Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Sai lầm dùng điều hoà inverter khiến hoá đơn điện tăng chóng mặt

Dù những chiếc máy điều hoà inverter sử dụng động cơ biến tần vừa tiết kiệm điện năng, song trong quá trình sử dụng, nếu bạn mắc những sai lầm này thì hoá đơn tiền điện cuối tháng nhận về sẽ tăng chóng mặt.
sai lam dung dieu hoa inverter khien hoa don dien tang chong mat “Nhà đèn” lý giải nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao
sai lam dung dieu hoa inverter khien hoa don dien tang chong mat Điều hòa đang chạy tự ngắt liên tục: Nguyên nhân và cách khắc phục
sai lam dung dieu hoa inverter khien hoa don dien tang chong mat 6 bước tự vệ sinh điều hoà tại nhà, đơn giản mà tiết kiệm tiền triệu

Để tiết kiệm điện năng, nhiều gia đình quyết định bỏ khoản tiền lớn mua những chiếc máy điều hoà inverter. Thế nhưng, các chuyên gia điện máy cho rằng, trong quá trình sử dụng nếu người dùng mắc sai lầm thì hiệu quả tiết kiệm điện sẽ không như mong đợi, thậm chí còn khiến chiếc máy điều hoà tiêu tốn điện năng hơn.

Vậy khi sử dụng điều hoà inverter người dùng cần lưu ý những gì để đạt hiệu quả cao nhất, tránh mắc sai lầm dẫn đến tốn kém tiền điện?

Chọn đúng công suất

Giá của máy điều hoà inverter không hề rẻ. Thế nên, nếu mua máy có công suất thấp hơn công suất để phục vụ đủ cho diện tích phòng thì sẽ khiến cho máy hoạt động quá công suất. Điều này dẫn đến máy lạnh tốn nhiều điện hơn mà phòng thì không đủ mát còn máy lạnh chạy rất ồn ào.

Muốn chọn được công suất máy phù hợp với phòng cần chú ý điện vị trí căn phòng, diện tích căn phòng,... Do đó, khi mua điều hoà inverter hay điều hoà thường nên tham khảo ý kiến của các nhân viên tư vấn.

sai lam dung dieu hoa inverter khien hoa don dien tang chong mat
Trong quá trình sử nếu mắc sai lầm thì chiếc điều hoà inerter sẽ ngốn khá nhiều điện năng

Vị trí lắp đặt

Vị trí lắp đặt sẽ quyết định máy điều hoà inverter có tiết kiệm điện năng hay không. Thế nên, khi lắp đặt phải để dàn nóng ở nơi thông thoáng, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và cách nguồn phát sinh nhiệt khác như bếp, lò nướng,...

Khi lắp đặt dàn nóng không đặt ở những nơi ô nhiễm khói bụi, quá ẩm ướt hay hóa chất để tránh thiết bị bị ăn mòn, giảm độ bền của máy. Đồng thời để tăng khả năng thoát nhiệt của thiết bị, nên đặt quạt làm mát của dàn nóng theo chiều vuông góc với hướng gió.

Khoảng cách giữa dàn nóng với dàn lạnh tối ưu nhất khi chiều dài ống ga không quá 5m và không chênh lệch độ cao quá 3m. Đây là khoảng cách hợp lý giúp cho năng suất máy điều hoà hiệu quả hơn.

Không chỉ nhiệt độ quá thấp để hạ nhiệt nhanh

Khi sử dụng điều hoà, nhiều người có thói quen khi vào phòng bật mở điều hoà liền cài đặt ở nhiệt độ rất thấp (16-18 độ C) để phòng nhanh hạ nhiệt. Song, đây là cách làm sai lầm, cần phải dừng ngay. Bởi, cài đặt nhiệt độ quá thấp như vậy sẽ làm cho máy điều hoà phải hoạt động hết công suất nhằm đạt đúng nhiệt độ yêu cầu. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ tốn nhiều điện năng.

