Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Phú Quốc sẽ “bùng nổ” như Phuket và Bali!

Một nhà kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng lão luyện nhận xét, ở Đông Nam Á chỉ có 3 hòn đảo lý tưởng cho kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng là Bali, Phuket và Phú Quốc. Trong khi Bali và Phuket đã thăng hoa thì không có lý do gì Phú Quốc không cất cánh!
Vinpearl Resort Phú Quốc- Thiên đường nghỉ dưỡng khi mùa hè tới!
Ấp ủ về một thiên đường
Phú Quốc đi tìm ngôi vị “hoa hậu”
Khám phá “thiên đường mới” Vinpearl Phú Quốc
Khai trương quần thể du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc

Bali (Indonesia) và Phuket (Thái Lan) từ lâu đã là những đại danh thắng của thế giới. Không chỉ thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm, hai hòn đảo này còn là phim trường thiên nhiên của nhiều bộ phim Hollywood, cũng như là nơi thu hút lượng đầu tư khổng lồ. Trong tương quan ấy, từ lâu nhiều chuyên gia kinh tế, du lịch đã so sánh Phú Quốc với hai địa danh nổi tiếng để đặt lên bàn cân và điểm ra những tiềm năng chỉ chờ ngòi nổ.

Phú Quốc sẽ “bùng nổ” như Phuket và Bali!
Ảnh minh họa

Vài năm trở lại đây, hòn đảo ở ngoài khơi cực Nam của Tổ quốc được ví như là thỏi nam châm cực mạnh khi thu hút 143 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký lên tới 6,5 tỷ USD đã được cấp phép. Khi những con số “khủng” này trở thành hiện thực, Phú Quốc sẽ trở thành trung tâm nghỉ dưỡng hàng đầu cả nước, nóng hơn cả Đà Nẵng hay Nha Trang, thậm chí, có thể cạnh tranh ngang ngửa với Bali và Phuket.

Phú Quốc hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để trở thành điểm du lịch biển hấp dẫn. Hòn đảo có những bãi biển hoang sơ nước xanh màu ngọc bích như Bãi Dài, Bãi Trường, Bãi Sao, Bãi Khem cùng bạt ngàn những khu rừng nguyên sinh được bảo tồn nguyên vẹn. Thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho vùng đất này nắng quanh năm, nhiệt độ duy trì trung bình 27 độ C nên nước biển luôn ấm áp. Đặc biệt, hầu như không có cơn bão nào ảnh hưởng đến đảo, một lợi thế mà các bãi biển ở miền Trung và Nam Trung Bộ không có. Phú Quốc cũng có vị trí chiến lược chỉ cách những thị trường du lịch trọng điểm ở khu vực như Singapore, Kuala Lumpur, Bangkok, Siem Riep, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội… từ 1-2 giờ bay. Nhìn thấy những lợi thế đặc biệt này, không nhà đầu tư bất động sản du lịch nào muốn chậm chân trong cuộc đua đến “thiên đường nghỉ dưỡng” Phú Quốc.

Mặc dù vậy, vẫn còn khoảng cách rất lớn giữa tham vọng và hiện thực. Hầu hết các dự án ở Phú Quốc vẫn nằm trên giấy. Những “nút thắt” chính khiến các dự án bất động trong thời gian dài là do thiếu cơ sở hạ tầng thiết yếu. Trong nhiều năm liền, đi du lịch Phú Quốc rất khó vì phụ thuộc chủ yếu vào hàng không, mà lại thiếu chuyến bay nên rất không mua được vé. Đi lại trên đảo cũng không thuận lợi vì đường chính thì nhỏ, còn đường ra các bãi biển là đường đất gồ ghề. Đặc biệt, chi phí năng lượng đắt đỏ do không có điện lưới nên các khách sạn phải mua điện chạy bằng dầu với giá thành rất cao. Vì thế, dù có bị hấp dẫn đến mấy thì các nhà đầu tư cũng chưa dám đổ tiền vào Phú Quốc.

