Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Hiệu quả từ việc đạp xe, phát loa lưu động trong tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm đảm bảo các biện pháp phòng dịch trong tình hình mới, trên địa bàn Hà Nội đã có nhiều phương pháp tuyên truyền hiệu quả đến người dân. Trong đó, việc sử dụng loa truyền thông lưu động được xem là công cụ tuyên truyền có hiệu quả và tiện lợi.
Trại hè GART Robotics 2020: Trải nghiệm thú vị và bổ ích cho các bạn trẻ Hà Nội
Đêm không sáng đèn, Hilton, Melia, Metropole... khủng hoảng
Nhiều nước ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 tăng trở lại

Thời gian gần đây, cứ vào mỗi buổi chiều, tiếng loa tuyên tuyền lưu động về dịch Covid-19 đã trở thành âm thanh thân thuộc đối với các hộ gia đình, khu dân cư, chợ trên địa bàn phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Ông Nguyễn Văn Đàm (56 tuổi, bảo vệ dân phố) hàng ngày vẫn tích cực đạp xe cùng chiếc loa phát thanh để tuyên truyền về dịch Covid-19 giúp mọi người có thêm kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch.

Ông Đàm chia sẻ, ngay từ đầu năm 2019, khi dịch Covid-19 bắt đầu có diễn biến phức tạp tại Việt Nam, ông cùng tổ bảo vệ dân phố của phường cũng đã tham gia đạp xe tuyên truyền suốt nhiều tháng trời. Một buổi tuyên truyền, ông đi khoảng hơn 1 tiếng và thường tranh thủ vào thời gian từ 5-6h chiều. Theo ông Đàm, khoảng thời gian này, mọi người thường tập trung đông ở nhà nên việc tuyên truyền lưu động sẽ có nhiều hiệu quả nhất.

2502 3
Mỗi buổi chiều, ông Đàm đều tham gia đạp xe, phát loa tuyên truyền, phòng chống Covid-19. (Ảnh: K.Tiến)

“Thời gian qua, nhờ hình thức tuyên truyền này đã giúp cho nhiều người dân có ý thức hơn và hiểu rõ được phương châm “chống dịch như chống giặc” của Đảng, Nhà nước, từ đó thực hiện tốt giãn cách xã hội, tự giác mang khẩu trang, giữ khoảng cách 2m khi tiếp xúc và hạn chế tập trung nơi đông người”, ông Đàm cho biết thêm.

Cũng theo ông Đàm, để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch, các bài phát thanh tuyên truyền thường xuyên được thay đổi để phù hợp với tình hình và phương thức phòng chống dịch trong mỗi giai đoạn. Mặc dù việc đạp xe tuyên truyền này là tự nguyện và không có bất cứ khoản phụ cấp nào nhưng ông Đàm cùng các “đồng đội” của mình luôn làm hết khả năng và tâm sức của mình với hi vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi.

Bà Trần Thị Hà (người dân phường Đông Ngạc) chia sẻ, lúc đầu bà chưa hình dung được chống dịch cần phải làm gì vì bà mắt kém không đọc được. Việc thông tin tuyên truyền từ loa kẹo kéo giúp bà nghe và hiểu được mục tiêu chống dịch, bà nhận thức rằng bà cần phải ở nhà, hạn chế ra đường, rửa tay thường xuyên và phải đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng…

Nói về công tác tuyên truyền phòng chống Covid-19 bằng phương pháp đạp xe, phát loa lưu động, ông Lê Thanh Sơn – Trưởng ban bảo vệ dân phố phường Đông Ngạc cho biết, ông Đàm là một trong những người người rất nhiệt tình tham gia công tác tuyên truyền tại địa phương.

Ngoài ra, trên địa bàn phường có 13 tổ dân phố, mỗi tổ đều thực hiện tốt công tác tuyên truyền. “13 tổ dân phố, mỗi tổ đều có 1 người vào mỗi khung giờ sáng, chiều, tối hằng ngày đạp xe, phát loa các thông tin tuyên truyền chống dịch Covid-19. Ai cũng nhiệt tình tham gia tuyên truyền đến từng người dân”, ông Sơn cho biết.

