Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Tổng kết cuộc thi “Em vẽ dũng sĩ tiêm ngừa cùng VNVC”

(LĐTĐ) Sáng 1/6, ngày Quốc tế thiếu nhi, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã tổ chức lễ tổng kết cuộc thi “Em vẽ dũng sĩ tiêm ngừa cùng VNVC” mùa 1. Sau 3 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được gần 10.000 bức vẽ của các em nhỏ từ 3 - 16 tuổi trên toàn quốc.
Tiêm vắc xin là giải pháp phòng bệnh thủy đậu hiệu quả Tiêm vắc xin là giải pháp phòng bệnh sởi hiệu quả Hà Nội ghi nhận thêm 3 ca mắc ho gà chưa tiêm vắc xin phòng bệnh

Đây là cuộc thi vẽ tranh dành cho trẻ em về đề tài tiêm chủng vắc xin đầu tiên tại Việt Nam do Hệ thống tiêm chủng VNVC tổ chức. Thông qua tranh vẽ, các em đã thỏa sức thể hiện ý tưởng sáng tạo về hình tượng dũng sĩ, người anh hùng vắc xin và tiêm chủng, bác sĩ, các nhân viên y tế trong cuộc chiến chống lại các bệnh truyền nhiễm, bảo vệ sức khỏe cho trẻ em và người lớn trong cộng đồng.

Tổng kết cuộc thi “Em vẽ dũng sĩ tiêm ngừa cùng VNVC”
Sau 3 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được gần 10.000 bức vẽ của các em nhỏ.

Bên cạnh các hoạt động vẽ tranh trực tiếp ngay tại gần 200 trung tâm tiêm chủng vắc xin VNVC trên toàn quốc, cuộc thi “Em vẽ dũng sĩ tiêm ngừa cùng VNVC” còn đến với gần 200 trường học các cấp trên toàn quốc. Hơn 50.000 trẻ em đã tham gia hoạt động vẽ tranh bằng nhiều hình thức, chất liệu để tham gia tranh tài ở 3 bảng dự thi tương ứng với các độ tuổi.

Sau hơn 3 tháng với hàng ngàn sự kiện lớn nhỏ, cuộc thi đã khép lại với gần 10.000 bức vẽ dự thi bằng hình thức online và trực tiếp tại gần 200 trung tâm tiêm chủng VNVC, Ban Giám khảo và Ban Tổ chức đã quyết định trao tặng gần 10.000 giải thưởng với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng. Đặc biệt, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã tặng miễn phí hơn 20.000 liều vắc xin chất lượng cao cho trẻ em khắp mọi miền đất nước.

Lễ tổng kết được VNVC tổ chức cùng lúc tại 4 điểm cầu là VNVC Trường Chinh (Hà Nội), VNVC Đà Nẵng, VNVC Hoàng Văn Thụ (thành phố Hồ Chí Minh), VNVC Thốt Nốt (Cần Thơ) để trao trực tiếp 4 giải đặc biệt. Các giải thưởng còn lại được trao cho các em nhỏ tại các trung tâm tiêm chủng VNVC trên toàn quốc hoặc quà được gửi đến địa chỉ mà thí sinh đã đăng ký.

Không chỉ là một hoạt động cộng đồng được đông đảo trẻ em hưởng ứng tham gia, theo các hoạ sĩ là thành viên Ban Giám khảo, “Em vẽ dũng sĩ tiêm ngừa cùng VNVC” là cuộc thi vẽ thành công không chỉ với chất lượng bài dự thi lớn mà còn ở chất lượng bài dự thi rất ấn tượng. Nhiều bài dự thi thực sự là những tác phẩm hội hoạ có giá trị cao về thẩm mỹ và ý nghĩa.

Họa sĩ Vũ Công Điền, thành viên Ban Giám khảo cuộc thi chia sẻ niềm vui khi được tham gia hoạt động ý nghĩa này, khẳng định việc giáo dục nghệ thuật qua màu sắc và tranh ảnh góp phần quan trọng trong hình thành tư duy, cảm xúc, thái độ sống của trẻ em khi trưởng thành.

Do đó, cuộc thi vẽ về hình tượng dũng sĩ tiêm ngừa vắc xin do VNVC tổ chức vừa là cơ hội để các bạn nhỏ thỏa sức sáng tạo nghệ thuật và là dịp để phụ huynh đồng hành cùng con, hiểu con và cùng con xây dựng những thói quen bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là có ý thức chủ động tiêm chủng vắc xin, bảo vệ chính mình và có trách nhiệm bảo vệ cộng đồng.