Nhưng những khó khăn này đã lùi dần vào quá khứ. Với kỳ vọng biến Phú Quốc thành điểm đến cạnh tranh được với Bali và Phuket, Chính phủ đã ban hành những chính sách khuyến khích đầu tư và du lịch vượt trội, đồng thời, dành khoản ngân sách rất lớn để đầu tư hạ tầng trên đảo. Sân bay quốc tế mới đã nâng công suất gấp đôi sân bay cũ. Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar đều sử dụng các máy bay lớn từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến Phú Quốc. Ngoài các chuyến bay thuê chuyến từ Nga, Trung Quốc… thì Phú Quốc cũng đã kết nối với Singapore và Siem Riep bằng các chuyến bay của Vietnam Airlines. Tuyến đường trục chính từ Bắc đến Nam đảo dài 51km đã cơ bản hoàn thành và hơn 50km đầu tiên của tuyến đường vòng quanh đảo đang được triển khai xây dựng. Đặc biệt, điện lưới quốc gia đã được kéo từ đất liền ra đảo thông qua hệ thống cáp ngầm dưới biển, nên giá bán điện trên đảo hiện nay tương đương với đất liền.

Những “nút thắt” được gỡ bỏ đã kích thích các nhà đầu tư rót vốn để đón đầu sự trỗi dậy của Đảo Ngọc. Nhưng sau một thời gian dài vật lộn với những khó khăn của nền kinh tế thế giới và thị trường bất động sản Việt Nam, chỉ có một vài doanh nghiệp lớn mới có đủ tiềm lực để hiện thực hóa những dự án đầy tham vọng. Trong đó, như vẫn thường thấy, Vingroup là doanh nghiệp tiên phong thực hiện những dự án tạo “động lực” cho du lịch Phú Quốc. Cuối năm ngoái, Vingroup khánh thành giai đoạn I của tổ hợp khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort Phú Quốc với tổng cộng 750 phòng khách sạn, khu vui chơi – giải trí Vinpearl Land và sân golf 27 lỗ đầu tiên trên đảo. Giai đoạn II sẽ khai trương vào giữa năm nay với một khách sạn hạng sang, 231 biệt thự nghỉ dưỡng và bệnh viện quốc tế Vinmec 150 giường. Tổng vốn đầu tư cho tổ hợp rộng hơn 300ha này lên tới 17.000 tỷ đồng.

Dự án của Vingroup vừa thỏa mãn nhu cầu phòng khách sạn cao cấp đang tăng nhanh, vừa tạo diện mạo mới cho Phú Quốc và lấp được “khoảng trống” của du lịch Phú Quốc, đó là thiếu dịch vụ vui chơi giải trí. Các hạng mục như công viên nước, thủy cung, các trò chơi trong nhà và ngoài trời, sân khấu nhạc nước và sân golf tại Vinpearl Resort đã góp phần tăng sức hấp dẫn cho Đảo Ngọc. Vingroup giống như “chim đầu đàn” đang kéo theo các nhà đầu tư khác cùng đổ tiền đầu tư vào Phú Quốc. Đồng thời, Vingroup cũng mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư cá nhân có tiền nhàn rỗi có thể vừa được nghỉ dưỡng, vừa kiếm được lợi nhuận ở Phú Quốc.

Một khi “đại gia bất động sản” như Vingroup tự tin rót vốn “khủng” vào Phú Quốc thì các nhà đầu tư cá nhân cũng không muốn chậm chân. Các biệt thự giai đoạn I đã nhanh chóng được các khách hàng từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Việt Kiều đặt mua, và rất nhiều khách hàng đang giữ chỗ để được sở hữu một trong 231 biệt thự nghỉ dưỡng sẽ hoàn thành giữa năm nay.

