Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Bật ngửa vì giá chung cư ở Hà Nội âm thầm tăng chóng mặt

(LĐTĐ) Mặc dù không có đợt sốt cao như sau Tết, nhưng giá nhà chung cư ở Hà Nội vẫn âm thầm “nhích” lên, mặc cho nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến “ảo giá” hay “thổi giá”. Chỉ những người thực sự có nhu cầu về nhà ở mới thấy hết được cái khó khăn của việc cầm tiền tỷ đi mua nhà mà vẫn về tay trắng.
Hà Nội ban hành phương pháp xác định chỉ tiêu dân số với nhà chung cư Cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư cũ phải phù hợp với quy hoạch đô thị Cuối năm, phân khúc nhà chung cư sẽ "dẫn dắt" thị trường?

Cầm 2 tỷ đồng đi mua chung cư, vợ chồng chị Đinh Thị Vân đang thuê trọ ở khu vực Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội) thất vọng ra về tay trắng sau mấy ngày “lùng sục” nhà chung cư ở khắp Hà Nội. Chỉ cách đây 3 tháng, chị Vân vừa bán mảnh đất ở quê được 1,5 tỷ đồng với hy vọng vay mượn thêm 500 triệu đồng là mua được chung cư ở Hà Nội. Giờ hy vọng đã bị dập tắt.

Chị Vân kể lại: “Sau khi vợ chồng bàn bạc quyết định mua chung cư “không sổ” ở khu đô thị Thanh Hà (Thanh Oai, Hà Nội), tôi bắt đầu tìm kiếm. Do nhu cầu gia đình có 2 con, bố mẹ nên gia đình phải mua căn hộ 2 ngủ. Ba tháng trước có người bạn ở khu vực này rao bán với giá 1,7 tỷ đồng, tôi nghĩ thế là vừa túi tiền. Tuy nhiên lúc này môi giới đã báo giá căn hộ 2 ngủ ở đây lên đến 2,1-2,2 tỷ đồng/căn. Lăn lộn suốt mấy ngày, những căn tôi đi xem liên tục bị “chốt giá” trước do chưa kịp đặt cọc.

Cho rằng tôi đang bị môi giới “chăn”, chồng tôi quyết định nhờ một người bạn làm trong ngành bất động sản giúp đỡ. Cuối cùng chúng tôi nhận được mức giá chính xác là 2 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ 67m2 (chưa bao gồm chi phí sang tên). Mà căn này là căn duy nhất không có lựa chọn nào khác bởi ở tầng thấp và view không thoáng.

Được biết đây là khu vực có giá nhà “mềm” nhất trong các dự án ở Hà Nội, thậm chí còn không có hy vọng sở hữu sổ. Vợ chồng tôi đang rất hoang mang, cầm tiền trong tay thì lo giá nhà tiếp tục tăng không mua được, mà “xuống tiền” thì phải tiếp tục đi vay”.

Bật ngửa vì giá chung cư ở Hà Nội âm thầm tăng chóng mặt
Căn hộ chung cư "không sổ" ở Thanh Oai cũng tăng chóng mặt

Có lẽ tình trạng như gia đình chị Đinh Thị Vân không hiếm, bởi nhiều người vẫn tin rằng giá chung cư lên cao là do “thao túng”, “thổi giá” nên vẫn hy vọng khi chính thức cầm tiền đi mua giá sẽ thấp hơn giá rao bán trên mạng. Sau đợt chung cư sốt giá sau Tết, đến nay, tuy không có đợt “sốt” nào nhưng giá chung cư vẫn âm thầm nhích lên.

Chị Ngô Thu Hiền, chủ một căn hộ loại 1 ngủ + 1 (43m2) ở Pavilion Vinhomes Ocean Pack cho biết, chị nhận nhà đầu tháng 7 được nhiều môi giới gọi điện mời bán với giá 1,9 tỷ đồng. Do có nhu cầu ở nên chị không bán và cũng không quan tâm đến giá. Nhưng cho đến mấy ngày gần đây, môi giới đã chào giá căn hộ nhà chị với giá 2,3 tỷ đồng.

