Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam lên án vụ tiêu giả trộn pin

Theo đánh giá của VPA, hạt tiêu trộn pin là vụ nhỏ lẻ và mới xảy ra nên phần nào mức độ tác động là không lớn...
hiep hoi ho tieu viet nam len an vu tieu gia tron pin Vụ cà phê trộn than pin: Phê chuẩn quyết định bắt khẩn cấp 5 đối tượng
hiep hoi ho tieu viet nam len an vu tieu gia tron pin Vụ cà phê 'lõi pin': Nguy hiểm không kém thiên tai
hiep hoi ho tieu viet nam len an vu tieu gia tron pin Hãy vì người tiêu dùng!

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam đánh giá, vụ hạt tiêu giả trộn bột pin là hành vi gian lận thương mại vô cùng nghiêm trọng, nguy hại tới sức khoẻ người tiêu dùng, làm ảnh hưởng đến hình ảnh ngành hồ tiêu Việt Nam.

hiep hoi ho tieu viet nam len an vu tieu gia tron pin
Các mẫu vật được cơ quan chức năng công bố - Ảnh: VNN.

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) vừa chính thức phát đi thông cáo trước vụ việc hồ tiêu có trộn hỗn hợp chứa bột pin xảy ra gần đây.

Theo đó, hiệp hội này thay mặt cho cộng đồng nông dân và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hồ tiêu Việt Nam cực kỳ lên án đối với hành động vi phạm các qui định về vệ sinh an toàn thực phẩm của hai doanh nghiệp vừa mới bị phát hiện.

"Có thể khẳng định sự việc này rõ ràng đã ảnh hưởng tới thương mại và hình ảnh của ngành hồ tiêu Việt Nam. Từ vụ việc này, các doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu hồ tiêu thêm một lần nữa càng cẩn trọng hơn với việc mua bán hồ tiêu nguyên liệu từ các đại lý, không mua của những nhà cung ứng mà kiểm tra hàng mua không đạt yêu cầu chất lượng, không ham mua rẻ cũng như không chấp nhận các hợp đồng xuất khẩu với giá trả quá thấp so với giá thị trường tại thời điểm của một vài nhà nhập khẩu", VPA cho biết.

Tuy nhiên, theo đánh giá của VPA, hạt tiêu trộn pin là vụ nhỏ lẻ và mới xảy ra nên phần nào mức độ tác động là không lớn bởi theo cách thức sản xuất kinh doanh của ngành hồ tiêu Việt Nam hiện nay, các loại hỗn hợp giả, pha trộn nguy hiểm khó có thể lọt qua được hệ thống xử lý, chế biến, xuất nhập khẩu hồ tiêu với nhiều thiết bị hiện đại và hệ thống quản lý kiểm soát chất lượng tiên tiến của các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam, cùng các qui định nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm của các nước nhập khẩu.

Mặt khác, các doanh nghiệp của VPA luôn vì uy tín thương hiệu của doanh nghiệp mình nên rất cẩn trọng trong khâu kiểm soát chất lượng, đặc biệt ngay từ khâu thu mua đầu tiên.

"Còn đối với hạt tiêu bán trong nước, nếu qua hệ thống phân phối hiện đại như các siêu thị thì rủi ro chất lượng kém sẽ ít hơn do các siêu thị yêu cầu Hồ sơ chất lượng đáp ứng tiêu chuẩn vào hệ thống phân phối của họ khá nghiêm ngặt và hạt tiêu bán tại đây đều là của các doanh nghiệp có nhà máy xử lý, chế biến hiện đại, có hồ sơ truy suất nguồn gốc, có thông tin về chất lượng trên bao bì rất rõ ràng", VPA nhấn mạnh.

Nhân sự việc này, về mặt quản lý, VPA đã kiến nghị các cơ quan quản lý thị trường các địa phương tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát và xử lý mạnh với các cơ sở thu mua nông sản ở các địa phương, đặc biệt là các cơ sở nhỏ lẻ, các chợ truyền thống (nơi hạt tiêu có thể bán cho người tiêu dùng trong nước).

VPA cho biết cũng sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin thị trường, đặc biệt là thông tin mang tính cảnh báo cho các hội viên về những điều bất ổn trong thương mại Hồ tiêu để những hiện tượng làm ăn bất chính không còn tồn tại như doanh nghiệp Thảo Dung.

