Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Làm vì cái tâm!

- Chú nghĩ thế nào về phiên chất vấn anh Giao thông? - Vẫn là “nóng” và “lạnh”. - Chú nói sao, tớ không hiểu.
lam vi cai tam Chả nhẽ bác và em lo!
lam vi cai tam Đó là trách nhiệm
lam vi cai tam Chắc là vậy!

- “Nóng” thì nóng quá đi chứ. Trạm thu phí BOT mọc lên như nấn trên các tuyến quốc lộ; trạm thu phí BOT đặt nhầm chỗ tràn lan…là những điểm nóng mà anh Giao thông rất khó giải trình.

- Chú nói sai rồi, là “trạm thu giá” chứ sao lại “trạm thu phí”?

- Về cái tên gọi này, anh Giao thông đã cảm ơn dư luận góp ý, hứa sẽ xem xét trình Chính phủ đặt một cái tên phù hợp nhất. Dưng Chủ tịch QH đã nói ngay: Không cần xem xét, cứ trả lại tên cũ là được.

- Như vậy là lại “trả lại tên cho em” hả. Thật đáng khen cho cái ông đạo diễn nào đó, cách nay mấy chục năm đã đặt tên cho cái phim “Trả lại tên cho em”.

-Em thấy Chủ tịch QH quyết ngay vậy là rất hợp lòng dân. Lúc thay thế tùm lum thì chả trình với bẩm, khi muốn sửa cái sai lại trình xin ý kiến. Mà rạch ròi ra cái tiền chi cho thay đi đổi lại biển trạm thu tiền này, ai chịu. Chắc lại được cộng vào để “thu phí”.

-Chắc chắn là như vậy rồi, tớ nghĩ chả có ai bỏ tiền túi đâu. Quay lại ý của chú nói ban đầu. “Nóng” thì đúng rồi, thế còn “lạnh”?

-“Lạnh” là bởi những câu trả lời vẫn cứ lành lạnh kiểu “do cơ chế”, “tiếp thu rút kinh nghiệm”, “xem xét xử lý nghiêm”.

-Nghĩa là chưa có sự khẳng định việc trạm BOT mọc tràn lan trên quốc lộ, nhiều trạm mọc nhầm chỗ…là sai?

-Đúng thế bác. Kể cả việc nhiều trạm BOT nằm trên các tuyến quốc lộ cũ, nghĩa là không phải làm mới, chỉ tu bổ rồi thu tiền, khiến phí chồng phí cũng chưa được “mổ xẻ” rạch ròi.

-Về vấn đề này, nếu được chất vấn, tớ sẽ hỏi: Về nguyên tắc tuyến BOT là tuyến đường song song với tuyến cũ, hoặc tuyến mới hoàn toàn, như vậy người dân có quyền lựa chọn đi hoặc không, chứ không phải như nhiều trạm BOT đang hiện hữu trên nhiều tuyến quốc lộ được tu bổ, cải tạo.

-Rõ là thế rồi. Những tuyến cải tạo này đã có nguồn thu phí bảo trì đường bộ trên mỗi đầu xe cơ mà. Cái khoản này mà không đóng thì anh Đăng kiểm không cho phương tiện lưu thông.

-Toàn ngàn ngàn tỷ cả, vậy sử dụng thế nào cũng cần làm rõ, mà chưa được làm rõ.

-Xung quanh chuyện BOT còn rất nhiều cái “nóng” mà giải pháp tháo gỡ cứ lạnh tanh. Tỷ như có đại biểu hỏi: Kiểm toán nhà nước sau thanh kiểm tra đã giảm thời gian thu của nhiều trạm, có trạm giảm 30 đến 50% thời gian được phép thu; rồi chuyện định giá, công khai số tiền thu mỗi ngày…

-…Rồi tổng giá trị đầu tư, tại sao các nước làm 1 km đường mất có mấy trăm tỷ, mà ta làm mất hơn nghìn tỷ; trong khi ấy hầu như 100% các dự án đều được chỉ định thầu…không công khai, “vừa đá bóng” vừa thổi còi” như thế liệu có minh bạch? Có “lợi ích nhóm”?

