Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Ford Motor cùng đối tác thiết lập chuẩn mực trong lĩnh vực kinh doanh xe hoán cải

(LĐTĐ) Nhằm giúp Doanh nghiệp hoán cải xe tuân thủ những tiêu chuẩn thiết kế, an toàn và chất lượng khi hoán cải trên nền xe của nhà sản xuất, Ford Motor xây dựng quy trình và hỗ trợ những nhà hoán cải xe theo quy chuẩn trên bằng việc cung cấp chứng chỉ Qualified Vehicle Modifier (QVM). Đây là chứng chỉ thuộc chương trình đánh giá kỹ thuật toàn diện, được yêu cầu thực hiện hàng năm để đảm bảo tất cả sản phẩm xe hoán cải của các đơn vị tham gia nhận chứng chỉ, đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định trong sản xuất và kiểm soát chất lượng.
Ford công bố thay đổi lãnh đạo tại Việt Nam Ford Everest thế hệ mới: Sẵn sàng cho những chuyến phiêu lưu Ford Explorer mới: Chiếc SUV bán chạy nhất nước Mỹ đã quay trở lại

Thiết lập tiêu chuẩn về chất lượng kỹ thuật

Triển khai từ cuối những năm 80, sau đó được mở rộng tại châu Âu và châu Á Thái Bình Dương, chương trình QVM đã trở thành một “tiêu chuẩn thực tế” trong ngành cải tạo, hoán cải xe ở Bắc Mỹ. Nhiều nhà hoán cải xe đã xem chứng nhận từ Ford QVM như một yêu cầu bắt buộc để gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Tại Việt Nam, thị trường xe hoán cải đang chứng kiến những chuyển mình không ngừng khi số lượng doanh nghiệp có nhu cầu cải tạo xe để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng ngày một nhiều. Trong tháng 2/2022, Công ty Cổ phần ô tô GMG, chủ sở hữu thương hiệu Dcar, là đơn vị đầu tiên được cấp chứng nhận QVM của Ford toàn cầu, qua đó khẳng định được chất lượng sản phẩm xe limousine của doanh nghiệp, đồng thời củng cố sự an tâm cho khách hàng.

Ford Motor cùng đối tác thiết lập chuẩn mực trong lĩnh vực kinh doanh xe hoán cải
Để được QVM công nhận, các đơn vị hoán cải xe phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về quy trình sản xuất và các biện pháp kiểm soát chất lượng, cam kết cải tiến liên tục...

Để được QVM công nhận, các đơn vị hoán cải xe phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về quy trình sản xuất và các biện pháp kiểm soát chất lượng, cam kết cải tiến liên tục, các hệ thống hỗ trợ khách hàng... Các sản phẩm xe của đơn vị cũng cần tuân thủ các yêu cầu của Ford bao gồm thời hạn bảo hành, các bộ tiêu chuẩn quốc tế như Tiêu chuẩn an toàn liên bang cho xe cơ giới (Federal Motor Vehicle Safety Standards - FMVSS); hướng dẫn hoán cải thân xe và lắp đặt thiết bị (Body and Equipment Mounting Manual - BEMM) và mức độ đạt chuẩn trong giai đoạn chạy thử. Các đơn vị hoán cải xe sẽ tiếp tục được đánh giá lại thường xuyên ngay cả sau khi đã được cấp chứng nhận.

Quy trình nộp đơn cho QVM bao gồm 3 giai đoạn. Trong giai đoạn đầu, văn phòng kỹ thuật QVM sẽ xem xét hồ sơ bao gồm yêu cầu và các thông tin về sản phẩm, cũng như những phân tích liên quan từ các đơn vị hoán cải xe, sau đó tiến hành phân tích FMVSS và đưa ra các đánh giá sơ bộ.

Tiếp theo, QVM và ứng cử viên sẽ ký thỏa thuận bảo mật giữa hai bên trước khi bước vào giai đoạn kiểm tra cơ sở, được thực hiện bởi đội ngũ kỹ sư dày dặn kinh nghiệm của Ford Motor. Trong giai đoạn 3, các đơn vị hoán cải xe sẽ ký cam kết đảm bảo thực hiện đầy đủ các yêu cầu với QVM và phải trải qua khoảng thời gian thử nghiệm 1 năm trước khi chính thức nhận Chứng chỉ QVM. Tuy nhiên, sau khi đạt chứng chỉ, các đơn vị vẫn phải thực hiện đánh giá hàng năm dưới sự kiểm định của đội ngũ QVM để đảm bảo chất lượng sản phẩm hoán cải của họ.

