Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Mục tiêu của y học bào thai là chữa bệnh cho thai nhi từ trong bụng mẹ

(LĐTĐ) Theo Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, tỷ lệ trẻ bất thường tại Việt Nam hiện nay là 2%, nếu không có sự can thiệp của sản khoa thì cứ 100 trẻ sẽ có 2 trẻ có vấn đề về sức khỏe hoặc tật nguyền ở mức độ hòa nhập cuộc sống kém, hoặc không thể hòa nhập được cuộc sống, thậm chí tử vong. Việc cứu được 2% trẻ rất có giá trị để nâng cao chất lượng giống nòi Việt Nam.
Gần 800 triệu đồng được quyên góp vào quỹ "Vì một niềm tin về hạnh phúc" Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội và Quỹ Tấm lòng Việt ký kết dự án "Vì một niềm tin về hạnh phúc" Ghi nhận ca song thai cùng trứng nhưng khác nhau về kiểu hình và kiểu gene

Sáng nay (2/12), Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức Hội nghị khoa học chỉ đạo tuyến chuyên ngành sản phụ khoa Hà Nội lần thứ X với chủ đề “Cập nhật và ứng dụng 2022".

Sẵn sàng đầu tư vì tương lai thế hệ trẻ Việt Nam
Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Nguyễn Duy Ánh chia sẻ thông tin với phóng viên.

Theo Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Duy Ánh, y học bào thai là một chuyên khoa sâu của sản khoa tập trung vào việc quản lý các vấn đề sức khỏe của người mẹ và thai nhi trước, trong và ngay sau khi mang thai. Các chuyên gia y học bào thai là những bác sĩ có chuyên môn sâu trong lĩnh vực sản khoa.

Đối với người mẹ, các bác sĩ chuyên khoa y học bào thai hỗ trợ giải quyết các vấn đề sức khỏe đã có từ trước, cũng như các biến chứng do mang thai gây ra. Đối với thai nhi, các bác sĩ y học bào thai thực hiện các kỹ thuật siêu âm, xét nghiệm chẩn đoán trước khi sinh, cung cấp phương pháp điều trị và thực hiện phẫu thuật can thiệp bào thai.

"Các chuyên gia y học bào thai vừa đóng vai trò là nhà tư vấn trong các thai kỳ có nguy cơ thấp vừa là bác sĩ sản khoa chính trong các thai kỳ có nguy cơ đặc biệt cao. Sau khi sinh, họ có thể hợp tác chặt chẽ với bác sĩ nhi khoa hoặc bác sĩ sơ sinh" - Giáo sư Nguyễn Duy Ánh phân tích.

Ngày nay mục tiêu của y học bào thai là chữa bệnh cho thai nhi khi còn đang nằm trong bụng mẹ. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã khai trương Đơn vị Can thiệp bào thai tháng 1/2022, hiện đang ứng dụng các kỹ thuật can thiệp bào thai như: Truyền ối cho thai thiểu ối, phẫu thuật điều trị hội chứng truyền máu song, hội chứng song thai thai không tim, hội chứng dải xơ buồng ối…

Cũng theo lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, trong năm 2023, Bệnh viện sẽ tiếp tục thực hiện các kỹ thuật can thiệp bào thai để điều trị một số dị tật bẩm sinh khác cho thai nhi như: Thoát vị hoành, tim bẩm sinh, Spina Bifida, truyền máu thai thiếu máu, dẫn lưu dịch màng phổi, ứ nước bể thận...

Giáo sư Nguyễn Duy Ánh cho biết, hiện bệnh viện đã gửi 3 bác sĩ đi đào tạo tại Pháp và sẽ về VIệt Nam tháng 12/2022. Bệnh viện cũng đang chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị hiện đại để triển khai các kỹ thuật mới ngay tại Trung tâm Can thiệp bào thai, tăng cơ hội chữa bệnh cho thai nhi trong năm 2023.

Tỷ lệ trẻ bất thường tại Việt Nam hiện nay là 2%, nếu không có sự can thiệp của sản khoa thì cứ 100 trẻ sẽ có 2 trẻ có vấn đề về sức khỏe hoặc tật nguyền ở mức độ hòa nhập cuộc sống kém hoặc không thể hòa nhập được cuộc sống, thậm chí tử vong. Việc cứu được 2% trẻ rất có giá trị để nâng cao chất lượng giống nòi Việt Nam.

Theo Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, những lĩnh vực sâu như can thiệp bào thai đầu tư rất tốn kém. Với gần 2 triệu trẻ em ra đời một năm là vấn đề lớn của ngành sản khoa. Nếu không có công tác chăm sóc trước sinh, trong sinh và sau sinh tốt thì nhiều trẻ ra đời là gánh nặng cho xã hội.

