Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Thể thao Việt Nam vươn mình ra biển lớn

Năm 2016 là một cột mốc đáng nhớ đối với thể thao Việt Nam khi đạt nhiều giải lớn ở tầm thế giới. Đối với một nền thể thao lâu nay chỉ quen tranh huy chương ở đấu trường Đông Nam Á hoặc cấp độ châu lục, những kỳ tích mang tên Hoàng Xuân Vinh, Lê Văn Công, futsal và U19 Việt Nam mang đến ý nghĩa  tích cực cho một giai đoạn phát triển mới.
the thao viet nam vuon minh ra bien lon 10 sự kiện nổi bật của thể thao Việt Nam năm 2016
the thao viet nam vuon minh ra bien lon Hoàng Xuân Vinh - người làm nên lịch sử thể thao Việt Nam
the thao viet nam vuon minh ra bien lon Hoàng Xuân Vinh - người thay đổi lịch sử thể thao Việt Nam

Từ Thế vận hội…

Năm 2016 đánh dấu một bước ngoặt lớn đối với thể thao Việt Nam. Đây là một năm đầy ắp những thành tích ấn tượng, đáng kinh ngạc khi khởi đầu cho chuỗi thành tích đó lại đến từ Olympic- đấu trường mà chúng ta chưa từng nghĩ sẽ sớm có ngày được đứng trên bục vinh quang. Nhưng với cái tên Hoàng Xuân Vinh, chúng ta đã biến giấc mơ “Vàng” thành hiện thực tại đấu trường Olympic.

Sau hai lần lỗi hẹn với những tấm huy chương ở Olympic 2000 và Olympic 2008, xạ thủ gốc Quảng Trị đã khiến cả thế giới chấn động khi giành tấm Huy chương Vàng (HCV) ở nội dung 10m súng ngắn hơi, đồng thời phá luôn kỷ lục thế vận hội tại Olympic Rio 2016. Sau đó, anh còn giành thêm Huy chương Bạc (HCB) 50 m súng ngắn bắn chậm, giúp thể thao Việt Nam lần đầu tiên “gặt” vàng Olympic.

the thao viet nam vuon minh ra bien lon
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Tiếp nối thành công ấy cũng tại Rio gần 3 tuần sau đó, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam cũng đã viết nên những chiến tích oai hùng ở đấu trường Paralympic Rio 2016 khi giành được 4 tấm huy chương, trong đó đáng chú ý nhất là tấm HCV cử tạ của lực sĩ Lê Văn Công ở hạng cân 49 kg. Ngoài ra, còn phải kể đến tấm HCB của Võ Thanh Tùng ở nội dung bơi 50 mét tự do nam hạng thương tật S5, Đặng Thị Linh Phượng với Huy chương Đồng (HCĐ) ở nội dung cử tạ hạng cân 50 kg, Cao Ngọc Hùng với HCĐ ở môn ném lao hạng thương tật F56/57. Suốt một chặng đường dài chinh phục từ Athens 2004, Bắc Kinh 2008 rồi London 2012, đây mới là lần đầu tiên đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam giành được huy chương.

the thao viet nam vuon minh ra bien lon
Lực sĩ Lê Văn Công.

Vậy là thể thao Việt Nam đã biến giấc mơ vàng Thế vận hội thành hiện thực sau rất nhiều năm mong ước. Niềm vui đó còn được nhân lên gấp bội, bởi so với các quốc gia có nền thể thao phát triển mạnh, sự đầu tư cho thể thao Việt Nam vẫn còn là “khiêm tốn” và thiếu thốn "trăm bề" (cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện, thi đấu, chế độ dinh dưỡng...). Nhưng chính từ những khó khăn ấy, thể thao nước nhà lại sản sinh ra những huyền thoại làm lên những điều phi thường. Sau những thành tích tuyệt vời này, người hâm mộ đang mong chờ các vận động viên (VĐV) của thể thao Việt Nam sẽ được quan tâm nhiều hơn nữa trong những năm tới, qua đó đào tạo ra các lớp VĐV kế cận, tiếp bước con đường vinh quang của những VĐV đi trước.

