Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Huyện Thạch Thất: Để người dân là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới

(LĐTĐ) Tích cực thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Thạch Thất (Hà Nội) đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi...góp phần nâng cao đời sống người dân. Đến nay, huyện đã có 21/22 xã hoàn thành NTM, với những nỗ lực của chính quyền và nhân dân nơi đây, huyện Thạch Thất đặt quyết tâm “cán đích” sớm trở thành huyện NTM trong năm 2018.
huyen thach that de nguoi dan la chu the trong xay dung nong thon moi Tích cực triển khai có hiệu quả công tác dồn điền đổi thửa
huyen thach that de nguoi dan la chu the trong xay dung nong thon moi Thanh Oai: Nỗ lực “cán đích” xây dựng nông thôn mới
huyen thach that de nguoi dan la chu the trong xay dung nong thon moi Xây dựng nông thôn mới dựa trên sức mạnh toàn dân
huyen thach that de nguoi dan la chu the trong xay dung nong thon moi
Huyện Thạch Thất nỗ lực hoàn thành mục tiêu huyện nông thôn mới trong năm 2018

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM huyện Thạch Thất, thời gian qua, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” được cán bố, nhân dân toàn huyện đồng lòng ủng hộ và đạt được kết quả khả quan. Đến nay, huyện Thạch Thất đã có 21/22 xã hoàn thành xây dựng NTM, trong đó, xã Thạch Hòa quy hoạch xây dựng nông thôn mới theo hướng đô thị.

Để đạt kết quả này, trong quá trình triển khai, huyện Thạch Thất đã tập trung triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Nhờ đó, phong trào hiến đất làm đường, xây dựng cơ sở hạ tầng được người dân ủng hộ. Nhiều người con của huyện đã cùng nhau chung tay xây dựng những công trình ý nghĩa cho quê hương, trong đó có những cá nhân nổi bật như: Ông Nguyễn Trí Dũng tặng 4 tỷ đồng để xây dựng Trường Mầm non Hương Ngải; ông Nguyễn Hữu Đạt, xã Hương Ngải, ủng hộ 600 triệu đồng xây dựng cổng làng...

Trong quá trình xây dựng NTM, huyện Thạch Thất đã tập trung phát huy lợi thế của các làng nghề truyền thống với các nghề: Cơ kim khí, mộc, chế biến lâm sản, làng nghề cổ truyền; nỗ lực nhân rộng nghề truyền thống và xây dựng, phát triển nghề mới... Sau 10 năm phấn đấu, Thạch Thất đã có 1 khu công nghiệp, 7 cụm công nghiệp, 10/50 làng nghề được công nhận làng nghề truyền thống với 1.316 doanh nghiệp và 20.885 hộ sản xuất kinh doanh…

Đặc biệt, xác định một trong những nhiệm vụ quan trọng của xây dựng NTM là nâng cao đời sống người dân, nên cùng với việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật ở nông thôn, huyện Thạch Thất tập trung cho phát triển sản xuất nông nghiệp, mở rộng các mô hình theo hướng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản xuất theo chuỗi liên kết nên đến nay đã có 5 mô hình ứng dụng công nghệ cao gồm: Mô hình nuôi lợn rừng (quy mô hơn 10.000 con), mô hình trồng rau hữu cơ, rau bản địa dưới tán rừng với diện tích 12ha ở xã Yên Bình; trồng hoa ly 12ha ở xã Đại Đồng; trồng rau hữu cơ với diện tích 15ha ở xã Yên Trung...

Cùng với việc tích cực chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, công tác văn hóa, xã hội và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được chính quyền, nhân dân triển khai sâu rộng, đạt kết quả tích cực: Các loại hình văn hóa vật thể, phi vật thể được bảo tồn và phát huy; 59,74% trường học công lập đạt chuẩn quốc gia; 100% giáo viên đạt chuẩn, trong đó đạt trên chuẩn đối với bậc mầm non 77,3%, tiểu học 89,3%, THCS 70,8%... tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm từ 9,71% (năm 2007) xuống còn 1,18% (cuối năm 2017).

Đến nay, kinh tế trên địa bàn huyện Thạch Thất ổn định và phát triển, đạt mức tăng trưởng bình quân hằng năm 12,2%; thu nhập bình quân đạt 52 triệu đồng/người, gấp 4,5 lần so với năm 2007. Năm 2017, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 512.180 triệu đồng, bằng 255% dự toán thành phố giao, là năm có số thu cao nhất từ trước đến nay. Huyện cũng hoàn thành quy hoạch chung xây dựng huyện Thạch Thất đến năm 2030; quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; 21/21 xã được phê duyệt quy hoạch nông thôn mới...