3021 2
Trên địa bàn phường Đông Ngạc, 13 tổ dân phố, mỗi tổ đều thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng cách đạp xe lưu động, phát loa. (Ảnh: Thanh Sơn)

Thời gian qua, loa phát thanh lưu động đã trở thành một công cụ quan trọng góp phần tuyên truyền các quyết sách, chủ trương phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn phường Đông Ngạc. Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân phường Đông Ngạc Tạ Hoàng Hà chính là người đầu tiên đưa ra ý tưởng hiệu quả này.

Trao đổi về điều này, ông Tạ Hoàng Hà cho biết, ngay từ đầu năm công tác phòng chống dịch Covid-19 đã có những diễn biến khó lường. Việc giảm bớt loa truyền thanh theo đề án trước đó khiến trên địa bàn phường chỉ còn lại 5 cụm nên công tác tuyên truyền cũng gặp nhiều khó khăn.

“Trước tình hình đó tôi đã đề xuất lắp hệ thống loa truyền thanh lưu để phục vụ công tác phòng chóng dịch. Từ nguồn xã hội hóa, tôi cùng các đồng chí trong ban bảo vệ tổ dân phố đã nghiên cứu, mua loa, âm ly, usb, ắc quy, tìm các nội dung tuyên truyền, các văn bản chỉ đạo… đưa cho cán bộ truyền thanh đọc, ghi âm lại và phát vào loa tuyên truyền”, ông Tạ Hoàng Hà cho biết.

Cũng theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Đông Ngạc, cái hay từ việc tuyên truyền phát loa lưu động bằng xe đạp là bảo đảm thông tin kịp thời đến mọi tầng lớp nhân dân, kể cả người dân tạm trú, sinh sống trong các ngõ nhỏ. Khi thông tin được phát đi phát lại nhiều lần sẽ làm mọi người dễ nhập tâm, dễ nhớ, dễ biết và thực hiện các phương án phòng, chống dịch Covid-19.

“Đặc biệt, khi mỗi người dân nhìn thấy hình ảnh bảo vệ tổ dân phố đạp xe tuyên truyền, họ sẽ tự nhắc nhở bản thân có ý thức hơn trong công tác phòng, chống dịch. Một khi một người tiếp thu được thì họ sẽ vận động, giải thích, khuyên những người trong gia đình hay những người xung quanh, người kia truyền người kia nữa... thì việc tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 sẽ được lan rộng và phát huy hiệu quả hơn”, ông Tạ Hoàng Hà cho hay.

Cùng với sự quyết liệt chiến đấu tại từng khu dân cư, các lực lượng chức năng trên địa bàn phường Đông Ngạc còn tái khởi động lại các chốt kiểm dịch đã thực hiện rất bài bản ở tuyến đường Kẻ Vẽ, phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm) từ đợt dịch trước. Phường cũng tổ chức lực lượng để nhắc nhở, đo thân nhiệt và phát khẩu trang miễn phí cho người dân, xử phạt hàng chục trường hợp không đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng.

Kim Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đến 19h ngày 7/9, Hà Nội có thêm 1 người tử vong, 3 người bị thương do bão Yagi

Đến 19h ngày 7/9, Hà Nội có thêm 1 người tử vong, 3 người bị thương do bão Yagi

(LĐTĐ) Báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Hà Nội cho biết, tính đến 19h tối 7/9, trên địa bàn thành phố có thêm 1 người thiệt mạng do cây đổ trên đường Trần Duy Hưng.
Bão số 3 quần thảo Hà Nội, nhiều căn hộ chung cư  trần hỏng, nước tràn vào nhà

