Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Hãy vì người tiêu dùng!

- Hãi hùng quá với an toàn thực phẩm. - Bác định nói vụ cà phê trộn pin phải không? - Tớ nhớ đã nhiều lần ta “đa chiều” cái anh an toàn này, nghe ra đâu vẫn hoàn đấy. Không những không giảm mà ngày càng phát triển với thủ đoạn tinh vi hơn.
hay vi nguoi tieu dung Đúng thế, đúng thế!
hay vi nguoi tieu dung Cứ chờ xem!
hay vi nguoi tieu dung Mặc kệ cái ác!?

- Em còn nhớ đã nhiều lần bác gọi cái bọn gian lận, táng tận lương tâm ấy là “kẻ giết người thầm lặng”…

- Lại chả đúng thế à. Chú tính ăn đồ ấy vào không chết ngay thì cũng chết từ từ. Thế mà hầu như nhiều vụ việc bị phát hiện chả thấy kẻ nào bị tù cả, cùng lắm là phạt hành chính với số tiền chỉ bằng 1 phần nghìn nghìn số lợi nhuận mà do cái “táng tận lương tâm” làm ra.

- Hình như do “cái chết từ từ” mà bác vừa nói đấy. Em nhớ không nhầm thì đã có ý kiến của mấy anh “quản mâm cơm”, rằng quy định phải xảy ra chết người tức thì, thì mới xem xét khởi tố hình sự.

- Lắt léo thế cơ à? Hẳn nào an toàn thực phẩm cứ gọi là cực mất an toàn. Ngày nào mở mạng xã hội cung tràn lan những thông tin, những clip cảnh báo, kêu gọi tẩy chay món này, món kia, hay “là người tiêu dùng thông minh”.

- Nhân bác nói đến mạng xã hội, em tiện thể nói luôn: Không phải thông tin gì cũng tin trên mạng được. Đấy vừa rồi có thông tin tìm một cháu bé bị lạc, tất cả người quen biết, rồi công an nháo nhào đi tìm không thấy cháu bé đâu, hóa ra cháu được mẹ đón đi chơi.

- Tin này thì quá tầm bậy rồi, dưng những cái clip thực phẩm bẩn tớ tin là thật.

- Đa số là thật, dưng cũng có clip được tạo dựng nhằm gây bất ổn và hoang mang trong xã hội.

- Thế cho nên cái anh an toàn thực phẩm rất cần được các anh chức năng quản lý sâu sát, làm tròn trách nhiệm của mình, chứ không thật thật, giả giả lẫn lộn, dân biết đâu mà lần.

- Đấy sinh ra anh tiêu chuẩn đo lường chất lượng và anh bảo vệ người tiêu dùng …mà có thấy canh được cái an toàn thực phẩm đâu.

- Đã nói thì phải nói hết, anh quản lý thị trường, rồi anh kiểm định, cấp giấy phép… đều đáng đặt dấu hpoir cả.

- Ấy thế mà, khi cấp danh nọ, danh kia vai trò của mấy anh này cao vun vút. Muốn cho ai chứng nhận thì cho, chả cần kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm vẫn được vinh danh top 5, top 10…

- Chú muốn nêu chuyện cái anh lừa đảo người bệnh ung thư bán thuốc than tre, trước khi bị phát hiện đã đước đâu như anh Hiệp hội chống hàng giả cấp cái bằng chứng nhận top 10 thương hiệu mạnh, phải không.

- Đúng đó bác. Lại còn có đóng góp tiền, nhưng không đáng kể nên lọt top 10 nữa. Thật khôi hài hết sức.

- Dưng tớ nghe họ nói rằng họ tôn vinh thương hiệu chứ không phải sản phẩm, thế là sao nhỉ?

- Ngụy biện, quanh co trốn tránh trách nhiệm thôi bác. Em xin hỏi cái gì làm nên thương hiệu?

- Sản phẩm chứ gì nữa.

- Vậy tôn vinh thương hiệu mà thương hiệu đó sản xuất hàng giả à. Ô hô, thật khôi hài quá mức.

- Những chuyện thế này ở ta đâu thiếu. Chú có nhớ cái vụ Vedan gây ô nhiễm môi trường khổng?

- Nhớ quá chứ bác. Xả thải chưa qua xử lý ảnh hưởng đến đời sống của hàng ngàn hộ dân cơ mà.

- Ấy thế mà Vedan cũng được tôn vinh là doanh nghiệp làm tốt công tác môi trường đó.

