Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

7 điều nên làm với điện thoại Android

Nếu sở hữu một chiếc điện thoại Android, có nhiều điều bạn nên làm cho dế yêu của mình, từ ROM tùy chỉnh đến các laucher thay thế, cả các ứng dụng, các thông báo LED hoặc các gói biểu tượng. Dưới đây là 7 điều bạn nên làm ngay với chiếc điện thoại thông minh Android.
Cách tiết kiệm 3G với ứng dụng Opera Max trên Android
Google có thể "khai tử" thiết bị Android khi bị ép buộc
Điện thoại Android lại lâm nguy

1. Tối ưu hóa pin

Trong bất kỳ thiết bị Android nào, bạn đều có một số cách để cải thiện tuổi thọ của pin. Đầu tiên, bạn phải vô hiệu hóa độ sáng thích ứng (với môi trường) hay chế độ điều chỉnh độ sáng. Đây là một thiết lập thay đổi độ sáng màn hình theo điều kiện ánh sáng hiện tại, nhưng chế độ này không phải là hoàn hảo.

Các cảm biến được sử dụng để xác định độ sáng không chính xác như mắt người, bạn có thể thiết lập độ sáng màn hình tốt hơn tùy thuộc vào hoàn cảnh. Màn hình là một bộ phận ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ pin, vì vậy, hãy đảm bảo điều chỉnh thiết lập ở mức độ thấp nhất có thể.

7 điều nên làm với điện thoại Android

Hãy vào mục cài đặt màn hình và chắc chắn rằng tùy chọn độ sáng màn hình đã được vô hiệu hóa. Ngoài ra, tất cả các phiên bản Android đều đi kèm với những chế độ tiết kiệm pin. Hãy quan tâm đến chế độ này. Ví dụ, chế độ Stamina của Sony được thiết kế rất tốt cho phép chủ sở hữu điện thoại thông minh hiệu Sony tiết kiệm năng lượng nhiều hơn.

Android Stock cũng có chức năng tiết kiệm pin. Nó không những có thể làm giảm hiệu suất của thiết bị mà còn vô hiệu hóa chế độ rung, các dịch vụ định vị và hầu hết các dữ liệu trong nền màn hình. Nó cũng cắt nhắn tin điện tử, chẳng hạn như tin nhắn SMS/MMS và các ứng dụng đồng bộ hóa khác. Các ứng dụng điều này sẽ chỉ cập nhật nếu bạn mở chúng.

2. Kích hoạt tính năng ra lệnh bằng giọng nói và bắt đầu dùng Google Now

Google Now hoạt động như một trợ lý cá nhân ảo mà bạn có thể sử dụng nó để lấy thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nhưng nó còn làm được nhiều hơn thế: đó là tương tác với các ứng dụng của bạn, ghi chép, thiết lập nhắc nhở và cung cấp một loạt công cụ tiện lợi khác.

Càng sử dụng Google Now, bạn càng nhận ra rằng đây là một dịch vụ tuyệt vời. Một ví dụ đơn giản, nếu muốn ngủ trưa trong tình trạng quá buồn ngủ, bạn không cần chạm vào điện thoại, mở ứng dụng Đồng hồ báo thức để thiết lập báo thức. Chỉ cần nói "Ok Google, hãy đánh thức tôi dậy trong hai giờ nữa".

Bạn thậm chí có thể thiết lập tính năng Google Now để dịch vụ chạy từ bất kỳ màn hình bằng cách vào Cài đặt Google > Giọng nói> Phát hiện OK Google và kích hoạt Google từ bất kỳ màn hình nào.

3. Triển khai tính năng quản lí thiết bị Android

Làm cách nào triển khai tính năng Android Device Manager khi nó không được cài đặt tự động trên tất cả các điện thoại Android? Android Device Manager là một công cụ hữu ích cho phép bạn theo dõi một điện thoại bị mất hoặc bị đánh cắp, khóa nó từ xa, khiến thiết bị phát ra âm thanh (đổ chuông) hoặc xóa nội dung của nó và thậm chí hiển thị một tin nhắn trên màn hình khóa cho bất cứ ai thấy nó. Đây có thể không phải là điều hấp dẫn nhất bạn có thể làm với điện thoại Android của mình nhưng đây là điều đầu tiên bạn nên làm.