Lợi thế cho các nhà hoán cải xe trên thị trường

Từ khi bắt đầu được triển khai, đã có không ít nhà hoán cải xe nhận được chứng chỉ QVM và tiếp tục duy trì hoạt động lâu dài như một đối tác tin cậy của Ford. Những điểm nhấn trên thị trường hoán cải thế giới có thể kể đến việc cải tiến Ford Ranger thành xe cứu thương hay xe bảo quản đồ dùng lưu động, sửa đổi Everest thành xe trung chuyển tiền mặt và các đồ vật có giá trị, xe E-series, Transit thành xe cứu thương, xe chứa phòng thí nghiệm, xe F-series thành xe quân sự, xe cảnh sát...

Có thể thấy rằng, tiềm năng phát triển của các đơn vị hoán cải khi được chứng nhận là thành viên của QVM là rất lớn, bởi không chỉ là một đơn vị kiểm định, QVM còn mang lại những giá trị quan trọng trong việc khẳng định tên tuổi của các đơn vị hoán cải xe.

Ford Motor cùng đối tác thiết lập chuẩn mực trong lĩnh vực kinh doanh xe hoán cải
Không ít nhà hoán cải xe nhận được chứng chỉ QVM và tiếp tục duy trì hoạt động lâu dài như một đối tác tin cậy của Ford

Khi đã nhận được chứng chỉ từ QVM, các đơn vị hoán cải xe sẽ nhận được hỗ trợ từ các chuyên gia hàng đầu của Ford trong việc phát triển sản phẩm, kiểm soát quy trình sản xuất và các thông tin kỹ thuật phù hợp như Bộ hướng dẫn lắp đặt thân xe và thiết bị trên thân xe, bản vẽ CAD (Computer-Aided Drafting) minh họa các chi tiết xe phục vụ cho việc phát triển và kiểm soát chất lượng sản phẩm, qua đó giúp họ mang đến những sản phẩm chất lượng cao và củng cố sự tin cậy, an tâm cho khách hàng.

Bên cạnh đó, chứng chỉ QVM cũng giúp nâng cao vị thế của đơn vị kinh doanh, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Các nhà xe hoán cải tham gia QVM cũng sẽ được công nhận là đối tác chính thức của Ford, được Ford bảo đảm về chất lượng sản phẩm cũng như các lợi ích gia tăng về chế độ bảo hành xe cho người mua. Điều này sẽ giúp các đơn vị thành viên trở thành ưu tiên hàng đầu của khách hàng khi họ cân nhắc lựa chọn giữa nhiều sản phẩm trên thị trường xe hoán cải đang ngày một mở rộng.

Ngoài ra, trong các kế hoạch tương lai của Ford tại ASEAN, các đơn vị đạt chuẩn QVM và sản phẩm của họ sẽ được giới thiệu trên trang web chính thức của Ford; đồng thời có cơ hội trưng bày các sản phẩm này tại một số đại lý được Ford lựa chọn (tùy thuộc vào từng thị trường).

Từ quy trình kiểm định chặt chẽ với các yêu cầu nghiêm ngặt, chứng nhận QVM được xem là một thước đo tiêu chuẩn cho các đơn vị sản xuất và kinh doanh xe hoán cải, qua đó tạo ra sự tin tưởng giữa khách hàng, người lái xe và người sản xuất. Tập đoàn Ford Motor nói chung và Ford Việt Nam nói riêng thể hiện mong muốn, có thể đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp Việt tạo dựng lợi thế cạnh tranh thông qua chương trình QVM; qua đó, giúp các doanh nghiệp tiếp cận với nhiều cơ hội thành công, xây dựng uy tín và khẳng định được vị thế của mình tại thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lực lượng vũ trang Thanh Trì cứu hộ người dân kẹt trong vùng lũ

Lực lượng vũ trang Thanh Trì cứu hộ người dân kẹt trong vùng lũ

(LĐTĐ) Lượng mưa lớn kéo dài trên địa bàn huyện Thanh Trì khiến nhiều nơi bị ngập lụt cục bộ. Cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Trì, lực lượng dân quân tự vệ tại các xã, thị trấn đã được điều động để giúp đỡ người dân tại các điểm ngập sâu.
Phụ nữ Thủ đô cùng các lực lượng xuyên đêm hộ đê chống lũ