"Có những ca mổ chúng tôi đầu tư sẽ lỗ nhưng cái lợi lớn nhất là chúng ta có được những trẻ em khỏe mạnh. Do đó, tôi cho rằng chúng ta cần phải đầu tư cho lĩnh vực mũi nhọn mới có cơ hội phát triển ngành Y tế vì nếu ai cũng thích làm cái dễ, làm cái người bệnh chi trả nhiều sẽ bỏ sót những ca bệnh khó như bệnh lý của bào thai", Giáo sư Nguyễn Duy Ánh thông tin.

Sẵn sàng đầu tư vì tương lai thế hệ trẻ Việt Nam
Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thực hiện kỹ thuật ca thiệp bài thai cho sản phụ.

Hiện Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện tuyến cuối trong chỉ đạo tuyến lĩnh vực sản khoa, phụ trách toàn bộ tuyến sản của thành phố Hà Nội, 5 tỉnh phía bắc và nhiều đơn vị khác trong cả nước đều gửi mẫu đến xin hội chẩn, hỗ trợ. Nhờ đó, tỷ lệ phát hiện bào thai có những bệnh lý tăng lên, các sản phụ được can thiệp kịp thời và nhiều em bé đã chào đời khỏe mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đánh giá, trong nghiên cứu khoa học, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là cơ sở y tế công lập đi đầu trong lĩnh vực phụ sản toàn quốc. Nhiều kỹ thuật mang tầm quốc tế được triển khai thành công tại bệnh viện.

Tại hội nghị khoa học lần này, các báo cáo viên cung cấp nhiều thông tin khoa học, nhiều nghiên cứu mới, cập nhật mới, chứng cứ lâm sàng có giá trị để thực hành lâm sàng tốt trong chẩn đoán, xử trí các ca bệnh lĩnh vực sản khoa, hạn chế tối đa xảy ra sự cố y khoa, mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh.

Theo thông từ từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, đến nay, kết quả can thiệp y học bào thai rất hiệu quả. Kết quả thực hiện phẫu thuật nội soi buồng ối điều trị hội chứng truyền máu song thai đạt hiệu quả cao, tỷ lệ sống ít nhất một thai là 84,9%, tỷ lệ sơ sinh sống chung là 53% và không có trường hợp nào bị nhiễm trùng.

Phẫu thuật nội soi buồng ối điều trị hội chứng dải xơ buồng ối bằng laser có tỷ lệ phẫu thuật thành công đạt 100% (30/30), tỷ lệ cứu sống là 25/30, đạt 83,3% và không có trường hợp nào nhiễm trùng.

Tỷ lệ truyền ối thành công chung là 80/106, đạt 75,5%, nhiễm trùng 0%. Có nhiều bài báo và báo cáo trong nước và quốc tế về kết quả can thiệp bào thai tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại Sơn Tây

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại Sơn Tây

(LĐTĐ) Ngày 12/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cùng đoàn công tác đến làm việc tại thị xã Sơn Tây về công tác phòng, chống lụt bão, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và đi kiểm tra đê sông Hồng, đoạn qua địa bàn xã Đường Lâm, một số điểm ngập lụt trên địa bàn thị xã.
Cấm phương tiện qua đường 413 thuộc thị xã Sơn Tây vì ngập úng

Cấm phương tiện qua đường 413 thuộc thị xã Sơn Tây vì ngập úng

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 khiến nhiều tuyến giao thông trên địa bàn thành phố úng ngập. Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, Sở GTVT Hà Nội tổ chức phân luồng tại các vị trí bị ngập úng trên tuyến đường thuộc địa bàn thị xã Sơn Tây.
Đường 419 và 425 thuộc địa bàn huyện Mỹ Đức bị ngập sâu, phương tiện lưu thông thế nào?

Đường 419 và 425 thuộc địa bàn huyện Mỹ Đức bị ngập sâu, phương tiện lưu thông thế nào?

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, đường 419 (80 cũ) và đường 425 (74 cũ) thuộc địa bàn huyện Mỹ Đức bị ngập sâu, phương tiện khó có thể di chuyển. Bởi vậy, Sở GTVT Hà Nội tổ chức cấm các phương tiện lưu thông qua các điểm ngập trên.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 tại Thái Nguyên

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 tại Thái Nguyên

Chiều 12/9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Đoàn công tác Trung ương đã đến làm việc tại tỉnh Thái Nguyên trực tiếp nắm tình hình; hỗ trợ và chia sẻ với địa phương nhằm sớm khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại Tuyên Quang

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại Tuyên Quang

Chiều 12/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đi kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão và thăm hỏi nhân dân, động viên các lực lượng khắc phục hậu quả thiên tai tại tỉnh Tuyên Quang.
Từ Yên Bái Thủ tướng đến Lào Cai thị sát hiện trường vụ sạt lở tang thương tại thôn Làng Nủ

Từ Yên Bái Thủ tướng đến Lào Cai thị sát hiện trường vụ sạt lở tang thương tại thôn Làng Nủ

(LĐTĐ) Chiều 12/9, sau khi kết thúc chương trình làm việc tại Yên Bái, Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Lào Cai để thị sát tình hình. Điểm đầu tiên Thủ tướng tới thị sát là hiện trường vụ sạt lở tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, đã khiến gần 100 người tử vong và mất tích.
Công an quận Thanh Xuân chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt

Công an quận Thanh Xuân chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt

(LĐTĐ) Nhằm động viên, quan tâm, chia sẻ tới đồng bào, nhân dân các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại nặng nề trong bão số 3, Đoàn Thanh niên Công an quận Thanh Xuân xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động "Chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt" tại các tỉnh phía Bắc do ảnh hưởng bão.

