Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024: Hứa Hẹn trải nghiệm ẩm thực độc đáo

(LĐTĐ) Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội" sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 23 đến 25/8/2024), tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận thuộc quận Hai Bà Trưng. Đây là dịp để Hà Nội giới thiệu với du khách trong và ngoài nước về nét đẹp văn hóa, ẩm thực độc đáo của mảnh đất nghìn năm văn hiến.
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023 thu hút trên 2 vạn lượt du khách tham quan Hấp dẫn Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2023 Khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2023

Triển khai Kế hoạch số 123/KH-UBND ngày 22/4/2024 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024, tiếp nối thành công của Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2023, Sở Du lịch Hà Nội được Ủy ban nhân dân Thành phố giao chủ trì tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề "Thức quà Hà Nội".

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 là hoạt động kích cầu du lịch được tổ chức thường niên, quảng bá hình ảnh Thủ đô - Điểm đến du lịch "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn" nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội nhân dịp Quốc khánh 2/9. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên năm 2024.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024: Hứa Hẹn trải nghiệm ẩm thực độc đáo
Khai mạc Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2023.

Lễ hội giới thiệu, quảng bá các sản phẩm quà tặng du lịch thương hiệu Việt tới du khách nội địa và quốc tế, thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất quà tặng, góp phần tăng cường kết nối du lịch, kết nối văn hóa. Bảo tồn, tôn vinh và phát huy những giá trị độc đáo của các di sản văn hóa và nghề thủ công truyền thống gắn với phát triển du lịch. Từ đó, làm gia tăng trải nghiệm của du khách tại Hà Nội, khuyến khích ngành du lịch Thủ đô phát triển, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội Thành phố.

Bên cạnh đó, Lễ hội được tổ chức nhằm thúc đẩy liên kết, hợp tác giữa cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, làng nghề, phố nghề, doanh nghiệp kinh doanh du lịch với các nghệ nhân, cá nhân, tổ chức tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch trên địa bàn Thành phố và các địa phương trong cả nước.

Chủ đề "Thức quà Hà Nội" tại Lễ hội năm nay có ý nghĩa phát triển loại hình du lịch trải nghiệm ẩm thực quà tặng - một hình thức du lịch đang là xu hướng mới tại nhiều quốc gia - qua đó giúp du khách không chỉ được trải nghiệm các món ăn, thức uống, mà còn được trải nghiệm bản sắc văn hóa và cuộc sống của cộng đồng tại điểm đến, giúp du khách tìm hiểu, khám phá câu chuyện văn hóa của Hà Nội sau mỗi thức quà.

Thông qua những "thức quà", Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024 hướng đến tôn vinh tinh hoa ẩm thực Hà thành, góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa ẩm thực dân gian, phát hiện và vinh danh nghệ nhân dân gian, sưu tầm, bảo tồn những công thức, cách chế biến xưa nay, gìn giữ và phát huy kho tàng ẩm thực không chỉ của người Việt, mà còn của đồng bào các tộc người thiểu số trên khắp đất nước, góp phần vào phát triển ngành du lịch Thủ đô. Thông qua ẩm thực và văn hóa ẩm thực thu hút khách du lịch bốn phương đến với Thủ đô Hà Nội.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024: Hứa Hẹn trải nghiệm ẩm thực độc đáo
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2024, với chủ đề "Thức quà Hà Nội", sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 23 đến 25/8/2024) tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận thuộc quận Hai Bà Trưng.

Điểm nhấn của Lễ hội là Lễ khai mạc sẽ được diễn ra ấn tượng với sự hội tụ của nhiều màn trình diễn nghệ thuật công phu, trình diễn công nghệ 3D mapping, và nghệ thuật múa rồng đương đại,... mang đến trải nghiệm thị giác đặc sắc cho khán giả, đồng thời truyền tải câu chuyện ẩm thực xưa - nay, đi sâu vào sự giao hòa, hội tụ giữa dòng chảy ẩm thực và dòng chảy văn hóa - lịch sử của Hà Nội. Trong đó, điểm đặc biệt của buổi lễ là nghi thức khai mạc độc đáo, mở ra một hành trình khám phá tinh hoa di sản Ẩm thực Hà Nội xuyên suốt 3 ngày lễ hội.

