Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Hội sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022:

Nâng tầm tri thức, phát triển văn hoá đọc

(LĐTĐ) Sáng 7/10, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Cục Xuất bản, In và Phát hành tổ chức khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022 với chủ đề “Truyền thống và Hội nhập”. Hội sách đã trở thành điểm hẹn văn hóa yêu thích của các độc giả yêu sách, góp phần lan tỏa và nâng cao văn hóa đọc đến với đông đảo bạn đọc trong nước cũng như du khách quốc tế.
Hội sách Hà Nội 2022 sẽ diễn ra vào tháng 10 Tạo cơ chế để ngành xuất bản thực hiện tốt sứ mệnh lưu giữ, truyền bá tri thức “Hoàng Việt nhất thống dư địa chí” đạt Giải A Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ năm

Hội sách là hoạt động chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022); 70 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10/10/1952 - 10/10/2022); 55 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (8/8/1967 - 8/8/2022); hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia (10/10).

Nâng tầm tri thức, phát triển văn hoá đọc
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ VII năm 2022

Tham dự khai mạc Hội sách có các đồng chí lãnh đạo trung ương: Trần Thanh Lâm - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Huy Dũng - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch; Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản In và Phát hành, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội: Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy; Bùi Huyền Mai - Ủy viên ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Chử Xuân Dũng - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.

Cùng các đồng chí đại biểu quốc tế: Đại sứ nước Cộng hoà Philippin; Đại sứ nước Cộng hoà Indonesia; Phó Đại sứ nước Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào; Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan, Campuchia và đông đảo người làm sách, bạn đọc tại Thủ đô Hà Nội.

Phát biểu khai mạc Hội sách, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức Hội Sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022 Nguyễn Việt Hùng cho biết, đây là sự kiện văn hóa đặc biệt của Thủ đô, được tổ chức thường niên từ năm 2014, đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Sau 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, Hội sách được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi phục vụ nhân dân và du khách đến với Thủ đô; các đơn vị xuất bản có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, giới thiệu sách tới độc giả và quảng bá thương hiệu.

“Hội Sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022 tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam và của người Hà Nội; khẳng định sự nỗ lực của lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan chức năng, các đơn vị xuất bản và nhân dân Thủ đô trong việc phát huy những giá trị văn hiến Thăng Long - Hà Nội, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng - Thành phố vì hòa bình, để Thủ đô Hà Nội trở thành Thủ đô của sách và tri thức, một Hà Nội giàu truyền thống và sẵn sàng hội nhập quốc tế trong quá trình phát triển”, Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức Hội Sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022 Nguyễn Việt Hùng khẳng định.

Nâng tầm tri thức, phát triển văn hoá đọc
Phó Giám đốc phụ trách Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức Hội Sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022 Nguyễn Việt Hùng trao Giấy Chứng nhận cho các đơn vị đồng hành cùng Hội sách

Với chủ đề “Truyền thống và hội nhập”, Hội Sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022 đã quy tụ 35 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trong cả nước với nhiều đầu sách có giá trị và các chương trình giao lưu, trải nghiệm sách hấp dẫn.

Nhân kỷ niệm 55 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, Hội Sách Hà Nội tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, tham gia của một số cơ quan ngoại giao thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (Đại sứ quán các nước Lào, Campuchia, Indonesia, Philippin, Thái Lan).

Hội Sách Hà Nội năm 2022 tổ chức 2 khu vực trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “70 năm ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam” nhằm ôn lại truyền thống đầy tự hào của ngành xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam và “Thăng Long nghìn năm văn hiến” giới thiệu, phục vụ bạn đọc miễn phí hơn 200 đầu sách là các công trình nghiên cứu về kinh tế, chính trị, văn hóa, quân sự, ngoại giao thuộc Tủ sách “Thăng Long ngàn năm văn hiến”.