Bạn sẽ tìm thấy những điều khoản cho tính năng này trong phần Cài đặt>Bảo mật, kích hoạt nó để xác định vị trí điện thoại của bạn từ xa và để khóa hoặc xóa nội dung của thiết bị. Nhưng bạn cũng cần phải kích hoạt tính năng này như quản trị của thiết bị. Hãy vào Cài đặt>Bảo mật> Quản trị thiết bị và tích vào mục bên cạnh quản lý thiết bị Android.

4. Tăng cường hệ thống Wi-Fi

Bạn có biết rằng trong cài đặt của Google Chrome, bạn có thể thiết lập trình duyệt yêu thích của bạn để tiết kiệm thời gian và tiền bạc cũng giúp giảm việc sử dụng dữ liệu của bạn. Hầu hết mọi người không biết điều này. Bằng cách sử dụng thiết lập nói trên, bạn có thể giảm 30% mức tiêu thụ dữ liệu của mình so với tháng trước. Để làm điều đó, hãy vào Chrome> Cài đặt> Tiết kiệm dữ liệu (Data saver).

Ngoài ra, bạn có biết rằng, mình có thể nói cho điện thoại giữ Wi-Fi hoạt động khi điện thoại ở chế độ chờ? Chỉ cần vào Cài đặt> Wi-Fi>Tùy chọn nâng cao và nhấp vào Wi-Fi hoạt động ở chế độ chờ.

Cài đặt mạng Wi-Fi ở chế độ Luôn Luôn cho phép tải dữ liệu khi điện thoại của bạn ở chế độ chờ, cũng sẽ tiết kiệm pin cho thiết bị của bạn, bởi vì điện thoại của bạn không cần phải kết nối lại với Wi-Fi khi nó bật sáng trở lại.

5. Cài đặt Pushbullet

Thật khó để nói rằng một ứng dụng là cần thiết bởi vì tất cả mọi người có sở thích, thói quen và nhu cầu khác nhau. Nhưng Pushbullet thực sự là một ứng dụng khác biệt. Tất cả mọi người, trong đó có bạn, đều phải sử dụng nó.

Với Pushbullet, bạn có thể kết nối điện thoại thông minh của bạn với máy tính của bạn và với các thiết bị khác để đảm bảo tính liên tục giữa các thiết bị. Bạn có thể, ví dụ, từ máy tính của mình, xem toàn bộ lịch sử tin nhắn SMS. Một ví dụ khác, nếu bạn đang ở trên máy tính và có thông báo đến trên điện thoại của bạn, thông báo đó sẽ xuất hiện trên màn hình của máy tính.

Ứng dụng này cũng bao gồm các mạng xã hội cho phép gửi thông báo trực tiếp trên điện thoại hoặc trên trình duyệt. Tóm lại, đây là tính năng hoàn hảo cho văn bản, liên kết, hình ảnh ...

6. Tận dụng thời gian với NFC

Trừ khi bạn đã là một fan hâm mộ của công nghệ NFC, hầu hết mọi người còn chưa biết NFC là gì, cách thức hoạt động hoặc tác dụng của nó. Nhưng NFC là cần thiết, hữu ích. Một cái chạm đơn giản có thể ghép nối tai nghe Bluetooth với điện thoại của bạn, chuyển toàn bộ nội dung của điện thoại cũ đến điện thoại mới, hoặc thậm chí gửi một tin nhắn mặc định đến một số liên lạc khi bạn đến trước cửa nhà của người đó.

Một số thiết bị NFC có thể thay đổi cuộc sống của bạn và giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu. NFC là một trong những điều thú vị nhất mà bạn có trên thiết bị Android của mình.

7. Cài đặt màn hình khóa

Nếu bạn chưa cài một chip NFC, bạn vẫn có thể nâng cấp tính bảo mật trên điện thoại bằng cách thiết lập khóa màn hình.

Nếu bạn bị mất điện thoại của bạn hoặc bị mất cắp nó, điều này sẽ ngăn chặn kẻ trộm truy cập tất cả dữ liệu cá nhân của bạn. Để đặt một mô hình khóa, chỉ cần vào Cài đặt> Bảo mật> Khóa màn hình> Sơ đồ hoặc Mã pin hoặc mật khẩu.

vnmedia.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội ghi nhận thêm 265 ca sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 265 ca sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Tuần qua, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 265 ca mắc sốt xuất huyết và 16 ổ dịch sốt xuất huyết.
Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Nhiều địa phương còn thụ động trong xây dựng chính sách riêng

Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Nhiều địa phương còn thụ động trong xây dựng chính sách riêng