Phụ nữ Thủ đô cùng các lực lượng xuyên đêm hộ đê chống lũ

(LĐTĐ) Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, mực nước sông Hồng và các sông trên địa bàn thành phố Hà Nội dâng lên nhanh, nhiều tuyến đê có nguy cơ tràn, vỡ. Phụ nữ trên khắp các quận, huyện thức trắng đêm cùng các lực lượng tham gia đắp đê, canh đê chống lũ.
Xuyên đêm vận động, di dời người dân khu vực bờ vở sông Hồng đến nơi an toàn

Xuyên đêm vận động, di dời người dân khu vực bờ vở sông Hồng đến nơi an toàn

(LĐTĐ) Ngay trong đêm 10/9, ông Nguyễn Hoành Dũng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã trực tiếp cùng lực lượng chức năng đi đến gần 20 hộ với khoảng 70 nhân khẩu nằm dọc bờ sông Hồng, vận động, tuyên truyền, cương quyết di dời người dân đến nơi an toàn trước khi nước sông Hồng lên cao.
Lũ trên sông Hồng tiếp tục dâng cao, Hà Nội báo động lũ cấp độ 2

Lũ trên sông Hồng tiếp tục dâng cao, Hà Nội báo động lũ cấp độ 2

(LĐTĐ) Rạng sáng ngày 11/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) thành phố Hà Nội đã ban hành Lệnh Báo động lũ mức 2 trên sông Hồng, với mức nước là 10,50m.
Ưu tiên đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cứu hộ, cứu nạn

Ưu tiên đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cứu hộ, cứu nạn

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các đơn vị trong ngành chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn ưu tiên đảm bảo thông tin liên lạc tại các khu vực quan trọng như các khu vực có yêu cầu về tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ khắc phục hậu quả của bão số 3.
Cánh diều Vàng 2024: Quyền Linh, Phương Anh Đào đoạt giải diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh

Cánh diều Vàng 2024: Quyền Linh, Phương Anh Đào đoạt giải diễn viên chính xuất sắc phim điện ảnh

(LĐTĐ) Lễ trao giải Cánh diều Vàng 2024 diễn ra tại Nhà hát Đó (TP. Nha Trang) tối 10/9. Quyền Linh, Phương Anh Đào được trao giải Cánh diều vàng cho Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc của phim điện ảnh.
Cập nhật mới nhất mưa lũ: Bắc Bộ mưa lớn, cảnh báo lũ đặc biệt lớn trên sông Thao

Cập nhật mới nhất mưa lũ: Bắc Bộ mưa lớn, cảnh báo lũ đặc biệt lớn trên sông Thao

(LĐTĐ) Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết hôm nay, 11/9, Bắc Bộ, Thanh Hóa mưa lớn cục bộ, có nơi trên 200mm. Cảnh báo lũ đặc biệt lớn trên sông Thao, lũ khẩn cấp các sông ở Bắc Bộ.

Tin khác

Hơn 2,5 triệu xe Volvo sẽ được cập nhật hệ thống thông tin giải trí mới nhất

Hơn 2,5 triệu xe Volvo sẽ được cập nhật hệ thống thông tin giải trí mới nhất

(LĐTĐ) Volvo đã sử dụng hệ thống thông tin giải trí dựa trên Android trong nhiều năm, nghĩa là chúng có thể dễ dàng được cập nhật. Có rất ít thứ khiến những chiếc xe hiện đại trở nên lỗi thời hơn hệ thống thông tin giải trí cũ, nhưng nếu bạn sở hữu một chiếc Volvo được sản xuất từ ​​năm 2020 trở đi, bạn sẽ sớm có thể tận hưởng phần mềm thế hệ mới nhất, được ra mắt lần đầu tiên trên mẫu xe XC90 nâng cấp.
Toyota 4Runner Trailhunter mới là một cỗ máy vượt địa hình hoàn hảo

Toyota 4Runner Trailhunter mới là một cỗ máy vượt địa hình hoàn hảo

(LĐTĐ) Việc giới thiệu Toyota 4Runner 2025 mới là một tin lớn. Người hâm mộ chắc hẳn rất phấn khích khi thấy phiên bản Trailhunter mới của Toyota cũng góp mặt trong danh sách. Lần đầu tiên được giới thiệu trên Tacoma mới, huy hiệu Trailhunter biểu thị một gói được phát triển để vượt địa hình. Đây không chỉ là một bộ nâng nhỏ với huy hiệu lạ mắt; mà còn hơn thế nữa.
3 lý do VinFast VF 8 Lux là “vua phân khúc” hạng D

