Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Lãnh đạo Thành phố tiếp các đoàn khách quốc tế

(LĐTĐ) Trong tuần qua, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã đón tiếp nhiều đoàn khách Quốc tế tới thăm và làm việc.
lanh dao thanh pho tiep cac doan khach quoc te Hà Nội đón 21,55 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng đầu năm
lanh dao thanh pho tiep cac doan khach quoc te Điều gì khiến Đà Nẵng đạt mức tăng trưởng khách quốc tế kỷ lục thời gian qua?

Chủ tịch UBND Thành phố tiếp Bộ trưởng Tài chính New Zealand

Ngày 29/10, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Bộ trưởng Tài chính New Zealand Grant Robertson nhân chuyến thăm chính thức tại Việt Nam từ ngày 28 - 30/10/2019.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND Thành phố đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố thời gian qua. Về lĩnh vực giáo dục, Hà Nội đã thực hiện nhiều cải cách, coi đây là khâu đột phá trong chiến lược phát triển. Tuy nhiên, thành phố vẫn còn thiếu giáo viên và các chương trình dạy học tiếng Anh để đáp ứng mục tiêu đổi mới. Thành phố mong muốn New Zealand tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

lanh dao thanh pho tiep cac doan khach quoc te
Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng Bộ trưởng Tài chính New Zealand chứng kiến ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác về giáo dục

Bộ trưởng Tài chính New Zealand Grant Robertson bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của Hà Nội; nhấn mạnh việc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng Cơ quan giáo dục New Zealand ký kết Biên bản Thỏa thuận về hợp tác giáo dục là cơ sở để tiến tới những dự án cụ thể, góp phần cải cách hệ thống đào tạo của Hà Nội theo hướng hiện đại và thực tiễn, làm nền tảng cho những hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác giữa Việt Nam và New Zealand.

Trong khuôn khổ buổi tiếp, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung và Bộ trưởng Tài chính New Zealand Grant Robertson đã chứng kiến Lễ ký kết Biên bản Thỏa thuận về hợp tác giáo dục giữa Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Cơ quan giáo dục New Zealand. Theo đó, hai bên nhất trí hợp tác bồi dưỡng nhân tài và đào tạo học sinh thành phố Hà Nội thông qua học bổng của New Zealand dành cho học sinh phổ thông; tăng cường hợp tác nâng cao kỹ năng, năng lực nghiệp vụ của giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; xúc tiến, đẩy mạnh giao lưu, kết nối giữa các trường của thành phố Hà Nội và các trường New Zealand; giới thiệu các trường trung học, đại học và học viện kỹ nghệ New Zealand; giao lưu, quảng bá về đất nước, văn hóa và giáo dục New Zealand đến với học sinh thành phố Hà Nội cũng như trong các lĩnh vực khác trên cơ sở lợi ích chung...

Chủ tịch UBND Thành phố tiếp Đại sứ Sri Lanka tại Việt Nam

Ngày 31/10, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đã tiếp ông Sampath Prasanna Walpita Gamage, Đại sứ Sri Lanka tại Việt Nam đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chúc mừng Đại sứ Sri Lanka trên cương vị mới và mong muốn trong thời gian tới hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy và phát triển quan hệ hợp tác sâu sắc, thực chất hơn nữa.

Với tiềm năng còn rất lớn, hai bên đều thống nhất việc cần đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch, văn hóa. Nhân chuyến thăm Sri Lanka năm 2014, Chủ tịch UBND Thành phố nhận thấy nhu cầu phát triển, chuyển giao kỹ thuật nuôi trồng thủy sản, nông nghiệp công nghệ cao là rất lớn. Đây là lĩnh vực tiềm năng mà thành phố Hà Nội sẵn sàng giới thiệu, kết nối các đoàn, doanh nghiệp giữa Việt Nam và Sri Lanka.

