Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

(LĐTĐ) Sáng nay (5/9), hòa cùng không khí hân hoan đón chào năm học mới trên khắp cả nước, gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô náo nức tới trường tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.
Sẵn sàng tâm thế vào năm học mới Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Vạn Phúc Tuyệt đối không tổ chức khai giảng tại những nơi mưa lớn có nguy cơ sạt lở, ngập úng

Từ sáng sớm, các cung đường của Thủ đô đã tấp nập người xe. Các em học sinh được mặc những bộ quần áo đồng phục mới tinh, náo nức tới trường tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các trường học trên địa bàn Thành phố, Lễ khai giảng được tổ chức gọn nhẹ, lấy học sinh là trung tâm, chú trọng việc tổ chức đón học sinh đầu cấp. Các nhà trường đều nỗ lực tạo nên bầu không khí hân hoan, náo nức, vui tươi để học sinh thích thú khi đến trường.

Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu (quận Hai Bà Trưng): Trường được thành lập tháng 12/1982 theo quyết định của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội với sứ mệnh nuôi dạy trẻ em khiếm thị của Thành phố để các em có thể hòa nhập cộng đồng, sống tự lập và có đóng góp cho xã hội.

Tới dự Lễ Khai giảng cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Cùng dự có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chung vui ngày khai giảng năm học mới với thầy, trò Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu

42 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, nhà trường và học sinh khiếm thị đã được sự quan tâm của nhiều cấp lãnh đạo, của Ban Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, nhiều cơ quan, ban, ngành cùng nhiều tổ chức, cá nhân. Nhà trường đã liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, hoàn thành và vượt mức mọi chỉ tiêu đã xây dựng từ đầu năm học. Những kết quả đạt được không chỉ duy trì những thành tích của các năm học trước mà còn được nâng cao hơn.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mớiTRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Các em học sinh Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu hân hoan trong bộ đồng phục mới chào đón năm học 2024-2025.

Nhà trường là một điểm sáng trong phong trào giáo dục của Thủ đô và toàn quốc về công tác giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật nói chung và học sinh khiếm thị nói riêng. Không chỉ đóng góp cho việc giáo dục học sinh khuyết tật của Hà Nội, nhà trường còn có những đóng góp quan trọng trong việc hỗ trợ các tỉnh, thành (Hải Phòng, Hải Dương, Vĩnh Phúc...) và các quận huyện (Quốc Oai, Sóc Sơn...) về công tác giáo dục hòa nhập. Trong năm học, nhà trường luôn quan tâm đến việc giáo dục toàn diện cho học sinh nói chung và học sinh khiếm thị nói riêng thông qua các hoạt động tập thể và hoạt động dưới cờ. Các hoạt động được tổ chức thường xuyên, có nhiều sáng tạo, hướng tới đối tượng học sinh và có tác dụng giáo dục tốt.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết rất vui mừng và cảm động khi tới dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 của Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu - ngôi trường được thành lập từ năm 1982 với sứ mệnh nuôi dạy trẻ em khiếm thị của thành phố Hà Nội để các em có thể hòa nhập cộng đồng, sống tự lập và đóng góp cho xã hội với giá trị cốt lõi “nhân ái - trách nhiệm - sáng tạo - hội nhập - phát triển”.

Theo Thủ tướng, sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây. Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”; “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”. Luôn ghi nhớ và khắc sâu lời dặn của Người, những năm qua Đảng, Nhà nước ta luôn coi GD&ĐT là quốc sách hàng đầu, là nhiệm vụ quan trọng của toàn Đảng, toàn dân; là lĩnh vực đặc biệt quan trọng, then chốt trong bảo đảm tiến bộ, công bằng xã hội, mang tính quyết định đến sự phát triển bền vững của đất nước. Với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, công cuộc “đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT” được tập trung triển khai, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, trong bối cảnh Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư tác động sâu rộng đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Năm học mới 2024 - 2025, Thủ tướng đề nghị phải tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nỗ lực vượt qua các khó khăn, thách thức, ngành Giáo dục nói riêng và cả nước nói chung cần tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT với phương châm “Lấy học sinh, sinh viên làm trung tâm, chủ thể - Thầy cô giáo là động lực - Nhà trường làm bệ đỡ - Gia đình là điểm tựa - Xã hội là nền tảng”.

Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình): Tới dự và chung vui với thầy và trò Trường THCS Giảng Võ có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội dự lễ khai giảng cùng thầy trò Trường Trung học cơ sở Giảng Võ.

Trường Trung học cơ sở (THCS) Giảng Võ thành lập năm 1989. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường hiện nay là 129 người; năm học 2024 - 2025 nhà trường đón hơn 2300 học sinh trở lại tựu trường sau kỳ nghỉ hè và 651 học sinh lớp 6 nhập trường.

Cô giáo Tô Thị Hải Yến, Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ cho biết, qua nhiều năm học, Trường THCS Giảng Võ luôn là một trong những trường dẫn đầu khối THCS quận Ba Đình về chất lượng dạy và học. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường luôn đạt trên 90%, trong đó học sinh giỏi chiếm khoảng 70%. Nhiều năm liền nhà trường xếp thứ nhất quận Ba Đình về kết quả thi vào lớp 10.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tặng quà lưu niệm động viên thầy trò Trường THCS Giảng Võ.

