Bảng xếp hạng game bài uy tín 2024

Mô hình thể thao công cộng

Không chỉ rèn luyện sức khỏe

Phong trào thể dục, thể thao (TDTT) của người Hà Nội thời gian gần đây càng lên cao khi một số công viên, vườn hoa được lắp đặt thiết bị luyện tập ngoài trời.
khong chi ren luyen suc khoe Hiệu quả lớn từ mô hình thể dục kết hợp bảo vệ môi trường

Mô hình thể thao cộng đồng mang nhiều ý nghĩa này không chỉ cổ vũ phong trào rèn luyện sức khỏe mà còn góp phần tạo thêm những hình ảnh đẹp trong cuộc sống thường nhật ở Thủ đô.

Những phòng tập ngoài trời miễn phí

Mấy tháng nay, khu vực vườn hoa trên phố Trích Sài nằm sát bờ hồ Tây thuộc phường Bưởi (quận Tây Hồ) được lắp đặt các thiết bị thể thao ngoài trời nên thu hút rất đông người đến rèn luyện sức khỏe vào sáng sớm và chiều muộn. Đếm nhanh, chúng tôi thấy tại khu vực vườn hoa này có 20 thiết bị tập TDTT được lắp đặt chắc chắn, ở những vị trí thuận tiện và an toàn cho người dân tập luyện.

Các dụng cụ đều đơn giản và dễ sử dụng, đáp ứng được mọi đối tượng như tập lưng bụng, tập đạp tròn, đi bộ, xà kép tập tay và ngực, thiết bị xoay vai, tập toàn thân, xà đơn 3 người tập, tập đạp xe, tập kéo tay, tập lưng, lắc hông, lắc eo… Bà Hoa Thị Bích (73 tuổi) nhà ở số 385, phố Thụy Khuê, phường Bưởi cho biết: “Nếu như trước đây người dân đến công viên chỉ để chạy bộ, đi dạo... thì nay đã có những công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc vận động cơ thể”.

khong chi ren luyen suc khoe
Người dân tham gia tập luyện tại “Phòng tập ngoài trời” bên bờ hồ Tây.

Trong câu chuyện với chúng tôi bà Bích rất phấn khởi vì từ ngày có trang thiết bị tập luyện, sức khỏe của bà được cải thiện rõ rệt. Mừng nhất là căn bệnh đau khớp, nhức đầu gối kinh niên hành hạ hàng chục năm qua đã đỡ hẳn. Bà Bích nói: “Tôi chỉ đi bộ mấy bước chân từ nhà ra đến đây là được rèn luyện sức khỏe trong không gian mát mẻ, trong lành, nhờ đó đỡ phải đi viện vất vả, tốn kém”. Nhà ở xa hơn bà Bích nhưng bà Nguyễn Thị Hiển (62 tuổi) ở đường Hoàng Hoa Thám, phường Liễu Giai (quận Ba Đình) cũng không bỏ buổi tập nào vào buổi sáng hằng ngày.

Những thiết bị quen thuộc với bà Hiển là chạy bộ, đạp xe, quay tay. Mỗi ngày bà Hiển thường dành thời gian khoảng 2 tiếng đồng hồ, từ 8 đến 10h sáng để tập luyện đủ các động tác. “Phải đi giờ này vì sáng sớm nhiều người tập, chủ yếu là các cháu thanh thiếu niên. Giờ này mọi người đã đi làm, mình lớn tuổi có nhiều thời gian thì tập lúc nào cũng được” - bà Hiển cho biết thêm.

Cũng nằm ven bờ hồ Tây với không gian mát mẻ, thoáng đãng, khu TDTT ngoài trời của phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ) hằng ngày thu hút hàng trăm lượt người đến tập luyện. Khoảng 9h sáng, vẫn tấp nập người ra, người vào, chủ yếu là người cao tuổi. Ông Nguyễn Công Tích (69 tuổi) quê ở xã Chí Kiên, huyện Thanh Ba (tỉnh Phú Thọ) mới tới nhà con gái ở phường Thụy Khuê chơi được mấy ngày nhưng đã kịp làm quen với các dụng cụ tập luyện hữu ích và hiệu quả ở đây.

