Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Bộ sưu tập hàng hiệu của giới siêu giàu: Từ đồng hồ 10 tỷ đến bất động sản hàng trăm tỷ

(LĐTĐ) Những bộ sưu tập khủng của giới siêu giàu luôn khiến nhiều người choáng váng bởi mức độ xa xỉ.
Masterise Group khánh thành cây cầu đầu tiên thuộc chương trình “Build a Better Future” tại tỉnh Đồng Tháp Masterise Homes chính thức cất nóc dự án LUMIÈRE riverside Masterise Homes chính thức cất nóc LUMIÈRE Boulevard

Ngày nay, “hàng hiệu” không chỉ là đồng hồ với những thương hiệu lâu đời như Rolex, Richard Mille, Patek Phillipe, hay siêu xe Roll-royce, Bentley, Lamborghini hoặc những thương hiệu túi xách xa xỉ Hermes, Chanel… mà giới siêu giàu còn đang bổ sung vào bộ sưu tập của họ một mặt hàng mới: bất động sản hàng hiệu.

Bộ sưu tập hàng hiệu của giới siêu giàu: Từ đồng hồ 10 tỷ đến bất động sản hàng trăm tỷ

Những bộ sưu tập siêu khủng

Giới thượng lưu luôn có cách đặc biệt để thể hiện sở thích của mình, nổi tiếng trên thế giới có những bộ sưu tập 7.000 siêu xe với tổng giá trị gần 5 tỷ USD của Quốc Vương Brunei, bộ sưu tập giày cao gót cực dị của nữ tỷ phú Daphne Guinness (Ireland), bộ sưu tập túi xách Hermes nhiều nhất thế giới lên đến 200 chiếc của cô gái Jamie Chua (Singapore) hay bộ sưu tập bất động sản siêu đặc biệt tại các quốc gia, trong đó có cả một hòn đảo tại Hawaii của người giàu thứ 5 thế giới – Larry Ellison.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, Việt Nam được xem là một trong những nước có số lượng người giàu tăng mạnh nhất trên thế giới. Giới siêu giàu Việt cũng “chịu chi” không kém khi có thể sở hữu bất kỳ xa xỉ phẩm nào, nếu họ muốn, như bộ sưu tập đồng hồ hàng chục tỷ của Denis Đỗ, bộ sưu tập siêu xe của đại gia Phan Trần Nhật Minh, thiếu gia Phan Thành, tỷ phú Đặng Lê Nguyên Vũ hay bộ sưu tập kim cương và hàng hiệu thời trang của Vân Anh – vợ đại gia kim cương Hà thành Chu Đăng Khoa… đã được truyền thông tiết lộ gần đây.

Bộ sưu tập hàng hiệu của giới siêu giàu: Từ đồng hồ 10 tỷ đến bất động sản hàng trăm tỷ

Nhiều người tìm hiểu và tò mò: liệu giới siêu giàu chỉ đang sưu tầm những món hàng hiệu vì đam mê, vì họ không biết tiêu tiền vào đâu hay đang chỉ muốn chứng tỏ bản thân cho công chúng?

Thú vui xa xỉ hay kênh đầu tư thông minh?

Nhiều người cho rằng khi có nhiều tiền thì không phải đắn đo, suy nghĩ trong chi tiêu và giới thượng lưu đang thoải mái vung tiền cho hàng hiệu đơn giản chỉ vì họ thích và thỏa mãn tính “khoe mẽ”.

Tuy nhiên với những người siêu giàu vốn đã hiểu rõ quy luật vận hành của đồng tiền thì họ luôn biết chi tiêu hợp lý. Hay nói cách khác là tối ưu hóa chi tiêu khi biến trải nghiệm sở hữu hàng hiệu thành một cách đầu tư để ngày càng giàu hơn. Hơn ai hết, giới siêu giàu hiểu rõ tính độc bản và khan hiếm của một món hàng hiệu, nếu biết chi tiêu đúng thời điểm và đúng chỗ thì giá trị của hàng hiệu còn tăng nhanh hơn bất kỳ một kênh đầu tư tích sản nào.