Bên cạnh đó, Trường THCS Giảng Võ còn là một trong những Trường THCS đầu tiên đưa học sinh đi thi quốc tế và thành tích không ngừng tăng lên qua mỗi năm học. Đặc biệt, năm học 2023 - 2024, học sinh toàn trường đã đạt 1741 giải học sinh giỏi các môi văn hóa và khoa học các cấp, trong đó: 585 giải cấp quận, 99 giải cấp Thành phố, 10 giải Quốc gia, 1047 giải Quốc tế.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

Qua 35 năm xây dựng và phát triển, Trường THCS Giảng Võ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đã vinh dự được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước. Đáng chú ý, năm học 2013 - 2014, Trường THCS Giảng Võ vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba. Nhắn nhủ với các em học sinh trong ngày khai giảng năm học mới, cô giáo Tô Thị Hải Yến mong muốn: “Các em hãy ra sức học tập và rèn luyện bản thân để sống một cuộc đời hữu ích. Bởi tương lai của đất nước mình, của dân tộc mình thuộc về chính các em ngày hôm nay.

Đặc biệt, năm học 2024 - 2025 đánh dấu 35 năm Ngày thành lập trường, cũng là năm học đầu tiên thầy trò nhà trường được học tập và làm việc trong ngôi trường khang trang, hiện đại vừa mới xây xong”.

Trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình): Tới dự, chung vui với thầy trò nhà trường có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; Nguyễn Công Thành, Phó Bí thư thường trực quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Ba Đình.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội dự khai giảng năm học mới cùng thầy trò Trường THPT Phan Đình Phùng.

Năm học 2024 - 2025, Trường THPT Phan Đình Phùng chào đón 645 em học sinh khoá 2024 - 2027. Năm học 2023-2024, thầy và trò Trường THPT Phan Đình Phùng đã không ngừng nỗ lực phấn đấu đã đạt nhiều thành tích xuất sắc, đặc biệt 100% học sinh khối 12 thi đỗ tốt nghiệp THPT với kết quả cao và mở ra cánh cổng bước vào những trường Đại học mà các em mơ ước.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Cô trò Trường THPT Phan Đình Phùng chụp ảnh lưu niện cùng đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nộị.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng Nguyễn Thị Nhâm Huyền nhấn mạnh: Năm học 2024 - 2025 là năm học thứ 3 thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cũng là năm đầu tiên học sinh khối 12 thi Tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Đây vừa là khó khăn, thách thức, nhưng đồng thời cũng là cơ hội để giúp chúng ta bứt phá, khẳng định vị thế của trường THPT Phan Đình Phùng - một trong những ngôi trường có chất lượng giáo dục cao của Thủ đô Hà Nội.

Trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm): Trong không khí hân hoan của ngày tựu trường, thầy và trò Trường THCS Ngô Sĩ Liên quyết tâm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của năm học 2024 - 2025, hướng tới kỷ niệm 105 năm ngày thành lập trường (1920-2025).

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh dự lễ khai giảng năm học tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên.

Tới chung vui với nhà trường có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định; Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Tuấn Long; Phó Giám đốc Sở Giáo Dục và Đào tạo Hà Nội Trần Lưu Hoa.

Tại lễ khai giảng, Nhà giáo Phạm Thu Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Sĩ Liên đã gửi lời chào đến các em học sinh sau thời gian nghỉ hè đã quay lại lớp học. Đặc biệt là gửi lời chào tới 600 em học sinh bước vào lớp 6 năm học 2024-2025.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tặng cây xanh cô trò Trường THCS Ngô Sĩ Liên.

Nhà giáo Phạm Thu Hà cho hay, trải qua hành trình 104 năm xây dựng và phát triển, Trường THCS Ngô Sĩ Liên tự hào về nỗ lực tâm huyết của thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người. Trường xuất sắc hoàn thành các nhiệm vụ được giao; đạt nhiều thành tích cao và giữ vững vị trí đứng đầu quận, top đầu thành phố với số lượng học sinh giỏi và nhiều giải quốc tế, trong nước.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mớiTRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Học sinh Trường THCS Ngô Sĩ Liên dự lễ khai giảng năm học mới.

Hướng tới năm học mới 2024 - 2025, thầy, trò nhà trường đầy hân hoan niềm tin và kỳ vọng vào những mục tiêu dạy và học mới. Nhà giáo Phạm Thu Hà bày tỏ, khi các thầy cô giáo chọn gắn bó với trường là các thầy cô đã chọn cống hiến cho giáo dục chân chính. Nhà trường trân trọng tâm huyết của thầy cô, tự hào vì có những người thầy như thế.

Trường Tiểu học Chu Văn An (quận Tây Hồ): Dự lễ Khai giảng cùng thầy và trò Trường Tiểu học Chu Văn An có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn; Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội - Hội đồng nhân dân Thành phố Nguyễn Ngọc Việt; Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng; đại diện lãnh đạo Thành phố, quận Tây Hồ, phường Thụy Khuê... Đặc biệt, dự lễ khai giảng có toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường cùng 1.512 em học sinh, trong đó có hơn 300 trẻ 6 tuổi bước vào lớp 1.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn dự lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Chu Văn An.

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chu Văn An Nguyễn Thị Thúy Minh cho biết, năm học 2023 - 2024 được xem là năm học có nhiều thành công của nhà trường, với chất lượng đại trà ổn định, chất lượng mũi nhọn được cải tiện từng bước, số học sinh được khen thưởng cấp quận, thành phố, quốc gia, quốc tế ngày càng tăng. Đồng thời, chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên ngày một nâng cao về kiến thức chuyên môn và kỹ năng sư phạm; cơ sở vật chất được bổ sung khang trang, hiện đại hơn...

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đánh trống khai giảng năm học mới.

Kết quả thi đua, nhà trường được UBND Thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc, các tổ chức đoàn thể đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong năm học mới, nhà giáo Nguyễn Thị Thúy Minh cho biết, nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua, đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo dạy học theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất học sinh, đổi mới công tác bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ...

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đánh trống khai giảng năm học mới và tặng hoa chúc mừng thầy trò nhà trường.

