Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Làm giả thịt bò có thể bị xử lý hình sự

Do có nhiều dưỡng chất nên thịt bò thường có giá trị cao trên thị trường, lợi dụng việc này một vài tiểu thương và doanh nghiệp đã sử dụng hóa chất để biến thịt bò thành thịt heo hòng bán giá cao. 
lam gia thit bo co the bi xu ly hinh su Thu giữ gần 1 tấn thịt đông lạnh hôi thối tại quận Bắc Từ Liêm
lam gia thit bo co the bi xu ly hinh su Cần tăng cường chuỗi liên kết trong chăn nuôi, cung cấp thịt bò
lam gia thit bo co the bi xu ly hinh su Người tiêu dùng bị lừa đến bao giờ?
lam gia thit bo co the bi xu ly hinh su
Thịt heo giả thịt bò

Phát hiện các trường hợp giả thịt bò

Thời gian gần đây theo các nguồn thông tin trên báo chí, ở một số địa phương hiện tượng thịt lợn làm giả thành thịt bò được bày bán ở nhiều gian hàng trong đó có một vài địa phương phía Bắc. Những miếng thịt đỏ tươi, được để cùng với da bò, gân bò khiến người tiêu dùng không có sự nghi ngờ nào về sản phẩm mình mua.

Chỉ khi mang những miếng thịt “tươi ngon” ấy về nhà chế biến thì mới phát hiện được sự bất thường. Nếu bỏ miếng “thịt bò” này vào nước, thì người sử dụng sẽ dễ dàng nhận ra nước rửa miếng thịt đổi màu bất thường. Miếng thịt được khẳng định là thịt bò đã nhanh chóng chuyển màu trắng nhạt, mùi hôi đặc trưng của thịt bò cũng biến mất.

Tiếp sau đó, lực lượng chức năng ở khu vực TP.HCM tiếp tục phát hiện vụ việc thịt lợn nái được ngâm tẩm hóa chất thành thịt bò tại một công ty ở Quận 3. Khi kiểm tra cơ sở này, thì phát hiện công nhân ngâm tẩm hóa chất, huyết bò và nước để phù phép thịt heo nái thành thịt bò tung ra thị trường tiêu thụ. Lực lượng kiểm tra phát hiện có hơn 2 tấn thịt lợn nái không rõ nguồn gốc xuất xứ kiểm dịch được chuyển từ Đồng Nai về đang ở trong các kho lạnh, tủ đá, trong đó, hơn 100kg đang ngâm hóa chất, 750kg đã được "hô biến" thành thịt bò về ngâm hóa chất Metabisulfite mua tại chợ Kim Biên, trộn với huyết bò cho ra thành phẩm giống như thịt bò.

Làm giả thịt bò xử lý như thế nào?

Luật sư Dương Văn Mai, Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội cho biết: “Đối với hành vi dùng thịt heo, hóa chất để làm giả thịt bò và cung cấp ra thị trường là hành vi vi phạm pháp luật. Trong thời gian qua cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện rất nhiều sai phạm tuy nhiên do lợi nhuận mà hành vi vi phạm này mang lại quá lớn nên nhiều cơ sở và tiểu thương vẫn bất chấp vi phạm bỏ mặc sức khỏe của người tiêu dùng”.

Khi kiểm tra, phát hiện có hành vi dùng thịt lợn và hóa chất để làm giả thịt bò nếu ở mức độ nhẹ thì người vi phạm sẽ xử phạt hành chính theo quy định tại Điều 5 Nghị định 178/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm với mức phạt từ 10 triệu đến 100 triệu đồng, đình chỉ sản xuất và buộc tiêu hủy tang vật vi phạm.

Nếu vi phạm ở mức độ nặng gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ của người tiêu dùng có thể bị xử lý hình sự đối với cả cơ sở chế biến và tiểu thương ở chợ với mức phạt tù bị từ 1 năm đến 15 năm kèm theo hình phạt bổ sung là phạt tiền từ năm triệu đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm. Nếu vi phạm ở mức độ đặc biệt nghiêm trọng thì hình phạt tù của người vi phạm có thể lên đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình về tội sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh theo Điều 157 Bộ luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung 2009 (BLHS) và tội vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm tại Điều 244 BLHS.

