Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Quận Ba Đình: Đảm bảo công tác quản lý đô thị

(LĐTĐ) Chiều 10/10, Ban chỉ đạo 197 - Ban chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) quận Ba Đình sơ kết công tác 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023.
Nâng cao nhận thức về vai trò của việc tự học trong kỷ nguyên số Bảo đảm trật tự giao thông, trật tự đô thị chào mừng giải phóng Thủ đô Lan tỏa tình thần thể dục thể thao trong CNVCLĐ quận Ba Đình

Báo cáo của Ban chỉ đạo 197 quận Ba Đình cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2023, lực lượng chức năng quận đã xử lý 10.763 vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, phạt tiền hơn 9,7 tỷ đồng, thu giữ hàng trăm phương tiện, đồ đạc vi phạm; trong đó: vi phạm trật tự an toàn giao thông là 7.080 trường hợp, vi phạm trật tự đô thị là 3.660 trường hợp, vi phạm vệ sinh môi trường là 23 trường hợp.

Đáng chú ý, quận đã tăng cường thực hiện kiểm tra, xử lý nghiêm người điều khiển ô tô, mô tô vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông với tổng số 200 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 790 triệu đồng.

Sau 6 tháng thực hiện tổng kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn thành phố năm 2023 của UBND thành phố Hà Nội, tình trạng vi phạm về trật tự đô thị như kinh doanh, bày bán hàng quán, trông giữ phương tiện trên hè phố, dưới lòng đường sai quy định... đã được ra xử lý quyết liệt nhưng việc chưa giải quyết được vấn đề "căn cơ" (dân sinh, quy hoạch...) dẫn tới tình trạng tái diễn vi phạm, lấn chiếm khi không có lực lượng chức năng.

Quận Ba Đình: Đảm bảo công tác quản lý đô thị
Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Trung Dũng phát biểu tại hội nghị.

Về công tác PCCC và CNCH, trong thời gian qua, trên địa bàn quận xảy ra 49 vụ cháy và sự cố cháy (7 vụ cháy, 42 vụ sự cố cháy), các vụ cháy không làm chết người, thiệt hại về tài sản khoảng 25 triệu đồng; xảy ra 1 vụ nổ khiến 4 người bị thương. So sánh với cùng kỳ năm trước về số vụ và thiệt hại, số vụ cháy trên địa bàn quận giảm 8 vụ, tăng 1 vụ nổ.

Lực lượng chức năng quận cũng đã tổ chức kiểm tra an toàn PCCC định kỳ 1.016 lượt cơ sở. Qua công tác kiểm tra đã xây dựng 40 công văn kiến nghị yêu cầu cơ sở khắc phục tồn tại về PCCC và CNCH; xử phạt vi phạm hành chính 8 trường hợp với số tiền 167 triệu đồng, ra quyết định tạm đình chỉ/đình chỉ hoạt động 28 lượt cơ sở.

Qua công tác kiểm tra định kỳ và kiểm tra, rà soát các cơ sở nhà cao tầng, nhà ở cho thuê, nhà có nhiều căn hộ, Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH quận Ba Đình đánh giá, một số chủ đầu tư sau khi được cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ, đã tự ý chuyển nhà ở thành nhiều căn hộ nhằm mục đích cho thuê, mua bán, chuyển nhượng... hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ngăn phòng cho thuê để ở không tuân thủ các quy định của pháp luật. Từ đó, dẫn đến nhiều hệ lụy như gia tăng mật độ dân số, gây quá tải về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, hạ tầng giao thông, vi phạm quy định về PCCC...

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Trung Dũng chia sẻ, công tác đảm bảo trật tự đô thị là luôn được quận Ba Đình quan tâm chỉ đạo, riêng Ban Thường vụ Quận ủy đã ra 2 Nghị quyết, các phường xây dựng hàng loạt chuyên đề, các tổ chức chính trị cũng ban hành nhiều văn bản liên quan, tuy vậy vi phạm trật tự vỉa hè có lúc làm tốt, nhưng đôi lúc còn buông lỏng ở một vài nơi; có một số phường thường xuyên tái phạm các vi phạm.

Đối với công tác PCCC, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cũng lưu ý các phường cần làm rõ hơn công tác triển khai. Đặc biệt đối với các loại hình căn hộ nhiều người vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro về cháy nổ.