Trường THPT Minh Quang (huyện Ba Vì): Đến dự Lễ khai giảng Trường THPT Minh Quang có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; cùng đại diện lãnh đạo Thành phố và huyện Ba Vì.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong dự lễ khai giảng năm học 2024-2025 cùng thầy trò nhà trường.

Thầy giáo Nguyễn Duy Bỉnh - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Minh Quang là xã dân tộc miền núi nằm ở sườn Tây núi Ba Vì, với diện tích tự nhiên 2.790,94 ha. Cách trung tâm huyện Ba Vì trên 34 km, cách trung tâm thành phố Hà Nội 82km. Dân số có 2.628 hộ với 12.686 nhân khẩu, được phân bố trên 15 thôn, làng trong xã, gồm 3 dân tộc cùng chung sống là Kinh, Mường, Dao; trong đó dân tộc Mường chiếm 65% toàn xã.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Thầy giáo Nguyễn Duy Bỉnh - Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới.

Năm học 2024 - 2025 là một năm học với nhiều mốc lịch sử quan trọng của nhà trường, khi lần đầu tiên nhà trường có trên 1.000 học sinh. Cơ sở vật chất nhà trường đang được tu sửa, hoàn thiện ngày một khang trang, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của học sinh và đảm bảo các yêu cầu đổi mới của giáo dục.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

Năm học 2023-2024 vừa qua để lại nhiều dấu ấn đặc biệt đối với nhà trường khi cả cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường và các em học sinh đều đạt được những thành tích đáng tự hào. Không chỉ có thầy cô thi đua dạy tốt đạt giải Nhất, Nhì, Ba của cụm, của Thành phố mà chính các em học sinh đã góp phần lớn làm rạng danh trang sử truyền thống của nhà trường khi đạt giải cao trong các kỳ thi cấp Cụm, cấp Thành phố đặc biệt là lần đầu tiên, tại ngôi trường xa xôi của xã miền núi này đã có học sinh giỏi cấp Quốc gia.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Các em học sinh hân hoan chào đón năm học mới.

Không chỉ vậy, nhiều năm gần đây, học sinh trúng tuyển vào các trường đại học hàng đầu cả nước với điểm xét tuyển ngày càng cao, gần đạt các điểm tuyệt đối … trên 29 điểm 3 môn chưa tính cộng ưu tiên. Nhiều em có điểm trần xét tuyển rất cao đạt 28 và trên 29 điểm. Năm học này, có 515 em học sinh lớp 10 đã chọn Trường THPT Minh Quang trở thành nơi rèn đức luyện tài trong chặng đường sắp tới… Nhân dịp năm học mới, Phó Bí thư Thành ủy cũng trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THPT Minh Quang; Trao thưởng cho học sinh đỗ Đại học điểm cao và Thủ khoa đầu vào lớp 10 và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên trường.

Trường THCS Khương Đình (quận Thanh Xuân): Cũng trong sáng nay, bà Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân và lãnh đạo quận Thanh Xuân đã đến dự khai giảng năm học mới 2024 - 2025 tại Trường THCS Khương Đình.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

Những năm qua, được sự quan tâm của Quận ủy, UBND quận và sự nỗ lực của thầy, cô và các em học sinh, Trường THCS Khương Đình vươn lên thành một trong những những trường có chất lượng hàng đầu của quận. Năm học mới, khí thế mới, thầy và trò nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực để đạt thành tích cao nhất.

Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hai Bà Trưng): Tới dự Lễ Khai giảng cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu có ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu Học; đồng chí Vũ Thu Hà, Thành Uỷ viên, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, đồng chí Trần Quyết Thắng, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận...

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Đồng chí Vũ Thu Hà, Thành Uỷ viên, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội dự lễ khai giảng năm học 2024-2025 cùng thầy trò Trường Tiểu học Võ Thị Sáu.

Trong bài diễn văn khai giảng năm học mới, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu Lê Thu Hằng cho biết: Trường Tiểu học Võ Thị Sáu được thành lập ngày 28/5/2024, vinh dự và tự hào được là 1 trong 2 công trình tiêu biểu của Thành phố gắn biển chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Đồng chí Vũ Thu Hà, Thành Uỷ viên, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đánh trống khai giảng năm học mới.

Trường được xây dựng mới khang trang, hiện đại bậc nhất Quận, với quy mô 20 phòng học và 6 phòng chức năng, đầy đủ phòng hiệu bộ, trang thiết bị dạy học hiện đại, tạo môi trường học tập tốt nhất cho các em học sinh. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường gồm 24 đồng chí tiêu biểu được chọn lựa từ các trường trong quận.

Đó là các thầy cô giáo có “Chuyên môn giỏi, phẩm chất tốt, phong cách đẹp”. "Năm học 2024 - 2025 này, thầy và trò nhà trường, bên cạnh nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, song với niềm say mê, sáng tạo, sự quyết tâm, đồng lòng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sự ủng hộ nhiệt tình của cha mẹ học sinh và với sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo đã dành cho trường mình thì toàn thể các thầy giáo, cô giáo và các con học sinh, chúng ta sẽ gặt hái được nhiều thành tích cao và có một năm học mới nhiều niềm vui và hạnh phúc, đặt dấu ấn và nền móng cho sự phát triển của nhà trường, xây dựng truyền thống đáng tự hào, rạng danh ngôi trường mang tên chị Võ Thị Sáu anh hùng ngay từ năm học đầu tiên, năm học 2024 - 2025", cô Lê Thu Hằng nhấn mạnh.

Trường THCS Giang Biên (quận Long Biên): Trong niềm vui chung đón năm học mới, hơn 900 thầy trò Trường THCS Giang Biên đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành, gắn biển công trình Trường THCS Giang Biên chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội tham dự lễ khai giảng cùng thầy trò trường THCS Giang Biên.