Nâng tầm tri thức, phát triển văn hoá đọc
Các đại biểu tham quan khu trưng bày tại Hội sách

Tại Hội sách, các nhà xuất bản, công ty sách tổ chức nhiều chương trình giao lưu hấp dẫn, ý nghĩa, mang đậm dấu ấn Thăng Long - Hà Nội, dành tặng bạn đọc Thủ đô như: Tọa đàm, ra mắt Bộ sách “Vương triều trên đất Thăng Long” của Nhà xuất bản Hà Nội tổ chức; Tọa đàm xung quanh lịch sử dời đô của vua Lý Công Uẩn và những thành tựu rực rỡ của triều Lý với bộ tiểu thuyết lịch sử “Tám triều vua Lý” (gồm 4 tập) của nhà văn Hoàng Quốc Hải (Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam); Lễ ra mắt, giới thiệu sách về Hà Nội “Triệu dấu chân qua những cửa ô” của tác giả Trương Quý (Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam)...

Cùng đó, Hội Sách Hà Nội 2022 mang đến nhiều hoạt động bổ ích dành cho các bạn nhỏ, là sân chơi để các bạn thể hiện niềm yêu sách với nhiều hoạt động như: Giao lưu, giới thiệu sách của các em học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn Thủ đô; Workshop Tự tay làm sách - Cùng con kiến tạo thế giới chuyển động của diễn giả Lại Vũ Kiều Trang - Thạc sĩ tâm lý, giảng viên Đại học Văn hóa Hà Nội với sự tham dự của 50 - 100 bé và nhiều chương trình giao lưu văn nghệ thiếu nhi với chủ đề sách và văn hóa đọc.

Hội sách Hà Nội lần thứ VII - năm 2022 diễn ra từ ngày 7 - 9/10, tại khu vực sân vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực sân nhà Bát Giác, vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Hội sách cũng là hoạt động nhằm triển khai hiệu quả Quyết định số 1862/QĐ-TTg ngày 04/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4).

Bên cạnh đó, ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Quyết định số 505/QĐ-TTg lấy ngày 10 tháng 10 hàng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia, nhằm nâng cao nhận thức của người dân toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số. Để ngành xuất bản thực sự trở thành ngành công nghiệp văn hóa, các đơn vị xuất bản trong nước, đặc biệt là trên địa bàn Thủ đô cần nhanh chóng tiếp cận, từng bước triển khai, ứng dụng các giải pháp công nghệ số và các dịch vụ nội dung số vào hoạt động xuất bản.

N.Hoa

Bài viết cùng chủ đề

70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bắt giữ 2 nam sinh viên dùng kiếm cướp tài sản bán lấy tiền chơi game

Bắt giữ 2 nam sinh viên dùng kiếm cướp tài sản bán lấy tiền chơi game

(LĐTĐ) Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Nam Giang (sinh năm 2003); Trần Việt An (sinh năm 2004) cùng trú tại huyện Kim Bảng, Hà Nam để điều tra về tội cướp tài sản. Cả 2 đều là sinh viên một trường Cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Sẽ tiếp tục tăng lương hưu vào 1/7/2025

Sẽ tiếp tục tăng lương hưu vào 1/7/2025

(LĐTĐ) Ngày 1/7/2024, một số đối tượng đã được điều chỉnh tăng thêm 15% mức lương hưu, tuy nhiên theo quy định mới, từ 1/7/2025 sẽ tiếp tục điều chỉnh lương hưu và một số đối tượng sẽ tiếp tục được tăng lương hưu.
Hà Nội: Thu ngân sách 8 tháng ước đạt 343,6 nghìn tỷ đồng

Hà Nội: Thu ngân sách 8 tháng ước đạt 343,6 nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn Hà Nội trong 8 tháng năm 2024 ước thực hiện 343,6 nghìn tỷ đồng, đạt 84,1% dự toán pháp lệnh năm và tăng 18,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 đến 3/9/2024), Thủ đô Hà Nội đã chào đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước, với các thị trường chính đến từ Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, và các nước phương Tây.
Chủ động phương án đón người dân trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

Chủ động phương án đón người dân trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Với 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài, dự kiến số lượng người và phương tiện trở lại Thủ đô sẽ tăng cao đột biến. Vì vậy, Công an thành phố Hà Nội đã lên kế hoạch bố trí 100% quân số tại các điểm nút giao thông đầu cửa ngõ, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan bảo đảm phương án đón người dân lên Thủ đô học tập, làm việc an toàn.
Phối hợp chăm lo tốt đời sống cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường

Phối hợp chăm lo tốt đời sống cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã phối hợp thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV). Nhờ vậy, đội ngũ CBGVNV yên tâm công tác, tận tâm, trách nhiệm với nghề, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Nâng tầm thương hiệu nông sản Thủ đô qua hoạt động xúc tiến thương mại

Nâng tầm thương hiệu nông sản Thủ đô qua hoạt động xúc tiến thương mại

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, thành phố Hà Nội rất quan tâm chú trọng đến việc đầu tư, quy hoạch và phát triển làng nghề. Đặc biệt, phát huy thế mạnh của vùng đất “trăm nghề”, Thành phố đã đẩy mạnh đầu tư sản xuất các sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh, xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn và chất lượng… Qua đó, tạo niềm tin với người tiêu dùng và góp phần nâng cao thương hiệu cho nông sản Thủ đô vươn xa.

Tin khác

Cập nhật mới nhất: Bão số 3 Yagi giật cấp 11, liên tục tăng cấp trên biển Đông

Cập nhật mới nhất: Bão số 3 Yagi giật cấp 11, liên tục tăng cấp trên biển Đông

(LĐTĐ) Tin bão mới cập nhật của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 10 giờ, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,4 độ Vĩ Bắc; 119,3 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-88km/h), giật cấp 11, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, khoảng 20 - 25 km/h.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn triển khai ứng phó bão Yagi

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn triển khai ứng phó bão Yagi

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3/9/2024 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương khẩn trương triển khai ứng phó bão số 3 năm 2024.
TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

(LĐTĐ) Tối 2/9, trung tâm Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) có một đêm sôi động khi hàng nghìn người dân từ khắp nơi đổ về khu vực trung tâm để vui chơi và chiêm ngưỡng màn pháo hoa rực rỡ chào mừng Quốc khánh 2/9.
Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, nhất là các ngày lễ, hội. Trong đó, riêng 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9 năm 2024 (từ ngày 31/8 – 2/9), doanh thu du lịch của địa phương này đã đạt gần 300 tỷ đồng.
Hơn 30.000 lượt người vào Lăng viếng Bác trong ngày Quốc khánh 2/9

Hơn 30.000 lượt người vào Lăng viếng Bác trong ngày Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong ngày Quốc khánh 2/9, đơn vị đã đón tiếp, phục vụ tận tình, chu đáo 30.575 lượt người vào Lăng viếng Bác
Tỉnh Đồng Nai tổ chức nhiều hoạt động chào mừng lễ Quốc khánh 2/9

Tỉnh Đồng Nai tổ chức nhiều hoạt động chào mừng lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Trong các ngày lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, tỉnh Đồng Nai tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tri ân cố nhạc sỹ Văn Cao, cố họa sỹ Bùi Trang Chước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tri ân cố nhạc sỹ Văn Cao, cố họa sỹ Bùi Trang Chước

Sáng 2/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm gia đình cố nhạc sỹ Văn Cao và cố họa sỹ Bùi Trang Chước, những cây đại thụ của nền âm nhạc và hội họa Việt Nam.
Hành khách đi lại đông đúc tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp Lễ 2/9

Hành khách đi lại đông đúc tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp Lễ 2/9

(LĐTĐ) Ngày 2/9 là ngày cao điểm đi lại dịp Lễ 2/9 năm 2024, khi tại sân bay Tân Sơn Nhất duy trì số chuyến bay đạt tới 608 chuyến với với 87.103 hành khách.
Iran công bố kết luận cuối cùng về vụ tai nạn của Tổng thống Ebrahim Raisi

Iran công bố kết luận cuối cùng về vụ tai nạn của Tổng thống Ebrahim Raisi

Hội đồng Tối cao Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Iran cho biết nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi là do điều kiện khí hậu và thời tiết phức tạp.
Từ ngày 5/9, Hà Nội sẽ có thêm 4 điểm cấp, đổi giấy phép lái xe

Từ ngày 5/9, Hà Nội sẽ có thêm 4 điểm cấp, đổi giấy phép lái xe

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã ủy quyền bộ phận “Một cửa” của UBND các huyện Mê Linh, Thanh Oai, Quốc Oai, Ba Vì tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe, kể từ ngày 5/9.
Xem thêm
Phiên bản di động