Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm thị trường bánh trung thu

(LĐTĐ) Sau 2 năm gần như đóng băng vì dịch bệnh Covid-19, năm nay thị trường bánh trung thu tại Hà Nội được kỳ vọng sẽ phục hồi trở lại khi tình hình kinh tế khởi sắc. Tuy nhiên, điều khiến người tiêu dùng lo lắng vẫn là vấn đề an toàn thực phẩm, đặc biệt trong thời gian qua khi lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội liên tiếp thu giữ và xử lý những đối tượng kinh doanh bánh trung thu không rõ nguồn gốc.
Nâng cao kiến thức an toàn thực phẩm cho hội viên, phụ nữ Trang bị kiến thức phòng cháy, chữa cháy và đảm bảo an toàn thực phẩm cho doanh nghiệp Hiệu quả từ mô hình “Tuyến phố an toàn thực phẩm có kiểm soát”

Nhộn nhịp thị trường bán trung thu

Dạo qua một số tuyến phố như Phạm Hùng, Hồ Tùng Mậu; Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm), Quang Trung (Hà Đông); Trần Đăng Ninh, Trần Thái Tông (Cầu Giấy)… không khó để bắt gặp hình ảnh các cửa hàng, quầy bán bánh trung thu của các hãng như Kinh Đô, Hữu Nghị, Thu Hương, Malays, Đồng Khánh,… mọc lên san sát.

Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm thị trường bánh trung thu
Còn gần một tháng nữa mới đến Tết Trung thu, tuy nhiên thời điểm này tại Hà Nội, thị trường bánh trung thu đã bắt đầu sôi động

Theo khảo sát của phóng viên, năm nay các loại bánh trung thu có giá bán tăng lên khoảng 20-25% so với những năm trước. Nguyên nhân là do giá nguyên liệu, chi phí đầu vào tăng nên các doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất phải điều chỉnh giá bán.

Chị Thu, chủ một cửa hàng bánh trung thu trên đường Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm) cho biết, không chỉ các cơ sở sản xuất bánh trung thu truyền thống, mà đối với các loại bánh trung thu khác như Kinh Đô, Hữu Nghị… giá bánh bán ra cũng đều tăng khoảng 1.000 - 4.000 đồng/cái so với các năm trước. Nguyên nhân chính là do giá nguyên liệu, chi phí đầu vào tăng.

Có thể thấy, sau hơn 2 năm đóng băng bởi dịch bệnh, thị trường bánh trung thu năm 2022 được kỳ vọng sẽ sôi động nhưng cũng nhiều thách thức hơn. Thực tế, nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng đã thay đổi, đòi hỏi chất lượng cao hơn. Sự tươi ngon, đa dạng, an toàn thực phẩm trở thành những chuẩn mực quan trọng.

Không dừng lại ở đó, người tiêu dùng cũng lưu ý hơn với thiết kế bao bì, bởi những hộp bánh còn là những món quà gửi đến gia đình, bạn bè, đối tác trong dịp lễ. Chính vì vậy, việc đầu tư phát triển sản phẩm, đa dạng mẫu mã, chất lượng, an toàn là mục tiêu các nhà sản xuất hướng đến.

Đặc biệt những năm gần đây, bánh trung thu handmade được nhiều người lựa chọn vì kiểu dáng lạ, bắt mắt, lại phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng với nhiều vị nhân mới, chất lượng cũng được chú trọng hơn, giúp khách hàng có thể vừa thưởng thức, vừa làm món quà biếu, tặng sang trọng.

Chị Lê Na, chủ một bếp bánh handmade ở Bắc Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, năm nay các mặt hàng bánh trung thu ở Hà Nội đều đồng loạt tăng giá và bánh trung thu handmade cũng không nằm ngoài ngoại lệ, dù vậy đây vẫn là những sản phẩm thu hút khách hàng.

Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm thị trường bánh trung thu
Nhiều thương hiệu bánh trung thu có tiếng như Kinh Đô, Hữu Nghị, Thu Hương... bắt đầu "đổ" ra đường để giới thiệu sản phẩm bánh trung thu năm nay

“Giá cả là vấn đề người tiêu dùng không quá chú trọng, bởi năm nay giá bánh tăng cũng không quá nhiều so với năm ngoái. Tuy nhiên, điều người tiêu dùng quan tâm nhất là khẩu vị và sự đảm bảo an toàn chất lượng, kiểu dáng… vì thế, mỗi sản phẩm chúng tôi làm ra đều phải đảm bảo nguồn nguyên liệu chất lượng, rõ nguồn gốc, có như vậy mới thu hút và cạnh tranh được với những thương hiệu bánh trung thu đã có tiếng trên thị trường”, chị Lê Na cho hay.

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Cùng với những thương hiệu bánh trung thu đã có tiếng, trên thị trường cũng xuất hiện không ít bánh trung thu trôi nổi, không rõ nguồn gốc; đặc biệt là trên môi trường mạng xã hội, hình ảnh những hộp bánh trung thu đủ màu sắc, hương vị, được bán tràn lan trên các trang mạng, nhưng không rõ nguồn gốc, đang là nguy cơ gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm trong dịp Tết Trung thu, những ngày qua, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội và cả nước đã liên tục phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh bánh trung thu nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Cụ thể tại Hà Nội, trong ngày 15/8 vừa qua, đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 24, Cục QLTT thành phố Hà Nội bất ngờ kiểm tra hộ kinh doanh cửa hàng bánh kẹo Dũng Hải tại địa chỉ số nhà 46, thôn Chùa Tổng, xã La Phù, huyện Hoài Đức.

Thời điểm kiểm tra tại cửa hàng đang bày bán 10.800 chiếc bánh trung thu có nhãn ghi bằng tiếng nước ngoài, đựng trong các thùng carton. Theo giá niêm yết tại cửa hàng, một chiếc bánh có giá 2.500 đồng/chiếc. Tổng giá trị hàng hóa là 27 triệu đồng. Thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ của lô bánh trung thu, đồng thời khai nhận, gần Tết Trung thu nhu cầu tiêu thụ cao nên ông đã nhập hàng trôi nổi trên thị trường về phục vụ nhu cầu của người dân.

Cũng tại xã La Phù, huyện Hoài Đức (Hà Nội), Đội QLTT số 24 đã kiểm tra cửa hàng của bà Phan Thị Nhàn (xóm Chùa Tổng) và phát hiện 5.100 chiếc bánh trung thu do nước ngoài sản xuất, nhãn chữ bằng tiếng nước ngoài. Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh cũng không xuất trình được hóa đơn theo quy định và khai nhận mua trôi nổi trên thị trường về bán kiếm lời.

Ngoài ra, Đội QLTT số 13 (Cục QLTT Hà Nội) cũng vừa phát hiện và thu giữ 4.000 sản phẩm bánh trung thu không rõ nguồn gốc tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy. Chủ lô hàng cho biết, mỗi chiếc bánh trung thu được nhập vào với giá 2.300 đồng, toàn bộ số bánh trung thu này đều không có hóa đơn, chứng từ…

Hà Nội: Đảm bảo an toàn thực phẩm thị trường bánh trung thu
Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội thu giữ gần 11.000 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ tại huyện Hoài Đức trong ngày 15/8

Trước thông tin liên tiếp về việc xử lý các hộ, cửa hàng kinh doanh bánh trung thu không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không rõ nguồn gốc xuất xứ của lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy, vấn đề an toàn thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm trong dịp Tết Trung thu luôn là một trong những vấn đề nóng và được dư luận quan tâm.

Bởi thế, nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu, mới đây Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 212/KH-UBND. Theo kế hoạch, UBND thành phố yêu cầu việc thanh tra, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những vi phạm về chất lượng và điều kiện vệ sinh an toàn trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm, chú trọng vào các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu. Đồng thời, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm theo đúng quy định pháp luật.