-Đấy, tất cả các thắc mắc này đều chưa được xác nhận vẫn chỉ là kiểm tra làm rõ…thế chả là “lạnh” hở bác.

-Tớ thấy cái khoản “mấy trăm tỷ với hơn nghìn tỷ” anh Giao thông có giải trình là do nền đất mỗi nơi mỗi khác, do giải phóng mặt bằng , nhiều nơi công tác này chậm nên đội vốn…

-Giải phóng mặt bằng chậm rõ là liên quan đến dân rồi. Vậy có phần lỗi của dân trong chuyện đội giá hở bác?

-Đổ cho dân là dễ nhất, dưng chả phải tự nhiên mà dân chậm trễ. Có yếu tố đền bù chưa công khai minh bạch, dự toán đầu tư cho giải phóng mặt bằng một đằng, đền bù một nẻo, thành ra cư dây dưa, khiếu kiện kéo dài.

-“Nóng” nữa là chuyện đầu tư cho giao thông đường sắt.

-“Đáng “nóng” quá ấy chứ, ai lại trong có tuần lễ mà liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng.

-Lý do thì nhiều, dưng tập chung chính vào cung cách quản lý và đầu tư hạ tầng.

-Có đại biểu còn cho rằng, giao thông đường sắt bị bỏ rơi, và đặt câu hỏi: “Phải chăng đầu tư làm đường bộ dễ chia sẻ lợi ích hơn đường sắt nên ngành này không được quan tâm?”.

-Câu này khó trả lời nhỉ.

-Chả khó. Tư lệnh Giao thông nói rằng bản thân ông luôn làm giao thông vì cái tâm. Nếu làm sai, vi phạm, ông xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. Bộ GTVT luôn muốn phát triển hài hòa các loại hình vận tải, trong đó có đường sắt.

-Nói thế ai chả nói được, có đại biểu nói thẳng: Trước quá nhiều tai nạn thương tâm, người dân không cần cái “chịu trách nhiệm” nữa, mà cần những hành động cụ thể.

-Yên tâm đi, anh Giao thông đã nói làm giao thông “vì cái tâm” thì chắc chắn những cái “nóng” vừa nêu sẽ được “cái tâm” soi cho nguội.

Thiện Tâm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bí thư Thành ủy Hà Nội tham gia Lễ Phát động toàn dân tổng vệ sinh môi trường sau cơn bão số 3

Bí thư Thành ủy Hà Nội tham gia Lễ Phát động toàn dân tổng vệ sinh môi trường sau cơn bão số 3

(LĐTĐ) Sáng 14/9, tại vườn hoa Vạn Xuân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với quận Ba Đình tổ chức Lễ phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Tỷ giá USD hôm nay (14/9): Đồng USD trên thị trường tự do tiếp tục giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (14/9): Đồng USD trên thị trường tự do tiếp tục giảm mạnh

(LĐTĐ) Sáng nay 14/9/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.172 - giảm 15 VND. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,11 điểm, giảm 0,25%.
Giá vàng nhẫn vẫn ở mức cao nhất lịch sử

Giá vàng nhẫn vẫn ở mức cao nhất lịch sử

(LĐTĐ) Sáng nay (14/9), giá vàng nhẫn tròn trong nước vẫn ở mức 79 triệu đồng/lượng, cao nhất lịch sử.
Giá vàng hôm nay (14/9): Vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh, xác lập kỷ lục mới

Giá vàng hôm nay (14/9): Vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh, xác lập kỷ lục mới

(LĐTĐ) Sáng 14/9, giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.577 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.
Viettel hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ 100 tỷ đồng

Viettel hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ 100 tỷ đồng

(LĐTĐ) Tính đến ngày 13/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) hỗ trợ người dân và khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi tổng giá trị khoảng 100 tỷ đồng.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 14/9: Ngày nắng, đêm có mưa rào

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 14/9: Ngày nắng, đêm có mưa rào

(LĐTĐ) Dự báo ngày 14/9, khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ.
Tiếp nhận hơn 775,5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

Tiếp nhận hơn 775,5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

(LĐTĐ) Tính đến 17h00 ngày 13/9/2024, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương số tiền 775,5 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Tin khác