Trước đó, ngày 15/4/2018 Công an tỉnh Đăk Nông đã phát hiện cơ sở thu mua nông sản của bà Nguyễn Thị Thanh Loan (xã Đăk Wer, huyện Đăk Rlấp, Đăk Nông) trộn pin với vỏ cà phê, sỏi đá thành hỗn hợp bán cho bà Phan Thị Dung (Công ty TNHH Thảo Dung, xã Lộc Thịnh, Lộc Ninh, Bình Phước) để bà Dung trộn vào hồ tiêu nhằm tăng dung trọng hạt tiêu bán ra kiếm lời.

Đến chiều ngày 26/4/2018, Thượng tá Phạm Thanh Bình – Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Đăk Nông đã kết luận khẳng định, toàn bộ số hồ tiêu trộn hỗn hợp cũng như số lượng hỗn hợp chưa pha trộn đã được cơ quan điều tra thu giữ, ngăn chặn kịp thời, các đối tượng chưa kịp bán ra thị trường làm thực phẩm ăn uống.

Được biết, hồ tiêu Việt Nam là ngành hàng xuất khẩu đứng đầu thế giới về sản lượng và giá trị trong nhiều năm, đã xuất khẩu đi trên 100 quốc gia. Hồ tiêu cũng thuộc nhóm các mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, luôn dẫn đầu về tốc độ tăng lượng xuất khẩu cao nhất trong vòng 5 năm gần đây.

Năm 2017, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam đạt 214,9 nghìn tấn, tăng 20,8% so với năm 2016, với kim ngạch xuất khẩu đạt 1,12 tỷ USD.

Theo Duyên Duyên/ vneconomy.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khuyến cáo những việc cần làm sau bão

Khuyến cáo những việc cần làm sau bão

(LĐTĐ) Bão số 3 với cường độ rất mạnh, đã đổ bộ và gây mưa lớn cho khu vực Bắc Bộ; hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực Tây Bắc Bộ. Để đảm bảo an toàn, người dân lưu ý các khuyến cáo sau.
Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay

Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay

(LĐTĐ) Bão số 3 (Yagi) đổ bộ vào đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản của nhà nước và nhân dân các tỉnh miền Bắc, trong đó có ngành Điện.
Chùm ảnh công nhân Điện lực miền Bắc trắng đêm khắc phục sự cố điện do bão Yagi

Chùm ảnh công nhân Điện lực miền Bắc trắng đêm khắc phục sự cố điện do bão Yagi

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), tại các tỉnh Bắc Bộ đã xảy ra rất nhiều sự cố lưới điện. Ngay khi gió lặng, những người thợ áo cam đã hối hả ra quân kiểm đếm thiệt hại, khoanh vùng sự cố, khẩn trương khôi phục lưới điện với mục tiêu cấp điện trở lại sớm nhất có thể, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống sau cơn bão dữ.
Cận cảnh chung cư ở Thủ đô Hà Nội trong cơn bão số 3

Cận cảnh chung cư ở Thủ đô Hà Nội trong cơn bão số 3

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 đổ bộ vào Thủ đô Hà Nội chiều tối và đêm qua (7/9) đã gây thiệt hại không nhỏ cho cư dân một số chung cư ở Thủ đô. Nhiều hộ gia đình phải thức cả đêm vật lộn với việc di chuyển xe khỏi hầm ngập, tát nước và gạt nước đối phó với mưa lớn, gió giật mạnh.
Không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3 mà không được giúp đỡ

Không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3 mà không được giúp đỡ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố tiếp tục nắm bắt tình hình, không để người dân nào bị đói, bị rét; không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão mà không được giúp đỡ.
Huyện Ứng Hòa: Khoảng trên 2.000ha lúa mùa bị đổ do ảnh hưởng của bão số 3

Huyện Ứng Hòa: Khoảng trên 2.000ha lúa mùa bị đổ do ảnh hưởng của bão số 3

(LĐTĐ) Sau bão số 3, theo thống kê, huyện Ứng Hòa không có thiệt hại về người do mưa bão. Tuy nhiên, có khoảng 50 cây xanh bị đổ, gây ảnh hưởng đến giao thông; về sản xuất nông nghiệp, ước khoảng trên 2.000ha lúa mùa bị đổ.
Phúc Thọ: Xử lý các tình huống do bão số 3 gây ra theo phương châm “4 tại chỗ”

Phúc Thọ: Xử lý các tình huống do bão số 3 gây ra theo phương châm “4 tại chỗ”

(LĐTĐ) Sáng ngày 8/9, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ và các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện chia làm 3 đoàn đi kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả sau bão số 3 tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tin khác

Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước đi ngang

Giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước đi ngang

(LĐTĐ) Sáng 8/9, giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ 1 USD/ounce so với đầu giờ sáng hôm qua, trong khi giá vàng trong nước không thay đổi.
Hà Nội đổi mới, đa dạng hóa trong các hoạt động xúc tiến thương mại

Hà Nội đổi mới, đa dạng hóa trong các hoạt động xúc tiến thương mại

Được biết đến là “đất trăm nghề” với nhiều làng nghề, làng có nghề truyền thống hàng trăm năm tuổi, thời gian qua, để đáp ứng nhu cầu thị trường, nâng tầm thương hiệu cho các sản phẩm làng nghề, thành phố Hà Nội đã tập trung đổi mới, đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại; hỗ trợ làng nghề xây dựng các kênh bán hàng qua các nền tảng thương mại điện tử… Nhờ đó, sản phẩm làng nghề của Thủ đô ngày càng khẳng định được thương hiệu và vươn xa.
VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc mới

VNG bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc mới

(LĐTĐ) Ông Kelly Wong - Phó Tổng Giám đốc VNG - được bổ nhiệm vào vị trí quyền Tổng Giám đốc VNG. Trước đó, Tổng Giám đốc VNG là ông Lê Hồng Minh.
Sáng 7/9: Giá vàng nhẫn bất ngờ tăng vọt

Sáng 7/9: Giá vàng nhẫn bất ngờ tăng vọt

(LĐTĐ) Sáng nay (7/9), giá vàng nhẫn tiếp tục tăng, lên mức 78,6 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn hiện thấp hơn giá vàng miếng SJC 2,1 triệu đồng/lượng. Từ đầu năm tới nay, giá vàng trong nước đã tăng 25,5%.
Tỷ giá USD hôm nay (7/9): Đồng USD trong nước giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (7/9): Đồng USD trong nước giảm mạnh

(LĐTĐ) Hôm nay 7/9/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên mức 24.202 - giảm 20 VND đồng. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,19 điểm, tăng 0,08%.
Giá vàng hôm nay (7/9): Vàng thế giới bất ngờ quay đầu lao dốc

Giá vàng hôm nay (7/9): Vàng thế giới bất ngờ quay đầu lao dốc

(LĐTĐ) Sáng 7/9, giá vàng thế giới hôm nay quay đầu lao dốc, mất ngường 2.500 USD/ounce, tuy nhiên các chuyên gia cho rằng, đợt giảm này chỉ là ngắn hạn.
Ngân hàng Nhà nước vẫn đang thanh tra các đơn vị kinh doanh vàng

Ngân hàng Nhà nước vẫn đang thanh tra các đơn vị kinh doanh vàng

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước cho biết, hiện đang tập trung nguồn lực để hoàn thành việc thanh tra đối với 2 tổ chức tín dụng và 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng như đã công bố trước đó.
Tỷ giá USD hôm nay (6/9): Đồng USD giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (6/9): Đồng USD giảm mạnh

(LĐTĐ) Tỷ giá USD hôm nay (6/9), trên thị trường tự do giảm mạnh phiên thứ 2 liên tiếp so với phiên trước. Các ngân hàng thương mại cũng giảm giá mua – bán đồng USD, đánh mất mốc 25.000 đồng/USD. Tỷ giá trung tâm giảm về mức 24.222 đồng.
Giá vàng hôm nay (6/9): Vàng miếng SJC giảm mạnh

Giá vàng hôm nay (6/9): Vàng miếng SJC giảm mạnh

(LĐTĐ) Giá vàng sáng nay 6/9, trong nước, sau chuỗi ngày duy trì mốc giá ổn định, vàng miếng SJC bất ngờ giảm 500 nghìn đồng/lượng, riêng giá vàng nhẫn điều chỉnh tăng nhẹ. Vàng thế giới quay đầu tăng trước kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất mạnh trong tháng.
Tỷ giá USD hôm nay (5/9): Đồng USD đảo chiều giảm mạnh trên cả thị trường thế giới và tự do

Tỷ giá USD hôm nay (5/9): Đồng USD đảo chiều giảm mạnh trên cả thị trường thế giới và tự do

(LĐTĐ) Sáng nay 5/9, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước ở mức 24.229 VND - tăng 5 VND đồng. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,27 điểm, giảm 0,56% so với ngày 4/9.
Xem thêm
Phiên bản di động