Nhã Phương (Plo.vn)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bão Yagi cách đất liền hơn 100km, ban bố rủi ro thiên tai cấp 4

Bão Yagi cách đất liền hơn 100km, ban bố rủi ro thiên tai cấp 4

(LĐTĐ) Vào 7h sáng nay, tâm bão cách bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng khoảng 150km. Bão chưa có dấu hiệu suy giảm. Cường độ bão lúc này mạnh cấp 14, giật cấp 17. Dự báo trong sáng nay bão tiếp tục duy trì theo hướng tây tây bắc với tốc độ khá nhanh, khoảng 15-20km/h. Tâm bão đổ bộ Quảng Ninh - Hải Phòng vào trưa nay với cường độ cấp 11-12, giật cấp 14.
Ông Trump dẫn trước bà Harris trong cuộc thăm dò mới nhất

Ông Trump dẫn trước bà Harris trong cuộc thăm dò mới nhất

(LĐTĐ) Ông Donald Trump hiện có 58,2% cơ hội chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới, so với 41,6% của bà Kamala Harris.
Tỷ giá USD hôm nay (7/9): Đồng USD trong nước giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (7/9): Đồng USD trong nước giảm mạnh

(LĐTĐ) Hôm nay 7/9/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên mức 24.202 - giảm 20 VND đồng. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,19 điểm, tăng 0,08%.
Hà Nội: Xử phạt người đàn ông đăng tin sai sự thật về công tác phòng chống lũ lụt của Thủ đô

Hà Nội: Xử phạt người đàn ông đăng tin sai sự thật về công tác phòng chống lũ lụt của Thủ đô

(LĐTĐ) Mới đây, Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an thành phố Hà Nội đã xử phạt một cá nhân (trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đăng tin sai sự thật về công tác phòng chống lũ lụt của Thủ đô.
Tin bão mới nhất 8h ngày 7/9: Bão số 3 cách bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng 132km, đề phòng dông lốc và gió giật mạnh

Tin bão mới nhất 8h ngày 7/9: Bão số 3 cách bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng 132km, đề phòng dông lốc và gió giật mạnh

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 tại đảo Bạch Long Vĩ có gió mạnh cấp 12, giật cấp 14. Đảo Cô Tô có gió mạnh cấp 7, giật cấp 11. Móng Cái (Quảng Ninh) gió mạnh cấp 6, giật cấp 9. Cửa Ông (Quảng Ninh) cấp 8, giật cấp 9.
Người dân hạn chế đi ra đường khi bão số 3 đổ bộ

Người dân hạn chế đi ra đường khi bão số 3 đổ bộ

(LĐTĐ) Đêm ngày 6/9, bão số 3 đã đi vào Vịnh Bắc Bộ, ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ gây gió mạnh, mưa lớn, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt. Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 88/CĐ-TTg yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung ứng phó bão số 3 và mưa lũ sau bão.
Nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

Nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

(LĐTĐ) Các địa phương đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, diễn tập về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).

Tin khác

Chống gian lận thương mại điện tử: Đâu là giải pháp căn cơ?

Chống gian lận thương mại điện tử: Đâu là giải pháp căn cơ?

(LĐTĐ) Thời gian qua, hoạt động mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đang cho thấy sự phát triển rất nhanh chóng, song người tiêu dùng lại đang dần mất niềm tin với hoạt động này. Nguyên nhân được xác định là do tình trạng bán hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan, trong khi đó, các chế tài xử lý lại chưa đủ mạnh. Vậy, đâu là giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn vấn đề gian lận trong thương mại điện tử (TMĐT)?
Nâng tầm thương hiệu nông sản Thủ đô qua hoạt động xúc tiến thương mại

