Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Quận Ba Đình: Đẩy mạnh các biện pháp phòng cháy, chữa cháy

(LĐTĐ) Ba Đình là địa bàn trung tâm về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô và của cả nước. Những năm gần đây, do tốc độ đô thị hóa nhanh, mật độ dân cư ngày càng đông, việc ùn tắc giao thông diễn ra thường xuyên. Nhiều khu dân cư chật hẹp, phố nhỏ, ngõ nhỏ, ngõ phố vừa nhỏ vừa sâu. Nguy cơ cháy nổ ngày càng phức tạp.
quan ba dinh day manh ca c bie n pha p pho ng cha y chu a cha y Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng
quan ba dinh day manh ca c bie n pha p pho ng cha y chu a cha y Kiên quyết không để phát sinh các chung cư vi phạm về phòng cháy chữa cháy
quan ba dinh day manh ca c bie n pha p pho ng cha y chu a cha y Cam go cuộc chiến với "giặc lửa"

Chỉ tính riêng tháng 9/2019, trên địa bàn quận Ba Đình đã xảy ra 2 vụ cháy nghiêm trọng. Cụ thể: Khoảng 7 giờ 45 phút ngày 15/9 xảy ra vụ cháy nhà dân tại số 594 Đê La Thành (phường Giảng Võ).

Hiện trường vụ cháy là ngôi nhà được xây dựng 4 tầng 1 tum, có diện tích khoảng 95m², được sử dụng làm nơi kinh doanh đồ nội thất (tầng 1, 2) và nơi ở gia đình (tầng 3, 4). Đám cháy bốc lên từ tầng 1 sau đó nhanh chóng lan rộng lên các tầng trên.

Trước đó, khoảng 10 giờ 12 phút ngày 10/9 xảy ra vụ cháy tại số 8 ngõ 12 Núi Trúc (phường Giảng Võ). Đây là ngôi nhà được sử dụng để ở và kết hợp kinh doanh cửa hàng bán quần áo, được xây dựng 5 tầng, 1 tầng lửng với diện tích khoảng 25m²/ tầng. Khu vực xảy ra cháy ban đầu được xác định tại tầng lửng sau đó cháy lan xuống tầng 1 và cháy lan lên các tầng trên.

quan ba dinh day manh ca c bie n pha p pho ng cha y chu a cha y
Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhiều lực lượng tại phường Cống Vị (quận Ba Đình).

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ - Công an quận Ba Đình đã phối hợp với Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ - Công an quận Đống Đa triển khai đội hình chữa cháy và tìm kiếm người bị nạn. Rất may cả 2 vụ cháy đều không gây thiệt hại về người.

Trước tình hình cháy nổ xảy ra ngày càng phức tạp, để đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy, Công an quận Ba Đình đã phối hợp với Ủy ban nhân dân các phường trên địa bàn quận khuyến cáo đến người đứng đầu cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở; chủ hộ gia đình và người dân thực hiện tốt các nội dung:

Không để nhiều đồ dùng, hàng hóa dễ cháy ở nơi đun nấu. Không dự trữ xăng, dầu, khí đốt và các chất lỏng dễ cháy ở trong nhà, trường hợp cần phải để dự trữ thì chỉ dự trữ với số lượng ít nhất.

Ôtô, xe máy và các phương tiện dụng cụ có xăng dầu, chất lỏng dễ cháy để trong nhà ở phải cách xa bế đun nấu, nguồn sinh nhiệt; thiết bị chứa, dẫn xăng, dầu... phải kín.

Phải lắp thiết bị tự ngắt (aptomat) cho hệ thống điện chung toàn nhà, từng tầng, từng nhánh và từng thiết bị tiêu thụ điện công suất lớn; không để hàng hóa dễ cháy gần bóng điện, ổ cắm, cầu dao, chấn lưu đèn neon (khoảng cách tối thiểu là 0,5m), không dùng nhiều thiết bị tiêu thụ điện vượt quá khả năng chịu tải của các thiết bị và dây dẫn. Không dùng đinh, dây thép để buộc giữ dây điện, không luồn dây điện qua mái lá, mái tôn, câu mắc điện tùy tiện.

Thiết kế, lắp đặt hệ thống chống sét phù hợp với từng loại nhà, công trình và định kỳ kiểm tra, đo điện trở chống sét trước mùa mưa bão đảm bảo theo quy định.

Khi sử dụng bàn là, bếp đun nấu... phải có người trông coi, không để trẻ nhỏ, người tâm thần sử dụng các thiết bị điện. Trước khi ra khỏi nhà và trước khi đi ngủ phải kiểm tra nơi đun nấu, nơi thờ cúng, tắt các thiết bị điện không cần thiết. Thường xuyên tự kiểm tra hệ thống điện, hệ thống Gas để kịp thời khắc phục các sơ hở thiếu sót nhằm hạn chế nguy cơ cháy, nổ xảy ra.

quan ba dinh day manh ca c bie n pha p pho ng cha y chu a cha y
Người dân cần tích cực tham gia các lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy.