- Có phải vì thế mà thực phẩm bẩn, hàng giả…cứ mặc sức tung hoành không nhỉ.

- Đây chỉ là một mảng tối trong cả gam tối của công tác quản lý. Chỉ vì mấy đồng tiền đóng góp mà sẵn sàng suy tôn các thương hiệu, sản phẩm không cần kiểm tra, kiểm soát, “sống chết mặc người tiêu dùng”.

- Nếu nói về vấn đề này thì còn nhiều điều phải nói. Lĩnh vực nào cũng có. Phim ảnh, diễn viên, người của công chúng…suy tôn bừa bãi chả cần có thực sự tài năng hay được khán giản ưa thích không.

- Vừa rồi cái vinh danh các đơn vị BĐS cũng rất nhiều ý kiến ì sèo. Rõ ràng có những dự án chưa thực sự được người tiêu dùng hài lòng cũng được vinh danh “dự án đáng sống”…

- Nếu cần một lời kêu gọi thì phải kêu gọi các cơ quan chức năng, cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, đặc biệt là con người... “Hãy vì người tiêu dùng, đừng bắt người tiêu dùng phải thông minh nữa”!

Thiện Tâm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đến 19h ngày 7/9, Hà Nội có thêm 1 người tử vong, 3 người bị thương do bão Yagi

Đến 19h ngày 7/9, Hà Nội có thêm 1 người tử vong, 3 người bị thương do bão Yagi

(LĐTĐ) Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Hà Nội cho biết, tính đến 19h tối 7/9, trên địa bàn thành phố có thêm 1 người thiệt mạng do cây đổ trên đường Trần Duy Hưng.
Bão số 3 quần thảo Hà Nội, nhiều căn hộ chung cư  trần hỏng, nước tràn vào nhà

Bão số 3 quần thảo Hà Nội, nhiều căn hộ chung cư trần hỏng, nước tràn vào nhà

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3, những cơn mưa lớn kéo dài ở Hà Nội trong ngày 7/9 gây nhiều khó khăn cho người dân. Nhiều cư dân ở chung cư cao tầng bị nước tạt, chảy vào nhà. Trên mạng xã hội, xuất hiện không ít cảnh người dân hì hục thấm nước, tát nước ra khỏi nhà. Một số căn hộ, toà nhà còn bị sập trần.
Bộ Công Thương chỉ đạo sớm cấp điện trở lại khu vực bị ảnh hưởng của bão số 3

Bộ Công Thương chỉ đạo sớm cấp điện trở lại khu vực bị ảnh hưởng của bão số 3

(LĐTĐ) Tối 7/9, Bộ Công Thương ngày đã có Công điện hỏa tốc số 6814/CĐ-BCT gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), Sở Công Thương các tỉnh, thành... về việc ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 (Yagi) để sớm cung cấp điện trở lại.
Ảnh hưởng bão số 3, Bắc Giang và Bắc Ninh mất điện trên diện rộng

Ảnh hưởng bão số 3, Bắc Giang và Bắc Ninh mất điện trên diện rộng

(LĐTĐ) Bão số 3 khiến 32 đường dây trung áp ở Bắc Giang gặp sự cố gây gián đoạn cung cấp điện cho hơn 300 nghìn khách hàng, chiếm khoảng 50% số khách hàng trên toàn tỉnh.
Bão số 3  gây thiệt hại nặng nề, đã có 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương

Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề, đã có 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương

(LĐTĐ) Thông tin về thiệt hại sơ bộ do bão số 3 (bão Yagi), Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai cho biết, đến 17 giờ chiều nay, bão số 3 đã khiến 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương. Trong số thiệt hại về người, Quảng Ninh có 3 người thiệt mạng và 58 người bị thương. Hải Dương có 1 người thiệt mạng và Hải Phòng có 20 người bị thương.
Lãnh đạo huyện Gia Lâm kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3

Lãnh đạo huyện Gia Lâm kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3

(LĐTĐ) Chiều 7/9, ông Nguyễn Việt Hà - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Gia Lâm đã có buổi kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3 (Bão YAGI) tại một số xã thuộc huyện Gia Lâm.
Quận Nam Từ Liêm: 140 cây đổ, gãy cành và 4 nhà tốc mái

Quận Nam Từ Liêm: 140 cây đổ, gãy cành và 4 nhà tốc mái

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 đã để lại những thiệt hại đáng kể trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Theo báo cáo cập nhật đến 15h30 chiều nay (7/9), mặc dù chưa ghi nhận điểm ngập úng nào, nhưng quận Nam Từ Liêm đã có 140 cây bị đổ, gãy cành, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ về an toàn.