Tới dự, chung vui với thầy trò nhà trường có đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn game bài uy tín (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Đường Hoài Nam - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Long Biên; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ Thành phố: Hà Lê Hoàn - Chánh Văn phòng LĐLĐ Thành phố, Nguyễn Trường Giang - Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Các em học sinh Trường THCS Giang Biên chuẩn bị làm lễ chào cờ.

Báo cáo tại buổi lễ, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Giang Biên Trần Thị Thanh Hà cho biết: Được sự quan tâm kịp thời của lãnh đạo quận Long Biên, dự án “Cải tạo, nâng cấp Trường THCS Giang Biên” đã được Ủy ban nhân dân quận Long Biên phê duyệt với quy mô đầu tư xây dựng: Xây mới 1 khối nhà học, 1 khối nhà đa năng; cải tạo, nâng cấp 2 khối nhà hiện trạng và phân chia lại công năng một số phòng trong các khối nhà để nâng quy mô tổng số phòng học lên 24 phòng và các phòng học chức năng, phòng bộ môn, các công trình phụ trợ và đồng bộ trang thiết bị theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đầu tư bổ sung đầy đủ trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập và hoạt động của trường, hệ thống hạ tầng kỹ thuật…

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội, quận Long Biên thực hiện nghi lễ gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Sau gần 2 năm thi công khẩn trương, đến nay, Trường THCS Giang Biên đã mang một diện mạo mới, trở thành ngôi trường khang trang hiện đại, là điểm nhấn về kiến trúc, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh trên địa bàn. “Mỗi ngày mới, mỗi khởi đầu mới, mỗi chặng đường mới đều thôi thúc bản thân mỗi chúng ta làm những điều có ý nghĩa hơn, giá trị hơn để xây dựng Trường THCS Giang Biên ngày một rạng rỡ và thành công”, Hiệu trưởng Trường THCS Giang Biên Trần Thị Thanh Hà bày tỏ tin tưởng.

Trường THCS Hoàn Kiếm: Trong không khí của những ngày đầu thu đón chào năm học mới, đông đảo giáo viên, học sinh Trường THCS Hoàn Kiếm tưng bừng khai giảng năm học 2024 - 2025. Ngay từ sáng sớm, cánh cổng trường đã rộng mở đón chào các học sinh thân yêu. Nằm cạnh Nhà thờ Lớn tại số 2 phố Nhà thờ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội, Trường THCS Hoàn Kiếm là một ngôi trường có bề dày lịch sử với những thành tích rất đáng trân trọng và tự hào. Năm học 2024-2025, Trường THCS Hoàn Kiếm đón gần 300 học sinh lớp 6. Trải qua bao năm phấn đấu và trưởng thành, bao thế hệ thầy, cô giáo và học sinh đã nối tiếp tô thắm thêm truyền thống của nhà trường.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mớiTRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Học sinh Trường THCS Hoàn Kiếm tưng bừng khai giảng năm học 2024 - 2025

Trường THCS Thái Thịnh (quận Đống Đa): Hòa cùng không khí khai giảng năm học mới 2024 - 2025, gần 1.600 học sinh Trường THCS Thái Thịnh, quận Đống Đa nô nức đến trường khai giảng. Điều đặc biệt, năm nay thầy trò nhà trường bắt đầu được học trong ngôi trường vừa được cải tạo, xây mới. Đây là công trình chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và kỷ niệm 50 năm thành lập trường (12/1974 - 12/2024). Với phương châm “Nâng cao chất lượng, nói lời hay làm điều tốt “, Trường THCS Thái Thịnh luôn là một trong những trường có thành tích dạy tốt, học tốt của quận Đống Đa và ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mớiTRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Các em học sinh Trường THCS Thái Thịnh sẵn sàng cho năm học mới.

Trường Tiểu học Kim Liên (quận Đống Đa): Sáng nay, cô và trò Trường Tiểu học Kim Liên vui mừng, phấn khởi đón Lễ khai giảng năm học mới. Năm học 2024 - 2025 này, nhà trường chú trọng thực hiện chiến lược phát triển giáo dục, trọng tâm là đổi mới căn bản và toàn diện Giáo dục và Đào tạo; tăng cường chuyển đổi số, giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh nhằm đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Trường Tiểu học Kim Liên sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều hoa thơm và trái ngọt trong năm học mới.

Nhà giáo Nguyễn Linh Chi - Hiệu trưởng Nhà trường tin tưởng rằng: Bằng tài năng nghệ thuật sư phạm, bằng tấm lòng nhân ái và tâm huyết của các thầy cô; cùng với sự nỗ lực rèn luyện, tích cực học tập của các em học sinh, Trường Tiểu học Kim Liên sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều hoa thơm và trái ngọt.

Trường THCS Lê Quý Đôn (quận Hà Đông): Hoa chung không khí rộn ràng trong ngày tựu trường của cả nước, Trường THCS Lê Quý Đôn hân hoan chào đón khai giảng năm học mới 2024 - 2025.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Trường THCS Lê Quý Đôn hân hoan chào đón khai giảng năm học mới 2024 - 2025

Trong không khí vui mừng của ngày khai trường, tất cả các em đều háo hức, hân hoan với ánh mắt vui tươi, nụ cười rạng rỡ, chờ đón một lễ khai giảng trang trọng và ấm áp. Tiếng trống trường của cô Hiệu trưởng Trần Thị Kim Oanh vang lên, khởi đầu cho một năm học mới với những thành tích mới. Giữ vững và phát huy truyền thống của nhà trường, cùng với ý thức giữ gìn phẩm chất đạo đức nhà giáo, tinh thần ham học hỏi và nhiệt huyết của các thầy cô giáo đã thực sự trở thành tấm gương sáng cho các em học sinh noi theo.