Bố trí nơi thờ cúng hợp lý, tường phía đặt bàn thờ, trần phía trên bàn thờ phải bằng vật liệu không cháy. Đèn, hương, nến phải đặt chắc chắn trên các vật liệu không cháy, cách xa vật dễ cháy, hạn chế tối đa vàng mã, hương nến để trên bàn thờ. Khi đốt vàng mã phải trông coi, có che chắn tránh cháy lan hoặc gió cuốn tàn lửa gây cháy lan.

Không lắp lồng sắt, lưới sắt ở ban công, lối ra của nhà (trường hợp đã lắp thì có cửa chốt trong và không được khóa). Nên chuẩn bị sẵn thang dây để thoát nạn khi cháy xảy ra. Nhà có trẻ nhỏ, người già, người tàn tật thì phải có biện pháp thoát nạn, cứu người phù hợp và không khóa cửa phòng của những người trên.

Chuấn bị sẵn dụng cụ phá dỡ để tạo lối thoát nạn. Mỗi gia đình nên có dự kiến các tình huống thoát nạn khi có cháy xảy ra. Trang bị dụng cụ trữ nước, xô, thùng xách nước để vừa phục vụ sinh hoạt vừa phục vụ chữa cháy, trang bị bình chữa cháy và mọi người trong gia đình phải học tập để biết cách sử dụng các dụng cụ chữa cháy được trang bị. Thường xuyên tự kiểm tra các phương tiện chữa cháy và các dụng cụ phá dỡ để kịp thời khắc phục những hư hỏng để thay thế các dụng cụ mới đáp ứng được yêu cầu chữa cháy và phá dỡ tạo lỗi thoát nạn.

Đối với loại hình nhà ống, chủ hộ gia đình, chủ cơ sở và các cơ quan tổ chức lập hồ sơ thiết kế, gửi cơ quan Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy để thẩm duyệt, nghiệm thu và cho ý kiến về các giải pháp an toàn về phòng cháy, chữa cháy theo quy định. (Đối với các công trình thuộc diện phải thẩm duyệt, nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy theo phụ lục IV – NDD79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính phủ).

Luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, triệt để tuân thủ các quy định về phòng cháy, chữa cháy; chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện chữa cháy, thoát nạn để kịp thời sử dụng khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Tích cực tham gia các lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy do Công an quận Ba Đình tổ chức tại các khu dân cư, tổ dân phố để nắm được các kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy.

Khi xảy ra cháy tìm mọi cách báo cháy nhanh nhất cho mọi người xung quanh biết, gọi điện thoại cho Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy theo số 114, đồng thời sử dụng phương tiện để chữa cháy và thoát nạn theo tình huống đã dự kiến.

P.V

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tuyệt đối không tổ chức khai giảng tại những nơi mưa lớn có nguy cơ sạt lở, ngập úng

Tuyệt đối không tổ chức khai giảng tại những nơi mưa lớn có nguy cơ sạt lở, ngập úng

(LĐTĐ) Các cơ sở giáo dục tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 gọn nhẹ, an toàn, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Tuyệt đối không tổ chức khai giảng tại những nơi mưa lớn có nguy cơ sạt lở, ngập úng.
Trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng được đưa về cơ sở bảo trợ xã hội công lập

Trẻ em tại Mái ấm Hoa Hồng được đưa về cơ sở bảo trợ xã hội công lập

(LĐTĐ) Cơ quan chức năng tạm thời sẽ đưa tất cả các trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng về cơ sở bảo trợ xã hội công lập để chăm sóc theo diện khẩn cấp, sau đó tiến hành xác định nhân thân từng em để có phương án phù hợp.
Giúp phụ nữ nâng cao kỹ năng chuyển đổi số trong điều hành kinh tế tập thể

Giúp phụ nữ nâng cao kỹ năng chuyển đổi số trong điều hành kinh tế tập thể

(LĐTĐ) Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, chuyển đổi số vừa là yêu cầu tất yếu, vừa là cơ hội để tiến nhanh, tiến xa hơn trong mọi lĩnh vực của đời sống, kinh tế - xã hội. Tại Hà Nội, phụ nữ chiếm trên 50,4% dân số, việc chuyển đổi số trong khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã nói chung và các mô hình kinh tế tập thể do phụ nữ tham gia quản lý nói riêng là điều cần thiết. Vì vậy, cần nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chuyển đổi số trong khu vực kinh tế tập thể.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Vạn Phúc

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dự lễ khai giảng tại Trường THCS Vạn Phúc

(LĐTĐ) Ngày 4/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Trung học cơ sở (THCS) Vạn Phúc, huyện Thanh Trì; gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/102024), giải phóng huyện Thanh Trì (6/10/1954-6/10/2024) và đón Bằng công nhận “Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2”.
Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 vừa khép lại với những kết quả đáng khích lệ cho ngành Du lịch Việt Nam. Trong 4 ngày nghỉ (31/8 đến 3/9), cả nước đã đón tiếp khoảng 3 triệu lượt khách du lịch, đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Đây được coi là cao điểm cuối cùng trong mùa du lịch hè 2024, mở ra triển vọng tươi sáng cho ngành Du lịch trong những tháng cuối năm.
Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới an toàn, chất lượng và hạnh phúc

Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới an toàn, chất lượng và hạnh phúc

(LĐTĐ) Năm học 2024 - 2025, Hà Nội đã chuẩn bị chu đáo về cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo viên, hỗ trợ học sinh khó khăn và tạo môi trường học an toàn, hạnh phúc.
World Travel Awards tiếp tục vinh danh Vietjet với bộ đôi giải thưởng về dịch vụ khách hàng

World Travel Awards tiếp tục vinh danh Vietjet với bộ đôi giải thưởng về dịch vụ khách hàng

(LĐTĐ) Hai giải thưởng gồm: Hãng hàng không hàng đầu châu Á về trải nghiệm khách hàng; Hãng hàng không có chương trình khách hàng thân thiết dẫn đầu châu Á.

Tin khác

Kịp thời dập tắt đám cháy nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh tại huyện Thanh Trì

Kịp thời dập tắt đám cháy nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh tại huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra khoảng 20h18 tối 2/9, tại tầng 1, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh ở thôn Lưu Phái, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Nhanh chóng giải cứu 4 người trong vụ cháy chung cư ở xã Tân Triều

Nhanh chóng giải cứu 4 người trong vụ cháy chung cư ở xã Tân Triều

(LĐTĐ) Thời điểm xảy ra cháy, người dân phát hiện khói đen đặc bốc ra từ căn hộ 206 ở tầng 2 của tòa nhà. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt dập lửa, giải cứu 4 người thoát nạn.
Khuyến cáo bảo đảm an toàn PCCC dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Khuyến cáo bảo đảm an toàn PCCC dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Nhằm đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong dịp nghỉ lễ, Công an Thành phố khuyến cáo an toàn PCCC đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở; chủ hộ gia đình và người dân...
Kịp thời dập tắt đám cháy kho chuyển phát nhanh ở dốc Vĩnh Tuy

Kịp thời dập tắt đám cháy kho chuyển phát nhanh ở dốc Vĩnh Tuy

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra khoảng 21h45 tối 27/8 tại kho hàng chuyển phát nhanh số 137 phố Nguyễn Văn Viên, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Khói đen bốc cao hàng chục mét khiến nhiều người đi đường hoang mang.
Quận Hà Đông tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy

Quận Hà Đông tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) cho lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở thuộc các phường trên địa bàn quận.
Cháy lớn khu nhà xưởng thu mua phế liệu tại huyện Quốc Oai

Cháy lớn khu nhà xưởng thu mua phế liệu tại huyện Quốc Oai

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra tại khu nhà xưởng thu mua phế liệu của người dân tại khu Chẹo, Gốc Gạo, xã Phượng Cách, huyện Quốc Oai, Hà Nội.
Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho các trường học

Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho các trường học

(LĐTĐ) Để chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức năm học mới 2024-2025, mới đây, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội đã phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện, tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cho các đồng chí là đội viên Đội Phòng cháy cơ sở cơ sở của các trường học.
Kịp thời dập tắt đám cháy khu nhà xưởng tại huyện Đông Anh

Kịp thời dập tắt đám cháy khu nhà xưởng tại huyện Đông Anh

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra khoảng 00h48 ngày 18/8 tại kho hàng hóa có diện tích khoảng 1.000m2 (ngõ 133 Dục Nội, Việt Hùng, Đông Anh, Hà Nội). Đến khoảng 2h30, đám cháy đã được lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH khống chế, qua đó bảo vệ được khoảng 700m2 nhà kho và không để cháy lan sang các nhà xưởng, kho lân cận.
Huyện Hoài Đức: Tăng cường công tác phòng cháy đối với nhà trọ cho thuê

Huyện Hoài Đức: Tăng cường công tác phòng cháy đối với nhà trọ cho thuê

(LĐTĐ) Từ đầu năm 2024 đến nay, công tác phòng cháy chữa cháy & cứu hộ cứu nạn (PCCC&CNCH) được các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Hoài Đức thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện với nhiều biện pháp, giải pháp nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy, nổ xảy ra. Trong đó, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với các cơ sở cho thuê trọ được đặc biệt chú trọng.
Công an Hà Nội thông tin chính thức vụ cháy nhà hàng Star, số 67Y Phó Đức Chính

Công an Hà Nội thông tin chính thức vụ cháy nhà hàng Star, số 67Y Phó Đức Chính

(LĐTĐ) Sáng 17/8, Công an thành phố Hà Nội thông tin vụ cháy tại nhà hàng Star (số 67Y Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình). Quá trình chữa cháy, 1 chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an quận Ba Đình bị ngạt khói được đưa đi cấp cứu, hiện sức khỏe ổn định. Vụ cháy không có thiệt hại về người.
Xem thêm
Phiên bản di động