…Đến World Cup

Không chỉ thành công ở đấu trường thế vận hội, năm 2016 cũng đánh dấu một bước chuyển mình vô cùng lớn của bóng đá Việt Nam. Đầu tiên là chiến tích vô tiền khoáng hậu của đội tuyển futsal Việt Nam khi loại Nhật Bản ở tứ kết Vòng chung kết (VCK) futsal châu Á, qua đó lần đầu tiên một đội tuyển của chúng ta giành quyền tham dự VCK World Cup. Không dừng lại ở đó, sau khi tạo nên cơn địa chấn ở Cúp châu Á, futsal Việt Nam tiếp tục nối dài câu chuyện cổ tích với chiến tích lọt vào tốp 16 đội bóng mạnh nhất thế giới tại VCK World Cup. Dù chia tay giải đấu ở Colombia sau cuộc chiến vòng 1/8 với đội Nga hạng 3 thế giới, chúng ta vẫn có quyền tự hào với những bước tiến mạnh mẽ của chính mình. Thành công bước đầu sẽ không dừng ở đó nếu chúng ta tự tin, bản lĩnh hơn nhờ những cơ hội rèn luyện, cọ xát vô cùng quý giá ở sân chơi thế giới.

the thao viet nam vuon minh ra bien lon
Đội tuyển futsal Việt Nam.

Không chịu thua kém các đàn anh trên sân futsal, sau khi chứng kiến những Bảo Quân, Minh Trí, Đình Thuận… giành chiếc vé lịch sử tham dự VCK Futsal World Cup 2016 tại Colombia, các tuyển thủ U19 Việt Nam cũng đã xuất sắc giành tấm vé tham dự VCK World Cup U20 2017. Một năm sau thảm bại 0-6 trước U19 Thái Lan ở chung kết giải U19 Đông Nam Á 2015, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng ban huấn luyện đã mạnh dạn thay đổi toàn diện U19 Việt Nam. Dũng cảm gạt đi những ngôi sao có cái tôi quá lớn, HLV Hoàng Anh Tuấn chấp nhận thử thách để tìm ra một tập thể gắn kết cùng nhìn về một hướng.

Điểm nổi bật của U19 Việt Nam tại giải này là thể lực cực tốt của các cầu thủ - vốn là điểm yếu cố hữu của bóng đá Việt Nam từ nhiều năm nay. Tại giải đấu này, thật ngạc nhiên khi thấy các cầu thủ trẻ của Việt Nam tỏ ra rất sung sức, không hề thua kém, thậm chí có lúc vượt trội các đối thủ đến từ Đông Bắc Á (Triều Tiên) và Tây Á (UAE, Iraq, Bahrain) vốn có thể hình nhỉnh hơn. Chính nền tảng thể lực sung mãn đã giúp U19 Việt Nam thể hiện tốt lối chơi pressing, thực hiện trọn vẹn đấu pháp phòng ngự phản công của HLV Hoàng Anh Tuấn. Thật khó hình dung khi mà các trận đấu đã trôi về những phút cuối mà các cầu thủ trẻ Việt Nam vẫn thực hiện các pha chạy nước rút hoàn hảo và thường chiếm ưu thế trong các pha tranh chấp tay đôi. Bên cạnh đó, tinh thần thi đấu của các cầu thủ trẻ cũng là một điểm sáng, các tuyển thủ U19 Việt Nam đã thể hiện một sự tự tin, thoải mái cùng sự quật cường trong suốt giải đấu và chiếc vé chính thức dự VCK World Cup U20 2017 là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực của các tuyển thủ trẻ Việt Nam.