Vừa hoàn thành động tác chạy bộ nhẹ nhàng, ông Tích chuyển sang động tác quay tay và lắc hông. Ông vui vẻ nói: “Người dân ra đây tập luyện không phải mất tiền, chỉ cần bớt chút thời gian là có thể sử dụng các thiết bị tập thể dục thể thao một cách khoa học và hiệu quả”. Tương tự, điểm tập luyện Vườn hoa Nguyễn Trãi (quận Hà Đông) cũng thu hút rất đông người dân vào mỗi buổi sáng và buổi chiều. Ông Đỗ Văn Thường ở phường Quang Trung, một vị khách quen thuộc ở đây, vui vẻ nói: “Các dụng cụ sử dụng rất dễ, chỉ sau vài ba lần là quen ngay. Tập với các dụng cụ này rất tốt cho sức khỏe và phù hợp với mọi lứa tuổi”.

Xã hội hóa một mô hình hữu ích

Mô hình lắp đặt trang thiết bị tập luyện TDTT ngoài trời tại các công viên, vườn hoa, hành lang xanh công cộng trên địa bàn TP Hà Nội được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội thực hiện thí điểm từ năm 2014 tại quận Long Biên và Ba Đình. Trong năm 2015 tiếp tục triển khai tại quận Tây Hồ và Hà Đông; năm 2016 thực hiện tại quận Hai Bà Trưng, Cầu Giấy và Thanh Xuân.

Theo ông Nguyễn Phúc Anh, Phó phòng Thể thao quần chúng (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội), từ khi triển khai thí điểm, đến nay đã có hàng chục điểm tập luyện ngoài trời được xây dựng theo hình thức Nhà nước đầu tư “mồi”, sau đó thực hiện chủ trương xã hội hóa, kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp cùng tham gia. Trong đó quận Long Biên đã xây dựng được 32 điểm, quận Ba Đình 4 điểm, quận Hà Đông 3 điểm… Trong năm 2016 Sở Văn hóa và Thể thao đã tiến hành khảo sát và chuẩn bị lắp đặt dụng cụ tập luyện tại 3 điểm, gồm Vườn hoa Pasteur phường Phạm Đình Hổ (quận Hai Bà Trưng); vỉa hè đường ven hồ Hạ Đình thuộc phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân); sân chơi khu đô thị Nam Trung Yên thuộc phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy).

Với mô hình này, chính quyền các địa phương quan tâm nhiều hơn đến công tác quản lý để việc sử dụng các dụng cụ tập luyện đạt hiệu quả nhất. Chủ tịch UBND phường Bưởi, quận Tây Hồ, ông Trịnh Chí Thanh cho biết, mô hình TDTT ngoài trời trên địa bàn hoạt động từ tháng 5-2016 đến nay đã thu hút hàng nghìn lượt người tham gia tập luyện, công tác an ninh trật tự được bảo đảm, không xảy ra hiện tượng mất cắp hay hủy hoại tài sản. Ông Thanh chia sẻ: “Cái được lớn nhất là người dân tập luyện có ý thức và luôn nhắc nhau bảo vệ tài sản chung. Đây là giải pháp trọng tâm chúng tôi thực hiện trong thời gian tới để đưa công tác quản lý, vận hành các thiết bị phục vụ người dân được tốt nhất”. Ông Thanh cũng cho biết sẽ trích một phần ngân sách để duy trì việc bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị; cử cán bộ văn hóa, cán bộ đô thị giám sát và thực hiện việc quản lý.

Cũng liên quan đến vấn đề này, theo ông Nguyễn Văn Thái, Giám đốc Trung tâm TDTT quận Hà Đông, để công tác đầu tư, lắp đặt, quản lý và sử dụng bảo đảm tính bền vững, cần có sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành liên quan, trong đó đặc biệt là chính quyền địa phương, tiếp đến là Ngành TDTT trong việc hướng dẫn người dân tập luyện đúng cách, sử dụng thiết bị an toàn, hiệu quả. Ông Thái cho biết, nhu cầu lắp đặt thiết bị tập thể dục trên địa bàn quận Hà Đông hiện rất lớn, toàn bộ 17 phường đều có điểm lắp đặt bảo đảm đủ diện tích và không gian. “Chúng tôi ủng hộ chủ trương xã hội hóa để tiến tới nhân rộng việc lắp đặt các điểm tập luyện ngoài trời cho người dân. Thực tế cho thấy đây là mô hình phát triển bền vững của phong trào thể thao quần chúng” - ông Thái nói.

