Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

5 cách giúp tiết kiệm tối đa thời lượng pin iPad

 Những mẹo hay dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời lượng pin cho iPad, để nó có thể “phục vụ” bạn nhiều hơn cả những gì mà bạn mong muốn.
5 cach giup tiet kiem toi da thoi luong pin ipad 10 cách hay giúp tiết kiệm pin cho smartphone Android
5 cach giup tiet kiem toi da thoi luong pin ipad Những mẹo giúp người chơi Pokemon Go "bảo vệ" pin điện thoại
5 cach giup tiet kiem toi da thoi luong pin ipad Cách kiểm tra xem iPhone xài chip TSMC hay Samsung
5 cach giup tiet kiem toi da thoi luong pin ipad Các thủ thuật ẩn để tăng tốc và kéo dài pin cho iPhone
5 cach giup tiet kiem toi da thoi luong pin ipad
Ảnh minh họa.

Tắt các chức năng kết nối không cần thiết

Với iPad, hiện nay, người dùng có thể lướt net nhờ được trang bị Wifi và 3G. Theo kinh nghiệm, việc duy trì Wifi thường xuyên sẽ tiêu tốn pin đáng kể. Vì kể cả khi bạn không sử dụng kết nối này thì nó vẫn tự tìm kiếm các mạng wifi xung quanh.

Tương tự, với kết nối 3G, nó cũng tiêu tốn rất nhiều pin của iPad. Vì thế, nếu không có nhu cầu, bạn nên tắt các kết nối này để tiết kiệm pin.

Để tắt Wifi, bạn vào Settings>network>wifi, sau đó chuyển thanh thiết lập trạng thái từ on sang off là xong.

Với 3G, bạn cũng vào Settings>General>network>3G/4G sau đó chuyển thanh thiết lập trạng thái từ on sang off là xong.

Không chỉ có Wifi hay 3G, 4G khiến iPad của bạn bị ngốn pin đáng kể, mà còn có một hình thức kết nối không dây khác cũng có mức độ ảnh hưởng tương tự đó là Bluetooth. Không được sử dụng thường xuyên như Wifi hay 3G, Bluetooth vốn chỉ cần thiết khi bạn có nhu cầu sử dụng iPad kèm theo bàn phím của Apple hay các loại loa, tai nghe.

Vì vậy, nếu không có nhu cầu, bạn nên tắt nó đi. Tắt giao tiếp này cũng khá dễ, chỉ cần mở Settings>General>Bluetooth rồi chuyển từ biểu tượng on sang off là xong.

Tắt tính năng Data Push

Data Push là tính năng cho phép tự động đưa các nội dung như email từ web vào iPad của bạn mỗi khi kết nối Internet được thiết lập. Do vậy, những khi không có nhu cầu check email, bạn nên tắt tính năng này để tiết kiệm pin cho iPad bằng cách vào Settings>Mail, Contacts, Calendars> Fetch New Data và chuyển thanh Push thành OFF.

Còn nếu có nhu cầu nhận email nhiều, cần tới Data Push nhưng chưa tới mức check từng phút, thì hãy tiết kiệm pin bằng việc giảm tần số của nó. Để thực hiện, bạn vào Settings>Mail, Contacts, Calendars> Fetch New Data rồi chọn mức độ lưu lượng như mong muốn của mình. Hãy nhớ rằng mật độ check mail của bạn càng dày thì lượng pin giảm đi càng nhanh.

Tắt dịch vụ xác định vị trí

Đây cũng là một dịch vụ kết nối không dây của iPad. Locations Services là nền tảng cho chức năng định vị toàn cầu của chiếc tablet này. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng iPad ở trong nước mà không phải đi ra nước ngoài thì không cần đến dịch vụ này. Hãy tắt nó đi để tiết kiệm pin bằng cách vào Settings>Location Services và chọn OFF.

Chọn độ sáng màn hình

Với bất kỳ một thiết bị nào, từ điện thoại, máy tính, máy tính bảng… đèn nền màn hình bao giờ cũng “ngốn” khá nhiều pin. Nó càng tiêu tốn nhiều hơn với các thiết bị có màn hình khá lớn như iPad. Nếu màn hình càng sáng thì lượng pin lại càng giảm nhanh. Bạn có thể điều chỉnh lại độ sáng của iPad bằng cách vào Settings> Brightness, sau đó sử dụng thanh trượt để ấn định độ sáng như mong muốn.

Có một lưu ý là, việc giảm độ sáng không những giúp pin của iPad ít tốn hơn mà nó còn giúp mắt của bạn ít bị ảnh hưởng. Ánh sáng phát ra từ chiếc iPad nếu quá mức không giúp bạn đọc thông tin dễ dàng hơn mà lại khiến mắt bạn bị mỏi.