Nhìn chung, thành tích của Futsal và U19 Việt Nam là kết quả của một quá trình làm việc bền bỉ, lâu dài, dám thay đổi, chấp nhận đập đi làm lại để hướng tới một tương lai bền vững, chứ không còn những tư tưởng vá víu, ăn xổi, chạy theo cái lợi trước mắt như thời gian trước đây. Futsal đã vươn tầm thế giới, U19 là thành quả từ công tác đào tạo trẻ mà ra. Bóng đá Việt Nam đang có hướng đi đúng để có được một đội tuyển quốc gia mạnh trong tương lai. Trước mắt, việc tiến dần đẳng cấp châu lục ở sân chơi trẻ là một tín hiệu vô cùng đáng mừng. Vì vậy, đừng nhìn vào V-League nhiều vấn đề mà phủ nhận những nỗ lực của công tác đào tạo trẻ. Đừng vội quy chụp môn thể thao vua của chúng ta đang xuống đáy trong lúc mà rất nhiều người đang cố gắng từng ngày để giúp nền bóng đá nước nhà đi lên.

Và một chỗ đứng vững chắc ở khu vực

Tiếp nối những kỳ tích của thể thao Việt Nam đã giành được tại Olympic và Paralympic, thể thao Việt Nam đã một lần nữa cho thấy 2016 là một năm thi đấu đầy thành công của thể thao nước nhà khi không chỉ tổ chức chu đáo và thành công một giải đấu cấp châu lục như Đại hội thể thao bãi biển châu Á (ABG 5) mà còn thành công rực rỡ với thành tích đứng thứ nhất toàn đoàn. Thành tích nhất toàn đoàn với tổng cộng 52 HCV, 44 HCB và 43 HCĐ là một kết quả được coi là nằm ngoài mong đợi của hầu hết người hâm mộ thể thao nước nhà, nhưng đó là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của các huấn luyện viên và vận động viên. Trong đó nổi bật một số môn đã thi đấu ấn tượng vượt chỉ tiêu huy chương đề ra trước giải.

the thao viet nam vuon minh ra bien lon
Đại hội thể thao bãi biển châu Á (ABG 5).

Đội tuyển Muay Việt Nam đặt chỉ tiêu 2 HCV, nhưng đến ngày thi đấu thứ 2 đã giành đến 4 HCV, 4 HCB và 6 HCĐ. Ở môn pencak silat, các vận động viên Việt Nam cũng tạo nên cơn mưa huy chương với 6 tấm HCV trong tổng cộng 12 trận chung kết. Đáng chú ý, đội tuyển đá cầu Việt Nam hoàn toàn thống trị cả 7 nội dung, liên tục vượt qua các đối thủ Trung Quốc, Thái Lan để giành tất cả các tấm HCV. Cùng với rất nhiều HCV khác như tại môn điền kinh (6 HCV dẫn đầu so với các đoàn khác), đoàn thể thao Việt Nam đã khép lại kỳ Đại hội cực kỳ thành công.

Thành tích này cũng đánh dấu một bước tiến đáng kể sau 4 lần tham dự trước đó. Năm 2008, lần đầu tiên Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á được tổ chức ở Bali (Indonesia), đoàn thể thao Việt Nam chỉ giành được 2 HCV. Hai năm sau ở Muscat (Oman), chúng ta thậm chí ra về với 0 HCV. Năm 2012 tại Hải Dương (Trung Quốc), đoàn Việt Nam cũng không thể giành Vàng. Phải đến năm 2014 ở Phuket (Thái Lan), đoàn Việt Nam mới cải thiện đáng kể thành tích khi giành 8 HCV.

Thành công đạt được ở kỳ Đại hội thể thao bãi biển châu Á năm 2016 dù vẫn còn đó một vài điều tiếng như việc các nước bạn không có lực lượng mạnh nhất đua tài, giúp các VĐV Việt Nam có cơ hội ở nhiều môn thi, nhưng trên một chừng mực nào đó, có thể khẳng định Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á (ABG 5) đã làm thay đổi cơ bản diện mạo và vị thế của thể thao Việt Nam trên đấu trường khu vực. Cú hích lớn này cũng chính là tiền đề để thể thao Việt Nam hướng tới những cái đích xa hơn, những mục tiêu cao hơn tại các đấu trường lớn hơn như Asiad hay Olympic.