Cảnh giác với “Fake news” lũ, lụt

Cảnh giác với “Fake news” lũ, lụt

(LĐTĐ) Bão Yagi (bão số 3) càn quét các địa phương nơi tâm bão đi qua đã khủng khiếp, nhưng hoàn lưu bão còn để lại những hậu quả khủng khiếp hơn. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, toàn hệ thống chính trị đang dồn lực chống, khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão số 3 gây ra.
Cần có quy chuẩn về trồng, bảo vệ cây xanh đô thị

Cần có quy chuẩn về trồng, bảo vệ cây xanh đô thị

(LĐTĐ) Cơn bão Yagi (bão số 3) quét qua Thủ đô để lại hậu quả rất nặng nề. Trong đó, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Bão với sức gió giật cấp 11 khi tràn vào Hà Nội, các cây xanh bị, gãy đổ là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, quan sát sự gãy, đổ của hệ thống cây xanh đô thị đặt ra nhiều vấn đề, đặc biệt công tác chăm sóc, bảo vệ, trồng mới cây.
Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

Phân loại cây xanh bị gãy, đổ để cứu cây

(LĐTĐ) Cơn bão số 3 (bão Yagi) với sức gió cực mạnh đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, trong đó có Thủ đô Hà Nội đã gây ra những thiệt hại nặng nề. Trong đó, với Thành phố, nặng nề nhất là rất nhiều cây xanh bị gãy, đổ. Hiện các cấp chính quyền, toàn hệ thống chính trị và người dân đang khắc phục sự cố gãy, đổ cây xanh để đảm bảo an toàn giao thông.
Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Đồng thuận để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội đến thời điểm này đã đi được 80% quãng đường. Để hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra mà đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội những ngày đầu tháng 8/2024 đòi hỏi phải có sự nỗ lực vượt bậc của toàn hệ thống chính trị và mỗi cán bộ, đảng viên…
Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

(LĐTĐ) Hà Nội những ngày mùa thu tháng Tám, Đảng bộ, chính quyền, toàn hệ thống chính trị, quân và dân Thủ đô đang nỗ lực không ngừng để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng nhằm hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII đề ra.
Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

(LĐTĐ) Những ngày qua, dư luận đang nóng lên xung quanh thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đang soạn thảo thông tư hướng dẫn về việc dạy thêm của giáo viên. Xét về mặt pháp luật, đây có thể là thông tư trái quy định. Bởi Luật Giáo dục và các văn bản dưới Luật không có các quy định về dạy thêm, học thêm.
Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

(LĐTĐ) Năm học mới chuẩn bị bắt đầu, nhưng thực tế các cháu phải đi học thêm ở các trung tâm, ở trường cách đây vài tháng. Năm nay, thời tiết xem ra dễ chịu hơn mọi năm, song “sức nóng” về học hành thì vẫn không “hạ nhiệt” chút nào.
Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

(LĐTĐ) Cách đây 79 năm, ngày 19/8/1945, theo lời kêu gọi của Việt Minh, cả Hà Nội vùng dậy dưới rừng cờ đỏ sao vàng xuống đường tiến thẳng về trung tâm Nhà hát thành phố để dự mít tinh. Từ Hà Nội, làn sóng Cách mạng toả đi khắp nơi, cả nước vùng dậy đấu tranh giành chính quyền và liên tiếp giành thắng lợi… Ngày 2/9 tại quảng Trường Ba Đình - Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, chấm dứt 80 năm đô hộ của thực dân Pháp.
Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

(LĐTĐ) “Tuổi trẻ là mầm xuân đất nước”. Vì vậy, bảo vệ sức khỏe thế hệ trẻ để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực và tương lai giống nòi là mệnh lệnh của cuộc sống. Đặc biệt, trong bối cảnh nước ta đang đối mặt với thực trạng già hóa dân số, việc nói không với thuốc lá thế hệ mới nhằm đảm bảo sức khỏe giống nòi là điều phải làm.
Vinh dự và trách nhiệm

Vinh dự và trách nhiệm

(LĐTĐ) Ngay sau khi Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu giữ chức Tổng Bí thư, Hà Nội là địa phương đầu tiên được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến thăm và làm việc. Đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm đối với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động