Bão số 3 quần thảo Hà Nội, nhiều căn hộ chung cư trần hỏng, nước tràn vào nhà

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của bão số 3, những cơn mưa lớn kéo dài ở Hà Nội trong ngày 7/9 gây nhiều khó khăn cho người dân. Nhiều cư dân ở chung cư cao tầng bị nước tạt, chảy vào nhà. Trên mạng xã hội, xuất hiện không ít cảnh người dân hì hục thấm nước, tát nước ra khỏi nhà. Một số căn hộ, toà nhà còn bị sập trần.
Bộ Công Thương chỉ đạo sớm cấp điện trở lại khu vực bị ảnh hưởng của bão số 3

Bộ Công Thương chỉ đạo sớm cấp điện trở lại khu vực bị ảnh hưởng của bão số 3

(LĐTĐ) Tối 7/9, Bộ Công Thương ngày đã có Công điện hỏa tốc số 6814/CĐ-BCT gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO), Sở Công Thương các tỉnh, thành... về việc ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 (Yagi) để sớm cung cấp điện trở lại.
Ảnh hưởng bão số 3, Bắc Giang và Bắc Ninh mất điện trên diện rộng

Ảnh hưởng bão số 3, Bắc Giang và Bắc Ninh mất điện trên diện rộng

(LĐTĐ) Bão số 3 khiến 32 đường dây trung áp ở Bắc Giang gặp sự cố gây gián đoạn cung cấp điện cho hơn 300 nghìn khách hàng, chiếm khoảng 50% số khách hàng trên toàn tỉnh.
Bão số 3  gây thiệt hại nặng nề, đã có 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương

Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề, đã có 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương

(LĐTĐ) Thông tin về thiệt hại sơ bộ do bão số 3 (bão Yagi), Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai cho biết, đến 17 giờ chiều nay, bão số 3 đã khiến 4 người thiệt mạng, 78 người bị thương. Trong số thiệt hại về người, Quảng Ninh có 3 người thiệt mạng và 58 người bị thương. Hải Dương có 1 người thiệt mạng và Hải Phòng có 20 người bị thương.
Lãnh đạo huyện Gia Lâm kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3

Lãnh đạo huyện Gia Lâm kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3

(LĐTĐ) Chiều 7/9, ông Nguyễn Việt Hà - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Gia Lâm đã có buổi kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 3 (Bão YAGI) tại một số xã thuộc huyện Gia Lâm.
Quận Nam Từ Liêm: 140 cây đổ, gãy cành và 4 nhà tốc mái

Quận Nam Từ Liêm: 140 cây đổ, gãy cành và 4 nhà tốc mái

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 đã để lại những thiệt hại đáng kể trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Theo báo cáo cập nhật đến 15h30 chiều nay (7/9), mặc dù chưa ghi nhận điểm ngập úng nào, nhưng quận Nam Từ Liêm đã có 140 cây bị đổ, gãy cành, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ về an toàn.

Tin khác

Giữ mạch nguồn hiếu học xứ Đoài

Giữ mạch nguồn hiếu học xứ Đoài

(LĐTĐ) Hiếu học là truyền thống đẹp của dân tộc Việt Nam. Ít ai biết, ở vùng xứ Đoài xưa, mạch nguồn hiếu học luôn được vun bồi, chăm chút. Minh chứng dễ thấy, ở thị xã Sơn Tây hiện còn lưu giữ di tích Văn Miếu - sánh ngang với một số Văn Miếu hàng tỉnh tiêu biểu như: Văn Miếu Xích Đằng ở Hưng Yên, Văn Miếu Mao Điền ở Hải Dương hay Văn Miếu Bắc Ninh ở tỉnh Bắc Ninh… Hơn hết, Văn miếu Sơn Tây là nơi tôn thờ, tri ân công đức to lớn của Đức Thánh Khổng Tử và các vị hiền triết, cùng hàng trăm danh nhân khoa bảng của vùng xứ Đoài.
Hiện thực hóa khát vọng thành phố ven sông Hồng

