Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Mặc kệ cái ác!?

- Ác, ác quá! - Ác thật bác nhỉ, cái bà mẹ kế trong phim “Nếu như có ngày mai” đang chiếu trên truyền hình ác thật. Ai lại đối xử với con riêng của chồng ác như thế được. Chắc phim ảnh cũng cường điệu hóa chút cho nó căng thẳng thôi.
mac ke cai ac Xã hội liêm chính
mac ke cai ac Giá mà được như vậy!
mac ke cai ac Tôn vinh lòng tốt

- Chả phải phim ảnh, ngoài đời thiếu gì cái ác như thế. Dưng tớ có nói về chuyện này đâu. Tớ nói về cái vụ thuốc ung thư giả cơ mà.

- Chuyện này thì phải nói là quá ác ấy chứ. Bệnh nhân ung thư coi như nhận “án tử” rồi, kinh tế kiệt quệ, tinh thần suy sụp, tận cùng của đau khổ rồi mà còn làm thuốc giả bán cho họ nữa thì còn gì để nói nữa. Dưng chuyện này lâu rồi mà, đã xử xong rồi, nỗi căm phẫn đã lắng xuống, sao giờ bác lại nhắc lại?

-Chú chả chịu cập nhật thông tin gì cả. Đây là vụ khác không phải cái anh VN Pharma.

-Những tưởng chỉ có anh này bạo gan, mờ mắt với lợi nhuận mới dám nhập thuốc chữa ung thư giả, chứ còn anh nào nữa.

-Đại loại cũng vần “a”. Hải Phòng vừa phát hiện một cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Vinaca dùng than tre, nứa tán thành bột và trộn hóa chất để đóng gói sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư.

-Lại có chuyện động trời thế hả bác. Bác cho em hỏi, cái thuốc than tre này sản xuất lâu chưa? Đã tung ra thị trường chưa?

-Chú hỏi từ từ, tớ mới trả lời kịp. Thưa, theo lời khai của chủ cơ sở loại thuốc này được sản xuất từ đầu năm 2017. Các sản phẩm sau khi được đóng gói sẽ chuyển đi 19 tỉnh, thành trong cả nước để tiêu thụ, trong đó tại Hải Phòng, Vinaca lập 7 điểm bán, giới thiệu loại sản phẩm trên. Ngoài ra, Vinaca còn xây dựng kịch bản bán hàng đa cấp, lôi kéo nhiều người làm các "chân rết" bán hàng...

-Đúng là ác quá. Dưng vì sao cái ác lại lộng hành? Ai kiểm nghiệm, ai cho phép loại thuốc rởm này được bầy bán công khai trên thị trường?

-Đó vẫn là câu hỏi lớn mỗi khi có sản phẩm giả nào xuất hiện trên thị trường, và câu trả lời vẫn là cấp phép loại này, họ lại bán loại kia nên khó quản. Rồi lại chả ai chịu trách nhiệm cả.

-Vậy cũng giống như anh VN Pharma, tại tòa đại diện viện kiểm sát đã kiến nghị hội đồng xét xử làm rõ trách nhiệm của một số đối tượng, đơn vị có liên quan trong vụ án nhập thuốc điều trị ung thư giả, dưng đến giờ vẫn chưa thấy làm rõ được trách nhiệm ai có liên quan cả.

-Còn chuyện liên quan đến lời khai tại tòa của các bị cáo về việc chi hoa hồng lên tới 7,5 tỉ đồng cho các bác sĩ tại nhiều bệnh viện để được bác sĩ kê đơn thuốc cho bệnh nhân sử dụng thuốc này, anh Y tế cũng đã tuyên bố với báo chí “Sẽ xử lý nghiêm, nếu chỉ rõ địa chỉ”, mà vẫn chưa thấy ai bị xử lý nhỉ.

-“Nếu rõ địa chỉ” cơ mà. Khó là khó tìm ra cái địa chỉ ấy.

-Có phải vì thế mà lại tiếp tục có chuyện sản xuất thuốc điều trị ung thư giả; tiếp tục phát sinh cái ác??

-Thế cái ác “than tre” này bắt tại trận thế, xử thế nào bác?