(LĐTĐ) Thời gian qua, ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam đang cho thấy sự phát triển mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp đã tham gia khá sâu vào chuỗi cung ứng của các tập đoàn đa quốc gia. Tuy nhiên, theo đánh giá của Bộ Công Thương, hiện tiềm năng phát triển ngành Công nghiệp ở các địa phương là rất lớn, nhưng nhiều địa phương lại chưa chủ động trong việc xây dựng, ban hành thực thi các chính sách riêng để khai thác hết lợi thế, tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ…
Phát hiện và xử lý 5 tấn phân bón không đảm bảo chất lượng tại Thái Nguyên

Phát hiện và xử lý 5 tấn phân bón không đảm bảo chất lượng tại Thái Nguyên

(LĐTĐ) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và xử phạt 12,5 triệu đồng đối với 1 cơ sở kinh doanh 5 tấn phân bón không đảm bảo chất lượng tại địa bàn huyện Phú Lương (Thái Nguyên).
Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Doanh thu du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đạt gần 65 tỷ đồng trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9, nên lượng hành khách đổ về điểm du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu tăng cao. Trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9, doanh thu du lịch của địa phương này đạt gần 65 tỷ đồng.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tri ân cố nhạc sỹ Văn Cao, cố họa sỹ Bùi Trang Chước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tri ân cố nhạc sỹ Văn Cao, cố họa sỹ Bùi Trang Chước

Sáng 2/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm gia đình cố nhạc sỹ Văn Cao và cố họa sỹ Bùi Trang Chước, những cây đại thụ của nền âm nhạc và hội họa Việt Nam.
Hành khách đi lại đông đúc tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp Lễ 2/9

Hành khách đi lại đông đúc tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp Lễ 2/9

(LĐTĐ) Ngày 2/9 là ngày cao điểm đi lại dịp Lễ 2/9 năm 2024, khi tại sân bay Tân Sơn Nhất duy trì số chuyến bay đạt tới 608 chuyến với với 87.103 hành khách.
Du khách nước ngoài hào hứng check-in Cầu Vàng rực đỏ Quốc kỳ Việt Nam dịp 2/9

Du khách nước ngoài hào hứng check-in Cầu Vàng rực đỏ Quốc kỳ Việt Nam dịp 2/9

(LĐTĐ) Nhân dịp Quốc khánh 2/9, khu du lịch Sun World Ba Na Hills không chỉ phủ kín Cầu Vàng bằng những lá cờ Tổ quốc đỏ thắm, mà còn tạo hình nhiều món ăn.

Tin khác

ChatGPT hiện có hơn 200 triệu người dùng hằng tuần và sẽ tăng gấp đôi khi có iOS 18

ChatGPT hiện có hơn 200 triệu người dùng hằng tuần và sẽ tăng gấp đôi khi có iOS 18

(LĐTĐ) ChatGPT của OpenAI là một trong những công cụ AI tạo sinh phổ biến nhất trên thế giới và đã thu hút được rất nhiều sự chú ý kể từ khi ra mắt vào năm 2022. Hiện tại, OpenAI đã tiết lộ rằng ChatGPT đã vượt mốc 200 triệu người dùng hoạt động hàng tuần và Apple dự kiến ​​sẽ giúp con số này tăng trưởng hơn nữa với iOS 18.
Tính năng AI mới xuất hiện trên ứng dụng ảnh iOS

Tính năng AI mới xuất hiện trên ứng dụng ảnh iOS

(LĐTĐ) Apple phát hành phiên bản của iOS 18 sẽ được công bố vào ngày 9/9 trong sự kiện Glowtime giới thiệu dòng iPhone 16, Apple Watch Series 10 mới, Apple Watch SE 3 và Apple Watch Ultra 3. Chúng ta cũng có thể thấy hai phiên bản của AirPods thế hệ thứ tư với một biến thể cao cấp cung cấp tính năng khử tiếng ồn chủ động.
Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng chế tạo robot vì môi trường

Vinamilk trao giải thưởng đặc biệt cho các tài năng chế tạo robot vì môi trường

(LĐTĐ) Cuộc thi Robotacon WRO 2024 đã tìm ra những tuyển thủ robot xuất sắc đại diện Việt Nam trong cuộc thi thế giới. Bên cạnh đó, các tài năng công nghệ cũng được tặng nhiều giải thưởng đặc biệt từ Vinamilk.
AirPods Max 2 sắp ra mắt: Đây là những gì mong đợi