Theo dddn.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam

Khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam

(LĐTĐ) Sáng nay (14/9), Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức lễ khai trương Trung tâm thương mại GO! Hà Nam (phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý) và trao ủng hộ 500 suất quà là nhu yếu phẩm ủng hộ các gia đình bị thiệt hại do bão lũ gây ra trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Điều kiện sang tên sổ đỏ năm 2024

Điều kiện sang tên sổ đỏ năm 2024

(LĐTĐ) Để chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất theo Luật Đất đai 2024, bên chuyển nhượng phải có Giấy chứng nhận, đất không tranh chấp, không bị kê biên, còn thời hạn sử dụng, và không bị áp dụng biện pháp khẩn cấp. Bên nhận không thuộc trường hợp bị cấm nhận chuyển nhượng, tặng cho.
Cục Thuế Hà Nội triển khai gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai

Cục Thuế Hà Nội triển khai gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp thiên tai

Cục Thuế thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi đến người nộp thuế phổ biến chính sách về gia hạn, miễn, giảm thuế đối với người nộp thuế gặp thiên nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn.
Cán bộ, nhân dân quận Hai Bà Trưng “tổng lực” vệ sinh môi trường sau bão số 3

Cán bộ, nhân dân quận Hai Bà Trưng “tổng lực” vệ sinh môi trường sau bão số 3

(LĐTĐ) Hưởng ứng phát động tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão số 3 của thành phố Hà Nội, từ sáng 14/9, tại nhiều cơ quan, đơn vị và toàn bộ 18 phường của quận Hai Bà Trưng đã đồng loạt tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường, dọn dẹp cây xanh gãy, đổ do bão số 3 và ổn định cuộc sống người dân khu vực ngập lụt do nước sông Hồng.
Sốt xuất huyết bắt đầu bước vào giai đoạn cao điểm

Sốt xuất huyết bắt đầu bước vào giai đoạn cao điểm

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 6/9 đến ngày 13/9), toàn Thành phố ghi nhận 227 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 37 trường hợp so với tuần trước.
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng quà nhân dân huyện Sóc Sơn bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng quà nhân dân huyện Sóc Sơn bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

(LĐTĐ) Ngày 14/9, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình thăm hỏi, tặng quà nhân dân bị ảnh hưởng do bão số 3 trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
Tài sản của Donald Trump tăng thêm hơn 200 triệu USD

Tài sản của Donald Trump tăng thêm hơn 200 triệu USD

(LĐTĐ) Donald Trump có thêm hơn 200 triệu USD, nhờ cổ phiếu Trump Media bật lên sau khi ông tuyên bố không có kế hoạch bán cổ phần tại đây.

Tin khác

Nhận định kết quả trận đấu giữa Southampton và Man United: Quỷ đỏ "rũ bùn" đứng dậy?

Nhận định kết quả trận đấu giữa Southampton và Man United: Quỷ đỏ "rũ bùn" đứng dậy?

(LĐTĐ) Cuộc so tài giữa Southampton và Man United ở vòng 4 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 18h30 hôm nay (14/9). Quỷ đỏ Man United muốn tìm lại niềm vui chiến thắng khi làm khách trên sân tân binh Southampton cũng đang phong độ trồi sụt.
Tạm hoãn buổi hòa nhạc "Legacy of Love" tri ân nhạc sĩ Thanh Tùng

Tạm hoãn buổi hòa nhạc "Legacy of Love" tri ân nhạc sĩ Thanh Tùng

(LĐTĐ) Ban Tổ chức dự án âm nhạc "Legacy of Love" vừa chính thức thông báo tạm hoãn buổi hòa nhạc tri ân nhạc sĩ Thanh Tùng, dự kiến diễn ra vào ngày 15/9/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh miền Bắc đang phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng của siêu bão Yagi và tình trạng lũ lụt diện rộng.
Acecook Việt Nam trở thành Nhà tài trợ chính của Giải Bóng đá Nữ Vô địch U19 Quốc gia 2024