Điều hoà inverter có công nghệ biến tần nên sẽ tự động hoạt động công suất cao để đạt đến nhiệt độ yêu cầu, sau đó giảm công suất để duy trì nhiệt độ ổn định để tiết kiệm điện không cần phải dùng thao tác thủ công tự điều chỉnh.

Không nên tắt điều hòa khi nhiệt độ phòng đạt mức yêu cầu

Trong quá trình sử dụng nhiều người cũng có thói quen tắt điều hòa khi thấy nhiệt độ đã đủ mát, khi thấy nhiệt độ phòng nóng thì lại bật điều hoà trở lại và cho rằng làm thế sẽ tiết kiệm được tiền điện.

Song, mọi người không hề hay biết rằng, mỗi lần tắt/mở như vậy làm cho máy điều hoà phải khởi động lại quá trình làm lạnh ban đầu, hoạt động với công suất cao một lần nữa để giảm nhiệt độ. Hành động này vô tình chúng ta lại khiến máy điều hoà tiêu tốn nhiều điện năng hơn chứ không phải tiết kiệm như chúng ta nghĩ.

Điều hòa inverter được hiểu đơn giản là dòng máy lạnh sử dụng công nghệ kỹ thuật số hiện đại. Theo đó, toàn bộ việc điều tiết độ lạnh trong phòng của máy được kiểm soát thông qua bộ mạch điện tử vi xử lí thông minh thay cho công nghệ sử dụng rơ le cảm biến nhiệt của các dòng máy điều hòa thông thường.

So với các dòng điều hòa thường, điều hòa inverter có ưu điểm là khả năng kiểm soát nhiệt độ phòng rất chính xác, duy trì nhiệt độ ổn định và luồng khí lạnh mà máy điều hòa Inverter cũng dễ chịu, thân thiện với sức khỏe hơn cùng tính năng tiết kiệm điện.

Tức, công nghệ này sẽ tự động chuyển sang chế độ duy trì nhiệt độ không tốn quá nhiều điện như những loại điều hòa không có công nghệ inverter. Do đó, không cần bật/tắt liên tục trong quá trình sử dụng.

Nguồn điện ổn định

Máy điều hoà inverter được điều khiển bằng các vi mạch điện tử, chúng sẽ bị ảnh hưởng khi điện áp không ổn định hoặc quá cao, quá thấp. Do đó, khi sử dụng điều hoà inverter chúng ta cần đáp ứng theo chuẩn điện áp nhà sản xuất yêu cầu.

Theo đó, khi sử dụng điều hoà inverter nên lắp đặt kèm với ổn áp để tránh tình trạng gây hư hỏng cho các vi mạch giúp cho máy lạnh bền hơn và tiết kiệm điện năng hơn.

Ngoài những lưu ý trêm, khi sử dụng điều hoà cũng cần phải vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ. Bởi, nếu không vệ sinh sạch sẽ, bụi bẩn bám đầy trên cánh quạt, màng lọc khí làm cho không khí không lưu thông được nên khả năng làm mát kém, tốn điện năng hơn.

Theo L.Minh/vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thăm hỏi, động viên người dân tại nơi tránh lụt

Thăm hỏi, động viên người dân tại nơi tránh lụt

(LĐTĐ) Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên cơ sở 2 là chỗ ở tạm được quận Ba Đình bố trí để tiếp nhận người dân trên địa bàn phường Phúc Xá trong thời gian di dời tránh lụt.
Vàng SJC tiếp tục duy trì bền vững ngưỡng 80,5 triệu đồng, vàng nhẫn tăng nhẹ

Vàng SJC tiếp tục duy trì bền vững ngưỡng 80,5 triệu đồng, vàng nhẫn tăng nhẹ

(LĐTĐ) Hôm nay (11/9) là ngày thứ 6 liên tiếp, vàng miếng SJC không có sự điều chỉnh về giá, duy trì ở vùng giá 80,5 triệu đồng.
Tỷ giá USD hôm nay 11/9: Đồng USD thế giới và trong nước cùng tăng