Nâng tầm thương hiệu nông sản Thủ đô qua hoạt động xúc tiến thương mại

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, thành phố Hà Nội rất quan tâm chú trọng đến việc đầu tư, quy hoạch và phát triển làng nghề. Đặc biệt, phát huy thế mạnh của vùng đất “trăm nghề”, Thành phố đã đẩy mạnh đầu tư sản xuất các sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh, xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn và chất lượng… Qua đó, tạo niềm tin với người tiêu dùng và góp phần nâng cao thương hiệu cho nông sản Thủ đô vươn xa.
8 tháng năm 2024, chỉ số CPI Hà Nội tăng 5,24%

8 tháng năm 2024, chỉ số CPI Hà Nội tăng 5,24%

(LĐTĐ) Tháng 8/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 7 và tăng 4,44% so với cùng kỳ năm 2023. Tính bình quân 8 tháng năm 2024, CPI của Hà Nội tăng 5,24% so với bình quân cùng kỳ năm 2023.
Kỳ nghỉ lễ 2/9, giá vé máy bay tăng mạnh

Kỳ nghỉ lễ 2/9, giá vé máy bay tăng mạnh

(LĐTĐ) Tính đến cuối ngày 29/8, theo ghi nhận của Cục Hàng không Việt Nam, giá vé máy bay của các hãng trong dịp lễ Quốc khánh đã tăng lên khoảng 20% so với 1 tuần trước.
Người tiêu dùng Thủ đô hào hứng với Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”

Người tiêu dùng Thủ đô hào hứng với Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”

(LĐTĐ) Bên cạnh những đặc sản nức tiếng của Thủ đô như: Bún thang, bún chả, bún đậu mắm tôm, bún gạo Minh Dương, cùng một số đặc sản vùng miền như bún bò Huế, hủ tiếu Nam Vang, mì Quảng… Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt" còn thu hút người tiêu dùng Thủ đô với các gian hàng trải nghiệm, cùng các sản phẩm đặc trưng vùng miền đến từ Công ty Cổ phần Kinh doanh Chế biến Nông sản Bảo Minh, Công ty TNHH Tâm Hữu Dũng, Công ty Cổ phần HAQ Hà Nội…
Hà Nội tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dịp Tết Trung thu

Hà Nội tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dịp Tết Trung thu

(LĐTĐ) Tết Trung thu năm 2024 đang đến gần, dự báo nhu cầu tiêu dùng đối với các loại bánh, kẹo, nước giải khát, nhất là bánh nướng, bánh dẻo truyền thống tăng đột biến. Để đảm bảo các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu có xuất xứ rõ ràng, đồng thời đảm bảo an toàn thực phẩm, thành phố Hà Nội đã lập các đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Khai mạc Tuần lễ nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2024

Khai mạc Tuần lễ nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu nhãn lồng Hưng Yên chính hiệu đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đặc biệt là quảng bá, giới thiệu trực tiếp phục vụ người tiêu dùng Thủ đô, sáng 16/8, tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long (đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội), Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hưng Yên phối hợp với Siêu thị Big C Thăng Long tổ chức Khai mạc Tuần lễ nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2024.
Doanh nghiệp niêm yết ngành hàng tiêu dùng nhanh nào đang được đánh giá tốt nhất

Doanh nghiệp niêm yết ngành hàng tiêu dùng nhanh nào đang được đánh giá tốt nhất

(LĐTĐ) Trong 12 năm công bố, bảng xếp hạng 50 Công ty niêm yết tốt nhất đã chứng kiến nhiều sự thay đổi. Tuy nhiên, chỉ có một đại diện duy nhất của ngành sữa và cả ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) là Vinamilk duy trì sự hiện diện và luôn nằm trong 10 vị trí đầu tiên của danh sách này.
Cần đánh giá tác động toàn diện với đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt

Cần đánh giá tác động toàn diện với đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt

(LĐTĐ) Sáng 8/8, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội bia - rượu, nước giải khát Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và ngành đồ uống”.
Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng 10,1% so với cùng kỳ

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng 10,1% so với cùng kỳ

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, 7 tháng năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa trên địa bàn Thủ đô đạt 301,6 nghìn tỷ đồng, chiếm 63,5% tổng mức và tăng 10,1% so với cùng kỳ.
Xem thêm
Phiên bản di động