Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Mãi mãi vẫn là lạ!

- Kể ra cũng oan thật. - Bác đừng nói mấy “nhà giáo” bị bắt trong cái vụ gian lận điểm là oan nhé.
mai mai van la la “Ta đi tới, trên đường ta bước tiếp…”
mai mai van la la Lo lắm thay!
mai mai van la la Hỏi anh Giáo dục nhé!

- Chú chỉ lắm chuyện, mấy “nhà giáo” đó bắt là còn nhẹ. Gian dối gì không nói, chứ gian dối kiến thức là nguy hại nhất đó. Ngu dốt mà hiển vinh thì hại lắm thay, hại lắm thay!

- Thế bác nói oan chuyện gì?

- Thì chuyện ông Tổng giám đốc cơ quan Hàng không dân dụng Malaysia xin từ chức đó.

- Chuyện ta nói còn chả hết, bác lại nói sang chuyện người. Mà tự ông ta xin từ chức, chứ có ai ép buộc gì đâu mà bác kêu oan.

- Tớ nói oan là oan theo cách ngẫm của tớ thôi, chứ ai chả biết chính ông này xin từ chức.

- Vậy bác ngẫm thế nào?

-Này nhé, cái vụ máy bay MH370 gặp thảm họa cách nay hơn 4 năm rồi, vậy mà sau khi báo cáo điều tra về nguyên nhân dẫn đến sự cố này cho thấy, trung tâm kiểm soát không lưu ở Kuala Lumpur có sai sót, là ông này xin từ chức ngay.

-Từ chức là phải, chứ có gì oan uổng.

-Tớ thấy cũng oan là vì thứ nhất sự cố đã xảy ra 4 năm, thứ hai là do nhân viên sai sót chứ ông này có sai sót đâu mà phải từ chức?

- Nhân viên của mình sai sót để xảy ra việc động trời như thế, không từ chức mới lạ.

-Nếu chú nói vậy thì suy ra ta có nhiều cái lạ quá.

-Chuyện gì lạ, bác nói nghe xem nào.

-Ngay như cái chuyện “nâng điểm”, chú vừa nói đó. Kiểm tra đến đâu gian lận đến đó, làm hỏng cả một nền giáo dục, nguy hại như thế, mà nào có quan chức giáo dục nào từ chức.

-Em nghe nói Tư lệnh ngành Giáo dực xin nhận trách nhiệm rồi mà.

-Chú mang tiếng dân chữ nghĩa mà chả hiểu gì cả. Tớ hỏi nhé giữa từ chức và chịu trách nhiệm có giống nhau không?

-Chắc chắn là không giống rồi, từ chức là thôi hẳn chức, nói như các cụ là “treo ấn từ quan”, còn chịu trách nhiệm là vẫn nguyên vị rồi “kiểm điểm sâu sắc”.

-Vậy chú thấy cái “lạ” ở đây chưa?

-Nhưng nếu cứ ngẫm như bác thì ta có ối cái lạ, mà lạ nhiều thành quen, nên em nói “không lạ” cũng có lý chứ.

-Lý, lý của cái anh lý sự cùn. Còn chú nói ta có ối cái lạ, tớ đồng ý. Đấy anh Giao thông , hàng loạt sự cố đã trở thành hệ thống, như gian lận thời gian, đặt nhầm chỗ các trạm BOT; tai nạn giao thông xảy ra liên miên… Gần đây nhất là vụ tai nạn thảm khốc làm chết 13 người; ngay sau đó lại tai nạn đường sắt vẫn liên quan đến đường ngang (đã nhiều vụ, bàn biện pháp đã nhiều nhé)…

-Rồi lại vụ “quỹ đen” của anh đường thủy…

-Đấy, thế mà có thấy quan giao thông nào từ chức đâu.

-Ô, thế bác không thấy cái chuyện tai nạn là do không có tiền chứ có phải do ai đâu mà từ chức.

-Chú chỉ giỏi cái lý sự cùn.

-Em chả cùn, rõ ràng em thấy Tư lệnh Giao thông nói nếu có tiền sẽ làm đường 4 làn… Chắc 4 làn sẽ không còn tai nạn.

-Chính những điều chú nói là lạ, lạ lắm đấy.

-Ô, thế hóa ra, nếu cứ ngẫm như bác thì ối cái lạ nhỉ. Cái vụ án sự cố chạy thận ở BV HB, em cũng thấy lạ. Chả cần biết nguyên nhân, trách nhiệm thế nào, nhưng chuyện ông nguyên giám đốc BV du hí nước ngoài đúng vào ngày xử án, rồi chả có dính líu trách nhiệm gì, được “hạ cánh an toàn”, thật lạ quá đi.