Về chủ trương chung, ông Nguyễn Phúc Anh cho biết, Sở Văn hóa và Thể thao đã thống nhất sau khi đầu tư xong, các công trình đều được bàn giao cho UBND quận, Phòng Văn hóa thông tin, Trung tâm TDTT và phường sở tại hoặc Ban quản lý khu vực để quản lý và hướng dẫn nhân dân tập luyện. “Chúng tôi cũng tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân luyện tập, giữ gìn tài sản chung. Việc đầu tư phát triển các điểm tập luyện triển khai trên nguyên tắc tiết kiệm tối đa ngân sách nhà nước, đồng thời vận động các tổ chức doanh nghiệp cùng tham gia” - ông Nguyễn Phúc Anh cho biết thêm.

hanoimoi.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

"Xuyên lễ" cấp căn cước cho công dân Phú Xuyên

"Xuyên lễ" cấp căn cước cho công dân Phú Xuyên

(LĐTĐ) Trong dịp nghỉ lễ 2/9, Công an huyện Phú Xuyên đã tổ chức cấp căn cước cho người dân với tinh thần "làm hết việc chứ không hết giờ". Nỗ lực này giúp đảm bảo mọi công dân hoàn tất thủ tục cấp căn cước, đặc biệt trong thời điểm kỳ nghỉ lễ kéo dài.
Chi tiết về thời hạn sử dụng thẻ Căn cước trẻ em

Chi tiết về thời hạn sử dụng thẻ Căn cước trẻ em

(LĐTĐ) Theo Luật Căn cước 2023, thẻ Căn cước trẻ em có thời hạn tùy theo độ tuổi: Cấp đổi khi 14, 25, 40, và 60 tuổi. Trẻ dưới 14 tuổi có thẻ sử dụng đến khi đủ 14 tuổi.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm định chất lượng giáo dục

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm định chất lượng giáo dục

(LĐTĐ) Liên quan đến công tác bảo đảm chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã đưa ra 5 lưu ý với các Sở GD&ĐT.
Trình Chính phủ hàng loạt nghị định liên quan đến tiền lương, các loại trợ cấp

Trình Chính phủ hàng loạt nghị định liên quan đến tiền lương, các loại trợ cấp

Phó Thủ tướng Lê Thành Long mới đây đã ký ban hành Quyết định số 918/QĐ-TTg thực hiện Kết luận số 83-KL/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 142/2024/QH15 về cải cách tiền lương, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội.
YAGI có thể trở thành siêu bão đang tiến vào Biển Đông, dự báo giật cấp 15, 16

YAGI có thể trở thành siêu bão đang tiến vào Biển Đông, dự báo giật cấp 15, 16

(LĐTĐ) Bão YAGI đang tiến vào biển Đông với cường độ ngày một tăng. Dự báo, YAGI có thể trở thành siêu bão, giật cấp 15, 16, 17 theo dự báo của một số quốc gia Trung Quốc, Mỹ, Nhật...
Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

Bà Rịa - Vũng Tàu thu về gần 300 tỷ đồng trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9

(LĐTĐ) Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, nhất là các ngày lễ, hội. Trong đó, riêng 3 ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 2/9 năm 2024 (từ ngày 31/8 – 2/9), doanh thu du lịch của địa phương này đã đạt gần 300 tỷ đồng.
Cách sử dụng hoa đu đủ đực tốt cho sức khoẻ

Cách sử dụng hoa đu đủ đực tốt cho sức khoẻ

(LĐTĐ) Hoa đu đủ đực được biết đến vừa là thực phẩm vừa là vị thuốc trong Đông y, vậy đâu là cách sử dụng hoa đu đủ đực đạt hiệu quả cao nhất?