Thực hiện thanh tra, kiểm tra đúng tiến độ, báo cáo đúng thời gian, theo sự chỉ đạo thống nhất của Ban Chỉ đạo công tác an toàn thực phẩm… Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động truyền thông với sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể để phổ biến quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản sản phẩm, thực phẩm đến người dân. Thời gian triển khai từ ngày 15/8/2022 - 15/9/2022.

Đề cập đến việc triển khai kế hoạch của UBND Thành phố và ngành Công Thương Hà Nội, trong việc tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu, chia sẻ với báo chí, ông Chu Xuân Kiên, Cục trưởng Cục QLTT Hà Nội cho biết, Cục QLTT Hà Nội đã chỉ đạo các đội QLTT phối hợp cùng chính quyền sở tại tăng cường kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu.

Đặc biệt, tập trung kiểm tra bánh trung thu, kẹo, rượu, bia, nước giải khát, phụ gia thực phẩm sản xuất bánh trung thu, nhân bánh, bao bì chứa đựng trực tiếp bánh trung thu... qua đó, đảm bảo tốt nhất vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2022.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn triển khai ứng phó bão Yagi

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn triển khai ứng phó bão Yagi

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3/9/2024 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024.
Hà Nội: Người cao tuổi được hỗ trợ 100% tiền đóng bảo hiểm y tế

Hà Nội: Người cao tuổi được hỗ trợ 100% tiền đóng bảo hiểm y tế

(LĐTĐ) Từ năm 2024, người cao tuổi từ đủ 70 đến dưới 80 tuổi đang thường trú trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ được hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế.
Tháng 8, chỉ số sản xuất công nghiệp Hà Nội tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2023

Tháng 8, chỉ số sản xuất công nghiệp Hà Nội tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2023

(LĐTĐ) Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) trên địa bàn Hà Nội tháng 8/2024, ước đạt tăng 0,1% so với tháng 7 và tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2023. Qua đó, ước tính 8 tháng năm 2024, chỉ số IIP của Thành phố tăng 5,4% so với cùng kỳ năm trước.
8 tháng năm 2024, chỉ số CPI Hà Nội tăng 5,24%

8 tháng năm 2024, chỉ số CPI Hà Nội tăng 5,24%

(LĐTĐ) Tháng 8/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 7 và tăng 4,44% so với cùng kỳ năm 2023. Tính bình quân 8 tháng năm 2024, CPI của Hà Nội tăng 5,24% so với bình quân cùng kỳ năm 2023.
Phố Hàng Mã rực rỡ đón Trung thu

Phố Hàng Mã rực rỡ đón Trung thu

(LĐTĐ) Khi cái nắng cuối hè bắt đầu dịu bớt, phố Hàng Mã - con phố nổi tiếng giữa lòng Hà Nội - lại khoác lên mình một diện mạo mới, rực rỡ và náo nhiệt hơn bao giờ hết để chào đón mùa Trung thu đang đến gần.
Cao Bằng sẵn sàng cho Hội nghị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 8

Cao Bằng sẵn sàng cho Hội nghị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 8

(LĐTĐ) Từ ngày 5 - 15/9, tỉnh Cao Bằng sẽ trở thành tâm điểm của khu vực châu Á - Thái Bình Dương khi đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế lần thứ 8 của Mạng lưới Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Xử lý nhiều trường hợp trông xe trái phép khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Xử lý nhiều trường hợp trông xe trái phép khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Trong 3 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, từ 31/8 đến 2/9, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phát hiện và xử lý 94 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó có 15 trường hợp lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán, 12 trường hợp chiếm dụng vỉa hè trông giữ xe trái phép...

