Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Rà soát mọi mặt, đảm bảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc

(LĐTĐ) Các điểm thi cần tiếp tục rà soát kỹ lưỡng điều kiện cơ sở vật chất, nhất là phòng, tủ đựng đề thi và bài làm của thí sinh để bảo đảm an toàn và bảo mật; đồng thời tích cực phối hợp với các địa phương, đơn vị duy trì lực lượng ứng trực, kịp thời xử lý tình huống...
Hà Nội: Danh sách 201 điểm thi vào lớp 10 công lập không chuyên Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Đảm bảo an toàn và thuận lợi cho thí sinh Gần 105.000 thí sinh của Thủ đô làm thủ tục dự thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập

Sáng nay (9/6), 201 điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội đồng loạt tổ chức cho thí sinh học quy chế thi và làm thủ tục dự thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập năm học 2023 - 2024.

dd
Bà Vũ Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND Thành phố (thứ nhất từ trái qua) - Trưởng Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm 2023 động viên các thí sinh.

Thời tiết Hà Nội buổi sáng khá mát mẻ. Dù 9h mới bắt đầu đến giờ làm thủ tục dự thi nhưng tại các điểm thi, nhiều thí sinh đã đến khá sớm. Các lực lượng chức năng như Công an, thanh niên tình nguyện cũng có mặt để hỗ trợ công tác phân luồng, đảm bảo giao thông thông thoáng trước cổng điểm thi cũng như hướng dẫn thí sinh vào điểm thi theo bố trí của Hội đồng thi.

Tại các điểm thi, thí sinh đã nhận phòng thi, kiểm tra lại thông tin cá nhân và kịp thời phản ánh với Hội đồng thi để sửa đổi, bổ sung nếu có sai sót. Các cán bộ làm công tác thi cũng phổ biến quy chế thi, trong đó đặc biệt lưu ý các thí sinh về những vật dụng không được mang vào phòng thi như điện thoại di động, tài liệu... Ghi nhận tại các điểm thi cho thấy số lượng thí sinh bị sai sót thông tin không nhiều. Các trường hợp sai sót đã kịp thời được cán bộ coi thi cập nhật.

Trong ngày thí sinh làm thủ tục dự thi, bà Vũ Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm 2023 đã đi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại điểm thi Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Văn Huyên (huyện Hoài Đức), Trường THPT Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) và Trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình).

dd
Thí sinh có mặt tại các điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi, đính chính thông tin sai sót (nếu có) và hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi bước vào kỳ thi.

Qua ghi nhận, huyện Hoài Đức có 7 điểm thi với tổng số hơn 3.400 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó điểm thi Trường THCS Nguyễn Văn Huyên có 17 phòng thi với 386 thí sinh, 62 cán bộ coi thi. Theo báo cáo của lãnh đạo điểm thi, tại thời điểm kiểm tra, các điều kiện về cơ sở vật chất đầy đủ, bảo đảm an toàn. Cơ quan chức năng cũng đã rà soát, kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy và các điều kiện bảo đảm an ninh, an toàn và không để xảy ra hiện tượng mất điện.

Nhằm tạo thuận lợi cho phụ huynh trong thời gian chờ, Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh huyện Hoài Đức đã bố trí điểm chờ cho phụ huynh tại Trường Mầm non xã Sơn Đồng. Lãnh đạo và cán bộ coi thi, cán bộ giám sát của các điểm thi cũng đã được lực lượng công an phổ biến, hướng dẫn kỹ về việc nhận diện và phòng, chống thiết bị công nghệ cao có thể được sử dụng để gian lận trong kỳ thi.

Còn điểm thi Trường THPT Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) có 22 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng. Theo bà Nguyễn Thị Mai Thu (Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo - Hà Đông, Điểm trưởng điểm thi Trường THPT Mỹ Đình), tất cả phòng thi cũng như các điều kiện phục vụ thí sinh đã được kiểm tra nhiều lần về mọi mặt, bảo đảm không để xảy ra sai sót trong quá trình tổ chức thi. Tổng số thí sinh dự thi là 525.

dd
Bà Vũ Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm 2023 kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại một số điểm thi.

Điểm thi Trường THCS Phan Chu Trinh là 1 trong 7 điểm thi của quận Ba Đình trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2023 - 2024. Bà Đinh Thị Nga (Phó Hiệu trưởng Trường THPT Cầu Giấy, Điểm trưởng điểm thi Trường THCS Phan Chu Trinh) báo cáo, 27 phòng thi đều đáp ứng các điều kiện quy định. Gần 600 thí sinh đã được học quy chế và nhắc nhở kỹ về trách nhiệm thí sinh cũng như danh mục các vật dụng được phép mang vào phòng thi.

Tại từng điểm thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đặc biệt lưu ý công tác bảo đảm an ninh, an toàn nơi bảo quản đề thi, bài thi và các điều kiện hỗ trợ thí sinh; đồng thời nhắc nhở cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các điểm thi thực hiện nghiêm túc quy chế thi, quan tâm công tác chăm sóc sức khỏe cho thí sinh, duy trì tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm; sẵn sàng phương án ứng phó với các tình huống phát sinh...

Bà Vũ Thu Hà đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của các địa phương và các đơn vị liên quan để chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tốt nhất phục vụ kỳ thi. Nhấn mạnh yêu cầu an toàn, nghiêm túc của kỳ thi, bà Vũ Thu Hà đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhắc nhở các điểm thi tiếp tục rà soát kỹ lưỡng điều kiện cơ sở vật chất, nhất là phòng, tủ đựng đề thi và bài làm của thí sinh để bảo đảm an toàn và bảo mật; đồng thời tích cực phối hợp với các địa phương, đơn vị duy trì lực lượng ứng trực, kịp thời xử lý tình huống...