Tin khác

Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội đến thời điểm này đã đi được 80% quãng đường. Để hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra mà đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội những ngày đầu tháng 8/2024 đòi hỏi phải có sự nỗ lực vượt bậc của toàn hệ thống chính trị và mỗi cán bộ, đảng viên…
Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

(LĐTĐ) Hà Nội những ngày mùa thu tháng Tám, Đảng bộ, chính quyền, toàn hệ thống chính trị, quân và dân Thủ đô đang nỗ lực không ngừng để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng nhằm hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII đề ra.
Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

(LĐTĐ) Những ngày qua, dư luận đang nóng lên xung quanh thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đang soạn thảo thông tư hướng dẫn về việc dạy thêm của giáo viên. Xét về mặt pháp luật, đây có thể là thông tư trái quy định. Bởi Luật Giáo dục và các văn bản dưới Luật không có các quy định về dạy thêm, học thêm.
Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

(LĐTĐ) Năm học mới chuẩn bị bắt đầu, nhưng thực tế các cháu phải đi học thêm ở các trung tâm, ở trường cách đây vài tháng. Năm nay, thời tiết xem ra dễ chịu hơn mọi năm, song “sức nóng” về học hành thì vẫn không “hạ nhiệt” chút nào.
Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

(LĐTĐ) Cách đây 79 năm, ngày 19/8/1945, theo lời kêu gọi của Việt Minh, cả Hà Nội vùng dậy dưới rừng cờ đỏ sao vàng xuống đường tiến thẳng về trung tâm Nhà hát thành phố để dự mít tinh. Từ Hà Nội, làn sóng Cách mạng toả đi khắp nơi, cả nước vùng dậy đấu tranh giành chính quyền và liên tiếp giành thắng lợi… Ngày 2/9 tại quảng Trường Ba Đình - Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, chấm dứt 80 năm đô hộ của thực dân Pháp.
Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

(LĐTĐ) “Tuổi trẻ là mầm xuân đất nước”. Vì vậy, bảo vệ sức khỏe thế hệ trẻ để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực và tương lai giống nòi là mệnh lệnh của cuộc sống. Đặc biệt, trong bối cảnh nước ta đang đối mặt với thực trạng già hóa dân số, việc nói không với thuốc lá thế hệ mới nhằm đảm bảo sức khỏe giống nòi là điều phải làm.
Vinh dự và trách nhiệm

Vinh dự và trách nhiệm

(LĐTĐ) Ngay sau khi Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu giữ chức Tổng Bí thư, Hà Nội là địa phương đầu tiên được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến thăm và làm việc. Đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm đối với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố Hà Nội.
“Chuyện nhỏ” mà không nhỏ!

“Chuyện nhỏ” mà không nhỏ!

(LĐTĐ) Để thu hút khách du lịch và tạo ấn tượng đối với đất nước con người Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng, bên cạnh hạ tầng cơ sở, chất lượng dịch vụ, giá cả… “văn hóa” phục vụ khách hàng, đặc biệt một yếu tố tuy nhỏ, tế nhị, song rất đỗi quan trọng chính là “nhà vệ sinh” cũng cần được quan tâm.
Thiên tai - chính quyền và nhân dân

Thiên tai - chính quyền và nhân dân

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 gây mưa to tại các tỉnh phía Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Mưa to đã khiến nước tràn qua hệ thống sông Bùi, làm một số xã của huyện Chương Mỹ, Quốc Oai bị ngập úng. Với phương châm, đảm bảo tính mạng người dân là ưu tiên hàng đầu, Bí thư Thành ủy, Thường trực Thành ủy đã có những chỉ đạo kịp thời, nhanh chóng khắc phục hậu quả do mưa lũ.
Nghị quyết số 18 - Đột phá chính sách đất đai mang dấu ấn đặc biệt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nghị quyết số 18 - Đột phá chính sách đất đai mang dấu ấn đặc biệt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Nghị quyết số 18-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng khóa XIII ban hành ngày 16/6/2022 về "Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao” (gọi tắt là Nghị quyết số 18) thực sự là “chìa khóa” đang và sẽ dần khắc phục những bất cập tồn tại trong quản lý đất đai. Trong đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại dấu ấn đặc biệt...
Xem thêm
Phiên bản di động