Về các nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Nguyễn Trung Dũng đề nghị các phường cần tiếp tục triển khai và nghiên cứu có biện pháp tốt hơn đối với công tác trật tự đô thị, cần coi đây là công việc hàng ngày. Lưu ý về công tác PCCC, cần rà soát đảm bảo diễn tập kỹ năng PCCC cho tất cả các loại hình, đối tượng, đặc biệt là loại hình chung cư mini, đảm bảo tất cả người dân sinh sống tại đây đều đã được tuyên truyền PCCC, huấn luyện thoát hiểm.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cần nghiêm trị những "bảo mẫu" có hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em

Cần nghiêm trị những "bảo mẫu" có hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em

(LĐTĐ) Cơ quan chức năng đã vào cuộc vụ việc bạo hành trẻ trong Mái ấm Hoa Hồng ở Thành phố Hồ Chí Minh. Thế nhưng, nỗi đau về thể xác, những sang chấn về tâm lý sẽ mãi là ký ức đáng sợ trong suy nghĩ của các cháu. Đồng thời, dư luận cũng đề nghị xử lý nghiêm những hành vi hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em.
Chiều 5/9: Giá xăng, dầu đồng loạt giảm

Chiều 5/9: Giá xăng, dầu đồng loạt giảm

(LĐTĐ) Từ 15h hôm nay (5/9), giá xăng, dầu đồng loạt giảm sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính.
Nâng cao kỹ năng về PCCC cho học sinh ngay từ tiết học đầu tiên năm học mới

Nâng cao kỹ năng về PCCC cho học sinh ngay từ tiết học đầu tiên năm học mới

(LĐTĐ) Dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an thành phố Hà Nội đồng loạt triển khai tiết học về kỹ năng an toàn cháy, nổ trong các cơ sở giáo dục. Qua đó góp thêm hành trang, kiến thức phòng tránh tai nạn, thương vong do hỏa hoạn cho học sinh, giáo viên...
Những người “giữ hồn” trung thu truyền thống

Những người “giữ hồn” trung thu truyền thống

(LĐTĐ) Khuôn bánh trung thu, mặt nạ giấy bồi, đèn lồng, “tiến sĩ giấy”... từng gắn bó với biết bao thế hệ người Việt với những sự tích, câu chuyện của riêng mỗi món đồ chơi. Nhưng trước sự phát triển của xã hội, những món đồ chơi truyền thống này ngày càng bị mai một. Nhiều người chỉ còn nhớ đến chúng như một món đồ chơi trong ký ức tuổi thơ mà quên đi những câu chuyện của riêng nó. Để rồi cho đến hiện tại, chỉ còn lại một vài người thợ già vẫn miệt mài làm đồ chơi truyền thống, để lưu giữ tinh hoa, để “giữ hồn” cho những món đồ đó không bị chìm vào dĩ vãng.
Rộn ràng ngày khai trường trên huyện đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc

Rộn ràng ngày khai trường trên huyện đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc

(LĐTĐ) Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 trên huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, rực rỡ cờ hoa, trang nghiêm. Các em học sinh vui mừng mặc những bộ quần áo mới, niềm vui thể hiện rõ trên những khuôn mặt trẻ thơ, niềm tự hào của những bậc phụ huynh và quân dân huyện đảo Trường Sa. Dưới đây là một số hình ảnh ngày khai trường mà Cộng tác viên tại Trường Sa gửi đến Báo.
Bí thư Thành ủy Hà Nội dự khai giảng tại Trường THCS Giảng Võ

Bí thư Thành ủy Hà Nội dự khai giảng tại Trường THCS Giảng Võ

(LĐTĐ) Hòa chung không khí Ngày hội khai giảng năm học mới 2024 - 2025, sáng 5/9, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã đến động viên thầy, cô giáo và học sinh Trường Trung học cơ sở (THCS) Giảng Võ, quận Ba Đình.
3 lý do VinFast VF 8 Lux là “vua phân khúc” hạng D

3 lý do VinFast VF 8 Lux là “vua phân khúc” hạng D

(LĐTĐ) Một trong những mẫu ô tô đầu tiên trên thế giới đưa trợ lý ảo tích hợp AI tạo sinh vào xe thương mại, trang bị vượt tầm phân khúc, cùng chi phí sở hữu và nuôi xe nhẹ gánh, đó là những lý do khách hàng Việt đánh giá VinFast VF 8 Lux là “vua” trong phân khúc D-SUV.