Năm 2020 là kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Sri Lanka nên hai bên đều nhất trí sẽ phối hợp tổ chức các sự kiện văn hóa nghệ thuật chào mừng cũng như trao đổi các đoàn nghệ thuật hai nước nhân dịp này. Bên cạnh đó, hai bên cũng ủng hộ chủ trương thúc đẩy giao lưu thanh niên và sẽ tiến hành trao đổi đoàn trong năm tới. Thời gian tới, Đại sứ quán Sri Lanka tại Việt Nam cũng sẽ nỗ lực làm việc với các cơ quan liên quan để thúc đẩy việc mở đường bay thẳng giữa Thủ đô hai nước - Hà Nội và Colombo nhằm tạo cơ sở thúc đẩy tiềm năng hợp tác du lịch, văn hóa,…

Đại sứ Sampath Prasanna Walpita Gamage cảm ơn và khẳng định sẽ nỗ lức hết sức để vun đắp và phát triển quan hệ hợp tác truyền thống giữa hai nước lên tầm cao mới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố tiếp Đoàn cán bộ Đảng Nhân dân Cách mạng Lào

Chiều 25/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Nguyễn Văn Sửu đã tiếp Đoàn cán bộ Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, do đồng chí Sathit Phetsingleuang, Vụ trưởng Vụ Thư ký Văn phòng Thủ tướng Lào dẫn đầu, nhân dịp đoàn sang nghiên cứu, trao đổi chuyên đề tại Việt Nam từ 14 đến 27/10.

lanh dao thanh pho tiep cac doan khach quoc te
Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Nguyễn Văn Sửu và đồng chí Sathit Phetsingleuang, Vụ trưởng Vụ Thư ký Văn phòng Thủ tướng Lào

Đồng chí Sathit Phetsingleuang cho biết, đoàn sang thăm Việt Nam lần này để trao đổi, học tập các chuyên đề về văn hóa, xã hội. Đoàn đã có dịp tham quan một số mô hình sản xuất tại tỉnh Vĩnh Phúc, thảo luận với lãnh đạo quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) để học hỏi kinh nghiệm phát triển kinh tế, xã hội. Đặc biệt, quận Hoàn Kiếm và quận Chanthabuly của thủ đô Viêng Chăn (Lào) đã có nhiều hoạt động hợp tác, phối hợp trong thời gian qua và đạt một số kết quả nhất định. Đồng chí Sathit Phetsingleuang mong muốn những kinh nghiệm học hỏi được trong chuyến công tác tại Việt Nam sẽ được các thành viên của đoàn áp dụng hiệu quả khi trở về Lào.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu cho rằng, những chuyên đề về lịch sử, văn hóa, xã hội mà Đoàn cán bộ Đảng Nhân dân Cách mạng Lào tham gia học tập lần này đều rất đặc sắc và gần gũi. Đồng chí Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh, các hoạt động trao đổi đoàn và chia sẻ kinh nghiệm như vậy sẽ góp phần thiết thực vào việc củng cố và phát huy tình đoàn kết, gắn bó Việt Nam - Lào nói chung cũng như giữa Thủ đô hai nước và các địa phương của nước bạn nói riêng.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hùng tiếp Thứ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản

Ngày 29/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã tiếp Thứ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản Yagi Tetsuya đang có chuyến thăm và tham dự “Diễn đàn Liên chính phủ về giao thông vận tải bền vững môi trường khu vực châu Á lần thứ 12 - EST 12” do Việt Nam đăng cai tổ chức.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng nhấn mạnh, trong quá trình phát triển những năm qua, Hà Nội thường xuyên nhận được sự giúp đỡ và hợp tác từ phía Nhật Bản trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, môi trường. Các dự án có vốn đầu tư của Nhật Bản trên địa bàn thành phố đang phát triển tốt. Đồng chí Nguyễn Thế Hùng mong muốn thời gian tới, Bộ Môi trường Nhật Bản sẽ tiếp tục quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ Hà Nội ứng phó với các vấn đề môi trường, đặc biệt là xử lý bùn thải.