-Công an đã xử phạt hành chính cơ sở sản xuất này số tiền 44 triệu đồng về việc vi phạm pháp luật trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn đo lường và chất lượng hàng hóa; đồng thời ra quyết định tiêu hủy hơn một tấn nguyên liệu và các loại sản phẩm hàng hóa.

-Tội sản xuất hàng giả đã có chế định hính sự, đây lại là thuốc chữa bệnh giả, ảnh hưởng đến sự sống chết của con người mà chỉ phạt hành chính mấy chục triệu. Vậy nếu bác, so với lợi nhuận thu được từ thuốc giả, bác có tiếp tục làm không?

-Chú hỏi lạ, nếu không tù tội gì, nộp phạt mà vẫn lãi ròng như thế tội gì không làm.

-Vậy chả lẽ mặc kệ cái ác à?

Thiện Tâm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cập nhật áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên và chỉ đạo ứng phó cụ thể

Cập nhật áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên và chỉ đạo ứng phó cụ thể

(LĐTĐ) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới hiện tại đang hoạt động mạnh trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, với sức gió gần tâm đạt cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9. Dự báo, trong 24-48 giờ tới, áp thấp nhiệt đới này có khả năng mạnh lên thành bão, với cường độ dự kiến đạt cấp 8, giật cấp 10.
Vun đắp quan hệ hợp tác giữa hai thủ đô của hai nước Việt Nam - Lào

Vun đắp quan hệ hợp tác giữa hai thủ đô của hai nước Việt Nam - Lào

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, chiều 17/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã gặp và làm việc với Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thủ đô Viêng Chăn Anouphap Tounalom và Ủy viên Trung ương Đảng, Đô trưởng Thủ đô Viêng Chăn Athsaphangthong Siphandone.
Tuyên án tử hình kẻ hiếp dâm, sát hại nữ quản lý phòng trọ ở Hà Nội

Tuyên án tử hình kẻ hiếp dâm, sát hại nữ quản lý phòng trọ ở Hà Nội

(LĐTĐ) Quan sát thấy khu nhà trọ vắng người, nạn nhân đi một mình, mang theo nhiều tài sản có giá trị nên Hoàng Minh Hào đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản, xâm hại tình dục và sát hại nạn nhân.
Cấm phương tiên lưu thông trên Quốc lộ 32 qua thị xã Sơn Tây do úng ngập

Cấm phương tiên lưu thông trên Quốc lộ 32 qua thị xã Sơn Tây do úng ngập

(LĐTĐ) Hiện nay, đoạn từ Km45+100 đến Km45+800 trên Quốc lộ 32, thuộc địa bàn thị xã Sơn Tây, mặt đường ngập sâu trung bình 50cm. Do đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cấm toàn bộ phương tiện lưu thông qua đoạn tuyến.
Thanh Trì: Khen thưởng nhiều cá nhân, tập thể hết lòng ứng phó với bão lũ

Thanh Trì: Khen thưởng nhiều cá nhân, tập thể hết lòng ứng phó với bão lũ

(LĐTĐ) Bão số 3 (Yagi) cùng hoàn lưu sau bão đã để lại hệ quả phức tạp, đặt ra những tình huống cấp bách trên địa bàn huyện Thanh Trì. Cả hệ thống chính trị của huyện đã vào cuộc; các xã, thị trấn, đoàn thể, các lực lượng chủ chốt trực 24/24 giờ để ứng phó bão. Đến nay, công tác khắc phục sau cơn bão đã đạt được nhiều kết quả tích cực, không có thiệt hại về người.
Hà Nội: Sắp triển khai vé xe buýt ảo không cần Internet

Hà Nội: Sắp triển khai vé xe buýt ảo không cần Internet

(LĐTĐ) Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội thông tin, từ ngày 20/9, đơn vị sẽ triển khai thẻ vé tháng ảo offline cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô.
Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động Trung Thu cho trẻ em mọi miền