Có thể thấy, đến thời điểm hiện tại quá trịnh xây dựng NTM ở huyện Thạch Thất đã và đang đạt được những kết quả rất tốt. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng NTM, huyện vẫn gặp phải một số khó khăn do sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa quy mô lớn còn hạn chế; nguồn lực đầu tư cho xây dựng NTM chưa nhiều...Để tháo gỡ vấn đề này, huyện Thạch Thất đang tập trung triển khai Đề án mở rộng phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp có chất lượng và hiệu quả kinh tế cao.

Theo đó, huyện đẩy mạnh việc chuyển đổi rừng keo, bạch đàn sang trồng rừng sinh thái kết hợp trồng cây ăn quả, cây dược liệu, trong đó thực hiện 15ha cây dược liệu, rau an toàn ở xã Yên Bình. Ngoài ra, huyện tiếp tục chuyển đổi 50ha trồng lúa, trồng rau màu kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao như: Bưởi, cam, thanh long ruột đỏ, ổi tại các xã Phú Kim, Lại Thượng, Canh Nậu...

Để người dân thật sự trở thành chủ thể trong hoạt động này, huyện đẩy mạnh phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, tiếp tục khai thác tối đa các nguồn lực để đầu tư nâng cao tiêu chí đã đạt ở các xã và hoàn thành những tiêu chí còn lại như: Trung tâm văn hóa thể thao, trường trung học phổ thông, môi trường để trở thành huyện nông thôn mới trong năm 2018.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công bố quyết định bổ nhiệm Trợ lý và Thư ký của Tổng Bí thư Tô Lâm

Công bố quyết định bổ nhiệm Trợ lý và Thư ký của Tổng Bí thư Tô Lâm

(LĐTĐ) Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức công bố các quyết định về việc bổ nhiệm trợ lý, thư ký của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.
Nhiều kỳ vọng, quyết tâm trong năm học mới

Nhiều kỳ vọng, quyết tâm trong năm học mới

(LĐTĐ) Ngày mai (5/9), cùng với học sinh cả nước, gần 2,3 triệu học sinh phổ thông và trẻ mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội hòa chung không khí hân hoan chào đón Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Đến thời điểm hiện tại, các địa phương, trường học đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho sự kiện này; đồng thời xây dựng kế hoạch, ưu tiên triển khai mọi biện pháp, quyết liệt thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Bộ Công an đưa 388.389 biển số ô tô ra đấu giá

Bộ Công an đưa 388.389 biển số ô tô ra đấu giá

(LĐTĐ) Chiều 4/9, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, Bộ Công an vừa phê duyệt kế hoạch giấu giá biển số xe ô tô thuộc phiên đấu giá thứ 5.
Hà Nội: Thu giữ 9 tấn thực phẩm phục vụ Tết Trung thu không rõ nguồn gốc

Hà Nội: Thu giữ 9 tấn thực phẩm phục vụ Tết Trung thu không rõ nguồn gốc

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Hà Nội vừa phát hiện, thu giữ 1 xe tải chở khoảng 9 tấn thực phẩm gồm: bánh trung thu, kẹo, rượu… không rõ nguồn gốc, xuất xứ chuẩn bị được đưa ra thị trường phục vụ Tết Trung Thu.
Cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa, du lịch của Hà Nội qua các sự kiện

Cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa, du lịch của Hà Nội qua các sự kiện

(LĐTĐ) Công tác tổ chức "Ngày hội văn hóa vì hòa bình", chương trình kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô cần bảo đảm không khí vui tươi, phấn khởi, khơi dậy niềm tự hào, phát huy sức mạnh đại đoàn kết của nhân dân Thủ đô. Đây là cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa, lịch sử, du lịch của thành phố đến với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.
Công chứng điện tử hợp xu thế nhưng cần quy định chặt chẽ

Công chứng điện tử hợp xu thế nhưng cần quy định chặt chẽ

(LĐTĐ) Tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 6, các đại biểu đã thảo luận về dự án Luật Công chứng (sửa đổi). Các nội dung liên quan đến công chứng điện tử, dữ liệu công chứng, tuổi hành nghề của công chứng viên... được nhiều đại biểu quan tâm thảo luận.
Chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng khai gì với cơ quan công an?

Chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng khai gì với cơ quan công an?

(LĐTĐ) Tại cơ quan chức năng, chủ cơ sở Mái ấm Hoa Hồng là bà Giáp Thị Song Hương cho rằng hành động bạo hành các cháu bé của bảo mẫu là bộc phát, bà Hương không biết và không chủ trương hành vi này.