Tin khác

Hà Nội yêu cầu điều trị tốt nhất cho nạn nhân bị ảnh hưởng của mưa bão

Hà Nội yêu cầu điều trị tốt nhất cho nạn nhân bị ảnh hưởng của mưa bão

(LĐTĐ) Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở y tế bảo đảm trực cấp cứu 24/24h và triển khai điều trị tốt nhất đối với các trường hợp bị thương do ảnh hưởng của mưa bão.
TP.HCM: Chỉ hơn 30% trẻ từ 1 - 5 tuổi được tiêm đủ mũi vắc xin sởi

TP.HCM: Chỉ hơn 30% trẻ từ 1 - 5 tuổi được tiêm đủ mũi vắc xin sởi

(LĐTĐ) Ngay sau khi công bố dịch sởi, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tổng lực tiêm vắc xin sởi cho trẻ từ 1 - 10 tuổi. Đến nay, đã có 19.821 trẻ từ 1 - 5 tuổi được tiêm vắc xin sởi, chiếm tỷ lệ 32,6% và chiếm 15% trong nhóm trẻ từ 1 - 10 tuổi.
Rước họa vào thân vì muốn “tự làm bác sĩ”

Rước họa vào thân vì muốn “tự làm bác sĩ”

(LĐTĐ) Mặc dù đã được cảnh báo từ các chuyên gia y tế, nhưng tình trạng nhiều người bệnh tự ý bỏ thuốc theo đơn của bác sĩ, hay sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc… đang là một vấn nạn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, tính mạng. Đáng lo ngại, các bệnh nhân trên thường nhập viện muộn, khiến việc điều trị càng thêm khó khăn và tốn kém hơn.
Thêm bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn vì ăn tiết canh lấy may

Thêm bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn vì ăn tiết canh lấy may

(LĐTĐ) Ăn tiết canh đầu tháng để lấy may, nam thanh niên 27 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch, suy đa tạng, hôn mê, rối loạn đông máu…
Hà Nội ghi nhận thêm 10 ổ dịch sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 10 ổ dịch sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 30/8 đến ngày 6/9), toàn Thành phố ghi nhận 190 trường hợp mắc sốt xuất huyết, với 10 ổ dịch.
Các bác sĩ nỗ lực xuyên đêm cấp cứu người bị nạn trong bão số 3

Các bác sĩ nỗ lực xuyên đêm cấp cứu người bị nạn trong bão số 3

(LĐTĐ) Khi bão số 3 (Yagi) càn quét Hà Nội đã gây thiệt hại vô cùng nặng nề cho toàn Thành phố. Trong đêm bão đổ bộ, để đảm bảo công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh trong bão, khoa cấp cứu các bệnh viện trên địa bàn Thành phố luôn sáng đèn và sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp cấp cứu cũng như người bị nạn do ảnh hưởng của cơn bão này.
Ngành Y tế Hà Nội đáp ứng hiệu quả công tác ứng phó bão số 3

Ngành Y tế Hà Nội đáp ứng hiệu quả công tác ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Tính đến sáng ngày 8/9, toàn ngành Y tế Hà Nội đã thực hiện khám, chữa bệnh cho tổng số 10.745 bệnh nhân đang được điều trị nội trú; tiếp đón và khám chữa bệnh nội trú 841 bệnh nhân trong những ngày bão; khám cấp cứu, tai nạn 929 trường hợp.
Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống lụt bão tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ

Kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống lụt bão tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ

(LĐTĐ) Sáng 7/9, Đoàn kiểm tra giám sát công tác đáp ứng y tế phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn số 1 của Sở Y tế do Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Đình Hưng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác đáp ứng y tế phòng chống cơn bão số 3 (bão Yagi) tại huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ.
Triển khai đồng loạt các giải pháp phòng chống dịch sởi tại TP.HCM

Triển khai đồng loạt các giải pháp phòng chống dịch sởi tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã và đang triển khai đồng loạt các giải pháp phòng chống dịch sởi đang diễn biến phức tạp trên địa bàn Thành phố.
Hà Nội tăng cường biện pháp phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ

Hà Nội tăng cường biện pháp phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ

(LĐTĐ) Sở Y tế vừa có Công văn số 4201/SYT-NVY về việc tăng cường phòng chống bệnh đậu mùa khỉ.
Xem thêm
Phiên bản di động