Tỷ giá USD hôm nay 11/9: Đồng USD thế giới và trong nước cùng tăng

(LĐTĐ) Sáng nay 11/9, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.194 - tăng 17 VND. Trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY) tăng 0,11%, đạt mốc 101,66.
Khuyến cáo xe dưới 10 chỗ không đi qua cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Khuyến cáo xe dưới 10 chỗ không đi qua cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

(LĐTĐ) Sáng 11/9, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an cho biết, do khu vực km191 đến km191+500 tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ngập cả 2 chiều đường, các phương tiện nên chọn lịch trình khác để di chuyển thông thoáng hơn...
Công đoàn NHNN Trung ương chia sẻ khó khăn với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

Công đoàn NHNN Trung ương chia sẻ khó khăn với đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

(LĐTĐ) Với tinh thần tương thân tương ái, các đơn vị trực thuộc Ngân hàng Nhà nước đã tích cực hưởng ứng, triển khai các hoạt động quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng bão lũ. Số tiền quyên góp được sẽ được chuyển đến tận tay những người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ, giúp người dân khắc phục hậu quả và ổn định cuộc sống.
Giá vàng hôm nay (11/9): Vàng thế giới bất ngờ tăng vọt

Giá vàng hôm nay (11/9): Vàng thế giới bất ngờ tăng vọt

(LĐTĐ) Sáng nay (11/9), giá vàng thế giới chạm mốc 2.517 USD/ounce, tăng 21 USD so với đầu tuần.
Hà Nội: Tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai

Hà Nội: Tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai

(LĐTĐ) Trong những ngày qua, tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Trung ương và thành phố Hà Nội, các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân (UBND) cấp huyện, xã trên địa bàn Thủ đô đã chủ động ban hành các văn bản chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và sẵn sàng, khẩn trương ứng phó với lũ lớn trên các sông theo chức năng, nhiệm vụ và địa bàn phụ trách…

Tin khác

Ứng dụng email eM Client ra mắt phiên bản 10 đột phá với sự hỗ trợ của AI

Ứng dụng email eM Client ra mắt phiên bản 10 đột phá với sự hỗ trợ của AI

(LĐTĐ) Công ty eM Client phát hành phiên bản mới của ứng dụng cùng tên dành cho Windows, Mac, Android và iOS. eM Client là một công cụ phổ biến để quản lý (không chỉ) email, đã trở thành giải pháp tối ưu cho cả người dùng cuối và doanh nghiệp. Phiên bản 10 mang đến số lượng tính năng và cải tiến mới lớn nhất.
Cloudzy ra mắt giải pháp bảo mật tiên tiến để chống lại các mối đe dọa an ninh mạng

Cloudzy ra mắt giải pháp bảo mật tiên tiến để chống lại các mối đe dọa an ninh mạng

(LĐTĐ) Với sự gia tăng liên tục của các mối đe dọa bảo mật đối với người dùng trong môi trường điện toán đám mây, các nhà cung cấp dịch vụ đám mây phải luôn cập nhật các biện pháp an ninh mạng mới nhất để đảm bảo không có hoạt động độc hại nào có thể đe dọa đến sự an toàn của người dùng. Cloudzy đã triển khai các biện pháp bảo mật mới nhất để giải quyết các mối đe dọa này.
Intel nhắm tới Qualcomm và AMD với bộ vi xử lý Lunar Lake

Intel nhắm tới Qualcomm và AMD với bộ vi xử lý Lunar Lake

(LĐTĐ) Bộ vi xử lý di động dòng Core Ultra 200V của Intel, có tên mã là Lunar Lake, hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể về tốc độ và hiệu quả. Khi Qualcomm công bố bộ vi xử lý Snapdragon Elite vào đầu năm nay, công ty đã khiến nhiều người ngạc nhiên về hiệu suất và hiệu quả của chúng.
Google Photos mới có chức năng tìm kiếm thông minh hơn và tính năng Ask Photos