Vinamilk tổ chức nhiều hoạt động Trung Thu cho trẻ em mọi miền

(LĐTĐ) Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Tin khác

Sức mạnh đại đoàn kết

Sức mạnh đại đoàn kết

(LĐTĐ) Cơn bão Yagi (bão số 3) đổ bộ vào các tỉnh phía Bắc gây thiệt hại nặng về người và của. Đặc biệt, hậu bão số 3, hoàn lưu bão gây ra tình trạng ngập lụt, lở đất tại một số tỉnh miền núi phía Bắc và một số vùng của Thủ đô Hà Nội. Ngay lập tức, từ miền Nam đến miền Trung, thậm chí cả những địa phương bị bão tàn phá nặng nề như Quảng Ninh, Hải Phòng đâu đâu cũng hướng về đồng bào bão lũ.
Cảnh giác với “Fake news” lũ, lụt

Cảnh giác với “Fake news” lũ, lụt

(LĐTĐ) Bão Yagi (bão số 3) càn quét các địa phương nơi tâm bão đi qua đã khủng khiếp, nhưng hoàn lưu bão còn để lại những hậu quả khủng khiếp hơn. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, toàn hệ thống chính trị đang dồn lực chống, khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão số 3 gây ra.
Cần có quy chuẩn về trồng, bảo vệ cây xanh đô thị

Cần có quy chuẩn về trồng, bảo vệ cây xanh đô thị

(LĐTĐ) Cơn bão Yagi (bão số 3) quét qua Thủ đô để lại hậu quả rất nặng nề. Trong đó, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Bão với sức gió giật cấp 11 khi tràn vào Hà Nội, các cây xanh bị, gãy đổ là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, quan sát sự gãy, đổ của hệ thống cây xanh đô thị đặt ra nhiều vấn đề, đặc biệt công tác chăm sóc, bảo vệ, trồng mới cây.
Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 (bão Yagi) với sức gió cực mạnh đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, trong đó có Thủ đô Hà Nội đã gây ra những thiệt hại nặng nề. Trong đó, với Thành phố, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Hiện các cấp chính quyền, toàn hệ thống chính trị và người dân đang khắc phục sự cố gãy, đổ cây xanh để đảm bảo an toàn giao thông.
Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội đến thời điểm này đã đi được 80% quãng đường. Để hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra mà đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội những ngày đầu tháng 8/2024 đòi hỏi phải có sự nỗ lực vượt bậc của toàn hệ thống chính trị và mỗi cán bộ, đảng viên…
Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

(LĐTĐ) Hà Nội những ngày mùa thu tháng Tám, Đảng bộ, chính quyền, toàn hệ thống chính trị, quân và dân Thủ đô đang nỗ lực không ngừng để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng nhằm hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII đề ra.
Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

(LĐTĐ) Những ngày qua, dư luận đang nóng lên xung quanh thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đang soạn thảo thông tư hướng dẫn về việc dạy thêm của giáo viên. Xét về mặt pháp luật, đây có thể là thông tư trái quy định. Bởi Luật Giáo dục và các văn bản dưới Luật không có các quy định về dạy thêm, học thêm.
Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

(LĐTĐ) Năm học mới chuẩn bị bắt đầu, nhưng thực tế các cháu phải đi học thêm ở các trung tâm, ở trường cách đây vài tháng. Năm nay, thời tiết xem ra dễ chịu hơn mọi năm, song “sức nóng” về học hành thì vẫn không “hạ nhiệt” chút nào.
Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

(LĐTĐ) Cách đây 79 năm, ngày 19/8/1945, theo lời kêu gọi của Việt Minh, cả Hà Nội vùng dậy dưới rừng cờ đỏ sao vàng xuống đường tiến thẳng về trung tâm Nhà hát thành phố để dự mít tinh. Từ Hà Nội, làn sóng Cách mạng toả đi khắp nơi, cả nước vùng dậy đấu tranh giành chính quyền và liên tiếp giành thắng lợi… Ngày 2/9 tại quảng Trường Ba Đình - Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, chấm dứt 80 năm đô hộ của thực dân Pháp.
Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

(LĐTĐ) “Tuổi trẻ là mầm xuân đất nước”. Vì vậy, bảo vệ sức khỏe thế hệ trẻ để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực và tương lai giống nòi là mệnh lệnh của cuộc sống. Đặc biệt, trong bối cảnh nước ta đang đối mặt với thực trạng già hóa dân số, việc nói không với thuốc lá thế hệ mới nhằm đảm bảo sức khỏe giống nòi là điều phải làm.
Xem thêm
Phiên bản di động