Đón chờ một tương lai tươi sáng

Với kết quả đã đạt được ở năm 2016, trong thời gian tới, chắc chắn chúng ta sẽ có sự chuẩn bị chu đáo, triển khai nhiều giải pháp hơn nữa nhằm duy trì và nâng cao những thành tích đã đạt được. Trong đó, việc đầu tư vào những VĐV trẻ chắc chắn sẽ phải là trọng tâm. Hiện tại chúng ta đang có một lớp VĐV thế hệ trẻ đầy tài năng đã và đang khẳng định được mình.Với những cái tên như Nguyễn Thị Ánh Viên, Lâm Quang Nhật (bơi lội), Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Huyền (điền kinh), Phan Thị Hà Thanh (thể dục dụng cụ), Khổng Mỹ Phượng (cử tạ), Lý Hoàng Nam (quần vợt)...nếu được đầu tư và quan tâm đúng mực, họ hứa hẹn sẽ giúp thể thao nước nhà gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa.

Ngoài ra, ở một bộ môn được rất nhiều người hâm mộ quan tâm là bóng đá, chúng ta cũng đang sở hữu rất nhiều những cái tên đầy hứa hẹn. Dù không đạt được thành tích tốt ở AFF Cup 2016 vừa qua, nhưng có thế thấy sau thế hệ của những Công Vinh, Thành Lương… bóng đá Việt Nam đang sở hữu rất nhiều những tài năng trẻ triển vọng. Không chỉ là những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng mà những Văn Thanh, Văn Toàn, Tiến Dũng… cũng đã để lại những dấu ấn nhất định trong đội hình của HLV Hữu Thắng.

the thao viet nam vuon minh ra bien lon the thao viet nam vuon minh ra bien lon
Lý Hoàng Nam. Lương Xuân Trường.

Có thể thấy chưa bao giờ bóng đá Việt Nam lại sở hữu chiều sâu về lực lượng tốt như thời điểm này, không chỉ có một lứa U23 hứa hẹn như trên, chúng ta còn sở hữu một loạt những cầu thủ cũng tài năng không kém ở lứa U19, tập thể vừa đoạt vé dự VCK World Cup U20, đó là một lớp cầu thủ trẻ đầy tài năng, với thể lực và thể hình tốt, được huấn luyện, đầu tư một cách bài bản. Trong thời điểm chuyển giao lực lượng như hiện nay, 2 lứa cầu thủ này chắc chắn sẽ là nòng cốt của bóng đá Việt Nam ở tương lai. Gạt đi nỗi buồn sau thất bại của đội tuyển tại AFF Cup, chúng ta vẫn thấy được những nét tươi sáng của bóng đá Việt Nam. Lớp cầu thủ trẻ tài năng vẫn đang vững bước tiến bộ, và sẵn sàng gánh vác sự kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Dù biết chắc rằng chặng đường phía trước của thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá nói riêng tuy còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng chúng ta kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng sau những bước chuyển mình không ngừng gần đây cùng một thế hệ tài năng trẻ đầy triển vọng.