“Tôi mua để ở nên không quan tâm đến giá lên hay xuống. Tuy nhiên, khi biết căn hộ tăng đến mấy trăm triệu đồng chỉ trong vòng hơn 1 tháng tôi cũng giật mình”, chị Hiền cho hay.

Số liệu từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng One Housing cho thấy, tính đến quý 2/2024, mặt bằng giá căn hộ sơ cấp toàn thị trường Hà Nội trung bình đạt khoảng 65 triệu đồng/m2, tăng 25% theo quý và 29,8% theo năm. Trong đó, mức giá căn hộ tại khu phía Tây đang cao nhất toàn thị trường khoảng 70 triệu đồng/m2, mặt bằng giá khu phía Đông thấp hơn mặt bằng chung của thị trường, khoảng 56 triệu đồng/m2.

Theo One Housing, thị trường căn hộ sơ cấp với giá dưới 50 triệu đồng/m2 thực sự đang vắng bóng. Cần nhìn thẳng vào bối cảnh thực trạng. Thứ nhất nguồn cung của các dự án mới không có nhiều. OneHousing dự báo tổng nguồn cung của năm 2024 tại thị trường Hà Nội khoảng 22.000 căn trong khi theo Chi cục dân số Hà Nội mỗi năm Thủ đô có thêm 160.000 người, kéo theo nhu cầu sở hữu nhà rất lớn.

Bật ngửa vì giá chung cư ở Hà Nội âm thầm tăng chóng mặt
Khu vực Pavilion Vinhomes Ocean Pack mới bàn giao tháng 7/2024 giá đã tăng vài trăm triệu/căn.

Thứ hai, nếu như trong những năm 2016 - 2021 khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn về phân khúc để đầu tư như đất nền, nghỉ dưỡng, biệt thự, liền kề, shophouse... thì trong 1 năm trở lại đây, nhà đầu tư chủ yếu lựa chọn phân khúc đáp ứng nhu cầu thực, bất động sản có thể sinh ra dòng tiền với tính thanh khoản cao, tập trung vào những thị trường lớn để tránh rủi ro - và căn hộ chung cư là sự lựa chọn của họ.

Thứ ba, hành vi của khách hàng trong việc lựa chọn nơi ăn chốn ở đã thay đổi. Trước đây người Hà Nội không chú trọng nhiều tới việc mua chung cư để cho thuê, giữ tiền hay làm nơi ở mà họ vẫn thiên về nhà đất, nhưng giờ họ đã thay đổi suy nghĩ đó.

Thứ tư, Việt Nam có tốc độ gia tăng tầng lớp trung lưu nhanh bậc nhất thế giới, nhu cầu sở hữu nhà của phân khúc trung, cao cấp lớn. Các chủ đầu tư cũng phải phát triển các dự án để đáp ứng cho đối tượng này. Như vậy, giá của các dự án chung cư cũng được đẩy lên cao theo.

Các chuyên gia cho rằng, chờ đợi giá căn hộ giảm, đặc biệt sau khi Luật thay đổi là rất khó trong bối cảnh hiện nay. Trong tương lai 2026 - 2027 nếu như nguồn cung có thể cải thiện, nhưng muốn mua căn hộ giá rẻ sẽ phải chấp nhận đi xa, ví dụ như Thanh Trì, Phú Xuyên… Trước mắt, năm 2024, 2025, 2026 chưa nhìn thấy yếu tố nào có thể khiến giá bất động sản căn hộ giảm.

Chủ trương phát triển của thành phố Hà Nội và Chính phủ từ nay đến chặng đường tiếp theo, một loạt các tuyến đường giao thông và cầu sẽ được triển khai để kết nối trung tâm Thủ đô với bờ phía Đông. Do vậy tiềm năng phía Đông Hà Nội rất lớn cả về thiên nhiên, kết nối giao thông, kết nối vùng và vấn đề về chất lượng cuộc sống. Trong tương lai, thậm chí giá bất động sản phía Đông có thể còn tăng tốt hơn phía Tây.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận gần 418 tỷ đồng giúp đồng bào khắc phục hậu quả bão lũ

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận gần 418 tỷ đồng giúp đồng bào khắc phục hậu quả bão lũ