Bộ sưu tập hàng hiệu của giới siêu giàu: Từ đồng hồ 10 tỷ đến bất động sản hàng trăm tỷ

Gần đây nhất, một TikToker đã tiết lộ 2 món đồ mà cô đã chi hàng trăm triệu để sở hữu vào năm 2021, giá trị của nó đã tăng 200% vào đầu năm 2022, đó là đồng hồ Patek Philippe và túi xách Chanel. Theo TikToker này chia sẻ, vào năm 2021 chiếc đồng hồ Patek Philippe có giá bán tại hãng là 50.000 USD, tuy nhiên chỉ sau một năm, chiếc đồng hồ của hãng này đã lên đến giá 112.000 USD, thậm chí 150.000 USD.

Theo tìm hiểu, vốn dĩ các mẫu đồng hồ của hãng này đều giới hạn số lượng khi ra mắt và sẽ ngưng sản xuất sau khi chào bán, trong vòng 1 năm các mẫu đều tăng giá nhanh và sẽ càng tăng nhanh hơn trong khoảng 5-10 năm sau.

Có lý do để hàng hiệu luôn có mức giá đắt đỏ nhưng lại luôn mang đến giá trị gia tăng theo thời gian, giá trị thật của hàng hiệu chưa bao giờ được định giá bởi giá bán mà là ở giá trị vô hình, đó là số lượng giới hạn, sự tỉ mỉ trong thiết kế, tính biểu tượng cho một thương hiệu toàn cầu, sự công phu trong chế tác.

Từ tiêu dùng sành điệu, đến nhu cầu “ở” hàng hiệu

Có thể thấy không chỉ hiểu rõ về tính độc bản, khan hiếm và giá trị gia tăng theo thời gian, việc sưu tập hàng hiệu đối với tầng lớp thượng lưu còn mang đến trải nghiệm toàn diện, mở ra cơ hội để giao lưu với cộng đồng cùng đẳng cấp. Vì vậy không lạ để lý giải việc bên cạnh sở hữu đồng hồ, túi xách, siêu xe, du thuyền, trực thăng riêng… giới thượng lưu ngày nay sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đô la sở hữu bất động sản hàng hiệu xứng tầm.

Bộ sưu tập hàng hiệu của giới siêu giàu: Từ đồng hồ 10 tỷ đến bất động sản hàng trăm tỷ
Không gian sống hàng hiệu mang đến trải nghiệm toàn diện cho giới siêu giàu.

Rất nhiều tên tuổi nổi tiếng trên thế giới đã đang lấn sân sang phát triển bất động sản hàng hiệu, từ các thương hiệu trong ngành khách sạn (hoteliers) đến những thương hiệu thời trang (non-hoteliers) và đều tạo được dấu ấn rực rỡ.

Điển hình như thương hiệu huyền thoại trong ngành quản lý khách sạn Ritz-Carlton, mỗi dự án đều được phát triển và áp dụng chuẩn mực toàn cầu từ giai đoạn tư vấn thiết kế đến thi công, tạo ra chất lượng cao nhất và giá trị sống cao nhất cho khách hàng. Đồng thời sự đẳng cấp đến từ sự khan hiếm, ngoại trừ thị trường Mỹ, mỗi thành phố trên thế giới, nếu có, chỉ có một dự án bất động sản hàng hiệu Ritz-Carlton tại vị trí trung tâm đắt giá bậc nhất, trong đó có Hà Nội, Việt Nam.

Theo báo cáo mới nhất của Knight Frank, Việt Nam hiện đang có sự gia tăng đáng kể của tầng lớp siêu giàu, do đó dù chỉ mới xuất hiện nhưng bất động sản hàng hiệu đã nhanh chóng được “săn đón” và dư địa để phát triển hơn nữa. Gần đây nhất, thương hiệu thời trang Haute Couture đẳng cấp thế giới Elie Saab đã mang tên tuổi và dấu ấn bất động sản hàng hiệu non-hoteliers đến TP. Hồ Chí Minh – trung tâm kinh tế bậc nhất Việt Nam - với dự án dinh thự hàng hiệu The Rivus.

Được biết, mỗi dinh thự tại The Rivus có chi phí đầu tư lên đến 100 tỷ đồng và có số lượng giới hạn chỉ 121 căn tại Việt Nam. Không chỉ sở hữu không gian sống, mỗi chủ nhân còn sở hữu một tác phẩm nghệ thuật với giá trị gia tăng theo thời gian, cũng như các bộ sưu tập hàng hiệu quý hiếm khác.