Trong những năm học qua, nhiều giáo viên và học sinh của nhà trường đã đạt được những thành tích cao rất đáng tự hào trong công tác giảng dạy, học tập và rèn luyện.

Trường Tiểu học Trung Tự (quận Đống Đa): Phát biểu tại buổi lễ, cô Nguyễn Thị Thanh Hà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Tự bày tỏ niềm hạnh phúc khi được chào đón gần 300 em học sinh lớp 1. "Từ hôm nay, tại mái trường thân yêu này sẽ luôn vang lên tiếng cười trong sáng của các em. Không chỉ có thêm những người bạn mới, các em còn được sống trong vòng tay yêu thương của tất cả các thầy giáo, cô giáo và các anh chị lớp lớn", cô Nguyễn Thị Thanh Hà gửi gắm và hy vọng các em và cha mẹ các em sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc khi theo học tại đây.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Cô trò Trường Tiểu học Trung Tự phấn khởi đón chào năm học mới.

Trường Tiểu học Lê Lợi (quận Hà Đông): Lễ Khai giảng năm nay được thực hiện ngắn gọn nhưng không kém phần trang trọng và ý nghĩa. Lời nói chan chứa tình cảm của cô Hiệu trưởng trong bài phát biểu ngày Khai giảng đã mang đến sự phấn chấn, hứng khởi cho các em học sinh ngày đầu cắp sách đến trường Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Lợi Đỗ Thị Minh Yến cho biết, năm học mới Trường Tiểu học Lê Lợi có 341 học sinh lớp 1. Trường phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Trong đó, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục, dạy tốt học tốt.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Cô trò Trường Tiểu học Lê Lợi quyết tâm đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2024-2025.

Trường Mầm non Mùa Xuân (quận Hà Đông): Trường Mầm non Mùa Xuân (quận Hà Đông): Trường Mầm non Mùa Xuân đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để các em học sinh chào đón năm học mới. Không khí ngày khai giảng được diễn ra hân hoan với niềm vui thể hiện rõ trên khuôn mặt của đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường, học sinh và các bậc phụ huynh.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Cô trò Trường Mầm non Mùa Xuân.

Tiếng trống trường của cô Hiệu trưởng Tiêu Thị Thu Hằng vang lên, khởi đầu cho năm học mới với những thành tích mới. Nhà giáo Tiêu Thị Thu Hằng, Hiệu trưởng Trường Mầm non Mùa Xuân cho biết: Thực hiện Thư chúc mừng năm học mới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Trường Mầm non Mùa Xuân quyết tâm nỗ lực phát triển con người hạnh phúc, phát huy tối đa nhân tố con người, lấy con người làm trung tâm chủ thể, nguồn lực, mục tiêu của sự phát triển.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Cô Hiệu trưởng Tiêu Thị Thu Hằng, đánh trống khai trường.

Năm học 2024 - 2025, tập thể đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực hơn nữa để phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ giáo dục một cách xuất sắc. Tại buổi lễ khai giảng, cô giáo và các em học sinh đã cùng nhau thể hiện nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc khiến phụ huynh và các bạn nhỏ vô cùng thích thú, hào hứng.

Trường THCS Văn Yên (quận Hà Đông): Năm học 2024 - 2025, Trường THCS Văn Yên có hơn 2.600 em học sinh, trong đó, có 719 em học sinh khối lớp 6.

Theo cô giáo Trương Thị Liên - Hiệu trưởng Trường THCS Văn Yên, năm 2023 - 2024, nhờ sự nỗ lực của các em học sinh, tinh thần trách nhiệm của các thầy cô giáo, sự quan tâm của các bậc phụ huynh, của các cấp chính quyền… thầy và trò nhà trường đã hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học trên tất cả các mặt, kết quả học sinh giỏi, giáo viên giỏi được nâng lên cả về số lượng và chất lượng, chất lượng giáo dục hai mặt, đại trà tiếp tục được giữ vững; kết quả thi vào lớp 10 THPT, nhà trường tiếp tục đứng ở Top đầu của các trường trong quận…

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Năm học 2024 - 2025, Trường THCS Văn Yên có hơn 2.600 em học sinh, trong đó, có 719 em học sinh khối lớp 6.

Trường Tiểu học Đông Ngạc B (quận Bắc Từ Liêm): Từ sáng sớm 5/9, các em học sinh đã nô nức có mặt tại sân trường để chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Sân trường được trang trí rực rỡ với cờ hoa, biểu ngữ chào đón ngày tựu trường.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Lễ khai giảng của cô trò Trường Tiểu học Đông Ngạc B

Sau nghi lễ chào cờ, nghe thư của Chủ tịch nước, là bài diễn văn ngắn gọn, xúc tích của cô giáo Ngô Thị Bích Hằng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Ngạc B về những thành tích tiêu biểu của nhà trường trong năm học 2023 - 2024, cũng như hướng phấn đấu ở năm học mới. Theo đó, năm học vừa qua, thầy và trò Trường Tiểu học Đông Ngạc B đã có những cố gắng, phấn đấu không ngừng, đạt được danh hiệu tập thể game bài uy tín xuất sắc. “Năm học mới 2024 - 2025 đối với Thủ đô là một dấu mốc son để chúng ta chuẩn bị bước vào kỉ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô. Thầy và trò Trường Tiểu học Đông Ngạc B xin hứa sẽ cố gắng, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống hiếu học của địa phương, xứng đáng với truyền thống dạy tốt học tốt của Trường”, cô giáo Ngô Thị Bích Hằng nhấn mạnh.

