ được cho ai ???”

-Nhân chuyện thế sự, em bàn tiếp với bác chuyện hôm qua “đa chiều”.

-Lại chuyện gì nữa?

-Chuyện văn minh cưới hỏi ấy. Hôm qua ta băn khoăn chuyện chế tài. Mới đây trong hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện chỉ thị 11, mặc dù không có cán bộ nào của Hà Nội tổ chức tiệc cưới ở nơi sang trọng (khách sạn 5 sao, khu du lịch cao cấp). Song vẫn có hơn 20 trường hợp cán bộ, công chức bị kỷ luật vì vi phạm chỉ thị.

-Vậy là cũng có chế tài xử phạt, dưng tớ băn khoăn liệu có đúng là không cán bộ nào tổ chức tiệc cưới ở nơi sang trọng?

-Và nữa, trong 20 trường hợp bị kỷ luật, liệu đã đủ chưa? Chứ theo em vào mùa cưới, cứ đi một vòng là thấy đa số tiệc cưới vượt quá 40 mâm và 300 khách.

-Vì thế, mới có ý kiến: “Tôi nghĩ ai sẽ là người đến đám cưới để kiểm đếm số mâm hoặc cưới ở đâu ạ? Và nếu họ tổ chức nhiều ngày (mỗi ngày một đối tượng khách) thì sao? Tôi cho là không khả thi đâu!?"

-Còn một vấn đề nữa, rất nhiều trụ sở cơ quan biến thành trung tâm tiệc cưới, liệu có được không? Theo em, sai rõ ràng rồi. Vậy rất nên “nhòm” đến các chỗ này. Vận động cần phải tổng thể, nếu không khó thực hiện được.

-Chuyện thế sự thế thôi, ta lại quay lại chuyện thơ ca nhỉ.

-Vâng. Em mượn một câu thơ trong bài tặng đám cưới của cố nhà thơ Trần Lê Văn để hầu bác: “Thơ ông nào thiếu gì đâu/Lấy gì xứng đáng tặng nhau bây giờ/Thôi thì đành lại tặng thơ/Mượn tờ giấy nọ thay tờ giấy kia…Giấy tiền tiêu cũng veo đi/Giấy thơ còn chút tạc ghi tấm lòng…”

-Hay. Giá mà được như vậy!

Thiện Tâm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cập nhật áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên và chỉ đạo ứng phó cụ thể

Cập nhật áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên và chỉ đạo ứng phó cụ thể

(LĐTĐ) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới hiện tại đang hoạt động mạnh trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, với sức gió gần tâm đạt cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9. Dự báo, trong 24-48 giờ tới, áp thấp nhiệt đới này có khả năng mạnh lên thành bão, với cường độ dự kiến đạt cấp 8, giật cấp 10.
Vun đắp quan hệ hợp tác giữa hai thủ đô của hai nước Việt Nam - Lào

Vun đắp quan hệ hợp tác giữa hai thủ đô của hai nước Việt Nam - Lào

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, chiều 17/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã gặp và làm việc với Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thủ đô Viêng Chăn Anouphap Tounalom và Ủy viên Trung ương Đảng, Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn Athsaphangthong Siphandone.
Tuyên án tử hình kẻ hiếp dâm, sát hại nữ quản lý phòng trọ ở Hà Nội

Tuyên án tử hình kẻ hiếp dâm, sát hại nữ quản lý phòng trọ ở Hà Nội

(LĐTĐ) Quan sát thấy khu nhà trọ vắng người, nạn nhân đi một mình, mang theo nhiều tài sản có giá trị nên Hoàng Minh Hào đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản, xâm hại tình dục và sát hại nạn nhân.
Cấm phương tiên lưu thông trên Quốc lộ 32 qua thị xã Sơn Tây do úng ngập

Cấm phương tiên lưu thông trên Quốc lộ 32 qua thị xã Sơn Tây do úng ngập

(LĐTĐ) Hiện nay, đoạn từ Km45+100 đến Km45+800 trên Quốc lộ 32, thuộc địa bàn thị xã Sơn Tây, mặt đường ngập sâu trung bình 50cm. Do đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cấm toàn bộ phương tiện lưu thông qua đoạn tuyến.
Thanh Trì: Khen thưởng nhiều cá nhân, tập thể hết lòng ứng phó với bão lũ

Thanh Trì: Khen thưởng nhiều cá nhân, tập thể hết lòng ứng phó với bão lũ

(LĐTĐ) Bão số 3 (Yagi) cùng hoàn lưu sau bão đã để lại hệ quả phức tạp, đặt ra những tình huống cấp bách trên địa bàn huyện Thanh Trì. Cả hệ thống chính trị của huyện đã vào cuộc; các xã, thị trấn, đoàn thể, các lực lượng chủ chốt trực 24/24 giờ để ứng phó bão. Đến nay, công tác khắc phục sau cơn bão đã đạt được nhiều kết quả tích cực, không có thiệt hại về người.
Hà Nội: Sắp triển khai vé xe buýt ảo không cần Internet