Đan Thanh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bắt khẩn cấp 2 đối tượng lấy danh nghĩa thu tiền bến bãi để cưỡng đoạt tài sản

Bắt khẩn cấp 2 đối tượng lấy danh nghĩa thu tiền bến bãi để cưỡng đoạt tài sản

(LĐTĐ) Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Mê Linh (Hà Nội) đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tư và Nguyễn Thành Luân. 2 đối tượng lấy danh nghĩa thu tiền bến bãi tại chợ trái cây thuộc xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh để cưỡng đoạt tài sản của chủ hàng và lái xe vận chuyển nông sản...
Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tiếp tục căn cứ mức độ thiệt hại của người dân, xem xét, quyết định hỗ trợ học phí, không thu học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông theo thẩm quyền và các quy định của pháp luật hiện hành để chia sẻ, hỗ trợ phụ huynh và học sinh, đặc biệt đối với học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, thiên tai.
Nhanh chóng bắt kẻ thủ ác sát hại nhân viên sửa xe máy ở phố Trương Định, Hoàng Mai

Nhanh chóng bắt kẻ thủ ác sát hại nhân viên sửa xe máy ở phố Trương Định, Hoàng Mai

(LĐTĐ) Cùng là nhân viên sửa chữa xe máy tại cửa hàng ở phố Trương Định, quận Hoàng Mai, chỉ vì mâu thuẫn, cãi nhau, Phạm Văn Đoàn cay cú và nảy sinh ý định trả thù. Sau khi gây án, kẻ thủ ác lấy tài sản của nạn nhân, bán lấy tiền... chơi game.
Xử phạt 7,5 triệu đồng quản trị viên trang Facebook “Net Việt Bay - Vé Máy Bay Giá Rẻ”

Xử phạt 7,5 triệu đồng quản trị viên trang Facebook “Net Việt Bay - Vé Máy Bay Giá Rẻ”

(LĐTĐ) Liên quan đến sự việc một nữ công nhân làm việc tại Công ty Samsung Việt Nam bị tung tin nhiễm HIV rồi lây truyền cho nhiều người khác, mới đây, cơ quan Công an đã mời quản trị viên trang Facebook “Net Việt Bay - Vé Máy Bay Giá Rẻ”) lên trụ sở làm việc.
"Mở van" để thị trường chứng khoán hút nhà đầu tư

"Mở van" để thị trường chứng khoán hút nhà đầu tư

(LĐTĐ) Từ ngày 2/11 tới, nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức được đặt lệnh mà không cần đủ 100% tiền. Đây là bước tiến quan trọng để gỡ “nút thắt” cho thị trường chứng khoán Việt Nam trong tiến trình nâng hạng.
Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận số tiền ủng hộ 1.432 tỷ đồng

Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận số tiền ủng hộ 1.432 tỷ đồng

(LĐTĐ) Tính đến 17h00 ngày 18/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận được tổng số tiền là 1.432 tỷ đồng. Ban Vận động Cứu trợ Trung ương đã hỗ trợ đến các địa phương 2 đợt với tổng số tiền là 1.035 tỷ đồng.
Đồng Nai: Tiếp nhận hơn 41 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

Đồng Nai: Tiếp nhận hơn 41 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

(LĐTĐ) Tính đến sáng ngày 18/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận 41,3 tỷ đồng do 64 cá nhân, tổ chức trên địa bàn đóng góp để ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3.

Tin khác

55 lô đất trúng đấu giá ở huyện Thanh Oai đã bỏ cọc

55 lô đất trúng đấu giá ở huyện Thanh Oai đã bỏ cọc

(LĐTĐ) Tính đến hôm nay (16/9), chỉ có 13 lô đất trong phiên đấu giá 68 thửa đất tại khu Ngõ Ba, thôn Thần, xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai ngày 10/8 hoàn thành nghĩa vụ tài chính. Tuy nhiên, toàn bộ lô có giá trúng từ 80 triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng đều bị bỏ cọc.
Nhà chung cư sẽ dẫn dắt thị trường

Nhà chung cư sẽ dẫn dắt thị trường

(LĐTĐ) Các luật về kinh doanh bất động sản, đất đai và luật đầu tư bất động sản chính thức có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, rất khó để có thể có sự tăng trưởng đột biến về giá cũng như nguồn cung trong thị trường, do cần có một khoảng thời gian để các luật này đưa vào thực tiễn đời sống. Trong bối cảnh thị trường còn khó đoán định, phân khúc nhà ở chung cư vừa túi tiền vẫn sẽ giữ đà phục hồi và dẫn dắt thị trường trong 6 tháng cuối năm.
Thông tin mới về việc kiểm tra 2 vụ đấu giá đất ở huyện Thanh Oai và Hoài Đức, Hà Nội