Google Photos mới có chức năng tìm kiếm thông minh hơn và tính năng Ask Photos

(LĐTĐ) Google Photos đang có bản nâng cấp đáng kể cho khả năng tìm kiếm của mình. Người dùng giờ đây có thể sử dụng các truy vấn ngôn ngữ tự nhiên và mô tả nhiều hơn để tìm các hình ảnh và video cụ thể trong thư viện ảnh đồ sộ của mình.
Tin tặc đang tấn công người dùng thông qua kết quả tìm kiếm Google

Tin tặc đang tấn công người dùng thông qua kết quả tìm kiếm Google

(LĐTĐ) Các chuyên gia bảo mật từ Palo Alto Networks vừa phát hiện một chiến dịch tấn công mới, trong đó tin tặc sử dụng thủ đoạn tinh vi để phát tán mã độc thông qua kết quả tìm kiếm trên Google.
Verizon xác nhận tính năng nhắn tin không gian cho Galaxy S25

Verizon xác nhận tính năng nhắn tin không gian cho Galaxy S25

(LĐTĐ) Verizon và công ty vệ tinh Skylo đã bắt tay nhau để mang dịch vụ nhắn tin trực tiếp đến thiết bị đến với khách hàng của nhà mạng này nhằm đảm bảo kết nối ở những khu vực mà mạng truyền thống không thể tiếp cận.
ChatGPT hiện có hơn 200 triệu người dùng hằng tuần và sẽ tăng gấp đôi khi có iOS 18

ChatGPT hiện có hơn 200 triệu người dùng hằng tuần và sẽ tăng gấp đôi khi có iOS 18

(LĐTĐ) ChatGPT của OpenAI là một trong những công cụ AI tạo sinh phổ biến nhất trên thế giới và đã thu hút được rất nhiều sự chú ý kể từ khi ra mắt vào năm 2022. Hiện tại, OpenAI đã tiết lộ rằng ChatGPT đã vượt mốc 200 triệu người dùng hoạt động hàng tuần và Apple dự kiến ​​sẽ giúp con số này tăng trưởng hơn nữa với iOS 18.
Tính năng AI mới xuất hiện trên ứng dụng ảnh iOS

Tính năng AI mới xuất hiện trên ứng dụng ảnh iOS

(LĐTĐ) Apple phát hành phiên bản của iOS 18 sẽ được công bố vào ngày 9/9 trong sự kiện Glowtime giới thiệu dòng iPhone 16, Apple Watch Series 10 mới, Apple Watch SE 3 và Apple Watch Ultra 3. Chúng ta cũng có thể thấy hai phiên bản của AirPods thế hệ thứ tư với một biến thể cao cấp cung cấp tính năng khử tiếng ồn chủ động.
Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng chế tạo robot vì môi trường

Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng chế tạo robot vì môi trường

(LĐTĐ) Cuộc thi Robotacon WRO 2024 đã tìm ra những tuyển thủ robot xuất sắc đại diện Việt Nam trong cuộc thi thế giới. Bên cạnh đó, các tài năng công nghệ cũng được tặng nhiều giải thưởng đặc biệt từ Vinamilk.
AirPods Max 2 sắp ra mắt: Đây là những gì mong đợi

AirPods Max 2 sắp ra mắt: Đây là những gì mong đợi

(LĐTĐ) Phần lớn các dòng sản phẩm của Apple vào mùa thu năm nay gần như đã sẵn sàng để ra mắt. Sự kiện iPhone 16 chỉ còn vài tuần nữa và có một sản phẩm được mong đợi từ lâu có khả năng sẽ xuất hiện đó là AirPods Max 2. Theo truyền thống, Apple thích ra mắt các sản phẩm AirPods mới tại các sự kiện diễn ra vào tháng 9, vì vậy thời gian chờ đợi AirPods Max 2 sẽ sớm kết thúc. Sau đây là những gì mong đợi từ AirPods Max 2 mới.
Xem thêm
Phiên bản di động