Acecook Việt Nam trở thành Nhà tài trợ chính của Giải Bóng đá Nữ Vô địch U19 Quốc gia 2024

(LĐTĐ) Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam (Acecook Việt Nam) vừa ký kết hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để trở thành Nhà tài trợ chính của Giải Bóng đá Nữ Vô địch U19 Quốc gia - Cúp Acecook 2024.
Cánh diều Vàng 2024: Quyền Linh, Phương Anh Đào đoạt giải diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh

Cánh diều Vàng 2024: Quyền Linh, Phương Anh Đào đoạt giải diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh

(LĐTĐ) Lễ trao giải Cánh diều Vàng 2024 diễn ra tại Nhà hát Đó (thành phố Nha Trang) tối 10/9. Quyền Linh, Phương Anh Đào được trao giải Cánh diều Vàng cho Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc của phim điện ảnh.
Điện ảnh Việt Nam nhiều thành tựu sau 50 năm thống nhất đất nước

Điện ảnh Việt Nam nhiều thành tựu sau 50 năm thống nhất đất nước

(LĐTĐ) Sáng 10/9, tại thành phố Nha Trang, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Hội điện ảnh Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Điện ảnh Việt Nam từ khi đất nước thống nhất: 50 năm - một chặng đường” với sự tham dự của các nhà quản lý, tác giả kịch bản, đạo diễn, quay phim, diễn viên điện ảnh…Hoạt động này nằm trong chuỗi chương trình giải thưởng Cánh diều vàng 2024.
Đoàn Hà Nội dẫn đầu thuyết phục tại Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024

Đoàn Hà Nội dẫn đầu thuyết phục tại Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024

(LĐTĐ) Tối 9/9, Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024 đã kết thúc tại nhà thi đấu tỉnh Gia Lai. Đúng như dự đoán, đoàn Hà Nội đã dẫn đầu toàn đoàn ở cả 2 nội dung của nam và nữ.
Liên đoàn Kickboxing Việt Nam và Vietnam Interior ký kết hợp tác toàn diện

Liên đoàn Kickboxing Việt Nam và Vietnam Interior ký kết hợp tác toàn diện

(LĐTĐ) Vừa qua, tại thành phố Pleiku, Gia Lai, Liên đoàn Kickboxing Việt Nam và Công ty TNHH AC Productions (Vietnam Interior) đã ký hợp tác tài trợ toàn diện nhằm phát triển Kickboxing Việt Nam.
Xúc động buổi gặp gỡ giữa Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam và kiều bào tại Pháp

Xúc động buổi gặp gỡ giữa Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam và kiều bào tại Pháp

(LĐTĐ) Vào đêm 7/9 (giờ Việt Nam), trước thềm bế mạc Paralympic Paris 2024, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp đã tổ chức một buổi đón tiếp đặc biệt dành cho Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam. Đoàn do ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) dẫn đầu.
Đội tuyển Thái Lan duy trì lịch thi đấu với Việt Nam, đội Nga rút lui sớm do bão

Đội tuyển Thái Lan duy trì lịch thi đấu với Việt Nam, đội Nga rút lui sớm do bão

(LĐTĐ) Theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đội tuyển Nga sẽ không tiếp tục tham gia giải đấu giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024. Theo kế hoạch, họ sẽ lên đường về nước vào rạng sáng ngày 8/9 bằng chuyên cơ riêng.
Cánh diều vàng 2024: Tạo bệ phóng đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên

Cánh diều vàng 2024: Tạo bệ phóng đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên

(LĐTĐ) Cánh diều vàng 2024 đang hướng đến một lễ hội điện ảnh - du lịch tầm cỡ quốc gia và khu vực, qua đó tạo bệ phóng đưa thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) vươn mình trở thành thành phố điện ảnh đầu tiên tại Việt Nam, hướng tới phát triển như: Cannes, Berlin, Venice, Busan,Thượng Hải, Tokyo…
Xem thêm
Phiên bản di động