“Tôi rất bất ngờ trước những bức tranh của các bé tham gia cuộc thi. Nhiều em tuy còn rất nhỏ nhưng đã thể hiện rõ ràng tình cảm, câu chuyện, cá tính và tâm hồn qua từng nét vẽ. Những nỗi buồn, đau thương mất mát trước dịch bệnh hoặc niềm vui, niềm hạnh phúc khi chiến thắng vi rút, trở thành anh hùng bảo vệ cộng đồng qua lăng kính của các bé đều vô cùng sinh động và đáng yêu”, họa sĩ Vũ Công Điền chia sẻ.

Tổng kết cuộc thi “Em vẽ dũng sĩ tiêm ngừa cùng VNVC”
Tranh vẽ của bé Tân Phương Nhi.

Đơn cử như bức tranh vẽ thể hiện tấm khiên chắn VNVC bảo vệ trái đất của bé Tân Phương Nhi (8 tuổi, ở Hà Nội) đã được Ban Giám khảo chọn trao Giải Khuyến khích, Bảng dự thi dành cho khách hàng VNVC.

Bức tranh có khổ to 1,2x1,5 mét, chất liệu màu Acrylic, bức tranh này được Phương Nhi vẽ trực tiếp tại Trung tâm tiêm chủng VNVC Trường Chinh. Phương Nhi chia sẻ có mẹ là bác sĩ nên từ nhỏ em đã được theo mẹ lúc mẹ đi khám bệnh, em hiểu được rằng tiêm chủng là một phần quan trọng không thế thiếu trong phòng bệnh và chữa bệnh. Nhi cũng sợ đau như bao bạn nhỏ khác, nhưng em hiểu rằng mũi tiêm tuy hơi đau đó lại chính là tấm lá chắn bảo vệ sức khỏe cho mỗi người.

“Qua tranh, em muốn truyền tải thông điệp vắc xin là thành tựu y học vĩ đại của nhân loại, Hệ thống tiêm chủng dành cho trẻ em và người lớn VNVC sẽ là tấm khiên chắn vắc xin bảo vệ “em bé trái đất” vui tươi, hạnh phúc”, Phương Nhi bày tỏ.

Tại buổi lễ tổng kết và trao giải, Hệ thống tiêm chủng VNVC chính thức phát hành bộ sách ảnh và sách ảnh online đầu tiên tại Việt Nam về chủ đề tiêm chủng vắc xin, tập hợp hàng trăm bức tranh ấn tượng, sinh động từ gần 10 nghìn bức vẽ tham gia cuộc thi. Bộ sách ảnh sẽ không chỉ là nơi lưu giữ các bức tranh vẽ ấn tượng về chủ đề vắc xin tiêm chủng của cuộc thi trong mùa đầu tiên, mà còn là món quà tặng ý nghĩa cho trẻ em và người lớn trong nhiều sự kiện của hệ thống tiêm chủng VNVC, để giúp cộng đồng và trẻ em tiếp cận, thấu hiểu những thông điệp hồn nhiên nhưng ý nghĩa của trẻ em về vai trò quan trọng của tiêm chủng vắc xin, thông qua ngôn ngữ hội hoạ.
Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Giao thông Hà Nội thông thoáng ngày cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông đã yêu cầu ứng trực 100% cán bộ, chiến sĩ bám địa bàn quản lý, bảo đảm an toàn giao thông thông suốt. Tính đến hết buổi chiều 3/9, tình hình giao thông tại Thủ đô được kiểm soát. Tại các khu vực "điểm nóng" cửa ngõ như bến xe: Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình,... không xảy ra ùn tắc. Lượng người và phương tiện tăng cao trong nội đô, nhưng không tắc nghẽn nghiêm trọng.
Ứng dụng công nghệ trong tuần tra kiểm soát trên các tuyến cao tốc, quốc lộ

Ứng dụng công nghệ trong tuần tra kiểm soát trên các tuyến cao tốc, quốc lộ

(LĐTĐ) Chiều 3/9, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an cho biết, lực lượng chức năng đã sử dụng ứng dụng VNECSGT trong tuần tra, kiểm soát liên tuyến, tập trung trên tuyến quốc lộ 1A và các tuyến cao tốc trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9; đồng thời thành lập 3 tổ kiểm tra đôn đốc Công an các đơn vị địa phương. Kết quả, trong 4 ngày nghỉ lễ (31/8 đến 3/9, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí trên tuyến quốc lộ 1).
Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Đón 673.000 du khách trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hà Nội đã đón 672,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 58,9 nghìn lượt, tăng 35,8% so với năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng. Để đạt được kết quả này, ngành du lịch Thủ đô đã có nhiều hoạt động nhằm thu hút khách cũng như xây dựng hình ảnh Hà Nội là điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn.
Cập nhật di chuyển cơn bão số 3 Yagi trên biển Đông