Giảm thời gian tự động khoá máy

Những tưởng yếu tố này chả ảnh hưởng gì đến thời lượng pin của chiếc iPad. Thế nhưng, thực tế sử dụng lại cho thấy, nếu khoảng thời gian tự động khoá máy càng ngắn, iPad càng tiết kiệm được pin. Để giảm thời gian tự động khoá máy, bạn chỉ cần vào Settings> General>Auto-Lock và chọn mức mong muốn.

Ngoài những lưu ý trên đây, việc tắt môt số tính năng khác của iPad như bộ Equalizer âm thanh của iPad cho phép tinh chỉnh các âm trầm, cao… hay tính năng chuyển vùng dữ liệu, bật chế độ Airplane… nếu được tắt đi khi bạn không có nhu cầu sử dụng cũng sẽ giúp pin được tiết kiệm hơn rất nhiều. Và tất cả những tính năng này đều nằm trong Settings của iPad.

Theo Phạm Lê/Vnmedia

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội di dời hàng trăm người dân trong đêm để tránh bão số 3

Hà Nội di dời hàng trăm người dân trong đêm để tránh bão số 3

(LĐTĐ) Ngay trong đêm 6/9, hàng trăm người dân tại khu tập thể A7 Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) vội vã di tản để đảm bảo an toàn trước khi bão Yagi đổ bộ.
Tin bão mới nhất: Bão Yagi chỉ còn cách bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng  gần 190km; mạnh cấp 14, giật cấp 17

Tin bão mới nhất: Bão Yagi chỉ còn cách bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng gần 190km; mạnh cấp 14, giật cấp 17

(LĐTĐ) 5h ngày 7/9, bão số 3 (Yagi) giật cấp 17, cách bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng 190km.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 7/9: Mưa to, gió giật từ cấp 6 đến cấp 10

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 7/9: Mưa to, gió giật từ cấp 6 đến cấp 10

(LĐTĐ) Dự báo ngày 7/9, khu vực Hà Nội có mưa to đến rất to. Gió bắc đến tây bắc cấp 4-5, sau tăng lên cấp 6-7, giật cấp 9-10.
Chiều ngày 6/9: Cảnh sát tiếp nhận nhiều tin báo cứu nạn, cứu hộ do sự cố cây đổ

Chiều ngày 6/9: Cảnh sát tiếp nhận nhiều tin báo cứu nạn, cứu hộ do sự cố cây đổ

(LĐTĐ) Theo Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) - Công an thành phố Hà Nội, chỉ tính riêng trong khoảng 2 giờ đồng hồ chiều 6/9, đơn vị đã tiếp nhận ít nhất 11 tin báo cứu nạn, cứu hộ liên quan đến sự cố cây đổ trên các tuyến phố Thủ đô. Ngay sau khi nhận được tin báo, cán bộ, chiến sĩ khẩn trương tới hiện trường thực hiện các giải pháp cứu nạn, cứu hộ.
Tin bão mới nhất 20h ngày 6/9: Bão số 3 đã giảm đi 1 cấp

Tin bão mới nhất 20h ngày 6/9: Bão số 3 đã giảm đi 1 cấp

(LĐTĐ) Tối 6/9, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, trong 3 giờ vừa qua, bão số 3 đã giảm đi 1 cấp. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, tại đảo Bạch Long Vĩ có gió mạnh cấp 7, giật cấp 9.
Cảnh sát giao thông Hà Nội triển khai phương án ứng phó bão số 3

Cảnh sát giao thông Hà Nội triển khai phương án ứng phó bão số 3

(LĐTĐ) Chiều 6/9, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã tổ chức Hội nghị triển khai phương án bảo đảm trật tự, an toàn giao thông ứng phó bão số 3 (bão Yagi) trên địa bàn Thành phố.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Cộng hòa Guinea-Bissau

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Tổng thống Cộng hòa Guinea-Bissau

Nhận lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân, Tổng thống Cộng hòa Guinea-Bissau Umaro Sissoco Embaló và Phu nhân đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Guinea-Bissau thăm chính thức Việt Nam từ ngày 5 - 8/9. Chiều 6/9, sau lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội đàm với Tổng thống Umaro Sissoco Embaló.

Tin khác

Google Photos mới có chức năng tìm kiếm thông minh hơn và tính năng Ask Photos

Google Photos mới có chức năng tìm kiếm thông minh hơn và tính năng Ask Photos

(LĐTĐ) Google Photos đang có bản nâng cấp đáng kể cho khả năng tìm kiếm của mình. Người dùng giờ đây có thể sử dụng các truy vấn ngôn ngữ tự nhiên và mô tả nhiều hơn để tìm các hình ảnh và video cụ thể trong thư viện ảnh đồ sộ của mình.
Tin tặc đang tấn công người dùng thông qua kết quả tìm kiếm Google

Tin tặc đang tấn công người dùng thông qua kết quả tìm kiếm Google

(LĐTĐ) Các chuyên gia bảo mật từ Palo Alto Networks vừa phát hiện một chiến dịch tấn công mới, trong đó tin tặc sử dụng thủ đoạn tinh vi để phát tán mã độc thông qua kết quả tìm kiếm trên Google.
Verizon xác nhận tính năng nhắn tin không gian cho Galaxy S25