Trường THCS Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm): Ghi nhận tại Trường THCS Nguyễn Du, năm học này, trường với tổng 30 lớp và 1260 em học sinh. Quy mô nhà trường đã gấp 3 so với năm đầu tiên. Mùa thu năm 2018 là mùa khai giảng đầu tiên với quy mô 10 lớp và 312 em học sinh.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

Sau 6 năm với sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò đã được các cấp lãnh đạo ghi nhận, cụ thể, nhà trường được UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ dẫn đầu thi đua và Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội, nhận danh hiệu Tập thể game bài uy tín xuất sắc cấp Thành phố. Năm học đầu tiên chỉ có 1 em học sinh đỗ chuyên, 56% học sinh đỗ vào THPT công lập.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

Năm học vừa qua có trên 90% học sinh đỗ vào trường THPT công lập và 20 em học sinh đỗ vào trường chuyên. Nhưng điều đặc biệt không chỉ là thành tích học tập của các em mà chính là sự trưởng thành của các em khi rời xa mái trường Nguyễn Du.

Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (quận Long Biên): Hôm nay, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Gia Thiều long trọng tổ chức ngày khai trường lần thứ 75, kỷ niệm 10 năm Ngày Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cựu học sinh niên khóa 1957 - 1963 Trường THPT Nguyễn Gia Thiều về dự Lễ Khai giảng năm 2014 - 2024.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Thầy Lê Trung Kiên - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Gia Thiều phát biểu tại lễ khai giảng.

Trước khi vào lễ khai giảng, toàn trường đã dành phút tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cựu học sinh Trường niên khoá 1957 - 1963. Phát biểu tại Lễ khai giảng, thầy Lê Trung Kiên - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Gia Thiều cho biết: Năm học 2024 - 2025 là năm học đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức theo phương án mới đáp ứng yêu cầu của đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông. Chính vì thế, ngày khai giảng hôm nay có một ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu sự trưởng thành của một trong những trường THPT có bề dày truyền thống dạy tốt - học tốt của Thủ đô Hà Nội.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Trao thưởng cho học sinh tiêu biểu.

“Với truyền thống “Dạy tốt - học tốt” và truyền thống “Rèn đức luyện tài vì ngày mai lập nghiệp”, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng Trường THPT Nguyễn Gia Thiều đảm bảo với 3 chữ An: Học sinh đến trường được an toàn, thầy cô được an lành và phụ huynh gửi con đến trường được an tâm; để Trường Nguyễn Gia Thiều thực sự là trường học hạnh phúc; nơi mà tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh luôn muốn đến. Sau lễ khai giảng năm học mới, thầy trò Trường THPT Nguyễn Gia Thiều đã tổ chức nhiều hoạt động tập thể như: Thi đấu bóng rổ; thi đấu kéo co; Ngày hội STEM…

Trường Tiểu học Quỳnh Mai (quận Hai Bà Trưng) Buổi lễ khai giảng diễn ra đầy hân hoan, rộn ràng. Sau những tiết mục văn nghệ vui tươi do chính các cô giáo và học sinh nhà trường biểu diễn. lễ khai giảng chính thức diễn ra với phần nghi thức truyền thống: Chào cờ, hát quốc ca và lắng nghe thư của Chủ tịch nước. Tiếp đó, Nhà giáo Nguyễn Kim Dung - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã lên chào mừng và gửi tới các học sinh thân yêu những lời căn dặn ân cần.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Nhà giáo Nguyễn Kim Dung - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường chào mừng và căn dặn các em học sinh trước thềm năm học mới

Nhà giáo Nguyễn Kim Dung cho biết, năm học 2023 - 2024, thầy và trò Trường Tiểu học Quỳnh Mai đã đoàn kết, nỗ lực vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt được những kết quả đáng tự hào. Nền nếp, kỷ cương trường học tiếp tục được giữ vững, chất lượng đội ngũ của nhà trường luôn được duy trì, không ngừng phát triển phát triển. Các thầy cô giáo luôn cố gắng trong công tác giáo dục, hăng say, tâm huyết với nghề, tận tâm, hết mình vì học sinh thân yêu.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Niềm hân hoan trong ngày khai trường của các em học sinh.

Nhiều học sinh và giáo viên nhà trường đã đạt giải cao trong các cuộc thi dạy học, thi học sinh giỏi ở các cấp. Nhà trường đã đạt danh hiệu Tập thể game bài uy tín xuất sắc và được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Liên đội nhà trường đạt danh hiệu Liên đội mạnh xuất sắc cấp Thành phố. Năm học 2024 - 2025, Trưởng Tiểu học Quỳnh Mai đón 225 tân học sinh khối 1.

* Tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM): Cùng với học sinh cả nước, sáng nay trong tiết trời mát dịu, các em học sinh TPHCM rộn ràng tới trường dự Lễ khai giảng, bắt đầu một năm học mới.

Ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, đã đến dự lễ khai giảng và trao thưởng cho những học sinh xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học 2024 tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM dự lễ khai giảng năm học mới cùng cô trò Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Phát biểu lễ khai giảng, cô Phạm Thị Bé Hiền, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong chia sẻ, trong không khí hân hoan bước vào năm học mới 2024-2025 với chủ đề “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo thành phố Hồ Chí Minh”. Đây là một phương châm hành động và cũng là định hướng chỉ đạo cụ thể cho tất cả các hoạt động giáo dục. Đây cũng là trách nhiệm của mỗi nhà trường để tiếp cận đến một nền giáo dục tiên tiến và hiện đại.

Đồng thời cho biết, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong là ngôi trường với truyền thống lâu đời trong việc đào tạo học sinh giỏi - càng nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm lớn lao đổi với Ngành, với thành phố và đất nước. Nhà trưởng không chỉ tập trung vào mũi nhọn phát hiện và bồi dưỡng nhân tài mà còn hưởng đến sự đổi mới toàn diện, hoàn thiện phương án triển khai tối ưu Chương trình Giáo dục phổ thông mới cho cả 3 khối lớp, ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong quản lý và giảng dạy, thực hiện nhiệm vụ chung xây dựng trường học thông minh trong Đề án Giáo dục thông minh và học tập suốt đời của thành phố.