Tin khác

"Xuyên lễ" cấp căn cước cho công dân Phú Xuyên

"Xuyên lễ" cấp căn cước cho công dân Phú Xuyên

(LĐTĐ) Trong dịp nghỉ lễ 2/9, Công an huyện Phú Xuyên đã tổ chức cấp căn cước cho người dân với tinh thần "làm hết việc chứ không hết giờ". Nỗ lực này giúp đảm bảo mọi công dân hoàn tất thủ tục cấp căn cước, đặc biệt trong thời điểm kỳ nghỉ lễ kéo dài.
Thanh Oai: Biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Thanh Oai: Biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh

(LĐTĐ) Chào mừng 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), tối 1/9, Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao huyện Thanh Oai đã phối hợp với Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và tạp kỹ Hà Nội tổ chức Chương trình nghệ thuật tại Nhà thi đấu huyện.
Người dân, du khách thăm ngôi nhà số 48 Hàng Ngang dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Người dân, du khách thăm ngôi nhà số 48 Hàng Ngang dịp Lễ Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) 79 năm trước, tại ngôi nhà số 48 Hàng Ngang (phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã soạn thảo “Tuyên ngôn Độc lập” khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (2/9/1945).
Quảng trường Ba Đình: Nơi chứng kiến những thời khắc trọng đại của dân tộc

Quảng trường Ba Đình: Nơi chứng kiến những thời khắc trọng đại của dân tộc

(LĐTĐ) Giữa trời thu lộng gió, lá cờ đỏ sao vàng ở Quảng trường Ba Đình càng nổi bật trên nền trời xanh biếc, như một lần nữa viết lên khí thế hào hùng của Thủ đô khi Ngày kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9 đến gần. Và năm 2024 này, dường như trời cao hơn, xanh hơn, lộng gió hơn bởi 79 năm cũng là 79 mùa Xuân của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Công viên tại Hà Nội dịp nghỉ Lễ: Nơi nhộn nhịp, chỗ đìu hiu

Công viên tại Hà Nội dịp nghỉ Lễ: Nơi nhộn nhịp, chỗ đìu hiu

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, tuy nhiên, nhiều gia đình không đi du lịch mà chọn ở lại Hà Nội. Điểm đến của họ trong những ngày này là các công viên tại Thủ đô. Dẫu vậy nhưng không phải công viên nào cũng thu hút đông người đến tham quan, vui chơi trong những ngày nghỉ lễ.
Quận ủy Hai Bà Trưng trao Huy hiệu Đảng cho 534 đảng viên

Quận ủy Hai Bà Trưng trao Huy hiệu Đảng cho 534 đảng viên

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 79 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 2/9, Đảng bộ Quận Hai Bà Trưng vinh dự có 534 đồng chí được trao tặng Huy hiệu Đảng, trong đó 2 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng, 8 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, 2 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
Quận Thanh Xuân: Tặng quà, tri ân cán bộ lão thành cách mạng nhân dịp 2/9

Quận Thanh Xuân: Tặng quà, tri ân cán bộ lão thành cách mạng nhân dịp 2/9

(LĐTĐ) Nhân dịp Quốc khánh 2/9, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã đến thăm, tặng quà một số cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa trên địa bàn.
Hà Nội rực rỡ trong lễ diễu hành áo dài chào mừng Quốc khánh 2/9

Hà Nội rực rỡ trong lễ diễu hành áo dài chào mừng Quốc khánh 2/9

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9, sáng 1/9, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội và Câu lạc bộ Đình làng Việt đã tổ chức chương trình diễu hành áo dài mang tên "Áo dài kết nối du lịch và di sản Hà Nội năm 2024".
Phát triển công nghiệp văn hóa gắn với bảo tồn di sản tại quận Bắc Từ Liêm

Phát triển công nghiệp văn hóa gắn với bảo tồn di sản tại quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Là mảnh đất có tiềm năng, lợi thế lớn để trở thành một cực phát triển kinh tế xanh gắn với du lịch, phát triển công nghiệp văn hóa và xây dựng thành phố sáng tạo, những năm qua, quận Bắc Từ Liêm đã nỗ lực để khai thách hiệu quả tiềm năng của địa phương.
Hà Nội: Chính thức chốt 6 đội vào Chung khảo Hội thi “Dân vận khéo”

Hà Nội: Chính thức chốt 6 đội vào Chung khảo Hội thi “Dân vận khéo”

(LĐTĐ) Chung khảo Hội thi “Dân vận khéo” thành phố Hà Nội năm 2024, dự kiến tổ chức vào ngày 21/9/2024 tại Cung Văn hóa game bài uy tín hữu nghị Việt - Xô, với sự tham gia của 6 đội thi xuất sắc nhất vòng Sơ khảo tại 6 cụm thi, gồm: Quận Tây Hồ, huyện Đông Anh, huyện Phúc Thọ, huyện Phú Xuyên, quận Đống Đa và Công an thành phố Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động