Verizon xác nhận tính năng nhắn tin không gian cho Galaxy S25

(LĐTĐ) Verizon và công ty vệ tinh Skylo đã bắt tay nhau để mang dịch vụ nhắn tin trực tiếp đến thiết bị đến với khách hàng của nhà mạng này nhằm đảm bảo kết nối ở những khu vực mà mạng truyền thống không thể tiếp cận.
ChatGPT hiện có hơn 200 triệu người dùng hằng tuần và sẽ tăng gấp đôi khi có iOS 18

ChatGPT hiện có hơn 200 triệu người dùng hằng tuần và sẽ tăng gấp đôi khi có iOS 18

(LĐTĐ) ChatGPT của OpenAI là một trong những công cụ AI tạo sinh phổ biến nhất trên thế giới và đã thu hút được rất nhiều sự chú ý kể từ khi ra mắt vào năm 2022. Hiện tại, OpenAI đã tiết lộ rằng ChatGPT đã vượt mốc 200 triệu người dùng hoạt động hàng tuần và Apple dự kiến ​​sẽ giúp con số này tăng trưởng hơn nữa với iOS 18.
Tính năng AI mới xuất hiện trên ứng dụng ảnh iOS

Tính năng AI mới xuất hiện trên ứng dụng ảnh iOS

(LĐTĐ) Apple phát hành phiên bản của iOS 18 sẽ được công bố vào ngày 9/9 trong sự kiện Glowtime giới thiệu dòng iPhone 16, Apple Watch Series 10 mới, Apple Watch SE 3 và Apple Watch Ultra 3. Chúng ta cũng có thể thấy hai phiên bản của AirPods thế hệ thứ tư với một biến thể cao cấp cung cấp tính năng khử tiếng ồn chủ động.
Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng chế tạo robot vì môi trường

Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng chế tạo robot vì môi trường

(LĐTĐ) Cuộc thi Robotacon WRO 2024 đã tìm ra những tuyển thủ robot xuất sắc đại diện Việt Nam trong cuộc thi thế giới. Bên cạnh đó, các tài năng công nghệ cũng được tặng nhiều giải thưởng đặc biệt từ Vinamilk.
AirPods Max 2 sắp ra mắt: Đây là những gì mong đợi

AirPods Max 2 sắp ra mắt: Đây là những gì mong đợi

(LĐTĐ) Phần lớn các dòng sản phẩm của Apple vào mùa thu năm nay gần như đã sẵn sàng để ra mắt. Sự kiện iPhone 16 chỉ còn vài tuần nữa và có một sản phẩm được mong đợi từ lâu có khả năng sẽ xuất hiện đó là AirPods Max 2. Theo truyền thống, Apple thích ra mắt các sản phẩm AirPods mới tại các sự kiện diễn ra vào tháng 9, vì vậy thời gian chờ đợi AirPods Max 2 sẽ sớm kết thúc. Sau đây là những gì mong đợi từ AirPods Max 2 mới.
ABU Robocon 2024: Khi Robot "cấy lúa" trên đất Việt

ABU Robocon 2024: Khi Robot "cấy lúa" trên đất Việt

(LĐTĐ) Năm nay, Việt Nam đóng vai trò chủ nhà của Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024, một sự kiện công nghệ quốc tế danh giá dành cho sinh viên trong khu vực. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27/8 tại Khu liên hợp thể thao tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hạ Long, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đầy hấp dẫn và sáng tạo.
Google Maps ngoại tuyến bắt đầu hỗ trợ trên đồng hồ thông minh Wear OS

Google Maps ngoại tuyến bắt đầu hỗ trợ trên đồng hồ thông minh Wear OS

(LĐTĐ) Google đã giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh mới của mình, Pixel Watch 3, cách đây vài ngày và giới thiệu một số tính năng mới sẽ có trên thiết bị. Khả năng điều hướng bằng Google Maps ở chế độ ngoại tuyến là một trong những tính năng mới thú vị nhất mà người dùng Pixel Watch 3 có thể tận dụng.
Sự khác biệt dự kiến giữa Google Pixel Watch 3 với Apple Watch Series 10

Sự khác biệt dự kiến giữa Google Pixel Watch 3 với Apple Watch Series 10

(LĐTĐ) Pixel Watch 3 và Apple Watch Series 10 sắp ra mắt đại diện cho những cách tiếp cận riêng biệt đối với công nghệ đeo được. Trong khi sản phẩm trước hiện đã chính thức có mặt, sản phẩm sau vẫn còn trong vòng suy đoán. Tuy nhiên, dựa trên những rò rỉ và tin đồn gần đây xung quanh Apple Watch S10, chúng ta có thể bắt đầu đưa ra những so sánh sơ bộ với Pixel Watch 3.
Xem thêm
Phiên bản di động