Hà Nội: Sắp triển khai vé xe buýt ảo không cần Internet

(LĐTĐ) Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội thông tin, từ ngày 20/9, đơn vị sẽ triển khai thẻ vé tháng ảo offline cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô.
Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động Trung Thu cho trẻ em mọi miền

Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động Trung Thu cho trẻ em mọi miền

(LĐTĐ) Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Tin khác

Sức mạnh đại đoàn kết

Sức mạnh đại đoàn kết

(LĐTĐ) Cơn bão Yagi (bão số 3) đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc gây thiệt hại nặng về người và của. Đặc biệt, hậu bão số 3, hoàn lưu bão gây ra tình trạng ngập lụt, lở đất tại một số tỉnh miền núi phía Bắc và một số vùng của Thủ đô Hà Nội. Ngay lập tức, từ miền Nam đến miền Trung, thậm chí cả những địa phương bị bão tàn phá nặng nề như Quảng Ninh, Hải Phòng đâu đâu cũng hướng về đồng bào bão lũ.
Cảnh giác với “Fake news” lũ, lụt

Cảnh giác với “Fake news” lũ, lụt

(LĐTĐ) Bão Yagi (bão số 3) càn quét các địa phương nơi tâm bão đi qua đã khủng khiếp, nhưng hoàn lưu bão còn để lại những hậu quả khủng khiếp hơn. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, toàn hệ thống chính trị đang dồn lực chống, khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão số 3 gây ra.
Cần có quy chuẩn về trồng, bảo vệ cây xanh đô thị

Cần có quy chuẩn về trồng, bảo vệ cây xanh đô thị

(LĐTĐ) Cơn bão Yagi (bão số 3) quét qua Thủ đô để lại hậu quả rất nặng nề. Trong đó, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Bão với sức gió giật cấp 11 khi tràn vào Hà Nội, các cây xanh bị, gãy đổ là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, quan sát sự gãy, đổ của hệ thống cây xanh đô thị đặt ra nhiều vấn đề, đặc biệt công tác chăm sóc, bảo vệ, trồng mới cây.
Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 (bão Yagi) với sức gió cực mạnh đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, trong đó có Thủ đô Hà Nội đã gây ra những thiệt hại nặng nề. Trong đó, với Thành phố, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Hiện các cấp chính quyền, toàn hệ thống chính trị và người dân đang khắc phục sự cố gãy, đổ cây xanh để đảm bảo an toàn giao thông.
Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội đến thời điểm này đã đi được 80% quãng đường. Để hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra mà đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội những ngày đầu tháng 8/2024 đòi hỏi phải có sự nỗ lực vượt bậc của toàn hệ thống chính trị và mỗi cán bộ, đảng viên…
Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

(LĐTĐ) Hà Nội những ngày mùa thu tháng Tám, Đảng bộ, chính quyền, toàn hệ thống chính trị, quân và dân Thủ đô đang nỗ lực không ngừng để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng nhằm hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII đề ra.
Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

(LĐTĐ) Những ngày qua, dư luận đang nóng lên xung quanh thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đang soạn thảo thông tư hướng dẫn về việc dạy thêm của giáo viên. Xét về mặt pháp luật, đây có thể là thông tư trái quy định. Bởi Luật Giáo dục và các văn bản dưới Luật không có các quy định về dạy thêm, học thêm.
Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

(LĐTĐ) Năm học mới chuẩn bị bắt đầu, nhưng thực tế các cháu phải đi học thêm ở các trung tâm, ở trường cách đây vài tháng. Năm nay, thời tiết xem ra dễ chịu hơn mọi năm, song “sức nóng” về học hành thì vẫn không “hạ nhiệt” chút nào.
Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

(LĐTĐ) Cách đây 79 năm, ngày 19/8/1945, theo lời kêu gọi của Việt Minh, cả Hà Nội vùng dậy dưới rừng cờ đỏ sao vàng xuống đường tiến thẳng về trung tâm Nhà hát thành phố để dự mít tinh. Từ Hà Nội, làn sóng Cách mạng toả đi khắp nơi, cả nước vùng dậy đấu tranh giành chính quyền và liên tiếp giành thắng lợi… Ngày 2/9 tại quảng Trường Ba Đình - Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, chấm dứt 80 năm đô hộ của thực dân Pháp.
Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

(LĐTĐ) “Tuổi trẻ là mầm xuân đất nước”. Vì vậy, bảo vệ sức khỏe thế hệ trẻ để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực và tương lai giống nòi là mệnh lệnh của cuộc sống. Đặc biệt, trong bối cảnh nước ta đang đối mặt với thực trạng già hóa dân số, việc nói không với thuốc lá thế hệ mới nhằm đảm bảo sức khỏe giống nòi là điều phải làm.
Xem thêm
Phiên bản di động