Quốc Đại

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

TP.HCM: Hàng nghìn người đổ về trung tâm đón mừng Quốc khánh với màn pháo hoa rực rỡ

(LĐTĐ) Tối 2/9, trung tâm Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) có một đêm sôi động khi hàng nghìn người dân từ khắp nơi đổ về khu vực trung tâm để vui chơi và chiêm ngưỡng màn pháo hoa rực rỡ chào mừng Quốc khánh 2/9.
"Xuyên lễ" cấp căn cước cho công dân Phú Xuyên

"Xuyên lễ" cấp căn cước cho công dân Phú Xuyên

(LĐTĐ) Trong dịp nghỉ lễ 2/9, Công an huyện Phú Xuyên đã tổ chức cấp căn cước cho người dân với tinh thần "làm hết việc chứ không hết giờ". Nỗ lực này giúp đảm bảo mọi công dân hoàn tất thủ tục cấp căn cước, đặc biệt trong thời điểm kỳ nghỉ lễ kéo dài.
Chi tiết về thời hạn sử dụng thẻ Căn cước trẻ em

Chi tiết về thời hạn sử dụng thẻ Căn cước trẻ em

(LĐTĐ) Theo Luật Căn cước 2023, thẻ Căn cước trẻ em có thời hạn tùy theo độ tuổi: Cấp đổi khi 14, 25, 40, và 60 tuổi. Trẻ dưới 14 tuổi có thẻ sử dụng đến khi đủ 14 tuổi.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm định chất lượng giáo dục

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm định chất lượng giáo dục

(LĐTĐ) Liên quan đến công tác bảo đảm chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã đưa ra 5 lưu ý với các Sở GD&ĐT.
Trình Chính phủ hàng loạt nghị định liên quan đến tiền lương, các loại trợ cấp

Trình Chính phủ hàng loạt nghị định liên quan đến tiền lương, các loại trợ cấp

Phó Thủ tướng Lê Thành Long mới đây đã ký ban hành Quyết định số 918/QĐ-TTg thực hiện Kết luận số 83-KL/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 142/2024/QH15 về cải cách tiền lương, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội.
YAGI có thể trở thành siêu bão đang tiến vào Biển Đông, dự báo giật cấp 15, 16

YAGI có thể trở thành siêu bão đang tiến vào Biển Đông, dự báo giật cấp 15, 16

(LĐTĐ) Bão YAGI đang tiến vào biển Đông với cường độ ngày một tăng. Dự báo, YAGI có thể trở thành siêu bão, giật cấp 15, 16, 17 theo dự báo của một số quốc gia Trung Quốc, Mỹ, Nhật...
Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, nhất là các ngày lễ, hội. Trong đó, riêng 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9 năm 2024 (từ ngày 31/8 – 2/9), doanh thu du lịch của địa phương này đã đạt gần 300 tỷ đồng.

Tin khác

Kết quả vòng 3 Premier League 2024/25: Đè bẹp MU với 3 bàn, Liverpool bỏ túi 3 điểm trọn vẹn

Kết quả vòng 3 Premier League 2024/25: Đè bẹp MU với 3 bàn, Liverpool bỏ túi 3 điểm trọn vẹn

(LĐTĐ) Vòng 3 Premier League 2024/25, Liverpool dù phải làm khách tại Old Trafford song đã dễ dàng đè bẹp MU 3 bàn không gỡ để bỏ túi 3 điểm trọn vẹn.
Barca thắng huỷ diệt trước Real Valladolid, toàn thắng sau 4 trận

Barca thắng huỷ diệt trước Real Valladolid, toàn thắng sau 4 trận

(LĐTĐ) Được thi đấu trên sân nhà Estadio Olimpico Lluis Companys, Barca tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng mùa này bằng chiến thắng huỷ diệt trước Real Valladolid với tỉ số 7-0.
Haaland lập hat-trick, giúp Man City giành chiến thắng trước West Ham

Haaland lập hat-trick, giúp Man City giành chiến thắng trước West Ham

(LĐTĐ) Rạng sáng 1/9, Erling Haaland tiếp tục lập hat-trick giúp Man City giành chiến thắng 3-1 trước West Ham ở vòng 3 Premier League.
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành ngôi Á quân VTV Cup 2024

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành ngôi Á quân VTV Cup 2024