Hiện thực hóa khát vọng thành phố ven sông Hồng

(LĐTĐ) Trải qua hàng ngàn năm, sông Hồng vẫn lặng lẽ bồi đắp cho sự hình thành và phát triển của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội. Khơi nguồn, phát huy những giá trị đó, Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng đang được xây dựng và không bao lâu sẽ trở thành hiện thực sẽ tiếp nối mạch chảy từ ngàn đời nay.
Huyện Thanh Trì trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9

Huyện Thanh Trì trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9

(LĐTĐ) Sáng 29/8, Huyện ủy Thanh Trì tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 2/9 cho các đảng viên có từ 30 - 70 năm tuổi Đảng.
Phụ nữ Thủ đô “Check in Hanoi” với áo dài

Phụ nữ Thủ đô “Check in Hanoi” với áo dài

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 của thành phố Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Thành phố tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng. Cuộc thi Thử thách “Check in Hanoi” với áo dài được đông đảo phụ nữ các quận, huyện tham gia.
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024: Bản giao hưởng của văn hóa Thủ đô

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024: Bản giao hưởng của văn hóa Thủ đô

(LĐTĐ) Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội" đã mở ra một bức tranh đa sắc về văn hóa và ẩm thực Thủ đô, thu hút hơn 20.000 lượt khách khám phá. Qua đó, một hình ảnh Hà Nội năng động, hiện đại nhưng vẫn giữ trọn vẹn nét đẹp truyền thống được lan tỏa mạnh mẽ, thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Hướng đến mục tiêu "Công dân Thủ đô số"

Hướng đến mục tiêu "Công dân Thủ đô số"

(LĐTĐ) Nhằm phát huy tính hiệu quả trong việc đăng ký tài khoản công dân điện tử và đẩy mạnh việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn, ngày 26/8, phường Thổ Quan, quận Đống Đa đã ra mắt mô hình “Tổ dân phố chuyển đổi số” và “Điểm phát wifi miễn phí” với mục tiêu hướng đến “Công dân số Thủ đô”.
Triển khai hiệu quả 2 bộ Quy tắc ứng xử tại quận Bắc Từ Liêm

Triển khai hiệu quả 2 bộ Quy tắc ứng xử tại quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Sau thời gian triển khai, thực hiện 2 bộ Quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội (Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người game bài uy tín và Quy tắc ứng xử nơi công cộng), văn hóa ứng xử trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đã có những chuyển biến rõ nét thông qua nhiều cách làm hay, những mô hình sáng tạo ở cơ sở.
Huyện Hoài Đức tăng cường chuyển đổi số phục vụ nhân dân

Huyện Hoài Đức tăng cường chuyển đổi số phục vụ nhân dân

(LĐTĐ) Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các dịch vụ hành chính công, từ đó thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong nông thôn mới, hướng đến xây dựng quận văn minh đô thị là một trong những nội dung được UBND huyện Hoài Đức quan tâm, triển khai thực hiện một cách đồng bộ và hiệu quả.
Ngày càng nhiều cư dân đô thị gắn bó với lối sống “xanh”

Ngày càng nhiều cư dân đô thị gắn bó với lối sống “xanh”

(LĐTĐ) Di chuyển bằng phương tiện công cộng (xe buýt, tàu điện), hay đưa nhiều món ăn chay vào bữa cơm hằng ngày… đang là sự lựa chọn của nhiều cư dân đô thị trong cuộc sống hiện đại.
Những người nặng lòng với âm nhạc truyền thống

Những người nặng lòng với âm nhạc truyền thống

(LĐTĐ) Với sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình giải trí mới, các thể loại âm nhạc truyền thống đang ngày càng mai một, ít được nhiều người, nhất là giới trẻ quan tâm. Thế nhưng, ngay giữa lòng Thủ đô vô cùng náo nhiệt, hiện đại bậc nhất cả nước vẫn có những người trẻ luôn “nặng lòng” với âm nhạc truyền thống.
Xem thêm
Phiên bản di động