Các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội, gồm có các không gian giới thiệu, triển lãm, quảng bá trong Lễ hội như: Không gian sản phẩm quà tặng du lịch của doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm quà tặng đặc sắc; Không gian giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; Không gian trải nghiệm làng nghề; Không gian triển lãm check-in nét đẹp Hà Nội; Không gian giới thiệu tinh hoa ẩm thực.

Lễ hội thu hút hàng chục gian hàng đã được sàng lọc kỹ qua 2 kỳ lễ hội, mở ra không gian "36 phố phường" gần gũi, thân thuộc với công chúng, cùng với các gian hàng ẩm thực đặc trưng "Thức quà Hà Nội" sẽ giới thiệu tới người dân Thủ đô và du khách về đẹp và sức quyến rũ của Hà Nội từ những thức quà mang hương vị đặc trưng của 36 phố phường.

Bên cạnh đó là màn trình diễn đường phố: Trình diễn trống hội; trình diễn Cồng chiêng bởi đồng bào dân tộc Mường, huyện Thạch Thất, Hà Nội cùng các hoạt động trình diễn xiếc đường phố, hiphop, và Flashmob sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm vui tươi, thú vị.

Ngoài ra, là chương trình nghệ thuật trình diễn hát Chèo tàu và hát Ca trù; trình diễn hát trống quân; trình diễn âm nhạc Nồng nàn Hà Nội. Đến với Lễ hội, du khách còn được tham gia workshop thủ công làng nghề như làm diều sáo, trình diễn guồng tơ và ghép tranh lụa, làm chuồn chuồn tre, làm tò he, làm nón, tô màu tranh, tô bình gốm...; cùng các workshop ẩm thực như hướng dẫn pha cafe, bartender cùng nhiều hoạt động thú vị khác.

Phương Bùi

Bài viết cùng chủ đề

70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Gỡ vướng cấp phép xây dựng phần hầm tại TP.HCM

Gỡ vướng cấp phép xây dựng phần hầm tại TP.HCM

(LĐTĐ) Trong quá trình lập quy hoạch chung Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060, đã xuất hiện nhiều bất cập, khó khăn, vướng mắc về không gian ngầm và việc cấp giấy phép xây dựng đối với công trình có tầng hầm trên địa bàn Thành phố.
Thủy điện Thác Bà an toàn, lưu lượng nước về hồ đang giảm dần

Thủy điện Thác Bà an toàn, lưu lượng nước về hồ đang giảm dần

(LĐTĐ) Theo ông Nguyễn Văn Quyền, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thuỷ điện Thác Bà, đến 13h ngày 11/9, lưu lượng nước về hồ đạt 2.992 m3/s, lưu lượng xả 3.005 m3/s, hồ thuỷ điện bảo đảm an toàn.
TP.HCM: Chỉ hơn 30% trẻ từ 1 - 5 tuổi được tiêm đủ mũi vắc xin sởi

TP.HCM: Chỉ hơn 30% trẻ từ 1 - 5 tuổi được tiêm đủ mũi vắc xin sởi

(LĐTĐ) Ngay sau khi công bố dịch sởi, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tổng lực tiêm vắc xin sởi cho trẻ từ 1 - 10 tuổi. Đến nay, đã có 19.821 trẻ từ 1 - 5 tuổi được tiêm vắc xin sởi, chiếm tỷ lệ 32,6% và chiếm 15% trong nhóm trẻ từ 1 - 10 tuổi.
Báo động lũ cấp 2 trên sông Hồng tại địa phận thị xã Sơn Tây

Báo động lũ cấp 2 trên sông Hồng tại địa phận thị xã Sơn Tây

(LĐTĐ) Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Hà Nội đã ban hành Lệnh Báo động lũ mức 2 trên sông Hồng, tại địa phận thị xã Sơn Tây và các huyện.
Nhanh chóng bắt giữ đối tượng giết lái xe taxi trong cơn bão số 3