Cập nhật di chuyển cơn bão số 3 Yagi trên biển Đông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 16 giờ ngày 3/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,7 độ Vĩ Bắc; 118,6 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89-102km/h), giật cấp 12, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, khoảng 15km/h.
Hà Nội số hóa 3D biệt thự cũ nhóm 1 để chỉnh trang, bảo tồn

Hà Nội số hóa 3D biệt thự cũ nhóm 1 để chỉnh trang, bảo tồn

(LĐTĐ) Nhằm có cơ sở để bảo tồn, chỉnh trang biệt thự cũ khu vực nội đô lịch sử, các quận nội thành, Hà Nội triển khai việc thiết lập hồ sơ quản lý, cơ sở dữ liệu, số hóa 3D đối với biệt thự thuộc nhóm 1 và xây dựng phần mềm quản lý nhà biệt thự.
Nghệ An: 1.825 lượt chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát giao thông dịp nghỉ lễ 2/9

Nghệ An: 1.825 lượt chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát giao thông dịp nghỉ lễ 2/9

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 - 3/9), lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức 461 ca tuần tra, kiểm soát với 1.825 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia.
Hà Nội có thêm 9 dự án nhà ở đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

Hà Nội có thêm 9 dự án nhà ở đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

(LĐTĐ) Theo Sở Xây dựng Hà Nội, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có 9 dự án nhà ở đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh theo Luật Kinh doanh bất động sản.

Tin khác

Biến chứng sức khỏe vì chủ quan khi có bệnh mãn tính

Biến chứng sức khỏe vì chủ quan khi có bệnh mãn tính

(LĐTĐ) Tự ý uống thuốc, bỏ thuốc hoặc không đi khám thường xuyên... nhiều người mắc bệnh nền mãn tính gặp những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.
Cách sử dụng hoa đu đủ đực tốt cho sức khoẻ

Cách sử dụng hoa đu đủ đực tốt cho sức khoẻ

(LĐTĐ) Hoa đu đủ đực được biết đến vừa là thực phẩm vừa là vị thuốc trong Đông y, vậy đâu là cách sử dụng hoa đu đủ đực đạt hiệu quả cao nhất?
Nước vối có thực sự tốt cho sức khoẻ?

Nước vối có thực sự tốt cho sức khoẻ?

(LĐTĐ) Nước vối là thức uống được nhiều người yêu thích nhất là trong những ngày hè nóng bức, nhưng có một số nhóm người được khuyến cáo không nên uống loại nước này.
Hà Nội ghi nhận thêm 265 ca sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 265 ca sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Tuần qua, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 265 ca mắc sốt xuất huyết và 16 ổ dịch sốt xuất huyết.
Sử dụng vitamin A trong điều trị bệnh sởi ở trẻ em

Sử dụng vitamin A trong điều trị bệnh sởi ở trẻ em

(LĐTĐ) Bộ Y tế đã có Công văn số 5189 gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương việc sử dụng vitamin A trong điều trị bệnh sởi ở trẻ em.
Ngành Y tế Hà Nội tổ chức cuộc thi tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số

Ngành Y tế Hà Nội tổ chức cuộc thi tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số

(LĐTĐ) Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành kế hoạch 4134/KH-SYT tổ chức cuộc thi tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số ngành Y tế Hà Nội năm 2024.
Biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024

Biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 30/8, Sở Y tế Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng” và biểu dương “Người tốt, việc tốt” ngành Y tế Hà Nội năm 2024.
Hà Nội chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh sởi

Hà Nội chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh sởi

(LĐTĐ) Trước tình hình dịch bệnh sởi trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp, với phương châm “phòng hơn chống”, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh sởi trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Dịch sởi diễn biến phức tạp tại TP.HCM

Dịch sởi diễn biến phức tạp tại TP.HCM

(LĐTĐ) Từ 23/5 đến hết ngày 27/8 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã có 432 trường hợp mắc bệnh sởi.
Đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

(LĐTĐ) Với mục tiêu nâng cao sự hiểu biết của người cao tuổi về các kiến thức chăm sóc sức khỏe từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi, vừa qua, Trung tâm Y tế quận Hà Đông phối hợp với UBND và Trạm Y tế phường Phú La tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.
Xem thêm
Phiên bản di động