-Nói đến ngành Y thì chuyện này có thấm tháp gì. Người ta buôn lậu cả thuốc chữa ung thư giả, lại liên quan đến cả người nhà của lãnh đạo, chuyện tày trời như thế còn chả lãnh đạo nào phải chịu trách nhiệm, nữa là từ chức.

-Vừa rồi vừa có chuyện phát hiện 569 bộ hồ sơ giả thương binh ở Nghệ An, thu lợi bất chính hơn 100 tỷ đồng, liên quan đến nhiều ngành, mà em thấy vẫn cứ nhẹ như không có gì xảy ra, chưa có ngành hay cá nhân nào chịu trách nhiệm. Vẫn đổ lỗi cho cơ chế, chính sách và kẽ hở của luật.

-Đấy, chú hiểu vấn đề rồi đấy. Vậy đừng nói tớ ngẫm nữa nhé.

-Mới nói sơ sơ vài chuyện đã ối cái lạ rồi. Vậy hóa ra chuyện từ chức ở ta là “lạ” thật.

-Tớ nghĩ sẽ chẳng lạ khi người lãnh đạo, với cương vị lãnh đạo để làm việc, để thực hiện trách nhiệm mà xã hội giao phó. Chứ làm lãnh đạo mà chả phải chịu trách nhiệm gì, lại gắn liền với chức danh đó là “quyền lực”, là “bổng lộc”, là… thì câu chuyện “từ chức” sẽ mãi mãi vẫn là lạ!

Thiện Tâm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tuyệt đối không tổ chức khai giảng tại những nơi mưa lớn có nguy cơ sạt lở, ngập úng

Tuyệt đối không tổ chức khai giảng tại những nơi mưa lớn có nguy cơ sạt lở, ngập úng

(LĐTĐ) Các cơ sở giáo dục tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 gọn nhẹ, an toàn, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Tuyệt đối không tổ chức khai giảng tại những nơi mưa lớn có nguy cơ sạt lở, ngập úng.
Trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng được đưa về cơ sở bảo trợ xã hội công lập

Trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng được đưa về cơ sở bảo trợ xã hội công lập

(LĐTĐ) Cơ quan chức năng tạm thời sẽ đưa tất cả các trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng về cơ sở bảo trợ xã hội công lập để chăm sóc theo diện khẩn cấp, sau đó tiến hành xác định nhân thân từng em để có phương án phù hợp.
Giúp phụ nữ nâng cao kỹ năng chuyển đổi số trong điều hành kinh tế tập thể

Giúp phụ nữ nâng cao kỹ năng chuyển đổi số trong điều hành kinh tế tập thể

(LĐTĐ) Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, chuyển đổi số vừa là yêu cầu tất yếu, vừa là cơ hội để tiến nhanh, tiến xa hơn trong mọi lĩnh vực của đời sống, kinh tế - xã hội. Tại Hà Nội, phụ nữ chiếm trên 50,4% dân số, việc chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã nói chung và các mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ tham gia quản lý nói riêng là điều cần thiết. Vì vậy, cần nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chuyển đổi số trong khu vực kinh tế tập thể.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Vạn Phúc

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Vạn Phúc

(LĐTĐ) Ngày 4/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Trung học cơ sở (THCS) Vạn Phúc, huyện Thanh Trì; gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/102024), giải phóng huyện Thanh Trì (6/10/1954-6/10/2024) và đón Bằng công nhận “Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2”.
Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 vừa khép lại với những kết quả đáng khích lệ cho ngành Du lịch Việt Nam. Trong 4 ngày nghỉ (31/8 đến 3/9), cả nước đã đón tiếp khoảng 3 triệu lượt khách du lịch, đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Đây được coi là cao điểm cuối cùng trong mùa du lịch hè 2024, mở ra triển vọng tươi sáng cho ngành Du lịch trong những tháng cuối năm.
Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới an toàn, chất lượng và hạnh phúc

Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới an toàn, chất lượng và hạnh phúc

(LĐTĐ) Năm học 2024 - 2025, Hà Nội đã chuẩn bị chu đáo về cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo viên, hỗ trợ học sinh khó khăn và tạo môi trường học an toàn, hạnh phúc.
World Travel Awards tiếp tục vinh danh Vietjet với bộ đôi giải thưởng về dịch vụ khách hàng

World Travel Awards tiếp tục vinh danh Vietjet với bộ đôi giải thưởng về dịch vụ khách hàng

(LĐTĐ) Hai giải thưởng gồm: Hãng hàng không hàng đầu châu Á về trải nghiệm khách hàng; Hãng hàng không có chương trình khách hàng thân thiết dẫn đầu châu Á.