T.P

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á"

Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là "Điểm đến hàng đầu châu Á"

(LĐTĐ) Tối ngày 3/9, tại thủ đô Manila, Philippines đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31. Tại sự kiện được mệnh danh là "Oscar của Du lịch thế giới" năm nay, Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch quốc tế.
Tiếp tục dừng đấu giá đất ở huyện Thanh Oai

Tiếp tục dừng đấu giá đất ở huyện Thanh Oai

(LĐTĐ) Theo dự kiến, buổi đấu giá 57 thửa đất (đợt 1) tại xã Cao Dương, huyện Thanh Oai, Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 8/9. Tuy nhiên, mốc thời gian này đã bị huỷ bỏ. Hiện thời gian tổ chức lại vẫn chưa được xác định.
Những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến mới trong tuần

Những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến mới trong tuần

(LĐTĐ) Lừa đảo tuyển dụng ngành Hàng không; lừa chuyển tiền học phí; nhờ mua hàng hộ để chiếm đoạt… là những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến nổi bật tuần qua mà Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo.
Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024 quy tụ 350 vận động viên tham gia

Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024 quy tụ 350 vận động viên tham gia

(LĐTĐ) Tối 3/9, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra lễ khai mạc Giải vô địch Kickboxing toàn quốc năm 2024.
Cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan lĩnh án 36 tháng tù

Cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan lĩnh án 36 tháng tù

(LĐTĐ) Sau thời gian xét xử và nghị án, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Loan 36 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản”.
Tỷ giá USD hôm nay (4/9): Đồng USD tăng trên thị trường tự do

Tỷ giá USD hôm nay (4/9): Đồng USD tăng trên thị trường tự do

(LĐTĐ) Hôm nay 4/9, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên mức 24.224 đồng. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 101,77 điểm - tăng 0,12% so với phiên giao dịch ngày 3/9.
Thông tin vụ va chạm tàu khách và xe tải lúc rạng sáng ở Văn Điển

Thông tin vụ va chạm tàu khách và xe tải lúc rạng sáng ở Văn Điển

(LĐTĐ) Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra lúc 5h20 ngày 4/9, tại km9+300 - đoạn đường tàu gần ga Văn Điển (giáp đường Ngọc Hồi). Thời điểm trên, tàu khách SE4 chạy hướng Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội bất ngờ va phải một xe tải đang băng qua đường ngang có đèn và biển cảnh báo...

Tin khác

Sẵn sàng tâm thế vào năm học mới

Sẵn sàng tâm thế vào năm học mới

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024 đã khép lại với nhiều kết quả toàn diện. Bên thềm khai giảng, cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng về cơ bản đã sẵn sàng tâm thế để bước vào năm học mới 2024 - 2025 với nhiều kỳ vọng thành công.
Lấy ý kiến dự thảo quy định về tuyển sinh, tổ chức và quản lý liên kết đào tạo với nước ngoài

Lấy ý kiến dự thảo quy định về tuyển sinh, tổ chức và quản lý liên kết đào tạo với nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Thông tư quy định về tuyển sinh, tổ chức và quản lý liên kết đào tạo với nước ngoài trình độ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ.
50 lời chúc ý nghĩa cho ngày khai giảng năm học 2024 - 2025

50 lời chúc ý nghĩa cho ngày khai giảng năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Trong không khí rộn ràng tràn ngập hứng khởi sắp đến ngày khai giảng năm học 2024 - 2025, hãy dành cho thầy cô và các em học sinh những lời chúc tốt đẹp nhất, kỳ vọng một năm học mới với nhiều niềm vui và thành công.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm định chất lượng giáo dục

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm định chất lượng giáo dục

(LĐTĐ) Liên quan đến công tác bảo đảm chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã đưa ra 5 lưu ý với các Sở GD&ĐT.
Triển khai từ sớm công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Triển khai từ sớm công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

(LĐTĐ) Các đơn vị cần chủ động và có kế hoạch triển khai từ sớm công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2025, tổ chức thi thử khi có điều kiện.
Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trong trường học

Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trong trường học

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu các Sở GD&ĐT cần chủ động phối hợp với Sở Y tế và cơ quan chức năng tại địa phương chỉ đạo công tác phòng, chống dịch; thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe của trẻ em mầm non, học sinh để kịp thời phát hiện những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh...
Để khai giảng năm học mới thực sự là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường

Để khai giảng năm học mới thực sự là Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường

(LĐTĐ) Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 sẽ được tổ chức thống nhất trên địa bàn Thành phố vào sáng 5/9; các nhà trường chú trọng xây dựng văn hóa học đường, đảm bảo an ninh an toàn trường học ngay từ những ngày đầu năm học… là những nội dung được đề cập tại Công văn số 3001/SGDĐT-VP của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội.
Khoản thu nào Ban đại diện cha mẹ học sinh không được phép thu?

Khoản thu nào Ban đại diện cha mẹ học sinh không được phép thu?

(LĐTĐ) Chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025, nhằm tăng cường công tác quản lý thu, chi, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội yêu cầu, đối với kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh, các nhà trường thực hiện theo quy định tại Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh.
Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục

Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Phúc Thọ vừa tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.
Chuẩn bị hành trang cho trẻ bước vào năm học mới

Chuẩn bị hành trang cho trẻ bước vào năm học mới

(LĐTĐ) Năm học mới đang đến gần, mang theo niềm háo hức và phấn khởi của nhiều em học sinh. Đặc biệt là những học sinh đầu cấp, nhiều em cũng không tránh khỏi cảm giác lo lắng khi phải đối mặt với một môi trường mới.
Xem thêm
Phiên bản di động