3 lý do VinFast VF 8 Lux là “vua phân khúc” hạng D

(LĐTĐ) Một trong những mẫu ô tô đầu tiên trên thế giới đưa trợ lý ảo tích hợp AI tạo sinh vào xe thương mại, trang bị vượt tầm phân khúc, cùng chi phí sở hữu và nuôi xe nhẹ gánh, đó là những lý do khách hàng Việt đánh giá VinFast VF 8 Lux là “vua” trong phân khúc D-SUV.
Những điều cần biết khi mua xe ô tô cũ

Những điều cần biết khi mua xe ô tô cũ

(LĐTĐ) Giá bán rẻ và dễ tiếp cận với người có nhu cầu, tuy nhiên ô tô cũ lại tiềm ẩn những rủi ro. Vì vậy, để tránh cảnh "tiền mất tật mang" khi mua xe, người mua cần kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng và lịch sử xe trước khi “xuống tiền”.
Land Rover Defender Classic V8 trở lại với diện mạo đặc biệt

Land Rover Defender Classic V8 trở lại với diện mạo đặc biệt

(LĐTĐ) Hãng xe Anh Quốc Land Rover mới đây đã gây bất ngờ khi quyết định đem Defender động cơ V8 trở lại dưới dạng phiên bản đặc biệt giới hạn với tên gọi Classic Defender V8. Tất cả những chiếc xe này sẽ được chế tác thủ công bởi các kỹ sư Land Rover Classic, dựa trên các mẫu Defender thế hệ cũ, được sản xuất từ khoảng những năm 2012 đến 2016.
Audi Q5 2025 mới với công nghệ tiên tiến, thiết kế đẹp mắt

Audi Q5 2025 mới với công nghệ tiên tiến, thiết kế đẹp mắt

(LĐTĐ) Audi Q5 mới nhất thay đổi thiết kế ngoại thất và lắp đặt động cơ xăng và diesel mới tiết kiệm hơn.
Khách hàng mạnh tay chốt đơn VF 8 Lux để hưởng trọn bộ ưu đãi chưa có tiền lệ

Khách hàng mạnh tay chốt đơn VF 8 Lux để hưởng trọn bộ ưu đãi chưa có tiền lệ

(LĐTĐ) Ưu đãi nối tiếp ưu đãi đang giúp VF 8 Lux và VF 8 Lux Plus nhân đôi sức hút trong mắt khách hàng Việt.
Dòng xe cắm trại Ford Transit Custom Nugget có thêm phiên bản Active và LWB mới

Dòng xe cắm trại Ford Transit Custom Nugget có thêm phiên bản Active và LWB mới

(LĐTĐ) Ford đã mở rộng phạm vi xe cắm trại Transit Custom Nugget mà hãng bán ở châu Âu nhờ ra mắt phiên bản chắc chắn mới và phiên bản trục cơ sở dài. Các mẫu xe mới sẽ được trưng bày tại Caravan Salon ở Dusseldorf, Đức, từ ngày 30/8 đến ngày 8/9/2024.
Tuyệt phẩm Lamborghini Diablo Restomod trị giá 1,3 triệu đô la của Eccentrica

Tuyệt phẩm Lamborghini Diablo Restomod trị giá 1,3 triệu đô la của Eccentrica

(LĐTĐ) Ít có chiếc Lamborghini nào khiến trái tim người ta đập rộn ràng như chiếc Diablo của thập niên 1990, và tại The Quail, một sự kiện tụ họp của những chiếc xe thể thao trong Tuần lễ ô tô Monterey, một công ty nhỏ đã ra mắt một chiếc Diablo đẹp đến nao lòng đã được phục chế và cải tiến.
McLaren 750S có gói tương phản MSO mới cho năm 2025

McLaren 750S có gói tương phản MSO mới cho năm 2025

(LĐTĐ) McLaren đã làm mới mẫu 750S cho năm 2025 và bổ sung thêm nhiều tùy chọn mới từ bộ phận McLaren Special Operation (MSO), khiến siêu xe động cơ đặt giữa này trở nên hấp dẫn hơn. Tiếp tục cung cấp sức mạnh cho siêu xe là động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép với công suất 740 mã lực và mô-men xoắn 590 lb-ft.
Xem thêm
Phiên bản di động