Thứ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản Yagi Tetsuya đánh giá cao mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa thành phố Hà Nội với các địa phương của Nhật Bản, đồng thời khẳng định, trên cương vị của mình sẽ nỗ lực thúc đẩy hợp tác song phương phát triển theo hướng hiệu quả và thiết thực hơn nữa. Thứ trưởng Yagi Tetsuya cũng hy vọng, thành phố Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ phối hợp với Nhật Bản triển khai các chiến dịch giảm thiểu rác thải nhựa

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cảnh sát giao thông giải cứu 1 trường hợp ô tô bị cây đổ đè lên

Cảnh sát giao thông giải cứu 1 trường hợp ô tô bị cây đổ đè lên

(LĐTĐ) Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 3, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội đã kịp thời cứu giúp lái xe 7 chỗ bị cây đổ đè lên khi đang lưu thông trong mưa bão.
Quận Nam Từ Liêm: 557 cây đổ, ngập sâu đến 60cm sau bão số 3

Quận Nam Từ Liêm: 557 cây đổ, ngập sâu đến 60cm sau bão số 3

(LĐTĐ) Theo báo cáo mới nhất của quận Nam Từ Liêm tính từ 15h30 ngày 6/9 đến 6h30 ngày 8/9, cơn bão số 3 đã gây ra những thiệt hại đáng kể trên địa bàn quận, bao gồm tình trạng ngập lụt, thiệt hại về cây cối, tài sản, con người và cơ sở hạ tầng.
Quận Đống Đa xảy ra 343 sự cố do bão số 3

Quận Đống Đa xảy ra 343 sự cố do bão số 3

(LĐTĐ) Tính đến 5h sáng ngày 8/9/2024, quận Đống Đa đã khắc phục 170 sự cố do bão số 3 gây ra, còn lại 173 sự cố đang tiếp tục được khắc phục. Ủy ban nhân dân (UBND) quận đã chỉ đạo các phường tổ chức di chuyển 110 hộ/367 nhân khẩu tại các nhà xuống cấp, nguy hiểm đến vị trí an toàn, cấp phát đầy đủ trang thiết bị và nhu yếu phẩm.
225 hộ dân tại quận Bắc Từ Liêm phải di dời do bão

225 hộ dân tại quận Bắc Từ Liêm phải di dời do bão

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) quận Bắc Từ Liêm, tính đến thời điểm 7h ngày 8/9, có 225 hộ dân phải di dời do bão Yagi. Hiện quận đã chỉ đạo các đơn vị và Ủy ban nhân dân (UBND) các phường khắc phục ngay để đảm bảo sinh hoạt của nhân dân.
Hết mình bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân

Hết mình bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân

(LĐTĐ) Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nộ sẵn sàng ứng phó khi thiên tai xảy ra, trên tinh thần hết sức, hết mình nhằm bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân…
Quận Hai Bà Trưng: Nhanh chóng khắc phục những thiệt hại do bão số 3 gây ra

Quận Hai Bà Trưng: Nhanh chóng khắc phục những thiệt hại do bão số 3 gây ra

(LĐTĐ) Chủ động ứng phó với các diễn biến của bão số 3, quận Hai Bà Trưng đã yêu cầu các phòng, ngành, đơn vị cùng Ủy ban nhân dân (UBND) các phường ứng phó với bão và khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão gây ra, nhanh chóng giúp người dân ổn định cuộc sống.
Sau bão số 3, Thanh Trì có 5 công trình trường học, chợ bị tốc mái

Sau bão số 3, Thanh Trì có 5 công trình trường học, chợ bị tốc mái

(LĐTĐ) May mắn không có thiệt hại về người, sau cơn bão số 3 quét qua vào đêm 7/9, toàn huyện Thanh Trì có 5 công trình trường học, chợ bị tốc mái. 52 hộ dân với 189 người đã được di chuyển tới nơi an toàn.

Tin khác

Quận Nam Từ Liêm: 557 cây đổ, ngập sâu đến 60cm sau bão số 3

Quận Nam Từ Liêm: 557 cây đổ, ngập sâu đến 60cm sau bão số 3

(LĐTĐ) Theo báo cáo mới nhất của quận Nam Từ Liêm tính từ 15h30 ngày 6/9 đến 6h30 ngày 8/9, cơn bão số 3 đã gây ra những thiệt hại đáng kể trên địa bàn quận, bao gồm tình trạng ngập lụt, thiệt hại về cây cối, tài sản, con người và cơ sở hạ tầng.
Quận Đống Đa xảy ra 343 sự cố do bão số 3