(LĐTĐ) Tính đến 17h ngày 11/9/2024, các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước đã đăng ký và ủng hộ thông qua Ban Vận động Cứu trợ Trung ương tổng số tiền là 417 tỷ 983 triệu đồng để giúp đồng bào các địa phương khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.
Lãnh đạo Mặt trận thành phố Hà Nội thăm hỏi, động viên người dân sơ tán tránh lũ

Lãnh đạo Mặt trận thành phố Hà Nội thăm hỏi, động viên người dân sơ tán tránh lũ

(LĐTĐ) Tối nay (11/9), Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Thị Kim Dung đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà bà con nhân dân đang sơ tán, tạm trú tránh lũ tại Nhà văn hóa phường Yên Phụ, quận Tây Hồ.
Rà soát các vướng mắc để sửa đổi Luật Bảo hiểm y tế một cách bài bản

Rà soát các vướng mắc để sửa đổi Luật Bảo hiểm y tế một cách bài bản

(LĐTĐ) Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng vừa chủ trì phiên họp thẩm định dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT), do Bộ Y tế chủ trì soạn thảo.
Cần phân tích minh bạch cơ cấu chi khi điều chỉnh mức thu học phí

Cần phân tích minh bạch cơ cấu chi khi điều chỉnh mức thu học phí

(LĐTĐ) Bày tỏ đồng tình với việc điều chỉnh mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập tự bảo đảm chi thường xuyên và cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập chất lượng cao của thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025 theo dự thảo Nghị quyết là cần thiết, tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, cần có báo cáo đánh giá, phân tích minh bạch cơ cấu chi, để đảm bảo tính thuyết phục, đồng thuận cao.
Các trường được phép linh hoạt hình thức dạy học theo điều kiện thực tế

Các trường được phép linh hoạt hình thức dạy học theo điều kiện thực tế

(LĐTĐ) Trước diễn biến bất lợi của thời tiết, các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội có thể linh hoạt hình thức tổ chức dạy học theo điều kiện thực tế với mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn cho học sinh.
Hà Nội: Đảm bảo thông tin liên lạc trong công tác khắc phục hậu quả sau bão

Hà Nội: Đảm bảo thông tin liên lạc trong công tác khắc phục hậu quả sau bão

(LĐTĐ) Đảm bảo thông tin liên lạc trên địa bàn thành phố Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp Bưu chính - Viễn thông, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội… triển khai các phương án đảm bảo an toàn mạng lưới và an ninh thông tin liên lạc thông suốt phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp và nhân dân trên địa bàn thành phố; thực hiện chế độ trực điều hành ứng cứu thông tin liên tục 24 giờ/ngày.
Sở GTVT Nghệ An ủng hộ gần 220 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại do bão số 3

Sở GTVT Nghệ An ủng hộ gần 220 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Chiều 11/9, Đảng ủy, lãnh đạo Sở và Thường trực Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Nghệ An đã tổ chức phát động, kêu gọi các đơn vị, cá nhân trong ngành ủng hộ nhân dân bị thiệt hại nặng nề do bão số 3.

Tin khác

Thông tin mới về việc kiểm tra 2 vụ đấu giá đất ở huyện Thanh Oai và Hoài Đức, Hà Nội

Thông tin mới về việc kiểm tra 2 vụ đấu giá đất ở huyện Thanh Oai và Hoài Đức, Hà Nội

(LĐTĐ) Sau khi tiến hành kiểm tra đột xuất, Đoàn kiểm tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã thông tin kết quả ban đầu về quá trình đấu giá đất tại huyện Thanh Oai và Hoài Đức (Hà Nội) diễn ra trong tháng 8/2024.
Tiếp tục dừng đấu giá đất ở huyện Thanh Oai

Tiếp tục dừng đấu giá đất ở huyện Thanh Oai

(LĐTĐ) Theo dự kiến, buổi đấu giá 57 thửa đất (đợt 1) tại xã Cao Dương, huyện Thanh Oai, Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 8/9. Tuy nhiên, mốc thời gian này đã bị huỷ bỏ. Hiện thời gian tổ chức lại vẫn chưa được xác định.
Dừng đấu giá đất ngày 26/8 và 9/9 tại huyện Hoài Đức