Tin khác

Hướng tới quản lý, chăm sóc sức khỏe ban đầu hiệu quả cho người dân Thủ đô

Hướng tới quản lý, chăm sóc sức khỏe ban đầu hiệu quả cho người dân Thủ đô

(LĐTĐ) Việc thành phố Hà Nội xem xét, ban hành Nghị quyết “Danh mục kỹ thuật dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh y học gia đình chưa được Quỹ bảo hiểm y tế thanh toán trên địa bàn thành phố Hà Nội và Danh mục cấp cứu ngoại viện trên địa bàn thành phố Hà Nội” là chủ trương đúng, cần thiết, hướng tới thực hiện bao phủ chăm sóc sức khỏe, mọi người dân Thủ đô đều được bảo đảm bình đẳng về quyền và nghĩa vụ và thụ hưởng các dịch vụ y tế.
Gia Lâm: Đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất cho mọi học sinh

Gia Lâm: Đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất cho mọi học sinh

(LĐTĐ) Thời điểm này, huyện Gia Lâm đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho năm học mới 2024 - 2025, đặc biệt là điều kiện về cơ sở vật chất, trường lớp, phòng học. Do đó, mặc dù số lượng học sinh tăng lên nhưng với sự đầu tư của huyện và sự chuẩn bị của các trường, về cơ bản học sinh đều được bố trí đủ chỗ học.
Quyết tâm khởi công dự án Cụm công nghiệp Kim Bài

Quyết tâm khởi công dự án Cụm công nghiệp Kim Bài

(LĐTĐ) Dự án Cụm công nghiệp Kim Bài là một trong những công trình được UBND thành phố Hà Nội chọn là công trình khởi công chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), nhằm góp phần vào tăng trưởng ngành công nghiệp theo chỉ tiêu của thành phố Hà Nội đề ra.
“Trái tim” công nghệ của Thủ đô

“Trái tim” công nghệ của Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư công nghệ cao, gắn kết nghiên cứu với sản xuất, hướng tới trở thành thành phố khoa học và công nghệ thông minh đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.
Hà Nội: Người cao tuổi được hỗ trợ 100% tiền đóng bảo hiểm y tế

Hà Nội: Người cao tuổi được hỗ trợ 100% tiền đóng bảo hiểm y tế

(LĐTĐ) Từ năm 2024, người cao tuổi từ đủ 70 đến dưới 80 tuổi đang thường trú trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ được hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế.
Phố Hàng Mã rực rỡ đón Trung thu

Phố Hàng Mã rực rỡ đón Trung thu

(LĐTĐ) Khi cái nắng cuối hè bắt đầu dịu bớt, phố Hàng Mã - con phố nổi tiếng giữa lòng Hà Nội - lại khoác lên mình một diện mạo mới, rực rỡ và náo nhiệt hơn bao giờ hết để chào đón mùa Trung thu đang đến gần.
"Xuyên lễ" cấp căn cước cho công dân Phú Xuyên

"Xuyên lễ" cấp căn cước cho công dân Phú Xuyên

(LĐTĐ) Trong dịp nghỉ lễ 2/9, Công an huyện Phú Xuyên đã tổ chức cấp căn cước cho người dân với tinh thần "làm hết việc chứ không hết giờ". Nỗ lực này giúp đảm bảo mọi công dân hoàn tất thủ tục cấp căn cước, đặc biệt trong thời điểm kỳ nghỉ lễ kéo dài.
Thanh Oai: Biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Thanh Oai: Biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Chào mừng 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), tối 1/9, Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao huyện Thanh Oai đã phối hợp với Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và tạp kỹ Hà Nội tổ chức Chương trình nghệ thuật tại Nhà thi đấu huyện.
Người dân, du khách thăm ngôi nhà số 48 Hàng Ngang dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Người dân, du khách thăm ngôi nhà số 48 Hàng Ngang dịp Lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) 79 năm trước, tại ngôi nhà số 48 Hàng Ngang (phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã soạn thảo “Tuyên ngôn Độc lập” khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (2/9/1945).
Quảng trường Ba Đình: Nơi chứng kiến những thời khắc trọng đại của dân tộc

Quảng trường Ba Đình: Nơi chứng kiến những thời khắc trọng đại của dân tộc

(LĐTĐ) Giữa trời thu lộng gió, lá cờ đỏ sao vàng ở Quảng trường Ba Đình càng nổi bật trên nền trời xanh biếc, như một lần nữa viết lên khí thế hào hùng của Thủ đô khi Ngày kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9 đến gần. Và năm 2024 này, dường như trời cao hơn, xanh hơn, lộng gió hơn bởi 79 năm cũng là 79 mùa Xuân của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Xem thêm
Phiên bản di động