Tại Trường THCS Bình Trị Đông B, hàng trăm học sinh đón chào năm học mới trong ngôi trường mới khang trang. Lễ khai giảng cũng đồng thời là lễ khánh thành trường. Tham dự buổi lễ, chung vui cùng các thầy cô, học sinh có Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi dự lễ khai giảng tại Trường THCS Bình Trị Đông B.

Trường THCS Bình Trị Đông B là một trong 7 ngôi trường mới được quận Bình Tân đưa vào sử dụng trong năm học 2024 - 2025, gồm 5 trường tiểu học, 1 trường THCS và 1 trường mầm non. Riêng Trường THCS Bình Trị Đông B được xây dựng trên diện tích 13.556m2, gồm 36 phòng học với 1.620 học sinh. Trường THCS đầu tiên trên địa bàn phường Bình Trị Đông B này có tổng số học sinh toàn quận dự kiến trong năm học tới là 124.237 em, tăng 3.455 học sinh. Dự kiến trong năm học tới là 124.237 em, tăng 3.455 học sinh.

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP Thủ Đức), học sinh và giáo viên rạng ngời trong buổi Lễ khai giảng năm học mới. Nhiều học sinh nhỏ tỏ ra rất hào hứng, bên cạnh đó vẫn còn một số em khá bỡ ngỡ khi bước vào lớp 1, được gặp nhiều thầy cô, bạn bè mới. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, năm học 2024 - 2025, toàn thành phố tăng 24.097 học sinh. Trong đó, bậc THPT tăng nhiều nhất với 16.999 học sinh. Trong năm học mới này TP.HCM sẽ đưa vào sử dụng 23 dự án, với 476 phòng học mới, với tổng mức đầu tư hơn 2.200 tỉ đồng. Trong ngày 5/9 sẽ đưa vào sử dụng 18 dự án với 413 phòng học mới (trong đó số phòng học tăng thêm là 359 phòng).

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

Tại Trường Mầm non Bé Ngoan, thầy và trò hân hoan, rộn ràng trong lễ khai giảng năm học mới. Với lòng yêu nghề, mến trẻ, đội ngũ nhà giáo Trường Mầm non Bé Ngoan đã không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ, xây dựng “Trường tiên tiến theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế” trong nhiều năm qua. Cô Nguyễn Thị Mỹ Phương - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Nhà trường luôn quan tâm phối hợp chặt chẽ giữa “Giáo viên - Phụ huynh - Môi trường xã hội” để các bé phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất, tinh thần, tạo tâm lý tốt cho bé muốn đi học và tự tin vào lớp 1.

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới

* Tại tỉnh Đồng Nai: Cùng với hàng triệu học sinh trên cả nước, tại tỉnh Đồng Nai hơn 750 ngàn học sinh đã dự lễ khai giảng năm học mới 2024 – 2025. Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THCS Hiệp Hòa (phường Hiệp Hoà, thành phố Biên Hòa).

TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh vào thăm động viên học sinh lớp 9A1 Trường THCS Hiệp Hoà.
TRỰC TUYẾN: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô hân hoan chào đón năm học mới
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai Trương Thị Kim Huệ tặng quà cho học sinh.

Tại buổi lễ, sau khi Ban giám hiệu Nhà trường phát biểu khai giảng năm học mới và đánh trống khai giảng, bà Trương Thị Kim Huệ, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Đồng Nai đã trang trọng đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục và đào tạo nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025.

Nhóm P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Điều tra thêm hành vi lừa đảo chiếm đoạt tại Mái ấm Hoa Hồng

Điều tra thêm hành vi lừa đảo chiếm đoạt tại Mái ấm Hoa Hồng

(LĐTĐ) Cơ quan chức năng hiện đang tạm giữ bà Giáp Thị Sông Hương và những người liên quan về hành vi bạo hành trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng, đồng thời cũng làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại đây.
Phải tận dụng “thời gian vàng” trong ứng phó bão Yagi

Phải tận dụng “thời gian vàng” trong ứng phó bão Yagi

(LĐTĐ) Chủ trì cuộc họp về diễn biến cơn bão số 3 (Yagi), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các cơ quan chuyên môn tiếp tục làm tốt công tác dự báo; đồng thời nhấn mạnh yếu tố không chủ quan trong ứng phó thiên tai.
Vẫn băn khoăn việc áp thuế giá trị gia tăng với phân bón

Vẫn băn khoăn việc áp thuế giá trị gia tăng với phân bón

(LĐTĐ) Tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 6, các đại biểu Quốc hội đã cho ý kiến về Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi). Vấn đề có nên áp thuế với phân bón hay không tiếp tục được thảo luận sôi nổi, với nhiều quan điểm khác nhau.
Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

(LĐTĐ) Bác sĩ Dương Thị Trà Giang (bác sĩ nội trú tại Khoa Đẻ thường, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), luôn được đồng nghiệp và bệnh nhân quý mến khi mang trong mình sự nhiệt huyết với nghề y và lòng đam mê nghiên cứu khoa học. Với nhiều sáng kiến y khoa xuất sắc, chị đã góp phần chăm sóc sức khỏe sản phụ và thai nhi, được vinh danh là một trong 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Chung tay tạo môi trường giáo dục xứng đáng là nơi "trồng người"

Chung tay tạo môi trường giáo dục xứng đáng là nơi "trồng người"