Nhanh chóng bắt giữ đối tượng giết lái xe taxi trong cơn bão số 3

(LĐTĐ) Trưa ngày 11/9, Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Duy Phương (sinh năm 1983, trú tại xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là anh P.Q.T (sinh năm 1982, trú tại huyện Quốc Oai, Hà Nội), lái xe taxi.
Văn phòng UBND thành phố Hà Nội phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

(LĐTĐ) Sáng 11/9, Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Bình Giã

Sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Bình Giã

(LĐTĐ) Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm chiến thắng Bình Giã (2/12/1964 - 2/12/2024).

Tin khác

Hà Nội vươn tầm châu lục với ba giải thưởng du lịch danh giá

Hà Nội vươn tầm châu lục với ba giải thưởng du lịch danh giá

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Thủ đô Manila, Philippines, Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 đã diễn ra trong sự chú ý của cộng đồng du lịch quốc tế. Tại sự kiện này, Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam - một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch khu vực với ba giải thưởng danh giá.
Nghệ An: Doanh thu du lịch ước đạt 635 tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

Nghệ An: Doanh thu du lịch ước đạt 635 tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Sở Du lịch Nghệ An, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tỉnh Nghệ An đón và phục vụ khoảng 320.000 nghìn lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt trên 635 tỷ đồng.
Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 vừa khép lại với những kết quả đáng khích lệ cho ngành Du lịch Việt Nam. Trong 4 ngày nghỉ (31/8 đến 3/9), cả nước đã đón tiếp khoảng 3 triệu lượt khách du lịch, đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Đây được coi là cao điểm cuối cùng trong mùa du lịch hè 2024, mở ra triển vọng tươi sáng cho ngành Du lịch trong những tháng cuối năm.
Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á"

Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á"

(LĐTĐ) Tối ngày 3/9, tại thủ đô Manila, Philippines đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31. Tại sự kiện được mệnh danh là "Oscar của Du lịch thế giới" năm nay, Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch quốc tế.
Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hà Nội đã đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng. Để đạt được kết quả này, ngành du lịch Thủ đô đã có nhiều hoạt động nhằm thu hút khách cũng như xây dựng hình ảnh Hà Nội là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn.
Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 đến 3/9/2024), Thủ đô Hà Nội đã chào đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước, với các thị trường chính đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, và các nước phương Tây.
Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9, nên lượng hành khách đổ về điểm du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cao. Trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9, doanh thu du lịch của địa phương này đạt gần 65 tỷ đồng.
Du khách nước ngoài hào hứng check-in Cầu Vàng rực đỏ Quốc kỳ Việt Nam dịp 2/9

Du khách nước ngoài hào hứng check-in Cầu Vàng rực đỏ Quốc kỳ Việt Nam dịp 2/9

(LĐTĐ) Nhân dịp Quốc khánh 2/9, khu du lịch Sun World Ba Na Hills không chỉ phủ kín Cầu Vàng bằng những lá cờ Tổ quốc đỏ thắm, mà còn tạo hình nhiều món ăn.
Hà Nội tặng 28.000 suất quà cho du khách đến viếng Lăng Bác dịp 2/9

Hà Nội tặng 28.000 suất quà cho du khách đến viếng Lăng Bác dịp 2/9

(LĐTĐ) Ngày 2/9, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức tặng quà cho du khách đến thăm Lăng Bác nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2024).
4.500 du khách Ấn Độ và câu chuyện quảng bá du lịch Việt Nam

4.500 du khách Ấn Độ và câu chuyện quảng bá du lịch Việt Nam

(LĐTĐ) Trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Ấn Độ đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, ngành du lịch nổi lên như một điểm sáng đầy tiềm năng. Minh chứng rõ nét nhất là sự kiện "Star Club" do Tập đoàn Sun Pharmaceutical Industries Limited - công ty dược phẩm lớn nhất Ấn Độ - tổ chức tại Hà Nội vừa qua, với sự tham gia của 4.500 nhân viên xuất sắc.
Xem thêm
Phiên bản di động