Tin khác

Xử lý nhiều trường hợp trông xe trái phép khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Xử lý nhiều trường hợp trông xe trái phép khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Trong 3 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, từ 31/8 đến 2/9, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phát hiện và xử lý 94 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó có 15 trường hợp lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán, 12 trường hợp chiếm dụng vỉa hè trông giữ xe trái phép...
Chấn chỉnh hoạt động của xe xích lô trong phố cổ Hà Nội

Chấn chỉnh hoạt động của xe xích lô trong phố cổ Hà Nội

(LĐTĐ) Thời gian qua, tình trạng xe xích lô phục vụ du khách trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) hoạt động không đúng quy định khiến người dân bức xúc. Lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã và đang ra quân chấn chỉnh lại hoạt động của xe xích lô...
Quận Đống Đa: Đảm bảo an toàn trước cổng trường học

Quận Đống Đa: Đảm bảo an toàn trước cổng trường học

(LĐTĐ) Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, lực lượng chức năng quận Đống Đa sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng, vệ sinh môi trường các khu vực cổng trường.
Thành phố Hồ Chí Minh ứng phó như thế nào sau sự cố cây xanh gãy đổ gây chết người?

Thành phố Hồ Chí Minh ứng phó như thế nào sau sự cố cây xanh gãy đổ gây chết người?

(LĐTĐ) Sau sự cố một nhánh cây lớn ở công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) bị gãy rơi trúng nhóm người dân đi tập thể dục khiến 2 người chết, 3 người bị thương vào sáng 9/8, Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM đã chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý.
TP.HCM: Cây xanh cao hơn 10m gãy cành trong Công viên Tao Đàn, 2 người tử vong

TP.HCM: Cây xanh cao hơn 10m gãy cành trong Công viên Tao Đàn, 2 người tử vong

(LĐTĐ) Sáng 9/8, khi nhiều người đang tập thể dục trong Công viên Tao Đàn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thì bất ngờ một cây xanh cao hơn 10 m bị gãy cành rơi trúng. Hậu quả khiến 2 người tử vong tại chỗ, 3 người khác bị thương.
Đồng Nai: Cháy trong đêm, 13.000 m2 nhà xưởng bị thiêu rụi

Đồng Nai: Cháy trong đêm, 13.000 m2 nhà xưởng bị thiêu rụi

(LĐTĐ) Sau khi vụ cháy được khống chế, toàn bộ khung giàn thép, mái che đều bị đổ sập, nhiều hàng hóa, phương tiện... bị thiêu rụi.
Kiểm tra 5 công trình khách sạn, căn hộ lớn ở Nha Trang

Kiểm tra 5 công trình khách sạn, căn hộ lớn ở Nha Trang

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch số 8155/KH-UBND về việc kiểm tra và thành phần đoàn kiểm tra việc tuân thủ quy định pháp luật trong hoạt động xây dựng đối với 5 công trình khách sạn, căn hộ trên địa bàn thành phố Nha Trang.
Nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các tiểu thương

Nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các tiểu thương

(LĐTĐ) Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ là nơi tập trung nhiều hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, nguy cơ cháy nổ cũng luôn ở mức độ cao. Vừa qua, Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho các tiểu thương, hộ kinh doanh tại Trung tâm thương mại Thanh Trì.
Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô tiến độ thi công xây lắp đạt 9,9%.

Dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô tiến độ thi công xây lắp đạt 9,9%.

(LĐTĐ) Theo Cục Thống kê Hà Nội, tính đến thời điểm này, tổng vốn đã đầu tư cho dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô là khoảng 12,6 nghìn tỷ đồng, tiến độ thi công xây lắp đạt 9,9%.
Sơn Tây: Cử tri kiến nghị Thành phố tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng

Sơn Tây: Cử tri kiến nghị Thành phố tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng

(LĐTĐ) Chiều 24/7, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 29, tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây sau Kỳ họp thứ 17, HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đáng chú ý, tại buổi tiếp xúc cử tri, nhiều ý kiến đề xuất Thành phố cần quan tâm hơn và giải quyết dứt điểm một số vấn đề liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn.
Xem thêm
Phiên bản di động