(LĐTĐ) Tối 31/8, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã để thua 0-3 trước đội Korabelka (Nga) tại chung kết, qua đó giành ngôi Á quân VTV Cup 2024. Mặc dù thi đấu nỗ lực, các cô gái Việt Nam vẫn không thể vượt qua đối thủ mạnh đến từ Nga.
Vòng 3 Ngoại hạng Anh 2024/25: Dự đoán đội hình Man United và Liverpool

Vòng 3 Ngoại hạng Anh 2024/25: Dự đoán đội hình Man United và Liverpool

(LĐTĐ) Manchester United tiếp đón đối thủ truyền kiếp Liverpool tại Old Trafford trong trận derby nước Anh ở vòng 3 Ngoại hạng Anh vào lúc 22h ngày 1/9 (giờ Việt Nam). Huấn luyện viên Erik Ten Hag sẽ không có được lực lượng mạnh nhất. Đầu tiên là trung vệ tân binh Leny Yoro, bản hợp đồng mùa hè trị giá 52 triệu bảng dính chấn thương ở chân ngay sau khi cập bến Old Trafford và sẽ phải ngồi ngoài trong vài tháng.
Dự đoán tỷ số West Ham và Man City Ngoại hạng Anh lúc 23h30 ngày 31/8

Dự đoán tỷ số West Ham và Man City Ngoại hạng Anh lúc 23h30 ngày 31/8

(LĐTĐ) Dự đoán tỷ số trận đấu tại vòng 3 Ngoại hạng Anh 2024/2025 giữa West Ham và Man City sẽ diễn ra lúc 23h30 ngày 31/8. West Ham sẽ có một trận đấu cực kỳ khó nhằn khi phải tiếp nhà vô địch Manchester City, lịch sử đối đầu cũng đang nghiêng hẳn về phía đoàn quân của Pep Guardiola.
Huấn luyện viên "ép" vận động viên nhường huy chương bị đình chỉ 1 năm

Huấn luyện viên "ép" vận động viên nhường huy chương bị đình chỉ 1 năm

(LĐTĐ) Ngày 29/8, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh đã có thông tin chính thức liên quan đến việc ông Nguyễn Mạnh Dương (bố của vận động viên) tố cáo Huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Thị Mộng Tâm (HLV trưởng Karatedo quận Tân Bình) và Tổ trọng tài tại Giải Karate Năng khiếu - Trẻ Thành phố năm 2024 có dấu hiệu ép vận động viên (VĐV) nhường huy chương.
Khai mạc Paralympic Paris 2024: Việt Nam có 7 VĐV tham dự

Khai mạc Paralympic Paris 2024: Việt Nam có 7 VĐV tham dự

(LĐTĐ) Chỉ vài tuần sau Olympic Paris 2024, nước Pháp tiếp tục đăng cai Thế vận hội dành cho người khuyết tật (Paralympic) 2024 với sự tham gia của hơn 4.000 vận động viên (VĐV) tranh tài ở 22 môn thể thao. Lễ khai mạc hoành tráng diễn ra vào rạng sáng 29/8 (giờ Việt Nam) tại trung tâm Paris.
Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam sẵn sàng cho cuộc đua huy chương tại Paris

Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam sẵn sàng cho cuộc đua huy chương tại Paris

(LĐTĐ) Lê Văn Công và Châu Hoàng Tuyết Loan sẽ cầm cờ dẫn đầu Đoàn Việt Nam trong lễ khai mạc Paralympic Paris 2024, đánh dấu khởi đầu cho hành trình chinh phục vinh quang của các vận động viên khuyết tật Việt Nam tại đấu trường thể thao lớn nhất thế giới.
Cristiano Ronaldo ghi bàn thứ 899

Cristiano Ronaldo ghi bàn thứ 899

(LĐTĐ) Mùa giải 2023/24 của Cristiano Ronaldo tại Saudi Arabia chứng kiến ​​siêu sao người Bồ Đào Nha kết thúc chiến dịch với 50 bàn thắng ghi được sau 51 trận trên mọi đấu trường.
Xem thêm
Phiên bản di động