(LĐTĐ) Năm học 2024 - 2025 đã chính thức bắt đầu với nhiều nhiệm vụ quan trọng đối với các nhà quản lý giáo dục và mỗi giáo viên. Tại nhiều ngôi trường ở Thủ đô Hà Nội, các thầy, cô giáo cũng gửi gắm những ước vọng để nghề dạy học thực sự là nghề cao quý nhất trong nghề cao quý, để mỗi trò đến trường đều cảm nhận được niềm vui.
Doanh nghiệp Nhà nước áp dụng bảng lương, phụ cấp mới từ 15/9

Doanh nghiệp Nhà nước áp dụng bảng lương, phụ cấp mới từ 15/9

(LĐTĐ) Từ ngày 15/9, người game bài uy tín trong doanh nghiệp Nhà nước sẽ áp dụng bảng lương, phụ cấp mới. Theo đó, mức lương trong thang lương, bảng lương, phụ cấp lương do công ty quyết định; quỹ tiền lương không được vượt quá kế hoạch của người game bài uy tín .
Cập nhật bão số 3: Dự báo huyện đảo Bạch Long Vỹ, Cô Tô biển động dữ dội

Cập nhật bão số 3: Dự báo huyện đảo Bạch Long Vỹ, Cô Tô biển động dữ dội

(LĐTĐ) Hồi 13 giờ ngày 5/9, vị trí tâm bão Yagi (bão số 3) trên vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 460km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm siêu bão mạnh cấp 16 (184-201km/h), giật trên cấp 17, di chuyển theo hướng Tây, tốc độ khoảng 10km/h.

Tin khác

Chung tay tạo môi trường giáo dục xứng đáng là nơi "trồng người"

Chung tay tạo môi trường giáo dục xứng đáng là nơi "trồng người"

(LĐTĐ) Năm học 2024 - 2025 đã chính thức bắt đầu với nhiều nhiệm vụ quan trọng đối với các nhà quản lý giáo dục và mỗi giáo viên. Tại nhiều ngôi trường ở Thủ đô Hà Nội, các thầy, cô giáo cũng gửi gắm những ước vọng để nghề dạy học thực sự là nghề cao quý nhất trong nghề cao quý, để mỗi trò đến trường đều cảm nhận được niềm vui.
Rộn ràng ngày khai trường trên huyện đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc

Rộn ràng ngày khai trường trên huyện đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc

(LĐTĐ) Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 trên huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, rực rỡ cờ hoa, trang nghiêm. Các em học sinh vui mừng mặc những bộ quần áo mới, niềm vui thể hiện rõ trên những khuôn mặt trẻ thơ, niềm tự hào của những bậc phụ huynh và quân dân huyện đảo Trường Sa. Dưới đây là một số hình ảnh ngày khai trường mà Cộng tác viên tại Trường Sa gửi đến Báo.
Chầm chậm thu sang…

Chầm chậm thu sang…

(LĐTĐ) Ta để lại mùa hạ nơi dòng sông cuộn sóng. Hoa điệp vàng trong nắng và bằng lăng nhạt màu bởi những cơn mưa. Nửa mùa hạ ta phiêu du trăng gió, chợt thấy mình không bớt những chênh vênh. Hạ không buồn bởi nắng reo và gió vi vút đến cuối trời. Hạ tung tăng mà đi, say mê mà đến. Không nhớ, không buồn...
Hôm nay 5/9: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô bước vào năm học mới

Hôm nay 5/9: Gần 2,3 triệu học sinh Thủ đô bước vào năm học mới

(LĐTĐ) Sáng nay (5/9), cùng với học sinh cả nước, gần 2,3 triệu học sinh các cấp học trên địa bàn thành phố Hà Nội hòa chung trong không khí hân hoan chào đón Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học này, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã và đang nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ nâng cấp hệ thống trường lớp tới nâng cao chất lượng dạy và học.
Tăng cường quản lý và phát huy hiệu quả hoạt động văn hóa cơ sở

Tăng cường quản lý và phát huy hiệu quả hoạt động văn hóa cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm tiếp tục phát huy có hiệu quả hoạt động văn hóa cơ sở tại địa phương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy vừa ký ban hành Công văn số 3732/BVHTTDL- VHCS gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đề nghị các địa phương chủ động tổ chức thực hiện các nội dung về tăng cường quản lý hoạt động văn hóa cơ sở.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư cho ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi thư cho ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có thư gửi ngành Giáo dục. Báo game bài uy tín Thủ đô trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư.
Nhiều kỳ vọng, quyết tâm trong năm học mới

Nhiều kỳ vọng, quyết tâm trong năm học mới

(LĐTĐ) Ngày mai (5/9), cùng với học sinh cả nước, gần 2,3 triệu học sinh phổ thông và trẻ mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội hòa chung không khí hân hoan chào đón Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Đến thời điểm hiện tại, các địa phương, trường học đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho sự kiện này; đồng thời xây dựng kế hoạch, ưu tiên triển khai mọi biện pháp, quyết liệt thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng khai gì với cơ quan công an?

Chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng khai gì với cơ quan công an?

(LĐTĐ) Tại cơ quan chức năng, chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng là bà Giáp Thị Song Hương cho rằng hành động bạo hành các cháu bé của bảo mẫu là bộc phát, bà Hương không biết và không chủ trương hành vi này.
Tăng cường các điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2024 - 2025

Tăng cường các điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2024 - 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 4/9/2024 về việc tăng cường các điều kiện bảo đảm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
Nghệ An: Doanh thu du lịch ước đạt 635 tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

Nghệ An: Doanh thu du lịch ước đạt 635 tỷ đồng trong dịp lễ 2/9

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Sở Du lịch Nghệ An, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, tỉnh Nghệ An đón và phục vụ khoảng 320.000 nghìn lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước đạt trên 635 tỷ đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động