Dừng đấu giá đất ngày 26/8 và 9/9 tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Hai phiên đấu giá với tổng 52 thửa đất vào ngày 26/8 và 9/9 tại huyện Hoài Đức đã bị tạm dừng.
Kỳ vọng thị trường bất động sản ổn định

Kỳ vọng thị trường bất động sản ổn định

(LĐTĐ) Từ ngày 1/8/2024, Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở (sửa đổi) sẽ chính thức có hiệu lực. Khi các luật có hiệu lực, các doanh nghiệp sẽ không thể "tay không bắt giặc", nhà đầu tư cũng phải là người làm thật, chơi thật. Việc đón sóng, lướt sóng ảo sẽ hạn chế khi các quy định pháp luật mới có hiệu lực.
Xác minh nhóm đối tượng “thổi giá” đất nền thông qua các phiên đấu giá ở Hà Nội

Xác minh nhóm đối tượng “thổi giá” đất nền thông qua các phiên đấu giá ở Hà Nội

(LĐTĐ) Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, thời gian vừa qua, việc đấu giá đất vùng ven do các huyện thực hiện có giá cao vọt lên so với giá mặt bằng chung của thị trường, thậm chí có nơi gấp từ 2 - 3 lần. Hiện, Sở đang phối hợp với cơ quan Công an để xác minh, làm rõ việc một nhóm đối tượng đi “kích sóng” đất nền.
Đấu giá đất tại Hoài Đức, lô cao nhất giá lên tới 133,3 triệu đồng/m2

Đấu giá đất tại Hoài Đức, lô cao nhất giá lên tới 133,3 triệu đồng/m2

(LĐTĐ) Phiên đấu giá 19 thửa đất tại thôn Lòng Khúc, xã Tiền Yên (Hoài Đức, Hà Nội) kéo dài xuyên đêm. Nhiều lô có giá đấu trúng gấp 10 lần giá khởi điểm, thậm chí có lô mức giá lên tới 133,3 triệu đồng/m2, cao gấp gần 18 lần so với giá khởi điểm.
Lại “nóng” đấu giá đất ở Hoài Đức

Lại “nóng” đấu giá đất ở Hoài Đức

(LĐTĐ) Phiên đấu giá 19 thửa đất tại khu LK04, thôn Lòng Khúc, xã Tiền Yên (Hoài Đức, Hà Nội) thu hút 700 hồ sơ tham gia. Đáng chú ý, có nhà đầu tư tham gia đấu giá 17/19 lô đất.
Tiền sử dụng đất tại TP.HCM được tính thế nào với hồ sơ nộp trước ngày 1/8?

Tiền sử dụng đất tại TP.HCM được tính thế nào với hồ sơ nộp trước ngày 1/8?

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai 2024, trường hợp nộp hồ sơ mà cấp tỉnh đã quyết định điều chỉnh giá đất, tiền sử dụng đất được tính theo bảng giá đã điều chỉnh. Tuy nhiên, TP.HCM hiện chưa ban hành bảng giá đất điều chỉnh nên đang trình lên Thủ tướng để xin hướng dẫn cụ thể.
Chờ “làn gió mới” phát triển nhà ở xã hội

Chờ “làn gió mới” phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Thời gian vừa qua, thành phố Hà Nội đã có nhiều nỗ lực trong việc tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến công tác phát triển nhà ở xã hội, tuy nhiên tiến độ vẫn chưa được như kỳ vọng. Đến thời điểm hiện tại, với việc 3 bộ luật liên quan được đẩy sớm hiệu lực (từ 1/8), hy vọng những “điểm nghẽn” sẽ được khơi thông để các dự án nhà ở xã hội được triển khai mạnh mẽ.
Các nhà đầu tư lại tìm đến bất động sản

Các nhà đầu tư lại tìm đến bất động sản

(LĐTĐ) Tín hiệu phục hồi của nền kinh tế Việt Nam ngày càng rõ nét với định hướng điều hành của Chính phủ phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng GDP cả năm ở mức 7%, mở ra nhiều kỳ vọng cho sự phục hồi và phát triển của các kênh đầu tư, trong đó có thị trường bất động sản.
Xem thêm
Phiên bản di động