Tin khác

Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

Phát huy hào khí tháng Tám và Quốc khánh 2/9: Xây dựng Thủ đô giàu đẹp

(LĐTĐ) Hà Nội những ngày mùa thu tháng Tám, Đảng bộ, chính quyền, toàn hệ thống chính trị, quân và dân Thủ đô đang nỗ lực không ngừng để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng nhằm hoàn thành, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII đề ra.
Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

Bịt “lỗ hổng” đối với hoạt động dạy thêm?

(LĐTĐ) Những ngày qua, dư luận đang nóng lên xung quanh thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đang soạn thảo thông tư hướng dẫn về việc dạy thêm của giáo viên. Xét về mặt pháp luật, đây có thể là thông tư trái quy định. Bởi Luật Giáo dục và các văn bản dưới Luật không có các quy định về dạy thêm, học thêm.
Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

Hy vọng sẽ không còn thiếu trường công

(LĐTĐ) Năm học mới chuẩn bị bắt đầu, nhưng thực tế các cháu phải đi học thêm ở các trung tâm, ở trường cách đây vài tháng. Năm nay, thời tiết xem ra dễ chịu hơn mọi năm, song “sức nóng” về học hành thì vẫn không “hạ nhiệt” chút nào.
Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

Xây dựng Thủ đô đẹp giàu

(LĐTĐ) Cách đây 79 năm, ngày 19/8/1945, theo lời kêu gọi của Việt Minh, cả Hà Nội vùng dậy dưới rừng cờ đỏ sao vàng xuống đường tiến thẳng về trung tâm Nhà hát thành phố để dự mít tinh. Từ Hà Nội, làn sóng Cách mạng toả đi khắp nơi, cả nước vùng dậy đấu tranh giành chính quyền và liên tiếp giành thắng lợi… Ngày 2/9 tại quảng Trường Ba Đình - Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, chấm dứt 80 năm đô hộ của thực dân Pháp.
Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

Thuốc lá điện tử: Có hại thì phải cấm!

(LĐTĐ) “Tuổi trẻ là mầm xuân đất nước”. Vì vậy, bảo vệ sức khỏe thế hệ trẻ để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực và tương lai giống nòi là mệnh lệnh của cuộc sống. Đặc biệt, trong bối cảnh nước ta đang đối mặt với thực trạng già hóa dân số, việc nói không với thuốc lá thế hệ mới nhằm đảm bảo sức khỏe giống nòi là điều phải làm.
Vinh dự và trách nhiệm

Vinh dự và trách nhiệm

(LĐTĐ) Ngay sau khi Ban Chấp hành Trung ương Đảng bầu giữ chức Tổng Bí thư, Hà Nội là địa phương đầu tiên được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến thăm và làm việc. Đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm đối với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố Hà Nội.
“Chuyện nhỏ” mà không nhỏ!

“Chuyện nhỏ” mà không nhỏ!

(LĐTĐ) Để thu hút khách du lịch và tạo ấn tượng đối với đất nước con người Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng, bên cạnh hạ tầng cơ sở, chất lượng dịch vụ, giá cả… “văn hóa” phục vụ khách hàng, đặc biệt một yếu tố tuy nhỏ, tế nhị, song rất đỗi quan trọng chính là “nhà vệ sinh” cũng cần được quan tâm.
Thiên tai - chính quyền và nhân dân

Thiên tai - chính quyền và nhân dân

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 gây mưa to tại các tỉnh phía Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội. Mưa to đã khiến nước tràn qua hệ thống sông Bùi, làm một số xã của huyện Chương Mỹ, Quốc Oai bị ngập úng. Với phương châm, đảm bảo tính mạng người dân là ưu tiên hàng đầu, Bí thư Thành ủy, Thường trực Thành ủy đã có những chỉ đạo kịp thời, nhanh chóng khắc phục hậu quả do mưa lũ.
Nghị quyết số 18 - Đột phá chính sách đất đai mang dấu ấn đặc biệt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nghị quyết số 18 - Đột phá chính sách đất đai mang dấu ấn đặc biệt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Nghị quyết số 18-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng khóa XIII ban hành ngày 16/6/2022 về "Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao” (gọi tắt là Nghị quyết số 18) thực sự là “chìa khóa” đang và sẽ dần khắc phục những bất cập tồn tại trong quản lý đất đai. Trong đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại dấu ấn đặc biệt...
“Đại sứ” du lịch

“Đại sứ” du lịch

(LĐTĐ) Các cụ xưa có câu “đáng đồng tiền bát gạo”. Khi khách hàng, người tiêu dùng bỏ tiền ra mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ thì bên cung cấp phải đáp ứng các tiêu chí về giá thành, chất lượng, an toàn, hành xử văn hóa.
Xem thêm
Phiên bản di động