Thông tin mới về việc kiểm tra 2 vụ đấu giá đất ở huyện Thanh Oai và Hoài Đức, Hà Nội

(LĐTĐ) Sau khi tiến hành kiểm tra đột xuất, Đoàn kiểm tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã thông tin kết quả ban đầu về quá trình đấu giá đất tại huyện Thanh Oai và Hoài Đức (Hà Nội) diễn ra trong tháng 8/2024.
Tiếp tục dừng đấu giá đất ở huyện Thanh Oai

Tiếp tục dừng đấu giá đất ở huyện Thanh Oai

(LĐTĐ) Theo dự kiến, buổi đấu giá 57 thửa đất (đợt 1) tại xã Cao Dương, huyện Thanh Oai, Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 8/9. Tuy nhiên, mốc thời gian này đã bị huỷ bỏ. Hiện thời gian tổ chức lại vẫn chưa được xác định.
Khoảng 70% số căn hộ mở bán rơi vào phân khúc trung và cao cấp

Khoảng 70% số căn hộ mở bán rơi vào phân khúc trung và cao cấp

(LĐTĐ) Trong hơn nửa tháng đầu năm, có thể nhận thấy khoảng 70% số căn hộ mở bán tập trung ở phân khúc cao cấp, giá 60-120 triệu đồng/m2. Với giá này chỉ phù hợp với những người có thu nhập khá và cao, thu nhập trung bình vẫn rơi vào tình trạng khó mua nổi căn hộ để ở.
Bất động sản Quảng Ninh: Giá trị của dòng sản phẩm hiện hữu

Bất động sản Quảng Ninh: Giá trị của dòng sản phẩm hiện hữu

(LĐTĐ) Trong bối cảnh thị trường siết chặt hành lang pháp lý và hạn chế nguồn cung chất lượng, những sản phẩm minh bạch, mang lại khả năng sinh lời vẫn chiếm thế “thượng phong”, được khách hàng săn lùng.
Bất động sản Đông Anh sẽ là khu vực "nóng" tiếp theo của Hà Nội

Bất động sản Đông Anh sẽ là khu vực "nóng" tiếp theo của Hà Nội

(LĐTĐ) Được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội quy hoạch thành quận vào năm 2025, huyện Đông Anh đang trở thành tâm điểm đầu tư bất động sản của Hà Nội và được dự đoán sẽ là khu vực nóng tiếp theo của Thủ đô cho đầu tư bất động sản. Với giao thông ngày càng hoàn thiện, Đông Anh là nơi “hạ cánh” của hàng loạt cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực này.
Vì sao giá căn hộ ở Hà Nội tăng nhanh?

Vì sao giá căn hộ ở Hà Nội tăng nhanh?

(LĐTĐ) Sau đà tăng “phi mã” hồi đầu năm, căn hộ chung cư ở Hà Nội đã thiết lập mặt bằng giá mới trung bình trên 40 triệu đồng/m2. Những tưởng giá chung cư sẽ đứng yên một thời gian, nhưng từ đầu tháng 8 đến nay tiếp tục nhích lên, trung bình 60 triệu đồng/m2.
Dừng đấu giá đất ngày 26/8 và 9/9 tại huyện Hoài Đức

Dừng đấu giá đất ngày 26/8 và 9/9 tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Hai phiên đấu giá với tổng 52 thửa đất vào ngày 26/8 và 9/9 tại huyện Hoài Đức đã bị tạm dừng.
Kỳ vọng thị trường bất động sản ổn định

Kỳ vọng thị trường bất động sản ổn định

(LĐTĐ) Từ ngày 1/8/2024, Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở (sửa đổi) sẽ chính thức có hiệu lực. Khi các luật có hiệu lực, các doanh nghiệp sẽ không thể "tay không bắt giặc", nhà đầu tư cũng phải là người làm thật, chơi thật. Việc đón sóng, lướt sóng ảo sẽ hạn chế khi các quy định pháp luật mới có hiệu lực.
Xem thêm
Phiên bản di động