AirPods Max 2 sắp ra mắt: Đây là những gì mong đợi

(LĐTĐ) Phần lớn các dòng sản phẩm của Apple vào mùa thu năm nay gần như đã sẵn sàng để ra mắt. Sự kiện iPhone 16 chỉ còn vài tuần nữa và có một sản phẩm được mong đợi từ lâu có khả năng sẽ xuất hiện đó là AirPods Max 2. Theo truyền thống, Apple thích ra mắt các sản phẩm AirPods mới tại các sự kiện diễn ra vào tháng 9, vì vậy thời gian chờ đợi AirPods Max 2 sẽ sớm kết thúc. Sau đây là những gì mong đợi từ AirPods Max 2 mới.
ABU Robocon 2024: Khi Robot "cấy lúa" trên đất Việt

ABU Robocon 2024: Khi Robot "cấy lúa" trên đất Việt

(LĐTĐ) Năm nay, Việt Nam đóng vai trò chủ nhà của Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024, một sự kiện công nghệ quốc tế danh giá dành cho sinh viên trong khu vực. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27/8 tại Khu liên hợp thể thao tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hạ Long, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đầy hấp dẫn và sáng tạo.
Google Maps ngoại tuyến bắt đầu hỗ trợ trên đồng hồ thông minh Wear OS

Google Maps ngoại tuyến bắt đầu hỗ trợ trên đồng hồ thông minh Wear OS

(LĐTĐ) Google đã giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh mới của mình, Pixel Watch 3, cách đây vài ngày và giới thiệu một số tính năng mới sẽ có trên thiết bị. Khả năng điều hướng bằng Google Maps ở chế độ ngoại tuyến là một trong những tính năng mới thú vị nhất mà người dùng Pixel Watch 3 có thể tận dụng.
Sự khác biệt dự kiến giữa Google Pixel Watch 3 với Apple Watch Series 10

Sự khác biệt dự kiến giữa Google Pixel Watch 3 với Apple Watch Series 10

(LĐTĐ) Pixel Watch 3 và Apple Watch Series 10 sắp ra mắt đại diện cho những cách tiếp cận riêng biệt đối với công nghệ đeo được. Trong khi sản phẩm trước hiện đã chính thức có mặt, sản phẩm sau vẫn còn trong vòng suy đoán. Tuy nhiên, dựa trên những rò rỉ và tin đồn gần đây xung quanh Apple Watch S10, chúng ta có thể bắt đầu đưa ra những so sánh sơ bộ với Pixel Watch 3.
Apple phát hành iOS 18.1 Developer Beta 2 với tính năng Safari thú vị

Apple phát hành iOS 18.1 Developer Beta 2 với tính năng Safari thú vị

(LĐTĐ) Apple đã phát hành iOS 18.1 Beta cho các nhà phát triển, mang đến những tính năng mới của Apple Intelligence. Bản cập nhật này hiện có sẵn cho iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max và iPad với chip M1 trở lên, bao gồm các công cụ viết, tính năng mới cho Mail và thông báo, nâng cấp cho ảnh, và nhiều tính năng khác.
Vinamilk đồng hành cùng hơn 1.500 tài năng trẻ trong cuộc thi ROBOTACON WRO 2024

Vinamilk đồng hành cùng hơn 1.500 tài năng trẻ trong cuộc thi ROBOTACON WRO 2024

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng ROBOTACON WRO năm 2024, cuộc thi robot lớn dành cho tài năng trẻ, nhằm chọn ra các đội thi đại diện Việt Nam tranh tài tại Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh hỗ trợ tổ chức, sản phẩm dinh dưỡng cho hơn 1.500 thí sinh, Vinamilk cùng ban tổ chức đã đưa ra nhiều hoạt động và nội dung đổi mới với chủ đề về phát triển bền vững.
YouTube thử nghiệm cung cấp Google Gemini giúp người sáng tạo đưa ra ý tưởng

YouTube thử nghiệm cung cấp Google Gemini giúp người sáng tạo đưa ra ý tưởng

(LĐTĐ) Google Gemini đang là sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) nổi trội nhất của Google. Mới đây, gã khổng lồ công nghệ của Mỹ tiết lộ các tích hợp Gemini mới cho các tiện ích nhà thông minh của mình. Nhưng chưa dừng ở đó, Google dự kiến sẽ tích hợp Gemini AI vào trong ứng dụng YouTube, nhằm cung cấp cho người dùng, đặc biệt là những nhà sáng tạo nội dung có thể đưa ra những ý tưởng hấp dẫn trên kênh của mình.
Xem thêm
Phiên bản di động