Tin khác

8 tháng năm 2024, chỉ số CPI Hà Nội tăng 5,24%

8 tháng năm 2024, chỉ số CPI Hà Nội tăng 5,24%

(LĐTĐ) Tháng 8/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 7 và tăng 4,44% so với cùng kỳ năm 2023. Tính bình quân 8 tháng năm 2024, CPI của Hà Nội tăng 5,24% so với bình quân cùng kỳ năm 2023.
Kỳ nghỉ lễ 2/9, giá vé máy bay tăng mạnh

Kỳ nghỉ lễ 2/9, giá vé máy bay tăng mạnh

(LĐTĐ) Tính đến cuối ngày 29/8, theo ghi nhận của Cục Hàng không Việt Nam, giá vé máy bay của các hãng trong dịp lễ Quốc khánh đã tăng lên khoảng 20% so với 1 tuần trước.
Người tiêu dùng Thủ đô hào hứng với Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”

Người tiêu dùng Thủ đô hào hứng với Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”

(LĐTĐ) Bên cạnh những đặc sản nức tiếng của Thủ đô như: Bún thang, bún chả, bún đậu mắm tôm, bún gạo Minh Dương, cùng một số đặc sản vùng miền như bún bò Huế, hủ tiếu Nam Vang, mì Quảng… Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt" còn thu hút người tiêu dùng Thủ đô với các gian hàng trải nghiệm, cùng các sản phẩm đặc trưng vùng miền đến từ Công ty Cổ phần Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh, Công ty TNHH Tâm Hữu Dũng, Công ty Cổ phần HAQ Hà Nội…
Hà Nội tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dịp Tết Trung thu

Hà Nội tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dịp Tết Trung thu

(LĐTĐ) Tết Trung thu năm 2024 đang đến gần, dự báo nhu cầu tiêu dùng đối với các loại bánh, kẹo, nước giải khát, nhất là bánh nướng, bánh dẻo truyền thống tăng đột biến. Để đảm bảo các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu có xuất xứ rõ ràng, đồng thời đảm bảo an toàn thực phẩm, thành phố Hà Nội đã lập các đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Khai mạc Tuần lễ nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2024

Khai mạc Tuần lễ nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu nhãn lồng Hưng Yên chính hiệu đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đặc biệt là quảng bá, giới thiệu trực tiếp phục vụ người tiêu dùng Thủ đô, sáng 16/8, tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội), Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hưng Yên phối hợp với Siêu thị Big C Thăng Long tổ chức Khai mạc Tuần lễ nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2024.
Doanh nghiệp niêm yết ngành hàng tiêu dùng nhanh nào đang được đánh giá tốt nhất

Doanh nghiệp niêm yết ngành hàng tiêu dùng nhanh nào đang được đánh giá tốt nhất

(LĐTĐ) Trong 12 năm công bố, bảng xếp hạng 50 Công ty niêm yết tốt nhất đã chứng kiến nhiều sự thay đổi. Tuy nhiên, chỉ có một đại diện duy nhất của ngành sữa và cả ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) là Vinamilk duy trì sự hiện diện và luôn nằm trong 10 vị trí đầu tiên của danh sách này.
Cần đánh giá tác động toàn diện với đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt

Cần đánh giá tác động toàn diện với đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt

(LĐTĐ) Sáng 8/8, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội bia - rượu, nước giải khát Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và ngành đồ uống”.
Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng 10,1% so với cùng kỳ

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng 10,1% so với cùng kỳ

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, 7 tháng năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa trên địa bàn Thủ đô đạt 301,6 nghìn tỷ đồng, chiếm 63,5% tổng mức và tăng 10,1% so với cùng kỳ.
Hà Nội dẫn đầu trong phát triển chương trình OCOP

Hà Nội dẫn đầu trong phát triển chương trình OCOP

(LĐTĐ) Tính lũy kế từ năm 2019 đến nay, thành phố Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 2.711 sản phẩm OCOP. Theo đó, đến nay Hà Nội là địa phương dẫn đầu trong phát triển chương trình OCOP.
Cần có giải pháp về quản lý Nhà nước và thay đổi nhận thức của người dùng

Cần có giải pháp về quản lý Nhà nước và thay đổi nhận thức của người dùng

(LĐTĐ) Ngày 1/8, Tọa đàm “Nghiên cứu khoa học về giải pháp không khói để hỗ trợ quản lý thuốc lá” do Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức, đã diễn ra tại Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động