Quận Đống Đa xảy ra 343 sự cố do bão số 3

(LĐTĐ) Tính đến 5h sáng ngày 8/9/2024, quận Đống Đa đã khắc phục 170 sự cố do bão số 3 gây ra, còn lại 173 sự cố đang tiếp tục được khắc phục. Ủy ban nhân dân (UBND) quận đã chỉ đạo các phường tổ chức di chuyển 110 hộ/367 nhân khẩu tại các nhà xuống cấp, nguy hiểm đến vị trí an toàn, cấp phát đầy đủ trang thiết bị và nhu yếu phẩm.
225 hộ dân tại quận Bắc Từ Liêm phải di dời do bão

225 hộ dân tại quận Bắc Từ Liêm phải di dời do bão

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) quận Bắc Từ Liêm, tính đến thời điểm 7h ngày 8/9, có 225 hộ dân phải di dời do bão Yagi. Hiện quận đã chỉ đạo các đơn vị và Ủy ban nhân dân (UBND) các phường khắc phục ngay để đảm bảo sinh hoạt của nhân dân.
Hết mình bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân

Hết mình bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân

(LĐTĐ) Trước sức mạnh của cơn bão số 3, trong những ngày qua, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội - Cơ quan Thường trực Tìm kiếm cứu nạn của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thành phố, luôn sẵn sàng ứng phó khi thiên tai xảy ra, trên tinh thần hết sức, hết mình nhằm bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân…
Quận Hai Bà Trưng: Nhanh chóng khắc phục những thiệt hại do bão số 3 gây ra

Quận Hai Bà Trưng: Nhanh chóng khắc phục những thiệt hại do bão số 3 gây ra

(LĐTĐ) Chủ động ứng phó với các diễn biến của bão số 3, quận Hai Bà Trưng đã yêu cầu các phòng, ngành, đơn vị cùng Ủy ban nhân dân (UBND) các phường ứng phó với bão và khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão gây ra, nhanh chóng giúp người dân ổn định cuộc sống.
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội: Huy động tối đa nguồn lực khắc phục hậu quả, sự cố bão số 3 gây ra nhanh nhất

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội: Huy động tối đa nguồn lực khắc phục hậu quả, sự cố bão số 3 gây ra nhanh nhất

(LĐTĐ) Tối 7/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các đơn vị tập trung xử lý thông đường giao thông sau bão, khôi phục cấp điện phục vụ tiêu nước, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân Thủ đô.
Mặt trận các cấp: Chủ động các phương án cứu trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Mặt trận các cấp: Chủ động các phương án cứu trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

(LĐTĐ) Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phối hợp rà soát và hỗ trợ người dân về nơi tránh trú an toàn, hỗ trợ gia đình bị ảnh hưởng do bão.
Quận Long Biên: Ghi nhận những thiệt hại bước đầu do ảnh hưởng của bão số 3

Quận Long Biên: Ghi nhận những thiệt hại bước đầu do ảnh hưởng của bão số 3

(LĐTĐ) Sơ bộ tính đến 21h ngày 7/9/2024, do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), trên địa bàn quận Long Biên (thành phố Hà Nội) đã có gần 700 cây xanh bị gãy, đổ; 8 nhà ở bị hư hỏng, tốc mái, 8 xe bị hư hỏng do cây đổ…
Nhân rộng mô hình sáng kiến, cách làm hay trong cải cách hành chính

Nhân rộng mô hình sáng kiến, cách làm hay trong cải cách hành chính

(LĐTĐ) Với phương châm “Lấy sự hài lòng của tổ chức, người dân là thước đo để đánh giá hiệu quả công việc” và xác định cải cách hành chính là một nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá trong công tác chỉ đạo, điều hành, huyện Phúc Thọ đã thí điểm triển khai nhiều cách làm mới trong cải cách hành chính.
Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3

Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3

(LĐTĐ) Đoàn kiểm tra số 3 của Sở Y tế do Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống bão số 3 (Yagi) tại Bệnh viện đa khoa huyện Thường Tín, Trung tâm Y tế huyện Thường Tín và Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Trì.
Xem thêm
Phiên bản di động